Đoản khúc cuộc đời

Đó là mình nghĩ đơn thuần theo vị thế của mình, các bạn ấy mới mua thì sao và không có hiểu biết chẳng hạn? Hỗ trợ là để các bạn chưa biết để tránh thiệt hại nếu có thể, có biện pháp xử lý khi hàng về hay xử lý được luôn khi đang có hàng.

11 Likes

Cũng tùy hàng tùy lái nữa.
Blue cồng kềnh thì nó ít bít sàn thì còn dễ phân tích.
Hàng lái lợn thì cứ uptrend vào chơi, downtrend thì bỏ. Vài lần bắt cú nảy con mèo chết thành công sẽ khiến người ta mất đi cảnh giác
Nếu tin rằng nó còn xuống thì còn quyết đoán cutloss được chứ giờ thì nhiều người phó mặc rồi thì cũng khó khuyên gì. Đâu phải tiền của mình, của đau con xót.

5 Likes

Cụ T.11 bị chọc nh hơn cụ BN về TA nh có cụ nào biết các cụ ấy k thiếu kiến thức FA.

Vĩ mô xấu mà tụi etf vs tây nó ngu thế mua từ t10 đến nay gần chục k tỷ. Mượn ảnh cụ @bangchubbrrtk
IMG_20221115_000758



5 Likes

Úp chum mấy tháng chỉnh bay 50% chẳng vãi tè đao chum :5 :10 đi tìm cầu. Kq of cụ BN cầm chục năm, cụ ấy vs nhg ng k bán cp ngu thật
IMG_20221115_000751

4 Likes

Năm ngoái tây lông nó táng ròng hơn 70k, tính từ đầu năm tổng múc ròng chưa đầy 2k còn chưa bằng số lẻ của nó chốt lời.
Tất nhiên trường vốn thì nó sẽ múc dần cho qua đáy và chờ cho lũ lái lợn kéo lên để chốt lời vào đầu nhỏ lẻ.
Nhỏ lẻ thì hiện nay bị chúng ép bán cùng lượng giải chấp cp của cá mập chứ ai muốn bán.

3 Likes

Trích lại nội dung các phương pháp đầu tư cơ bản, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm, người sử dụng phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của mình và sinh ra lợi nhuận cho bản thân mới là quan trọng, xác định các tiêu chí rủi ro trước hết để xem xét những cơ hội có được. Lựa chọn được doanh nghiệp đầu tư dài hạn cũng có phần may mắn ở trong đó, giống như đầu tư dự án, tính toán đầu tư bằng này nhưng trong quá trình thực hiện nó lại phát sinh lớn hơn hay tiết kiệm hơn. Dự án thành công thì thu hồi vốn nhanh và sinh lời nhanh, ngược lại cũng có trường hợp kéo dài thời gian thu hồi vốn hơn hay có thể là thất bại.

Comment gần đầu ở chủ đề này, Nam đã nói là phù hợp hơn với gom hàng dài hạn, và có thể học cách các tài khoản lớn họ gom, nhưng tài khoản nhỏ thì hay dùng cách mua 1-2 lần, mua thế cũng được nhưng hạn chế là không phân tán hết được rủi ro. Bất cứ phương pháp nào cũng không xác định được điểm mua tốt nhất, nên ai thấy phù hợp với chiến lược nào hay kết hợp các chiến lược hay tự mình có chiến lược cho mình. Ở đây là đưa ra những nhận định hay những phương pháp tiếp thu được của mỗi người, chỉ đừng công kích hay phô trương quá đà @Huongduong

Chiến lược đầu tư giá trị, mua nắm giữ để hưởng cổ tức và sự tăng giá cổ phiếu: Đây là chiến lược đầu tư lâu dài không đòi hỏi nhà đầu tư phải quan tâm theo dõi các tin tức hàng ngày. Nhưng việc lựa chọn thời điểm vào và loại cổ phiếu cho chiến lược này không phải dễ đối với người không có chuyên môn và kinh nghiệm.

Chiến lược tích lũy: Giống kiểu gửi tiết kiệm hàng tháng, khi ta tích lũy được ít nào thì lựa chọn thời điểm gia tăng thêm cổ phiếu. Rủi ro, nếu ở vào giai đoạn downtrend nhà đầu tư có thể sẽ bị lỗ.

