Đường đến đỉnh vinh quang!

, , , , , , , ,

Hai ngày nay ắt hẳn nhiều bác ăn không ngon, ngủ không yên bởi tin về vụ APEC, đi hóng tin khắp nơi, lo đặt lệnh ATO, vậy thị trường có sập mạnh tới mức giảm 50-100 điểm như nhiều bác hoang mang lo sợ không? Có đúng như lời mấy con chim lợn đang hù doạ các bác không, em xin mạnh dạn chia sẻ góc nhìn từ cá nhân em như sau:

  1. Ubck và CQQLNN cũng tính toán hết những điều này để sao ít thiệt hại đến ttck và nhà đt, cho nên ko có lý gì ngay từ đầu phiên thứ 6 cho tới atc tt xanh gần đạt mốc 1130, là một bài toán tâm lý của tạo lập để trấn an thị trường. Dòng tiền bắt đầu nhập cuộc, ko dễ để dòng tiền quay trở lại, Ae nghĩ xem tạo lập đã bỏ ra bao nhiêu tiền để kéo đc tt lên 1129 và kéo nđt sợ hãi quay trở lại? Tiền đoạn trước chắc phải của ae nhỏ lẻ hay tiền của tạo lập kéo tt? Tại sao các dòng luân phiên kéo? Khi không phải lan tỏa khắp? Vì tiền có hạn, bởi nđt chưa nhập cuộc, ko thể lan toả rộng khắp. Tiền tạo lập họ bỏ ra họ kéo nđt cá nhân trở lại liệu tạo lập có để nđt cá nhân bỏ đi khi họ chưa đạt mục đích? Từ ý này, em tiếp tục ý thứ 2 bên dưới, với câu hỏi “Tại sao tạo lập muốn kéo nđt quay trở lại ttck?”
    1. Vừa qua hàng loạt các công ty chứng khoán lớn được bổ sung vốn: Ssi 6000 tỉ, HCM 11000 tỉ, điều này ngầm hiểu CP quyết tâm vực dậy thị trường chứng khoán, để làm gì? Có phải để các con gà vặt lông nhau? Xin trả lời câu hỏi đó như thế này:
  • Thứ nhất: bản chất ck là thị trường vốn, khi lãi suất tăng mạnh, bđs trầm lắng người dân chọn lựa các phương thức đầu tư là gửi bank, mua vàng, ngoại tệ, trái phiếu thay vì đầu tư chứng khoán, mà ai cũng biết nếu để DN huy động vốn trên sàn ck cũng như để nđt tiếp cận với dn dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều so với thủ tục vay bank hay các biện pháp xúc tiến đầu tư khác.
  • Thứ 2: một yếu tố ít nđt chúng ta để ý tới đó là mục đích: “chia sẻ gánh nặng cho ngân sách nhà nước”. Việc huy động vốn trên sàn CK đồng nghĩa nđt đang chia sẻ gánh nặng cũng như rủi ro tài chính cùng với CP thay vì rủi ro đặt cả lên nguồn vốn từ ngân sách nhà nước. Tiền trong dân còn rất nhiều, nếu tận dụng được nguồn tiền này sẽ là một công đôi ba việc, lợi cho Nđt, DN, Nhà nước (à các bác cũng chớ nhầm lẫn việc mua đi bán lại cp trên sàn là góp phần mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp hay mình đang góp phần đầu tư cho dn nhé, điều này nghe khá đơn giản nhưng có đôi bác vẫn nhầm, dn huy động vốn bằng cách phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO)hoặc chia cổ tức bằng cp…).
    => vì lẽ đó CP muốn uốn nắn dòng tiền về đúng quỹ đạo của nó, tiền phải được “đầu tư” vào DN làm ăn nghiêm chỉnh thay vì “ đầu cơ” vào DN bơm thổi, cờ bạc. Theo đó, Nđt cũng nên thay đổi dần tư duy để ttck phát triển bền vững. Việc thanh trừng các DN, Tổ chức, cá nhân đang lợi dụng TTCK để thu lợi cá nhân, làm méo mó ttck (FLC, Nhân Luis, APec…) chính là mục tiêu để ttck phát triển ổn định, đúng mục tiêu vốn có của nó. Thông điệp tạo lập muốn đưa ra cho nđt lúc này là: Hãy quên cp bơm thổi đi và tìm về cp có thực lực. Đoạn tới sẽ là dòng tiền tìm đến các cp bluechip, midcap chất lượng. (Lưu ý các dòng được hưởng lợi như: chứng khoán, sản xuất kinh doanh. Cho nên:
    1. Nếu bạn đang nắm giữ cp tốt, Dn làm ăn tốt hà cớ gì bạn phải bán cp với giá rẻ? Rồi vài ngày sau tin đồn qua đi bạn lại có nghỉ chơi ck ko? Hay quay lại mua?

