Giá dầu 80 USD/ thùng phản ánh tình hình hiện nay!

28 THÁNG 11, 09:24

Đại diện của WHO tại Nga kêu gọi đừng hoảng sợ về biến thể omicron của coronavirus

© Sergei Bobylev / TASS

MOSCOW, ngày 28 tháng 11. / TASS /. Đại diện WHO tại Nga Melita Vujnovic không có lý do gì để hoảng sợ về biến thể omicron của coronavirus mới, bởi vì hiện tại không có thông tin về mức độ bảo vệ mà vắc xin có thể cung cấp chống lại chủng vi rút này.

“Đối với tôi, có vẻ như không nên quá hoảng sợ, bởi vì chúng tôi vẫn chưa biết liệu <…> [virus] có thể vượt qua lá chắn bảo vệ do vắc xin tạo ra hay hiệu quả của nó sẽ giảm ở mức độ nào,” cô nói.

Bà nói: “Đã có giả thuyết cho rằng nó [biến thể omicron] có thể dễ lây lan hơn [so với các chủng coronavirus khác], đồng thời nói thêm rằng các nhà khoa học nên chờ xem biến thể mới này lây lan như thế nào.

“Biến thể beta cũng rất dễ lây lan,” cô nói, đề cập đến chủng beta, vốn là mối quan tâm hàng đầu của cộng đồng và khoa học vào đầu năm nay. Tuy nhiên, biến thể đồng bằng lan rộng nhanh hơn cuối cùng lại chiếm vị trí trung tâm.

Ở châu Âu, biến thể omicron đã được phát hiện ở Vương quốc Anh, Ý và Đức. Một trường hợp đáng ngờ đã được báo cáo ở Áo và báo cáo đang được xác minh.

Các hạn chế mới ở Vương quốc Anh

Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ Bảy rằng ít nhất hai trường hợp biến thể omicron đã được xác định ở Vương quốc Anh cho đến nay.

“Biến thể này đang lan rộng khắp thế giới, với hai trường hợp cho đến nay được xác định ở Anh. Như mọi khi với một biến thể mới, có rất nhiều điều chúng ta không thể biết ở giai đoạn đầu này, nhưng các nhà khoa học đang tìm hiểu thêm từng giờ”. Johnson nói với các phóng viên ở London. “Và có vẻ như omicron lây lan rất nhanh, và có thể lây lan giữa những người được tiêm chủng hai lần.”

Theo lời của ông, vi rút đã trải qua nhiều đột biến, có nghĩa là nó khác biệt khá nhiều so với “các cấu hình trước đây của vi rút.”

“Và kết quả là nó có thể, ít nhất một phần, làm giảm khả năng bảo vệ của vắc-xin của chúng ta theo thời gian”, thủ tướng Vương quốc Anh nói.

Ông đã công bố một loạt “các biện pháp có mục tiêu và tương xứng” để ngăn chặn virus lây lan, bao gồm việc bắt buộc phải đeo khẩu trang trong các cửa hàng và phương tiện giao thông. Bên cạnh đó, tất cả những người nhập cảnh vào Vương quốc Anh sẽ có nghĩa vụ phải vượt qua bài kiểm tra PCR và tự cách ly cho đến khi biết kết quả. Nó cũng đã đình chỉ dịch vụ hàng không với một số quốc gia châu Phi.

Thời gian chiến thắng

Cố vấn Y tế trưởng của Tổng thống Mỹ kiêm Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci nói với Politico hôm thứ Bảy rằng biến thể omicron đang lây lan nhanh hơn, nhưng vẫn chưa rõ liệu nó có gây ra các triệu chứng nghiêm trọng hơn hay không.

“Một điều rõ ràng là [Omicron] rất dễ lây truyền,” Fauci nói. “Lý do bạn đóng cửa biên giới là để cho bạn thời gian để bạn có thể chuẩn bị tốt hơn và tìm hiểu thêm về biến thể, khả năng lây truyền của nó, khả năng né tránh các phản ứng miễn dịch và mức độ nghiêm trọng của bệnh tật mà nó gây ra.”

