Đường Đến Đại Hội Cổ Đông 2023 - Nơi hội tụ tất cả những thông tin Hot nhất của mùa ĐHCĐ

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ CTCP DƯỢC HẬU GIANG (DHG)

  • Công ty CP Dược Hậu Giang (HOSE: DHG) đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2023 là 5.000 tỷ đồng và lần đầu tiên đặt lợi nhuận trước thuế vượt mốc 1.000 tỷ đồng

  • Năm 2022 công ty ghi nhận doanh thu thuần 4.676 tỷ đồng, tăng 17% so với năm trước và lãi sau thuế đạt 988 tỷ đồng, tăng 27% và cũng là mức lãi cao nhất trong lịch sử hoạt động

  • Ban lãnh đạo Dược Hậu Giang cho biết, thành tựu đạt được nhờ nhu cầu tiêu thụ thuốc tăng cao (đặc biệt là các sản phẩm kháng sinh, phòng bệnh) cùng việc chủ động dự trữ nguyên liệu, thành phẩm để đáp ứng nhu cầu, kiểm soát tốt chi phí, tăng sản phẩm tồn kho để có giá chi phí thấp

  • Về kế hoạch kinh doanh năm 2023, Dược Hậu Giang đặt mục tiêu doanh thu thuần 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 1.130 tỷ đồng, lần lượt tăng 7% và 3% so với kết quả năm 20221.

  • Đại hội cổ đông Dược Hậu Giang đã thống nhất thông qua kế hoạch chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền với tỷ lệ 35%, với số tiền dự chi khoảng 457 tỉ đồng.

Xem thêm chi tiết tại đây

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ MIG:

  • Trong năm 2023, MIC đặt mục tiêu tiến sâu vào top 4 thị phần trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ. Để thực hiện mục tiêu này, MIC sẽ tăng cường phát triển nền tảng số; số hóa các khâu quy trình; phát triển nền tảng core và các hệ thống công nghệ mới. Những chiến lược dài hạn trong thời gian tới sẽ giúp đảm bảo lợi ích của khách hàng, cổ đông và đối tác theo đúng lộ trình đã đề ra.
  • MIC phấn đấu vươn lên vị trí top 3 về thị phần trong năm 2026 và dẫn đầu về chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.
  • Kết quả kinh doanh quý 1/2023: tích cực với doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1,217 tỷ đồng, trong đó doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 937 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế duy trì ổn định, đạt 86 tỷ đồng.

Xem thêm

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ TỔNG CÔNG TY IDICO (IDC)

  • Tổng doanh thu năm 2022 đạt 3.213 tỷ đồng, tương đương với 96% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế là 1.697 tỷ đồng, tương đương với 89,6% kế hoạch năm.

  • Các sự kiện ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của IDC bao gồm bão số 9 ảnh hưởng nhà máy Dak-Mik 3, dẫn đến giảm doanh thu và lợi nhuận. IDC đã dành dự phòng toàn bộ khoản đầu tư tài chính tại công ty đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu vì dự án số 51 phải dừng thu phí.

  • Bất động sản Khu công nghiệp: Tổng diện tích là 3.267 ha, diện tích đã cho thuê là 2.341 ha; diện tích còn lại là 751 ha. Tỷ lệ lấp đầy là 54% với giá thuê trung bình là 123 USD/m2.

  • IDC đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HOSE nhưng vẫn chờ hướng dẫn thủ tục để thực hiện.

  • Về phân phối lợi nhuận, trong năm 2022, IDC đã chia cổ tức tiền mặt với tổng số tiền hơn 1.300 tỷ đồng và trích quỹ đầu tư phát triển hơn 500 tỷ đồng. Trong năm 2023, công ty dự kiến ​​chia cổ tức với tỷ lệ là 40%/vốn điều lệ; trích quỹ khen thưởng và phúc lợi với tỷ lệ là 1% lợi nhuận sau thuế cho năm.

  • Kế hoạch đầu tư cho năm 2023:

    • Doanh thu hợp nhất: 8.276 tỷ đồng, tương đương với 98% so với năm 2022
    • Lợi nhuận trước thuế hợp nhất: 2.525 tỷ đồng, tương đương với 85% so với năm 2022
    • Thoái vốn từ các công ty liên doanh: tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25
    • Kế hoạch thu hút đầu tư: cho thuê đất trong các khu công nghiệp với diện tích là ​​127,9 ha; xây dựng nhà xưởng cho thu

PHẦN TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA BAN LÃNH ĐẠO IDICO (IDC)

1. Chính sách chi trả cổ tức của công ty trong vòng 1-3 năm tới

Tổng công ty IDC sẽ cố gắng duy trì ở mức cổ tức là từ 30% – 40%/năm bằng hình thức tiền mặt hoặc cổ phiếu để gia tăng quyền lợi của cổ đông.

