Dòng chảy hàng hoá và cơ hội cho Việt Nam

Việt Nam là 1 đất nước hiếm hoi trên thế giới được thừa hưởng nguồn nước ngọt dồi dào bậc nhất, từ đó tạo ra được nguồn lương thực quý hiếm giúp nuôi sống hàng trăm triệu người trên thế giới. Khủng hoảng Nga- Ukraine, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường sẽ làm cho giá lương thực càng ngày càng tăng cao và không có điểm dừng.
Chính nhờ nguồn lương thực dồi dào mà Việt Nam có thể giảm giá lương thực trong nước, giúp hạ mặt bằng sống tối thiểu từ đó kích thích thu hút FDI từ các nước phát triển.
Khi giá lương thực càng tăng thì FDI sẽ chảy vào Việt Nam mạnh mẽ hơn, các nước như Trung Quốc, Ấn độ, Thái hay Indo, Malai sẽ bị rút dần vốn FDI do chi phí nhân công tăng cao (ảnh hưởng bởi giá lương thực tăng).
Trong tương lai Việt Nam sẽ trở thành cường quốc với nông nghiệp là động lực, Dịch vụ là mũi nhọn.
Các ngành được hưởng lợi và tăng trưởng nhanh: Nông nghiệp (trồng trọt), BĐS, Du lịch

4 Likes

Tôi chưa thấy ở nước nào mà giá chuối, cam, quít, mít, xoài, sầu riêng, na, ổi, bưởi, măng cụt, thanh long, vải, nhãn, dưa hấu,… lại rẻ như ở Việt Nam. Chúng ta đang sống trên một mỏ vàng vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước mình. Hãy bảo vệ

1 Likes

Cạnh tranh mà không biết thế mạnh tuyệt đối của mình thì sẽ dẫn đến thất bại

1 Likes

Du lịch

1 Likes

Quen thuộc quá người ta ko biết quý bác ạ. Với lại nông nghiệp nước mình nó phát triển chưa hình thành được lợi thế về quy mô & chuỗi giá trị. Còn du lịch thì chủ yếu dựa vào thiên nhiên có sẵn chứ chưa biết cách dựa trên nét đẹp đó mà quy hoạch, trang điểm, ăn mặc, trang sức… thành ra nó vậy.

Chứ thử nhìn nước mình dưới con mắt của người Mỹ, Tây & Phi mà xem… thèm nhỏ dãi mà ko được.

1 Likes

Bởi vậy mới có những cuộc chiến đẫm máu bảo vệ đất nước trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc đó bạn. Những cái chưa làm được rồi chúng ta sẽ làm được nhưng ưu ái về địa lý và tài nguyên thiên nhiên thì là do trời ban, chúng ta phải quyết tâm bảo vệ.

1 Likes