“Có thể tưởng tượng rằng đó chỉ là một loại vi-rút có khả năng lây truyền rất cao và có thể không ảnh hưởng lớn đến mức độ nghiêm trọng của việc lây nhiễm”, quan chức này tiếp tục, gợi ý rằng ngay cả khi các cá nhân mắc phải biến thể này, họ có thể không cần nhập viện.

Khi được hỏi liệu các trường hợp nhiễm omicron đã được đăng ký ở Hoa Kỳ chưa, Fauci trả lời: “Không có bằng chứng cho thấy nó ở đây nhưng tôi sẽ ngạc nhiên nếu cuối cùng nó không hạ cánh ở đây.”

Cơ quan quản lý Hoa Kỳ khuyến nghị tiêm phòng cho trẻ em

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Hoa Kỳ đã đưa ra khuyến cáo tiêm chủng đầy đủ cho tất cả các cá nhân từ năm tuổi trở lên có liên quan đến biến thể omicron.

"CDC khuyến cáo mọi người tuân theo các chiến lược phòng ngừa như đeo khẩu trang ở những nơi công cộng trong nhà ở những khu vực có tính chất lây lan mạnh hoặc cộng đồng cao, rửa tay thường xuyên và tránh xa những người khác. CDC cũng khuyến cáo mọi người từ 5 tuổi trở lên tự bảo vệ mình khỏi COVID- 19 bằng cách tiêm · chủng đầy đủ. CDC khuyến khích tiêm vắc-xin COVID-19 liều tăng cường cho những người đủ điều kiện ", cơ quan quản lý Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy.

Đồng thời, tổ chức cho biết chưa có trường hợp nào của biến thể omicron được đăng ký trong nước cho đến nay.

CDC cho biết: “Không có trường hợp nào của biến thể này được xác định ở Mỹ cho đến nay. “CDC liên tục theo dõi các biến thể và hệ thống giám sát biến thể của Hoa Kỳ đã phát hiện một cách đáng tin cậy các biến thể mới ở quốc gia này. Chúng tôi hy vọng Omicron sẽ nhanh chóng được xác định, nếu nó xuất hiện ở Mỹ”

Chủng mới

Vào thứ Sáu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chỉ định biến thể B.1.1.529 là “Biến thể của Mối quan tâm” và gán cho nó chữ cái Hy Lạp là Omicron. Nó cũng nói rằng biến thể mới có “một số lượng lớn các đột biến, một số trong số đó đang được quan tâm.” Nó cho biết: “Bằng chứng sơ bộ cho thấy nguy cơ tái nhiễm với biến thể này tăng lên so với các VOC khác.

Dữ liệu về biến thể SARS-CoV-2 mới, B.1.1.529, được xác định ở miền nam châu Phi, đã được đưa lên cơ sở dữ liệu quốc tế GISAID vào ngày 22 tháng 11.

WHO bày tỏ lo ngại trước các báo cáo từ Nam Phi về sự lây lan nhanh chóng của bệnh nhiễm trùng ở tỉnh Gauteng đông dân cư, điều này có thể cho thấy khả năng lây truyền cao của chủng vi rút này. Một số quốc gia đã đình chỉ dịch vụ hàng không với Nam Phi và các quốc gia khác ở phía nam châu Phi.

5 Likes

28 THÁNG 11, 11:07

Sputnik có thể hiệu quả hơn một chút đối với biến thể omicron - Chuyên gia Mỹ

Chuyên gia cho biết: “Các loại vắc-xin Adenovi-rút nói chung kích hoạt phản ứng miễn dịch rộng hơn vắc-xin mRNA. Nhưng sự khác biệt có thể rất nhỏ”

© Alexander Ryumin / TASS

NEW YORK, 28 tháng 11. / TASS /. Giáo sư Ancha Baranova, Giáo sư Trường Sinh học Hệ thống thuộc Đại học George Mason (Virginia, Hoa Kỳ), cho biết vắc xin chống coronavirus V của Nga có thể bảo vệ tốt hơn một chút đối với biến thể omicron của SARS-CoV-2 so với các loại vắc xin khác TASS.