2. Công ty có kế hoạch phát hành thêm hay vay vốn lớn trong năm nay hay không cụ thể là mức sử dụng để được tài trợ bằng cách nào?

Vốn IDC là 3.300 tỷ so với các công ty bất động sản và đặc biệt là các bạn về khu công nghiệp thì cái mức vốn điều lệ này cũng là còn rất khiêm tốn đó việc tổng công ty phải huy động thêm vốn là cần thiết tuy nhiên tùy theo tiến độ thực hiện triển khai các dự án thì vào từng thời điểm cụ thể tổng công ty sẽ có phương án vốn có thể là phát hành thêm cổ phiếu ngân hàng…

3. Công ty có mua cổ phiếu quỹ để giữ giá cổ phiếu hay không?

  • Hiện nay hội đồng quản trị của tổng công ty IDC xác định mục tiêu là tập trung vào công tác điều hành kinh doanh để mang lại giá trị lâu dài ổn định cho cổ đông
  • Công ty IDC vẫn đang trong quá trình tăng trưởng nên trong thời điểm này thì chúng tôi chưa có chủ trương mua lại cổ phiếu quỹ vì mua thì phải giảm vốn điều lệ tuy nhiên vào những thời điểm cụ thể của thị trường công ty thì sẽ xem xét các hành động cụ thể để bảo vệ lợi ích cao nhất của cổ đông

4. Những câu hỏi liên quan về kế hoạch và chiến lược của tổng công ty ?

  • IDC có 2 lợi thế: 23 năm bề dày về kinh nghiệm và tài chính, hội đồng quản trị, cổ đông tham gia đoàn kết và thống nhất cao trong các kỳ mục tiêu hành động được triển khai. Đó là những cái lợi thế của IDC trong tương lai
  • Kế hoạch năm 2022 : Trong bối dịch bệnh và chiến tranh giữa Nga Ukraina và việc FED tăng lãi suất tỉ giá cũng như là tình hình lạm phát công ty đã họp nhiều lần để định hướng xác định lại để làm sao mà phát triển công ty phát triển phải bền vững

5. Liên quan đến những cái khó khăn, chiến lược thích ứng của IDC trong cái giai đoạn này là gì?

Trong bối cảnh khó khăn chung IDC thì tôi nghĩ rằng đây cũng chính là cơ hội. Với tiềm lực tài chính và tài sản hiện có thì trong giai đoạn khó khăn này IDC có thể M&A các khu công nghiệp khu đô thị để tận dụng được cơ hội trong lúc thị trường khó khăn để tạo tiền đề cho sự phát triển trong tương lai

6. Lợi thế của IDC trong việc phát triển khu công nghiệp hiện nay?

  • IDC có 10 khu công nghiệp trải dài từ Bắc đến Nam trong danh sách KCN này đang có một tỉ lệ đất giải phóng đền bù đã hoàn thiện một phần trong đó là Phú Mỹ 2 và Phú Mỹ 2 mở rộng.
  • Với BĐS quan trọng nhất là vị trí. Phú mỹ 2 và Phú Mỹ 2 mở rộng là vùng trọng điểm phát triển kinh tế của miền nam đặc biệt là liên quan đến cảng trong đó có cảng biển và cảng hàng không.
  • KCN Hữu Thạnh hiện nay có rất nhiều khách lớn đến để đặt vấn đề để thuê bởi vì nó nằm ở ngay sát với thành phố Hồ Chí Minh và việc tiếp cận các vấn đề về sản xuất để làm sao mà cung cấp cho các thị trường lớn của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây thì đấy là lợi thế và chúng ta đã giải phóng đền bù được khoảng độ như vậy là 97 % diện tích 524 ha của hữu thạch và đấy là cái lợi thế trong những kì sắp tới ở đây thì cũng tập trung và hàng tiêu dùng hàng luôn cả cái khu logistic.
  • Ở các vị trí khác như là Bắc Ninh Quế Võ 2 cũng đang mới có lấp đầy 50%, Đây là vùng động lực phát triển của phía Bắc nó nằm trong cái chiến lược là của đất nước về phát triển nền công nghiệp nhẹ công nghiệp điện tử … thì đó là những cái lợi thế canh tranh IDC có được