Chiến lược đầu tư cố định: Nhà đầu tư luôn duy trì một khoản tiền đầu tư cố định vào một hỗn hợp cổ phiếu cả trong trường hợp giá tăng lẫn giảm. Chiến lược này cho phép nhà đầu tư bán bớt cổ phiếu ở thời điểm giá tăng để thu lợi nhuận, ngược lại khi giá hạ nhà đầu tư phải mua thêm cổ phiếu để đưa tổng giá trị đầu tư trở lại mức ban đầu. Việc xác định tổng giá trị đầu tư là bao nhiêu tùy thuộc vào mức độ rủi ro mà bạn có thể chấp nhận.

Chiến lược margin: Thường là trader, thích đầu tư ngắn hạn và có tính chất đầu cơ theo sóng.

Chiến lược bán khống: Việc bán khống được thực hiện khi người bán dự đoán giá của một loại chứng khoán nào đó sẽ giảm trong tương lai, họ vay chứng khoán để bán và hy vọng sẽ mua được chứng khoán với giá thấp hơn để trả lại cho người cho vay. Đây là chiến lược đầu tư có độ rủi ro cao trên thị trường.

Như vậy, không nên áp dụng một cách cứng nhắc mà cần có sự điều chỉnh mục tiêu, chiến lược một cách linh động cho phù hợp với những biến động của thị trường. Đừng phân biệt tôi là đầu tư giá trị là nhà đầu tư chân chính, còn ông kia đầu cơ là không ra gì

22 Likes

Anh Bạch Nam tư vấn giúp em mã IDI ạ, xấu nhất nó sẽ rơi về đâu và hồi sẽ về đâu ạ. Em đang bị kẹt nặng và chờ điểm hồi để cắt hết ạ. Em cảm ơn anh.

3 Likes

Mình vô bữa ăn cổ tức- do nghĩ sai hiểu sai về cổ tức, té ngay mà nhìn lại tởn luôn. Đúng nhịp rơi VNI

3 Likes

Xấu nhất quan sát khu 5, hiện giờ quan sát khu 7 xem có bật hồi được không, nếu được thì mục tiêu như hình. Giờ Stoch đang về gần 0, RSI chưa breakdown và kỳ vọng nó có thể tạo được phân kỳ dương. Nhưng áp lực bán đang lớn nên cũng hơi mỏng manh khu 7.

7 Likes

Thị trường thật sự khốc liệt anh ạ! Đánh theo kiểu xóa bài làm ván mới rồi!

4 Likes

Tàn khốc với người đang nắm giữ thôi, người đang cầm tiền thì đang mừng. Còn vài bước nữa là đến giai đoạn đi lên rồi, giờ đến giai đoạn trader không đầu hàng/ thay đổi chiến lược thì cũng thành liệt sĩ.

10 Likes

Cảm ơn bác .thoát đc kbc lúc 30.7 lại đảo qua hag hcm nay bán sàn cũng ko đc luôn​:rofl::rofl::rofl:

3 Likes

hi a Bạch Nam…lâu ngày quá anh…anh xem giup e con Sam với e cầm từ 13 gio về 6 rồi anh…điểm này chắc la ko nên cắt nua đúng ko anh nhi

2 Likes

Chúc mừng nhà mới anh Nam. Xem giúp em con STB và POW nha

2 Likes

Cũng hi vọng là thế nhưng hiện trạng ngành đang xấu nên rủi ro còn nhiều, hi vọng nó hồi lên cho để xử lý, bớt đi thiệt hại. Sóng thì nó có thể về khu 4 hoặc thấp hơn mới tạo đáy được, hiện tại chưa có thông tin kỹ thuật nào tích cực.

3 Likes

STB thì xem comment này, quan sát xem nó có bị beakdown và đi theo hướng xấu không, con này dành cho những người cảm giác mạnh và bản lĩnh, nếu chưa mua thì nên xem xét kỹ trước khi quyết định.

Pow thì nặng mông nhưng nhiều khi lại thấy an toàn, cảm giác là thế thôi, xét về kỹ thuật nội tại có vài vấn đề cần xem xét kỹ hơn. Nam cũng lâu không làm ngành này trong nước nữa nên cũng không biết mấy vấn đề nội tại sau đây diễn biến ra sao?

