Dòng tiền đang bị rút ra?

Có lẽ chúng ta đã bị doping media và Mr. Tuấn A7 chiếm sóng quá nhiều trên diễn đàn mà quên mất những ảnh hưởng cực kỳ tiêu cực:
Chỉ riêng trong 2 ngày Q còi bán 75 tr FLC, thực chất đã có gần 300 triệu cổ phiếu được giao dịch ngày hôm đó, tương đương với khoảng 6000 tỷ.
Hiện tượng THM bỏ cọc, với nhiều tin đồn rất nhiều đại gia, tổ chức biết trước tin đã bán tháo rất nhiều cổ phiếu gom từ giá rất thấp và trục lợi gấp 3-4 lần. Số tiền này cũng không quay lại thị trường mà chảy ra ngoài. Tạm dự đoán cũng đâu đó khoảng 6000 tỷ hoặc hơn nữa.
Truyền thông luôn hô hào bơm tiền vào hệ thống, nhưng cũng chính ngân hàng nhà nước phát đi thông điệp nắn không để tiền bơm ra chảy vào chứng khoán và bất động sản.
Như vậy dù vẫn lạc quan về dài hạn 2-3 năm tới, trong trung hạn tới đây chúng ta cũng cần hết sức thận trọng và chuẩn bị 1 kịch bản toàn bộ thị trường sẽ điều chỉnh mạnh.

Bàn thêm 1: có 1 điểm hết sức lưu ý với những luận điểm “bơm tiền gây mất giá”: thực chất không dễ dàng để NHNN làm được như vậy, vì phải đảm bảo kiểm soát được tỉ giá ngoại tệ ổn định. Trong khi các NHTW nước ngoài đang rút dần các gói kích cầu khiến cho thị trường chứng khoán thế giới khá bất ổn, việc VN đồng ý chủ trương bơm tiền hỗ trợ đã là một sự may mắn lắm rồi, không nên quá lạc quan cho rằng tiền ngay lập tức ngập lụt thị trường. Nếu điều hành tiền tệ không cẩn thận là nhận án phạt của Mỹ về thao túng tỉ giá ngay lập tức.

Bàn thêm 2: Tôi cho rằng nếu bản thân các nhà đầu tư không gây áp lực lên UBCK thì bọn Q còi và THM chúng nó sẽ còn làm già, và hoá ra luật sinh ra là để ủng hộ bọn đó. Chúng nó trục lợi mấy nghìn tỷ rồi phủi tay trả cái án phạt 1.5 tỷ đồng, hay đền bù cọc vài trăm tỷ vẫn quá muỗi. Trong khi để lại hệ luỵ là sự xói mòn kiệt quệ niềm tin vào các nhà làm chính sách và bản thân thị trường. Nếu không sớm sửa đổi luật thì ngay cả nhà đầu tư nước ngoài cũng quay lưng với luật chơi như vậy.

9 Likes

lợi ích ko dành cho số đông

Chuẩn bác…

12 Likes

Các bác nên biết rằng khi giá dầu tăng thì thu ngân sách VN tốt hơn. Và hiện nay hệ thống ngân hàng VN đang mạnh lên nên việc Mỹ tăng lãi suất ít ảnh hưởng đến chính sách tài khóa vì có giá dầu bù đắp. Dòng tiền rút ra khó mà kiếm được kênh nào đầu tư lời hơn chứng khoán. Bất động sản tăng quá cao, mà cho thuê, kinh doanh doanh vẫn đang khó khăn do dịch vẫn còn.

1 Likes

một số công ty chứng khoán và các tổ chức niêm yết cũng đã lên kế hoạch phát hành thêm để hút dòng tiền về. Bản thân các nhà đầu tư cũng nên cân nhắc kĩ khi mua những cổ phiếu đó, vì nếu phát hành xong họ ôm tiền nằm im trong 1 thời gian dài thì cũng có nghĩa 1 lượng tiền lớn lại tiếp tục được rút ra.