7. Rủi ro cũng như là kế hoạch phát triển giai đoạn sắp tới thế nào?

  • Trong mấy năm vừa rồi IDC chưa có được một dự án nào thì đó là đang chuẩn bị để sau khi mà cái quy hoạch của tỉnh ở phía Bắc cũng như là miền Trung cũng như phía Nam được xây dựng thì chúng ta sẽ có được cái điều kiện đưa đầy đủ pháp lý phát triển của các khu công nghiệp trong thời gian sắp tới.
  • Rủi ro thì có rủi ro về vấn đề giải phóng mặt bằng, vấn đề về năng lực thu hút đầu tư và rủi ro triển khai dự án. Trong đó rủi ro về giải phóng mặt bằng là rủi ro lớn nhất.

8. Kế hoạch của Công ty trong 5 năm tới?

Hiện nay thì đang theo đuổi khoảng độ là 2000 ha với những vị trí thuận lợi ở nơi ở phía Bắc đặc biệt là vùng trọng điểm ở phía Bắc và ở phía nam thì đang trong quá trình triển khai các bước là quy hoạch và đầu tư.

9. Công ty cho biết thêm thông tin liên quan đến dự án Tân Phước 1?

Đây là vị trí nằm trên cái giao thông rất thuận lợi đi về miền Tây thành phố Hồ Chí Minh nếu mà đi xe thì khoảng độ một tiếng, hiện nay thì đã được văn phòng chính phủ và các bộ đã kiểm tra và cũng đã đang trong quá trình cấp phép dự kiến là trong quý Ba quý bốn thì sẽ được cấp phép đầu tư

10. Câu hỏi liên quan đến dự án Phú Mỹ 2 và Phú Mỹ 2 mở rộng, hai khu này thì đã triển khai từ lâu nhưng tỷ lệ lấp đầy vẫn chưa đạt mong muốn?

Đây là vị trí vàng có nhiều đối tác muốn thuê IDC cũng đang lựa chọn và tìm những nhà đầu tư có năng lực. Vấn đề không phải là tiền. Lợi thế của 2 KCN là đã hoàn thành hạ tầng san lấp 90%, thì cũng là điều kiện tốt để sau khi hoàn thiện đầu mối về giao thông vận tải hàng không cũng như là cảng biển cao tốc biên Hòa Vũng Tàu…thì đây cũng khu vực sôi động. Chúng ta thuê chậm cũng là 1 lợi thế.

11. Dự án về Cầu Nghìn thái bình?

  • Mừng là trong năm mà năm 2023 ta đã chuyển đất lúa sang đất khu công nghiệp đối với lại ở vùng đất chuyển đổi do cả các thủ tục về mặt pháp lý trong quá trình triển khai dự án hiện nay thì đã giải phóng đền bù được 80 ha, còn khoảng 40 ha nữa.
  • Các nhà đầu tư đến từ phía Bắc rất quan tâm và giá cũng đang lên.

Xem thêm chi tiết tại đây

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM (VCB)

  • Vietcombank dự kiến trích 21.680 tỷ đồng chia cổ tức năm 2022 và đã trình Chính phủ chủ trương nhận chuyển giao bắt buộc 1 TCTD.

  • Cuộc họp có sự tham dự của 101 đại biểu đại diện cho 630 cổ đông, sở hữu hơn 4,4 tỷ cổ phần, tương đương 94,48% cổ phần có quyền biểu quyết.

  • Vietcombank phấn đấu hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng tối thiểu 15% so với năm 2022. Trước đó, ngân hàng này ghi nhận mức lãi hợp nhất trước thuế 37.368 tỷ đồng trong năm 2022. Như vậy, năm 2023, Vietcombank dự kiến lãi tối thiểu khoảng 43.000 tỷ đồng.

  • Vietcombank cũng dự kiến tổng tài sản tăng 9% so với cuối năm 2022. Trong đó, tín dụng tăng 13% với tỷ lệ nợ xấu dưới 1,5%. Huy động vốn từ thị trường tăng trưởng phù hợp với tăng trưởng tín dụng với tỷ lệ cho vay/huy động không cao hơn mức thực hiện năm 2022.