  1. Hợp đồng của nhà máy Cà Mau đã chốt chưa? Nếu chốt rồi thì xem xét so sánh với hợp đồng cũ để tính toán được doanh thu lợi nhuận theo hướng tăng hay giảm. Vấn đề thứ hai ở nhà máy này là hợp đồng bảo dưỡng, nó sẽ liên quan đến chi phí sửa chữa bảo dưỡng và ảnh hưởng tới lợi nhuận.
  2. Các tổ máy sửa chữa và đại tu hay gặp sự cố xử lý đến đâu?

Cơ bản nội tại của nó năm nay gặp khó khăn về sản lượng, chi phí (bao gồm cả nợ vay nước ngoài, tỉ giá đô tăng).
Kỹ thuật thì break 9.5k thì mục tiêu 1 là 8.7k, mục tiêu 2 là khu vực 7k và hoàn toàn có thể quan sát khu vực này cho việc gom dài hạn. Hiện tại kỹ thuật có chút tích cực và có thể vào nhịp hồi (tích lũy), nếu hồi được thì mục tiêu khu 11.5-12.5k

8 Likes

Chào bạn. VND và VIX tôi gan chưa cắt vì vẫn hy vọng Vix có thể hổi về 6.x mà nay tâm lý bắt đầu hoang mang. VND tôi hơi tham cứ đặt cao hơn chút lại k cắt đc. Bạn cho tôi xin chút nhận định về VIX liệu có về 3.9, 4 không bạn? Cảm ơn bạn nhiều.

3 Likes

VIX: Khung H1, H4 của nó có chút tích cực nhưng các mã chứng khoán cơ bản vận động theo thị trường và chỉ khác nhau ở mức độ nội tại doanh nghiệp. Việc nó về đó hay không thì phải theo dõi các yếu tố thị trường và vận động của nó, với sự tính toán, khả năng đó xác suất xảy ra cao, mã có sự vận động mạnh cả hai chiều, và khi đưa ra nhận xét Nam đã tính toán cẩn thận nhất có thể.

Tỉ trọng hiện tại của tài khoản, danh mục đầu tư là hai yếu tố để xem xét xử lý, cơ cấu. Mã nào giữ lại thì hãy chờ trung bình giá, giữ dài hạn,…Bạn gửi tiết kiệm ngân hàng cũng phải định kỳ mới nhận lãi, khác với chứng khoán là an toàn hơn và không nhìn thấy tiền của mình mất đi. Bạn đầu tư cái khác cũng có những rủi ro, vàng có thể mất trộm, đất có thể bị thu hồi giá rẻ,… Nên giờ bình tĩnh, cân nhắc để xác định hướng đi.

6 Likes

Em đang trade theo hướng giảm cổ, tăng cash. Anh Nam cho lời khuyên về hướng này cần lưu ý gì dc ko?
Ngoài ra cho em xin nhận định về chiều hướng mã C4G với anh BN nhé.
Cám ơn anh.

3 Likes

Trade theo hướng đó thì phải theo dõi sát sao cùng với các chỉ báo kỹ thuật nhưng giai đoạn này mang tính sát thương cao với chiến lược đó. Nó gần giống với chiến lược đầu tư cố định. Mục đích tăng tỉ trọng tiền thì chỉ nên hành động bán khi có yếu tố để cắt (breakdown, hồi), hành động mua thêm sau đó bán thì tự nhiên mua thêm rủi ro trong giai đoạn rủi ro khi trade.

C4G chưa có yếu tố tích cực rõ ràng, BB dưới bị xuyên và BB trên có xu hướng bóp lại nên có chút tích cực để hồi ngắn, break 5k xuống khu 3.2-3.6, mục tiêu 2 khu đáy 1.8k và với hành động giá (biên rộng ở sàn upcom) thì tính toán mục tiêu 2 của nó ở 0.8k. Nó ở upcom nên biến động giá lớn, độ rủi ro cao hơn cũng đi đôi với cơ hội lớn hơn. Xét giá trị nội tại của nó, giá mục tiêu khu 3 có thể quan sát để gom được.

5 Likes