“[Công ty Hoa Kỳ] Pfizer đã đưa ra một tuyên bố rằng họ sẽ chạy thử nghiệm trong vòng hai tuần về cách [biến thể mới] có thể bị vô hiệu hóa và sẽ đưa ra thông báo về cách virus này tương tác với các kháng thể”, cô nói. “Trên thực tế, dữ liệu này sẽ phù hợp với tất cả các vắc-xin khác dựa trên một kháng nguyên có kích thước đầy đủ. Dữ liệu của Pfizer sẽ gần như chính xác đối với Sputnik”, cô nói.

“Sputnik có thể hoạt động tốt hơn một chút, khoảng vài phần trăm. Vắc xin không virus nói chung kích hoạt phản ứng miễn dịch rộng hơn vắc xin mRNA. Nhưng sự khác biệt có thể rất nhỏ”, chuyên gia tiếp tục.

Theo ý kiến ​​của bà, các loại vắc xin hiện nay có thể kém hiệu quả hơn so với biến thể mới. “Chúng tôi sẽ tìm ra điều này từ các số liệu trong dữ liệu của Pfizer. Thông tin này rất có thể cũng sẽ phù hợp với Sputnik”, chuyên gia tiếp tục. “Tất cả các loại vắc-xin đều chứa gần giống bộ gen.”

Dữ liệu về biến thể SARS-CoV-2 mới, B.1.1.529, được xác định ở miền nam châu Phi, đã được đưa lên cơ sở dữ liệu quốc tế GISAID vào ngày 22 tháng 11.

WHO bày tỏ lo ngại trước các báo cáo từ Nam Phi về sự lây lan nhanh chóng của bệnh nhiễm trùng ở tỉnh Gauteng đông dân cư, điều này có thể cho thấy khả năng lây truyền cao của chủng vi rút này. Một số quốc gia đã đình chỉ dịch vụ hàng không với Nam Phi và các quốc gia khác ở phía nam châu Phi.

Các trường hợp nghi ngờ về biến thể omicron đã được báo cáo ở Hà Lan, Cộng hòa Séc và Áo. Các trường hợp được xác nhận đã được đăng ký tại Bỉ, Israel, Hồng Kông, Đức, Vương quốc Anh và Ý.

7 Likes

RA KHƠI!

5 Likes

28 THÁNG 11, 18:27 Cập nhật tại: 20:07

Hiện tại, chủng virus coronavirus mới Omicron chưa được đăng ký ở Nga - chuyên gia

Công việc chuyên sâu đã được tiến hành để giải trình tự bộ gen coronavirus, bao gồm cả từ những bệnh nhân mới đến nước ngoài

© Sergei Karpukhin / TASS

MOSCOW, ngày 28 tháng 11. / TASS /. Hiện tại, biến thể omicron của coronavirus mới chưa được đăng ký ở Nga, Trưởng nhóm Khoa học phát triển các phương pháp mới để chẩn đoán bệnh ở người tại Viện Nghiên cứu Dịch tễ Trung ương của Rospotrebnadzor, Kamil Khafizov, cho biết hôm Chủ nhật.

“Tính đến Chủ nhật, biến thể Omicron vẫn chưa được phát hiện. Đồng thời, công việc chuyên sâu đang được tiến hành để giải trình tự bộ gen coronavirus, bao gồm cả từ những bệnh nhân mới đến nước ngoài.”

Vào thứ Sáu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chỉ định biến thể B.1.1.529 là “Biến thể của Mối quan tâm” và gán cho nó chữ cái Hy Lạp là Omicron. Nó cũng nói rằng biến thể mới có “một số lượng lớn các đột biến, một số trong số đó đang được quan tâm.”