  • Tỷ lệ chi trả cổ tức theo thẩm quyền phê duyệt của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

  • HĐQT Vietcombank đề xuất ĐHĐCĐ giao HĐQT chỉ đạo thực hiện và quyết định điều chỉnh Kế hoạch kinh doanh năm 2023 phù hợp với tình hình thực tế và theo phê duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

  • Để hoàn thành các mục tiêu trên, Vietcombank cho biết tập trung thực hiện 6 đột phá chiến lược và 3 trọng tâm trong dịch chuyển cơ cấu hoạt động kinh doanh.

  • Vietcombank đã trình Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ quyết định chủ trương chuyển giao bắt buộc 1 tổ chức tín dụng cho Vietcombank tại Đại hội cổ đông vừa qua.

  • Ông Trương Gia Bình không tham gia HĐQT nhiệm kỳ mới.

Xem chi tiết tại đây

LỊCH ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG NGÀY 24-01/05/2023

T2 - 24/04/2023

  • Công ty Cổ phần Cao Su Sao Vàng (SRC – HOSE)

  • Công ty Cổ phần HACISCO (HAS – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Minh Hưng Quảng Trị (GMH – HOSE)

  • Công ty Cổ phần xi măng VICEM Hà Tiên (HT1 – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Tập đoàn MaSan (MSN – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Công nghiệp Thương mại Sông Đà (STP – HOSE)

  • Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV – HOSE)

  • Công ty Cổ phần CMC (CVT – HOSE)

T3 - 25/04/2023

  • Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà (HHC – HNX)

  • Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (VNS – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (SCR – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Cao su Bến Thành (BRC – HOSE)

  • Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI – HOSE)

  • CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long (TLD – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương (SCD – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HCM – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VNM – HOSE)

  • Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VPD – HOSE)

  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (STB – HOSE)

  • Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MBB – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Bến Thành (BTT – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 (DP3 – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Đầu tư tài sản Koji (KPF – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Xây dựng số 5 (SC5 – HOSE)

  • Công ty Cổ phần Công nghiệp Gốm sứ Taicera (TCR – HOSE)

  • Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (POW – HOSE)

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ HHV:

  • Năm 2022, Đèo Cả đạt doanh thu 2.095 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế đạt gần 300 tỷ đồng, tăng nhẹ 2,5%.
  • Năm 2022 và đầu năm 2023, doanh nghiệp trong vai trò liên danh hoặc độc lập, đã trúng nhiều gói thầu thi công lớn, với tổng giá trị hợp đồng gần 15.800 tỷ đồng, đảm bảo khối lượng công việc cho giai đoạn 2022-2025.
  • Trong thời gian tới, Đèo Cả dự kiến sẽ tham gia đấu thầu thi công xây lắp các dự án đầu tư công và đầu tư PPP, với tổng giá trị dự kiến khoảng 4.000 tỷ đồng.
  • Trong giai đoạn 2023 - 2025, khi các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam hoàn thành, Đèo Cả cũng dự kiến sẽ đấu thầu mảng quản lý vận hành.
  • Tại phiên họp ĐHĐCĐ hôm nay, Đèo Cả có tờ trình cổ đông về phương án tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp thông qua các phương án gồm: phân phối lợi nhuận, chia cổ tức năm 2022; chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu; chào bán cổ phiếu riêng lẻ.

Xem chi tiết

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ MSB:

  • Kế hoạch kinh doanh 2023 được MSB đề ra rất thận trọng: Tổng tài sản 230.000 tỷ đồng, tăng 8%; lợi nhuận trước thuế 6.300 tỷ đồng tăng 9%; dư nợ tín dụng dự kiến 141.700 tỷ đồng, tăng 15% (tùy theo tỷ lệ tăng trưởng tín dụng được NHNN cấp theo chính sách điều hành từng thời kỳ), huy động vốn tăng 10%, nợ xấu duy trì dưới 3% theo quy định.
  • Kết quả kinh doanh quý I: tổng tài sản ngân hàng ước đạt 236.000 tỷ đồng, tăng 11% so với cuối năm 2022; Tín dụng tăng 13,17%; Cho vay khách hàng đạt 136.800 tỷ đồng; Tiền gửi khách hàng đạt 126.000 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.500 tỷ, tăng 2%; Lợi nhuận sau thuế đạt 1.200 tỷ đồng; CAR theo quy định là 11,5%; NIM đạt 5,1%.
  • Theo tài liệu đại hội, năm nay MSB dự kiến sẽ không chia cổ tức, cổ phiếu thưởng. Lý do được cho là do tình hình thị trường cổ phiếu nhiều biến động, ảnh hưởng tiêu cực từ xu thế lãi suất, yêu cầu chú trọng quản trị rủi ro cao từ cơ quan quản lý.