    2. Về phía các nhà đầu tư: Lãi suất ngân hàng liên tục giảm, hàng triệu tỉ đang gửi ngân hàng chờ được đáo hạn trong tháng 7 và thời gian tới, với lãi suất hạ người ta sẽ có xu hướng tìm tới các kênh đầu tư khác hiệu quả hơn như bđs, chứng khoán, trái phiếu…song bđs hiện tại đang gặp khó khăn bởi vấn đề trái phiếu, lãi suất trái phiếu giảm mạnh, các dự án đóng băng dn vỡ nợ, vấn đề pháp lý chưa đc tháo gỡ…. Bởi vậy, nếu ttck phát triển ổn định tiền sẽ trở lại bởi việc giao dịch ck được thực hiện khá dễ dàng, dòng tiền được luân chuyển nhanh, liên tục (tất nhiên cũng nhiều rủi ro hơn với nđt ít kinh nghiệm).
      Nđt có nhiều cơ hội lựa chọn bởi trên sàn có hàng ngàn dn với các lĩnh vực phong phú, đa dạng hiệu quả mang lại lợi nhuận cao ko kém đầu tư bđs, vàng, ngoại tệ, trái phiếu. Gần đây chúng ta liên tục thấy những phiên gd hàng tỉ đô, hiện có xu hướng tăng lên cho thấy sự trở lại của dòng tiền đồng nghĩa nđt đang tiếp tục tìm tới kênh đt hiệu quả hơn.

    3. Call mg chéo là 1 trong nguyên cớ chính của vụ sập năm ngoái. Do tt trên đỉnh 1500 mg rất nhiều, giá cp đã tăng hàng trăm lần. Khi tt có biến động sức mua ko còn (không cầu) dẫn tới rơi nhanh, mạnh và tạo nên tình trạng call mg chéo, từ đó lại làm tt rơi tiếp như vòng tuần hoàn. Thông tin hiện tại mg toàn tt có 10%, giá cp rẻ về vùng đáy 5 năm trước, lãi suất giảm, tt bđs khó khăn, dòng tiền từ bank, bđs quay trở lại vô cùng lớn thêm nữa họ apec ko cho mg nên nguy cơ rủi ro call mg chéo gần như ko có. Nên

    4. Cách giao dịch của tt trong thời gian gần đây sẽ đi zic zag trong biên độ hẹp, thay vì rơi sâu như giai đoạn trên đỉnh năm 2022. Tt sẽ kéo lên rồi lại ghìm xuống, rồi lại kéo lên, rồi ghìm, sẽ dao động nhẹ, đảo thay nhà đt, ko để ai ôm lâu quá, ôm lâu thì lãi nhiều, lãi nhiều thì ko bán, ko bán thì giống quả bóng căng, dễ nổ, sau đó người bán lại mua lại với giá cao hơn… Vậy cứ kéo rồi nhả để nđt ăn mỗi đoạn một chút, chỉ ai ôm lì là ăn được cả đoạn. Mà nhà cái sợ nhất ông nào ôm lì trong uptrend.

    5. Hàng loạt tin tức tốt cho ttck: bên cạnh ls giảm, gia hạn trái phiếu, các chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho bđs, giảm thuế VAT từ 1.7, hệ thống KRX kỳ vọng sớm được triển khai thực hiện, giảm thời gian giao dịch về t+2… càng khẳng định thêm quyết tâm xd một thị trường ck hiệu quả, an toàn, hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

    6. Từ những lập luận trên em thấy việc đưa ra nhận định tt sập nặng, 50-100 điểm là quá hoang đường. Vụ Apec đã được phản ánh vào hôm sàn ngày 19.6 rồi. Thứ 2 mọi người yên tâm giao dịch bình thường. Tránh mạnh động mất hàng. Nhắn thêm các bác nhớ tranh thủ nốt ngày hôm nay đi vay mượn, cầm cố các loại tài sản có thể cầm cố được, bán thân, bán thận… gom nhiều tiền nhất có thể bởi thứ 2 kiểu gì cũng có bác bán nhầm hàng. cứ APG, IDI, IJC canh mua cho em vì hình như nó là anh em cùng cha khác ông nội với APS, API, IDJ . Giống VPT là anh em cùng cha khác bố với Vạn Thịnh Phát ớ. :smile::joy:

    7. Chúc các bác ngày cuối tuần yên bình! Đừng để lái lột tiền như bức hình bên dưới nhé!

26 Likes

Cứ phải kéo kéo đọc kiểu này hoa hết mắt

4 Likes

Sửa rồi bác, lỗi post

1 Likes

quá mệt vì nhiều tiền

Múc!

4 Likes

Các bác tham khảo thêm bài viết này của bác @TrumCuoi.TA Trùm Cuối và những người bạn - #231 bởi TrumCuoi.TA

6 Likes

Hihi mừng nhà mới của c :rose::rose::rose:

4 Likes

lời đồn nào thế b. có pai bài này ko

Sợ quá, sợ lắm…ko dám múc

2 Likes

Nói thật với anh em tầm này mà có bệnh viện tâm thần nào niêm yết trên sàn CK thì tôi cũng nhảy vào làm cổ đông lớn. Quá nhiều người full cash không phát điên mới lạ

2 Likes

Tks em, c mở khi nào nó hoàn thành xứ mệnh thì đóng, mở giống pic lúc thị trường 1020 mọi người lo lắng sẽ về 1000.

3 Likes

Spam à, cho cái cờ

1 Likes

Quá sợ! Kkkk

1 Likes

Sợ nhất em NhamDoanhDoanh

1 Likes

sợ ak

1 Likes

chắc đội này đang full cp hay sao mà t copy cái up đã sợ r

1 Likes

Hihi. Phân tích rất hợp lý chị ơi! :kissing: :kissing:

3 Likes

@SuperModerator mod xin lỗi vì làm phiền mod ngày nghỉ, mod vui lòng xử lý giúp em nick rác @dau.truong.phai.sinh spam liên tục trong pic ạ. Em cảm ơn mod hỗ trợ.

1 Likes

cái này quá sai nhé. 9/10 tk đang sử dụng marin

2 Likes

số lượng full mg là 50%

1 Likes