Đoản khúc cuộc đời

Nhiều người đang so sánh bối cảnh và đường đi của vnindex giống tháng 1/2012 đấy anh Nam. Em chưa trải qua giai đoạn đó, anh thấy có tương quan gì ko anh?

3 Likes

Không phù hợp, hãy so cùng với DXY, sóng 3 đen trong sóng 5 tím đang nhanh, sóng 4 đen cũng vậy nên anh mới có đáy covid để so sánh. Còn nếu sóng 4,5 đen chạy lâu tương tự như sóng 2 tím thì sau nhịp này chỉ số sẽ sideway như 2009. Trường hợp xấu là xong nhịp hồi này đi một nhịp về sâu hơn đáy vừa rồi (chưa lường được vĩ mô). Chưa uptrend được đâu, cứ từ từ xem xét. Lấy ví dụ là để mọi người hình dung cấu trúc, còn giai đoạn trước mọi người cứ so sánh với 2018 đấy, xem có giống không? Phản ứng nhanh với thực tế và lường trước tương lai để kiểm soát hành động mới là điều cần thiết.

13 Likes

@bach_nam cho mình xin nhận định điểm vào ANV và DHC nhé

4 Likes

Em có VPB và HSG mới vào vừa đủ T, chưa lãi mấy. Anh Nam cho em xin nhận định 2 mã này với ạ. Em cảm ơn anh

3 Likes

Cơ bản hai mã đã tạm đủ sóng nhưng chưa lường đầy đủ các khía cạnh của mỗi mã. ANV phụ thuộc thị trường Mỹ, EU và các khu vực khác và nó cũng không có sự ổn định nhất định khi xem xét lịch sử, khu vực vừa rồi là khu vực có thể giải ngân đầu tư lâu dài tính toán theo sóng. DHC thì phụ thuộc lớn vào sự cạnh tranh của Trung Quốc (không lường được tính mở cửa ở bên đó), khu vực vừa xong cũng là khu vực giải ngân cầm dài được. Định giá thì có thể có giá ở mức cao như bản vẽ.


3 Likes

HSG hay NKG thì nên theo dõi HPG, mục tiêu đầu HSG và NKG cơ bản đạt và gần đạt. VPB chưa chỉnh xong sóng nên cần quan sát thêm, mục tiêu đầu cũng đến khu vực đạt được, tích cực hơn thì lên mục tiêu bên trên.


5 Likes

Cảm ơn Nam.

2 Likes

Đừng nhầm lẫn nó cùng mảng nhé, DHC chuyên về giấy nhiều hơn.

3 Likes

Mình biết mà, có nhầm sang VHC đâu :joy:. Mình thấy 2 con đều nội tại ổn, giá chưa tăng mấy từ đáy hôm 16/11, vẫn còn tiềm năng trong 2023 khi Mỹ giảm thắt chặt chi tiêu (anv) nên tính pa giải ngân 1 phần xem sao. Nếu đạt target sớm ăn theo Vni thì kiếm chút cháo, còn ko may kẹp thì canh tbg hold thêm 1 thời gian chờ uptrend.

3 Likes

Bác xem hộ cig thế nào ạ

3 Likes

Em cảm ơn anh ạ. Chúc anh cuối tuần vui vẻ!

3 Likes

Thanh khoản nhỏ quá, lái quá dễ với người/nhóm có vốn khoảng 1-2 tỉ, nội tại không có gì đặc biệt cả, Nam ngồi đọc báo cáo để lấy cơ sở để nhận định nhưng thật sự khó. Cấu trúc sóng thì lỏng lẻo nên càng khó dự đoán. Tạm thời quan sát cấu trúc này và có các mục tiêu để theo dõi. Để đưa ra lời khuyên thật sự khó. Còn nếu đánh thì đánh cho vui là chủ yếu, chọn đánh những hàng như thế này nên chọn đánh ở kỳ uptrend thì xác suất thắng cao hơn.


3 Likes

Cảm ơn bác

3 Likes

Anh Nam cho nhận định về con BAf được không

3 Likes

Anh khó nhận xét cho em quá, em tìm các mã lạ chưa từng trải qua.

4 Likes

Baf bạn phải hỏi các anh lái

3 Likes

A Nam ơi! A nhận định giúp e 3 con ngân hàng này: VIB, SHB, LPB con nào lựa chọn tối ưu nhất a. E cảm ơn a ạ

1 Likes

hi vâng anh,mấy mã này đúng là mới khó phân tích thật,e thấy cũng tiềm năng mà đang định giá hơi cao

2 Likes

anh em có con nào để anh em mới như tụi em vào dài hạn (tầm 2-3 năm) được không anh, và nên vào khoảng giá nào thì hợp lý,em cảm ơn,chúc anh cuối tuần vui vẻ

1 Likes

Nếu bank thì nên chọn những mã bank nhà nước và/hoặc có tỉ trọng nước ngoài nắm giữ lớn. Nó an toàn và có trí tuệ siêu đẳng ở đó. Giống như đầu tư trái phiếu, trái phiếu kho bạc là an toàn nhất, bởi cần thiết thì nhà nước in tiền để trả.

9 Likes