Xem chi tiết
Xem chi tiết 2

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ MSN:

  • Mục tiêu của Masan Consumer trong 5 năm từ 2023-2027 là đạt doanh thu từ 80.000-100.000 tỷ đồng, trong đó 85% từ nội địa và 15% xuất khẩu. Hiện nay “global bussiness” (mảng xuất khẩu) mới chiếm từ 3 đến 4% trong tổng doanh thu, Masan Consumer đặt mục tiêu đến 2027, doanh thu xuất khẩu sẽ chiếm 15% trong tổng doanh thu.

  • Wincommerce - đơn vị vận hành chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi Winmart và Winmart+ cùng với Masan Consumer - công ty chuyên sản xuất sản phẩm tiêu dùng nhanh - tiếp tục được kỳ vọng là động lực tăng trưởng doanh thu chính của Masan trong năm 2023 với doanh thu đóng góp hơn 70%.

Cụ thể, Wincommerce dự kiến mang lại doanh thu khoảng 36.000 - 40.500 tỷ đồng, tăng 23 - 38% so với năm 2022. Công ty dự kiến sẽ tiếp tục mở thêm cửa hàng và tăng doanh thu cấp cửa hàng.

Masan Consumer đặt mục tiêu 30.500 - 33.500 tỷ đồng doanh thu, tăng 15 - 30% so với năm 2022.

  • Trong lộ trình lâu dài đưa ẩm thực Việt Nam ra với thế giới Masan Consumer sẽ theo đuổi các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng, xác định, xây dựng, đào tạo, tiếp thu và ứng dụng các tiêu chuẩn cao nhất. Một trong những sản phẩm xuất khẩu được ông Thắng chia sẻ trong ĐHCĐ là “Lẩu bò riêu cua Hà Nội”. Điều đặc biệt đây là sản phẩm lẩu tự sôi, không cần nước nóng, bếp gas, không cần đồ khô, chỉ cần đổ nước lọc vào gói sản phẩm, trong thời gian 5-10 phút nồi lẩu sẽ “tự sôi”.

  • Năm 2022, mỗi ngày có khoảng 2.000 tài khoản Techcombank được mở mới tại chuỗi bán lẻ Winmart và Winmart+. Công ty đặt mục tiêu mỗi ngày mở mới khoảng 5.000 tài khoản Techcombank tại các chuỗi bán lẻ vào cuối năm nay.

  • Ngoài hai mảng kinh doanh chính với kỳ vọng doanh thu tỷ đô, Masan dự kiến chuỗi Phúc Long sẽ mang lại 2.500 - 3.000 tỷ đồng doanh thu. Mảng thực phẩm (thịt lợn và thịt gà, đặc biệt là thịt chế biến) mang lại 8.500 - 9.000 tỷ đồng. Mảng khai khoáng (Masan High-tech Materials - vận hành mỏ vonfram Núi Pháo) mang lại 16.500 - 18.200 tỷ đồng doanh thu.

  • Về nguồn vốn, Masan cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp thay thế trên thị trường vốn để kéo dài thời gian đáo hạn nợ, cải thiện lãi suất và giải phóng thu nhập thông qua việc giảm nợ.

  • Tại thời điểm cuối năm 2022, Masan có khoản vay ngắn hạn trên 40.500 tỷ đồng và dài hạn hơn 30.400 tỷ đồng - bao gồm các khoản vay bằng trái phiếu. Tổng nợ vay ngắn và dài hạn của Masan đã tăng 22% trong năm 2022.

Xem chi tiết toàn bộ nội dung DHCD

Xem thêm: Masan (MSN) hướng đến doanh thu 100.000 tỷ nhờ 3 động lực tăng trưởng

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM (VNM)

  • Năm 2023, VNM đặt mục tiêu tổng doanh thu 63,380 tỷ đồng, tăng 5.5% so với thực hiện năm 2022; lợi nhuận sau thuế tương đương năm vừa qua ở mức 10,496 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 8,514 tỷ, tương đương kết quả năm 2022

  • Tỷ lệ tạm ứng cổ tức đợt 1/2023 là 15% (tương ứng 1,500 đồng/cp). Ngày đăng ký cuối cùng nhận cổ tức đợt 1 là 05/08/2023, ngày thanh toán là 05/10/2023.

  • Năm 2022, VNM đã tạm ứng cổ tức đợt 1 với tỷ lệ thanh toán là 15% và bằng tiền mặt vào ngày 19/08/2022, đợt 2 với tỷ lệ thanh toán là 14% và bằng tiền mặt vào ngày 28/02/2023.