Theo các chuyên gia, một số thay đổi trong protein đột biến có thể cản trở quá trình trung hòa mầm bệnh với các kháng thể và làm cho vắc xin phòng ngừa COVID-19 kém hiệu quả hơn. Theo dữ liệu sơ bộ, chủng vi khuẩn này có khả năng lây lan ngày càng tăng. Các trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận ở Israel, Bỉ, Hồng Kông, Đức, Anh, Ý và Úc. Tâm chấn toàn cầu của sự lây lan của biến thể Omicron là phía nam châu Phi. Số người nhiễm bệnh lớn nhất - khoảng 150 người - được đăng ký ở Nam Phi.

5 Likes
4 Likes

Nhà mình vào đây đọc nhé :blush::apple::rose:

5 Likes

29 THÁNG 11, 11:26

Serbia tiết kiệm khoảng 1 tỷ euro nhờ giá khí đốt của Nga có lợi - Tổng thống

Aleksandar Vucic hứa rằng công việc sẽ được tiếp tục và đất nước sẽ có giá thấp nhất châu Âu

BELGRADE, ngày 29 tháng 11. / TASS /. Tổng thống Aleksandar Vucic nói với kênh truyền hình Pink TV, Serbia đã tiết kiệm được ít nhất 1 tỷ euro nhờ giá khí đốt thuận lợi do Nga đưa ra trong cuộc đàm phán diễn ra vào ngày 25/11 tại Sochi.

“Chúng tôi đã nhất trí [trong cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin] về một công thức không phải lúc nào cũng hấp dẫn như hiện nay”, Tổng thống Serbia nói. "Đây là công thức mà với giá dầu 82-83 đô la mỗi thùng, cho phép bạn trả khoảng 270-275 đô la cho mỗi 1.000 mét khối khí, vì vậy nó hiện đang có lãi. <…> Tôi hứa rằng chúng tôi sẽ tiếp tục theo Vucic. “Chúng tôi đã làm được điều đó, số tiền tiết kiệm của tất cả công dân Serbia không đến 300 triệu, họ đạt ít nhất 1 tỷ euro, bao gồm tất cả các giao dịch ngoại hối, <…> đây là một khoản tiết kiệm lớn”, người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh.

"Tôi tự hào về đất nước của chúng tôi, thực tế là trong giai đoạn vừa qua, chúng tôi đã xây dựng đường ống dẫn khí chính [Balkan Stream], dài 402 km. Khi bạn có đường ống dẫn khí, bạn có thể nói về một mức giá khác. Tôi vô cùng biết ơn Tổng thống Putin rằng ông ấy tôn trọng lợi ích của Serbia và đã cung cấp cho chúng tôi mức giá như vậy trong sáu tháng, vì việc đặt một mức giá tương tự trong thời gian dài hơn là một thách thức <…> ”, Vucic nói.

"Và vào cuối sáu tháng, tôi sẽ có một chuyến thăm làm việc khác [tới Nga]. Những vấn đề này không thể được giải quyết qua điện thoại, cuộc nói chuyện trước đó của tôi với Putin kéo dài ba giờ. Và chúng tôi [được cung cấp một mức giá khí đốt thấp như vậy] thì không. bởi vì chúng tôi phải mua vũ khí. Không, chúng tôi mua vũ khí của Nga theo cách riêng của chúng tôi, vì chúng tôi muốn trở nên mạnh mẽ, không phải vì ai đó ép chúng tôi mua chúng ", nhà lãnh đạo Serbia lưu ý.

Sau cuộc đàm phán được tổ chức tại Sochi vào ngày 25 tháng 11, Nga giữ nguyên giá khí đốt cho Serbia ở mức 270 USD trong sáu tháng, sau đó Belgrade sẽ nhận được các điều kiện thuận lợi theo một hợp đồng dài hạn. Vucic ca ngợi những điều kiện này là “đặc biệt.”

