Đoản khúc cuộc đời

thằng cu em tớ bạn ạ. Cái gì cũng giỏi. kể cả thích giai

3 Likes

Đa gi năng nhỉ :)))

4 Likes

:slight_smile: trước h e tưởng bác đó là nữ k đấy

1 Likes

TT giảm cả năm rồi, giờ mới tăng được vài phiên ae sợ chạy sao? Giảm 50% thì phải tăng 100% mới về bờ còn 80-90% thì phải 900-1000% mới về bờ. CP mới hồi được vài %

2 Likes

Em ấy phi giới tính nhưng biết đẻ là được rồi.

4 Likes

Hiện tại thì nên coi nhịp này là nhịp hồi trung hạn, chưa xác định được một sóng tăng, cấu trúc hồi xác định mục tiêu cao nhất 1209, khu 1200 có dấu vết gapdown. Khi xác định nhịp sẽ có tính toán tốt hơn. Dấu vết để lại vùng hỗ trợ 935-985, hiện tại sóng chưa xâm phạm vùng đó. Tích cực trong giai đoạn này có thể hồi theo B như hình, sau đó kịch bản tiêu cực có thể đi C như ở hình. Từng đoạn mình xác định để có kế hoạch nếu đánh sóng ngắn, sóng dài hay đầu tư giá trị theo khoảng chu kỳ thì xác định được vùng gom, chứ bắt đáy bán đỉnh không dễ chút nào. Sóng phác họa, không xác định chính xác thời gian được.

20 Likes

Nay có chút thời gian nên Nam phân tích giá vàng một chút. Nó cũng như các loại hàng hóa khác và vàng là loại hàng hóa trú ẩn, là một trong các yếu tố đánh giá tâm lý sợ hãi hay hưng phấn. Các tạo lập và các quỹ phòng hộ của loại hàng hóa này chúng ta không dự đoán được, họ ở tầm vũ trụ khác nhỏ lẻ như Nam và mọi người. Chúng ta càng không có đủ dữ liệu để phân tích, chỉ dựa trên một vài phương pháp hay có thể dự đoán theo may rủi. Vậy dự đoán có đúng có sai cũng nên biết mình là ai, đang ở vị thế nào trong xã hội.

Sóng tím là sóng chính, sóng đen là sóng 3 tím. Fibo bên trái là fibo ext sóng 1 tím, cái thứ hai là fibo ext sóng 1 đen, cái thứ ba là fibo retracement sóng 1 đen để đo sóng 5 đen, cái thứ tư là fibo retracement sóng 1 tím để đo sóng 5 tím. Điều kiện cần ở đây phải vượt 3 tím 5 đen mới lên các mục tiêu bên trên. Nếu vượt qua thì mục tiêu quanh khu 2146 usd. Về time, Nam đo chu kỳ tháng như ở đường ngang bên dưới, 51 tháng cho sóng chỉnh, khoảng 90 tháng cho sóng lên, sóng chỉnh tiếp theo có thể dự đoán tương đương sóng chỉnh trước là 51 tháng… Biên lợi nhuận lên sóng 5 tím còn bao nhiêu? Trong khi đó sàn quốc tế ngoài các khoản phí như trong nước còn có thuế thu nhập cá nhân, chưa kể nếu dùng margin thì rất dễ cháy tài khoản bởi các sàn quốc tế margin cao. Vì vậy, bên trên Nam có nói, cẩn thận đu đỉnh vàng. Vàng trong nước mọi người cũng biết, biện pháp chính sách trong nước cũng rõ. Còn danh mục đầu tư có thể vài loại chính: Tiền đồng, đô la, vàng, bất động sản. Phân bổ ra sao trong từng giai đoạn là tính toán của nhân để tối ưu lợi nhuận và không bị thâm hụt vốn.

Để giá vàng lên cao hơn nữa so với tính toán cần có sự kiện kinh khủng mới có thể lên trong giai đoạn này hay một vài năm tới. Các tạo lập chính sách có sẵn sàng tự hủy không?

15 Likes

ác z huynh =))))))

4 Likes

Anh Nam rảnh xem giúp em mã Lpb với ạh

4 Likes

e nghĩ nhịp này test khu 1100, tới đó có hiện tượng thì tính tiếp ah

4 Likes

Đúng là vậy, mô hình phát triển là mô hình xoắn ốc, tạm coi chu kỳ trước đáy đến đỉnh là 2009-2021, 13 năm tương đương thời gian định nghĩa của elliott cycle wave 1,2; là chân sóng của super cyle 1 (hết đời người). Còn việc tạo đáy giai đoạn này để vào chu kỳ tiếp theo thì chúng ta chỉ có thể dự đoán và hành động theo từng giai đoạn. Có người dư thời gian để chờ đỉnh chu kỳ tiếp theo nhưng có người không có đủ thời gian hoặc đến đoạn về hưu chứng khoán. Xét chu kỳ kinh tế thì chu kỳ vừa qua từ 2008-2021 là một Juglar cycle, chuẩn bị cho chu kỳ tiếp theo.

9 Likes

Quan sát các vùng mục tiêu bên trên, khi điều chỉnh, thủng 14.4k thì có các mục tiêu và vùng gom. Mục tiêu thấp là đường đen, mục tiêu cao là đường đỏ.

8 Likes

Anh có thể vẽ để mn hình dung đc k anh.

5 Likes

Đỏ là cycle 1,2,3,4,5. Xanh là super cycle 12345. Cao hơn supercycle là grand supercycle. Thấp hơn cycle là primary, intermediate, minor, minute, minuette, subminuette.

11 Likes

Có thể tham khảo thêm chu kỳ của S&P 500 để hình dung dễ hơn.

5 Likes

Dạ, em cảm ơn anh Nam

2 Likes

vni đang đi tìm I lớn chart year ah anh

2 Likes

Mọi người nghiên cứu Elliot thì cần đọc Dow theory trước để hiểu đã

Không sẽ bị lạc vào mê cũng

@Bach_nam cũng up file exell định giá cổ phiếu như hình trên cho mọi người tự nhập dữ liệu để quên với cách định giá cổ phiếu

3 Likes

Dạ, cái này em chia sẻ từ mấy năm trước, chia sẻ đi lại nhiều lần rồi ạ. Đường link gần nhất ở đây ạ.

https://pages.stern.nyu.edu/~adamodar/New_Home_Page/datafile/ctryprem.html
https://www.educba.com/finance/finance-blog/finance-formula/
http://www.aimspress.com/journal/QFE

9 Likes

Mình thấy cái đó rất hữu ích

Chỉ có phần hệ số bê ta thì cần có 1 file để chạy riêng để tính bê ta cho cổ phiếu mình cần đầu tư

Chia 1,2 hay 0,8 thật ra là đúng nhưng ko chỉ tiết

Để tính được bê ta, lập bảng dữ liệu của cơ cụ thể với chỉ số vnidex

7 Likes