  • Năm 2022, VNM tiếp tục duy trì tổng doanh thu hợp nhất trên 60 ngàn tỷ đồng, hoàn thành 94% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế hợp nhất 10,496 tỷ đồng, hoàn thành 88% kế hoạch.

  • Thị trường nội địa ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 50,704 tỷ đồng và lợi nhuận gộp 20,556 tỷ đồng. Doanh thu thuần của thị trường nước ngoài đạt 9,252 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 3,342 tỷ đồng.

  • Ngành hàng sữa thực vật dù quy mô nhỏ hơn nhưng đang duy trì tốc độ tăng trưởng cao hai chữ số, trong đó phải kể đến dòng sản phẩm Super Nut được ra mắt trong năm 2022 nhưng đã nhanh chóng trở thành sản phẩm chủ lực của ngành hàng này.

Xem thêm chi tiết tại đây

Nay 25/4 có bác nào đi DHCD NBB ko, con hàng này ghẻ qá ko thấy thông tin luôn

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG COTTECON (CTD)

  • Coteccons đã đề ra kế hoạch niên độ 2023 với doanh thu 7,644 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 44 tỷ đồng.

  • Kế hoạch doanh thu năm 2023 sẽ đạt 16,249 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2022, và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 233 tỷ đồng, tăng 1,109% so với 2022.

  • Tuy nhiên, CTD cho biết ngành xây dựng đang đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm khó khăn trong việc huy động vốn và phát triển dự án, chi phí sản xuất tăng cao và khó tiếp cận vốn vay.

  • Công ty cũng cho biết giá trị back-log của năm 2023 là 17,000 tỷ đồng.

  • Chủ tịch HĐQT Bolat Duisenov của Coteccons đánh giá lại chiến lược dài hạn trong năm 2023 để điều chỉnh phù hợp với diễn biến thực tế và thị trường biến động.

  • Công ty sẽ tập trung vào repeat sales, nâng cao chất lượng và hiệu suất lao động, năng lực quản lý rủi ro và quản trị công ty.

  • Coteccons sẽ tiến hành M&A và đầu tư vào các sản phẩm tài chính để tối ưu dòng tiền nhàn rỗi.

  • CTD cũng trình cổ đông kêu gọi vốn đầu tư vào Unicons và đưa ra tờ trình nới room ngoại lên mức tối đa 100%.

Xem thêm chi tiết tại đây

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ CÔNG TY CỔ PHẦN VINCOM RETAILS (VRE)

  • Mục tiêu chinh phục mức doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng là hoàn toàn khả thi.

  • Doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng tích cực lần lượt 25% và 111% so với cùng kỳ năm trước đạt 7.361 tỷ đồng và 2.777 tỷ. Biên lợi nhuận ròng ghi nhận mức ấn tượng đạt 38%…

  • Trong kịch bản các động lực phát triển kinh tế và môi trường kinh doanh tốt hơn kỳ vọng, VRE đặt mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 11.500 tỷ và 5.200 tỷ đồng - đều là các mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

  • “Công ty đang có nhiều cơ hội để phục hồi và phát triển, tạo ra bước đột phá trong năm 2023, bên cạnh đó thị trường bán lẻ hấp dẫn của Việt Nam được hỗ trợ dài hạn bởi cơ cấu dân số vàng”

  • Về quy mô, trong năm 2023, VRE dự kiến khai trương thêm 2 trung tâm thương mại (TTTM) mới là Vincom Mega Mall Grand Park tại TP. HCM và Vincom Plaza Hà Giang

  • Trong cơ cấu doanh thu, mảng cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan tăng 54% so với cùng kỳ lên mức 1.913 tỷ đồng và tiếp tục là mũi kinh doanh chủ lực; thu từ chuyển nhượng bất động sản đạt gần 3 tỷ và thu mảng khác hơn 27 tỷ đồng.

Xem thêm chi tiết tại đây

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ CÔNG TY CỔ PHẦN GELEX (GEX)

  • Tập đoàn đã đạt được kết quả sản xuất kinh doanh đáng ghi nhận, với doanh thu thuần 32.089 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế TNDN hợp nhất đạt 2.081 tỷ đồng.

  • Định hướng phát triển năm 2023 tập trung vào phát triển bất động sản khu công nghiệp và công nghiệp, cùng với đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm mảng thiết bị điện và vật liệu xây dựng.

