Đồng đô la đang mất dần tính bá chủ

Đồng đô la dầu mỏ đang gặp vấn đề, nhiều quốc gia ở Trung Đông đã thanh toán dầu bằng đồng nhân dân tệ, Trung Quốc qua mặt Mỹ hoà giải thành công Ả Rập Saudi và Iran. Chưa kể Nga còn bán được dầu bằng đồng rúp.

Đồng đô la quân sự cũng bộc lộ vấn đề nghiêm trọng do cuộc chiến Nga - Ukraine, lời hứa Mỹ bảo vệ Ukraine không còn đáng tin cậy.

Đồng đô la công nghệ cũng gặp phải vấn đề, khi SVB phá sản, kéo theo hàng loạt công ti khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon chết theo.

Đáng quan tâm nhất thời điểm này là ngân hàng Wells Fargo, điều lo sợ là cánh bướm SVB có thể tạo nên giông bão, những cơn gió mạnh bắt đầu xuất hiện khi một số khách hàng kiểm tra số dư tài khoản, con số hiển thị là 0 đồng và không thể thực hiện các giao dịch thông thường.

Wells Fargo đã trấn an khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau và đưa ra lời giải thích. Wells Fargo là ngân hàng lớn thứ 4 của Mỹ với tài sản 1,95 nghìn tỷ, nếu quả bom này phát nổ thì không chỉ nước Mỹ mà cả thế giới sẽ hứng chịu một trận cuồng phong. Trong ngành tài chính thì niềm tin quý hơn vàng. Không ngân hàng nào có thể chịu được tình trạng người gửi tiền cạn kiệt. Nếu Wells Fargo không thể sản xuất đủ tiền mặt, sự hoảng loạn sẽ nhanh chóng lan rộng, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu sẽ không tránh khỏi.

2 Likes


Có bác nào đi du lịch ới em nhé

1 Likes

Bạn có share rõ hơn về Wells Fargo không nhỉ vì mình chưa thấy thông tin về vấn đề này.

Nhận định ko có cơ sở, bao giờ có đồng tiền nào mạnh đủ thay thế dc USD thì khi đó hãy nói chuyện.
Về Wells Fargo cũng mới chỉ là tin đồn liên quan đến lỗi hệ thống hiển thị số dư TK của KH chứ chưa thấy nói gì đến khủng hoảng tiền gửi.
AE đưa thông tin thì nên chính xác 1 chút ko thì trích dẫn links cho họ đọc

5 Likes

Hóng vụ Fargo thôi chứ vụ USD tớ biết mà thuyết âm mưu là chính. Bác có link hong tớ hóng với thấy drama hệ thống bênb đó kinh nhỉ.

1 Likes

Tớ gửi trên đó

1 Likes

À giờ nó mới load cái hình. Lỗi kĩ thuật công nghệ à. Giờ mấy cái này nó nhạy cảm quá trời.

Theo dõi thôi nếu quả thực có như vậy thị trường nó chao đảo mạnh liền nhìn là thấy thôi :slight_smile: dòng tiền thông minh chúng nó luôn đi trước 1 bước

Ngó thôi chứ không dám mạnh miệng đâu bác. Giờ mấy ngân hàng bên ấy như tiểu thư ấy, mỏng manh và nhạy cảm với cuộc sống lắm kkk.

1 Likes

Trong tài chính có dây chuyền sụp đổ Manias → Panics → Crashes. Và mình nghĩ SVB và các vụ lùm xùm gần đây là little panics rồi

1 Likes

chủ pic xinh quá, ủng hộ 1tym nè. Còn nội dung bài viết thì mình nghĩ là nhìn nhận đánh giá riêng từ góc nhìn của chủ pic , mọi người cùng bàn luận và trao đổi thêm

1 Likes

Ủng hộ rồi :joy:

Uhm bạn ý tớ nói bạn khá hiểu biết về lĩnh vực tài chính, ngân hàng thì nên phân tích đúng bản chất của nó đó là sự cố về mặt kỹ thuật chấm hết :). Còn nó có khủng hoảng hay bank run hay phá sản tính sau. Vì chỉ 1 2 ngân hàng lớn nát thôi đã kéo theo sụp đổ toàn cầu rồi làm thay đổi bản chất của sự việc

1 Likes

Cường điệu cho đông view

1 Likes

Hóng hớt tin thôi bác ơi chứ phân tích câu chuyện thì sao đủ được. Ít nhất phải có số liệu để lập luận chưa kể phải am hiểu cực kì sâu trong hệ thống mới đánh giá nỗi chứ nghe truyền thông thì toi đời ngay.

1 Likes

Uhm hóng thêm thôi bạn chưa có gì chắc chắn thì chưa biết trước dc giờ mọi biến động không lường thay đổi đến chóng mặt.

Giờ đi coi hài kịch quay xe thôi bác ơi kkk. Hóng các chuyên gia phân tích ham mê chém gió.

Chủ đề này hay à nha. :grinning:

Không liên quan nhưng chủ pic cute quá :kissing_heart::kissing_heart::kissing_heart:
Không biết đã có bạn zai chưa :joy:

Chắc chủ Pic mới đi Mã lai du lịch về thấy bển toàn nói tiếng Tung của và tiêu tệ