2 Likes

Một phần BB rút ra lo tết cho cty
Một phần trả margin tránh tết trả lãi suất
Một phần bị kẹp hàng nóng …hàng nóng giải toả thì thanh khoản tốt lại

Thị trường qua tết lại sôi động trở lại

Các gói hỗ trợ sẽ được bơm ra …tiền đầy ra đó các bác

  • Nói chung các bố cứ bô bô trên diễn đàn; kích thích kinh tế thì lạm phát, mua bđs.
  • Đến tai triều đình; họ cũng hãi mịa nó rồi; chưa kích thích đã tìm cách ngăn tiền chảy vào đầu cơ,
  • Có nói thì nói 1 lần thôi, ngày nào cũng ra rả là kích thích kinh tế bđs tăng giá, mua cp bđs
2 Likes

vấn đề bơm ra xong được nắn để chạy đi đâu? Chứ nếu bơm ra cho mấy ông Lý Thông hút sạch và không nhả ra, thì nghĩa là thiếu vẫn hoàn thiếu.
Kết quả là các DN niêm yết buộc phải phát hành thêm hút tiền về thì sao?
Chứ mấy ông Lý Thông các ông ấy chỉ thích mua lại khi thực sự rất rất rẻ thôi.

1 Likes
  • Ông éo nào cũng mua bđs, cp bđs thì ai trông lúa cho các ông ăn.
  • Các ông kiếm tiền tỷ, người nông dân kiến tiền trăm ngàn hả, quên mịa đi; chúng mày nhiều tiền tao bán giá gạo 100k/1kg; công lao động phổ thông lên vài triệu /1 ngày; chúng mày buôn đất, buôn cp nhiều tiền mà.
  • Các cụ dạy ko sai “im ỉm ăn tiền”.
1 Likes

Quy luật kinh tế thì một phần tiền bơm sẽ chảy vào bđs và CK
Nước nào cũng thế thôi , quy luật chung rồi bác ơi

  • Biết là vậy, có cần lên diễn đàn rả rả bơm tiền, bđs tăng giá, mua cp bđs ko bác
  • Nói trong 1 PIC, thỉnh thoảng nói 1 lần ko được à.
  • Hay kiểu tao thách thức chúng mày làm khác tao được đó; tao nói đúng định luật kinh tế rồi, ko khác tao được
1 Likes

Sau tết thì CK lại sôi động trở lại

Trade online trở thành một phần tất yếu của cuộc sống rồi

  • Tiền rút ra thì em không sợ.
  • Cơ bản là tạo ra một môi trường lành mạnh, để người chơi tham gia cảm giác đây ko phải là canh bạc. Nó phản ánh đúng thực trạng của thị trường, không bị bàn tay ông nào đó làm méo mó thị trường.
  • Thị trường bị vài ông phán cổ này tốt, cổ kia xấu, có phân tích theo kiểu góc nhìn xấu xí và ko phân tích gì cả.
4 Likes

Giờ này là mang tiền về cho mẹ

1 Likes

tháng 12 năm ngoái tài khoản mở kỉ lục dòng tiền đó chưa mua bán được gì đâu . hiện tại cổ rớt thị trường rơi như này thì lại là cái hay để cục tiền tài khoản mới đó mua cổ . 2 kịch bản , 1 như thớt hoặc 1 như e nói mn thấy sao .

làm gì có tiền bơm ra đâu? NHNN chỉ cho phép in giấy đánh bạc, không ủng hộ đầu tư giá trị trả cổ tức tiền mặt.

3 Likes

Nước ta cũng giống nước lào
Rút ra rồi lại đút vào thế thôi
Kkkkk

1 Likes

Khi nơi nơi đều lên kế hoạch in giấy bán hút tiền.
Khi các tin tốt tới tấp bay về, nhưng dòng tiền chẳng thấy đâu.
Khi các cổ phiếu có bức tranh kỳ vọng đẹp đẽ nhưng hoá ra ai cũng biết và đang nắm giữ.
Đấy là lúc nên cực kỳ thận trọng.
Nước xa không bao giờ cứu được lửa gần!

3 Likes

Các bác còn vào f…còn đọc tin, còn kẻ kẻ vẽ vẽ mấy đường thẳng đường cong vô tri vô giác, thì các bác đừng chém…khi nào các bác thuộc bài : mang tiền về cho mẹ, mang tiền về cho vợ…thì hãy nói. Tỷ lệ 0.01%