  • Tập đoàn triển khai nhiều dự án trọng điểm, bao gồm dự án bất động sản khu công nghiệp và bất động sản công nghiệp với Viglacera và Frasers Property Vietnam.

  • Giới thiệu sản phẩm đá nung kết cao cấp Vasta Stone, sở hữu dây chuyền hiện đại nhất thế giới.

  • Tháng 3 vừa qua, GELEX và Frasers Property Vietnam đã ký kết hợp tác triển khai các khu công nghiệp tại miền Bắc với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.000 tỷ đồng.

  • GELEX cũng đang nghiên cứu đầu tư các dự án điện gió tiềm năng và đánh giá cơ hội đầu tư M&A tiềm năng.

  • Đại hội đồng cổ đông thường niên của GELEX đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 với mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 37.457 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.272 tỷ đồng.

  • Tập đoàn GELEX đang hợp tác với các tập đoàn toàn cầu để mở rộng thị trường và sản phẩm. Tháng 3 vừa qua, GELEX và Frasers Property Vietnam đã ký kết hợp tác triển khai các khu công nghiệp tại miền Bắc với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.000 tỷ đồng.

  • GELEX cũng đang nghiên cứu đầu tư các dự án điện gió tiềm năng và đánh giá cơ hội đầu tư M&A tiềm năng.

  • Đại hội đồng cổ đông thường niên của GELEX đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 với mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 37.457 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.272 tỷ đồng.

  • Kết thúc quý I, GELEX đạt doanh thu thuần 6.424 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 142 tỷ đồng, tương đương với 74% và 11% kế hoạch cả năm 2023.

Xem chi tiết tại đây

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ NGÂN HÀNG BẢN VIỆT (BVB)

  • Theo HĐQT BVBank, năm 2023 dự báo nền kinh tế còn nhiều khó khăn, ngành ngân hàng nói chung và Bản Việt nói riêng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Do đó về định hướng chung, BVBank nhận thấy cần

  • Đặc biệt thận trọng trong 6 tháng đầu năm, bám sát diễn biến thị trường để có những chính sách ứng phó linh hoạt.

  • Tổng tài sản đạt 86.600 tỷ đồng, tăng 10%, huy động vốn từ tổ chức kinh tế (không bao gồm các tổ chức tín dụng) và dân cư đạt hơn 69 nghìn tỷ đồng, tăng 16%;

  • Dư nợ cấp tín dụng đạt gần 60.000 tỷ đồng, tăng 12% (tốc độ tăng trưởng tín dụng phụ thuộc vào sự chấp thuận của NHNN);

  • Lợi nhuận trước thuế đạt 502 tỷ đồng, tăng 10%.

  • Chuyển giao dịch cổ phiếu BVB từ UPCoM sang niêm yết cổ phiếu tại sàn HOSE để tạo thêm điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch cổ phiếu của cổ đông

  • đổi tên viết tắt tiếng Anh thành BVBank để thuận tiện trong việc gọi tên và các hoạt động truyền thông của ngân hàng. Các cổ đông đã hoàn toàn nhất trí tán thành.

  • Tổng huy động vốn đạt hơn 72.000 tỷ đồng, tổng dư nợ cấp tín dụng đạt 50.900 tỷ đồng, tăng lần lượt 3% và 9,6% so với năm 2021. Lợi nhuận trước thuế năm 2022 đạt 456 tỷ đồng, tăng 46% so với 2021.

  • Tính chung cả năm 2022, số lượng khách hàng tăng gần 75% so với 2021.

Xem thêm chi tiết tại đây

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ CTCP TẬP ĐOÀN PAN

  • Tập đoàn PAN dự kiến ​​tăng trưởng 11% so với năm trước và đạt doanh thu 15.156 tỷ đồng cùng với lợi nhuận sau thuế 840 tỷ đồng, tăng 5,8% so với năm 2022.

  • Tập đoàn kỳ vọng tốc độ tăng trưởng tốt trong mảng sản xuất nông nghiệp, giống cây trồng, lương thực và thuốc bảo vệ thực vật và khử trùng.

  • Mảng kinh doanh nông nghiệp dự kiến ​​tăng từ 10% đến 15% trong năm 2023.

  • Mảng thực phẩm bánh kẹo được dự đoán sẽ có tăng trưởng tốt với sự phục hồi sức cầu nội địa và sản phẩm mới.

  • Riêng mảng bánh kẹo, doanh thu dự kiến tăng 15%, lợi nhuận trước thuế từ hoạt động cốt lõi dự kiến ​​tăng trưởng mạnh hơn 2 lần so với năm 2022.

  • Mảng hạt dự kiến tăng trưởng nhẹ và lợi nhuận tăng trưởng trên 10%.

  • Mảng tôm dự kiến giữ nguyên doanh thu nhưng lợi nhuận trước thuế tăng 20% nhờ biên lợi nhuận cao hơn khi khai thác toàn bộ diện tích ao tự nuôi.

  • Mảng cá tra dự kiến giảm 3-5% về doanh thu và giảm từ 15% đến 20% về lợi nhuận trước thuế.

  • Tập đoàn PAN sẽ cố gắng để đạt mức cổ tức ít nhất là 5% bằng tiền năm nay.

  • “Tập đoàn có duy trì kế hoạch phát hành hay không còn tuỳ thuộc vào thị trường vốn, tất cả mảng khó khăn năm ngoái vẫn tăng trưởng tốt. Động lực tăng trưởng kinh doanh của Tập đoàn PAN là rất tốt. Cái chưa tốt của Tập đoàn PAN là kiểm soát dòng tiền, làm sao để chia cổ tức bằng tiền cho cổ đông”, ông Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh.

Xem thêm chi tiết tại đây

50 đội đang gom hàng để có hàng cho vay T+0

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ CTCP NHỰA BÌNH MINH (BMP)

  • Công ty Nhựa Bình Minh đã đưa ra kế hoạch kinh doanh cho năm 2023 với mục tiêu doanh thu 6,357 tỷ đồng và lãi sau thuế 651 tỷ đồng, tăng 9% về doanh thu nhưng giảm 6% về lợi nhuận so với năm trước.

  • Công ty sẽ tiếp tục tập trung vào cải thiện chất lượng sản phẩm và tăng tự động hóa để gia tăng sản lượng.

  • Công ty cũng sẽ kiểm soát quá trình sản xuất và chi phí để đạt được kế hoạch.

  • Chủ tịch cho biết giá hạt nhựa PVC đã tăng trong quý 1/2023 nhưng sẽ ổn định trở lại trong quý 2.

  • Kết quả kinh doanh của quý 1/2023 cho thấy lợi nhuận vượt hơn 40% so với kế hoạch năm, với doanh thu đạt được gần 1/4 chặn đường (23%) và lợi nhuận đạt được gần nửa chặn đường (43%).

  • Công ty đã thành lập Ban quản lý chuỗi cung ứng để đảm bảo duy trì lượng hàng tồn kho hợp lý và sẽ ít chịu nhiều biến động của thị trường nhờ chiến lược kinh doanh hợp lý.

Xem thêm chi tiết tại đây

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ CTCP TẬP ĐOÀN HAGL (HAG)

  • Sau cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 của HAGL Agrico, ông Đoàn Nguyên Đức đã chủ tọa Đại hội cổ đông Tập đoàn HAGL vào sáng ngày 28/4 và trả lời các vấn đề được đặt ra bởi cổ đông.

  • Đại hội thông qua kế hoạch doanh thu và lãi sau thuế năm 2023 ở mức tương đương với năm 2022, duy trì quy mô sản xuất chuối và nuôi heo của công ty.

  • HAG cũng quyết định không chia cổ tức năm 2023 và ưu tiên bù lỗ năm trước bằng toàn bộ lợi nhuận năm 2022.

Xem thêm chi tiết và phần trả lời ĐHCĐ tại đây

NỘI DUNG CHÍNH ĐHCĐ CÔNG TY TẬP ĐOÀN ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN (PNJ)

  • Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với doanh thu 35.598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.937 tỷ đồng, tăng 5% và 7% so với năm trước.

  • Công ty sẽ trả cổ tức 20% và cũng đưa ra kế hoạch thưởng cho HĐQT và lãnh đạo chủ chốt với tổng giá trị lên tới 50 tỷ đồng.

  • PNJ cũng đưa ra kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP) và kế hoạch này phụ thuộc vào lợi nhuận sau thuế năm 2023.

  • Năm 2022, doanh thu của PNJ đạt 33.876 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.807 tỷ đồng, tăng 73% và 76% so với năm trước.

  • Công ty cũng thông qua kế hoạch bổ sung một thành viên vào HĐQT. CEO Lê Trí Thông nhấn mạnh 2022 là năm trong chu kỳ đổi mới 5 năm của công ty và 2023 sẽ là chu kỳ mới kéo dài đến hết năm 2027.

Xem thêm chi tiết tại đây