5 Likes

29 THÁNG 11, 00:12

Iran, Azerbaijan, Turkmenistan ký thỏa thuận hoán đổi nguồn cung cấp khí đốt - TV

Theo thỏa thuận, từ 1,5 đến 2 tỷ mét khối khí đốt sẽ được bơm hàng năm từ Turkmenistan đến Azerbaijan thông qua Iran

TEHRAN, ngày 28 tháng 11. / TASS /. Đài truyền hình IRIB đưa tin hôm Chủ nhật, Iran, Azerbaijan và Turkmenistan đã ký một thỏa thuận ba bên về trao đổi nguồn cung cấp khí đốt.

Theo IRIB, thỏa thuận được ký kết tại Ashgabat với sự chứng kiến ​​của các Tổng thống Iran và Azerbaijan, Ebrahim Raisi và Ilham Aliyev.

Theo thỏa thuận, từ 1,5 đến 2 tỷ mét khối khí đốt sẽ được bơm hàng năm từ Turkmenistan đến Azerbaijan thông qua Iran.

Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran Javad Owji cho biết sau cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng Azerbaijan Shahin Mustafayev vào ngày 21/11 rằng họ đã đạt được thỏa thuận về việc hoán đổi nguồn cung cấp khí đốt cho Azerbaijan từ các nước láng giềng, bao gồm cả Iran, thông qua Iran. Ông cũng cho biết Tehran và Baku sẽ sớm ký một thỏa thuận về việc cùng phát triển các mỏ dầu và khí đốt ở Biển Caspi.

6 Likes

29 THÁNG 11, 02:57

Peskov kể về những liên hệ rất tích cực với EU về việc công nhận chứng chỉ tiêm chủng

Có cơ sở để nghĩ rằng chúng ta sẽ có thể đạt được những động lực tích cực, Dmitry Peskov nói

MOSCOW, ngày 28 tháng 11. / TASS /. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã mô tả các cuộc tiếp xúc với Liên minh châu Âu về việc công nhận lẫn nhau các chứng chỉ tiêm chủng COVID là “rất tích cực.”

“Đã có những liên hệ rất tích cực. Bây giờ, hãy nói rằng, chúng tôi đang phân tích ‘bài tập về nhà’,” anh ấy nói trong câu trả lời cho một câu hỏi TASS. Ông nói: “Nó (có thể được thừa nhận là chứng chỉ tiêm chủng - TASS) là một quy trình công nghệ và có nhiều nhiệm vụ công nghệ,” ông nói, khi được hỏi ý nghĩa của ông về “bài tập về nhà”.

“Nhưng có cơ sở để nghĩ rằng chúng tôi sẽ có thể đạt được động lực tích cực và đạt được sự công nhận lẫn nhau [các chứng chỉ] trong vài tháng nữa”, ông nói.

Nga và Liên minh châu Âu hiện đang đàm phán về việc công nhận lẫn nhau chứng chỉ tiêm chủng COVID. Sputnik V của Nga vẫn chưa được Cơ quan Y tế Châu Âu (EMA) cấp phép để sử dụng ở Liên minh Châu Âu. Quan điểm của Ủy ban châu Âu liên quan đến vắc xin Nga không thay đổi sau khi ra mắt hệ thống chứng chỉ COVID-19 của EU vào đầu tháng Bảy. Các quốc gia EU sử dụng vắc xin Sputnik V, chẳng hạn như Hungary, có quyền cấp Chứng nhận COVID kỹ thuật số của EU cho vắc xin này nhưng các quốc gia thành viên khác có thể chấp nhận các tài liệu này hoặc không tùy theo quyết định của họ.

5 Likes

29 THÁNG 11, 17:18

Phó Thủ tướng cho biết Nga hoàn toàn có thể tăng sản lượng khai thác dầu theo thỏa thuận OPEC +

Trước đó, những nghi ngờ về khả năng tăng sản lượng dầu của Nga trong hạn ngạch OPEC + đã được một số chuyên gia bày tỏ

© Yegor Aleyev / TASS

MOSCOW, ngày 29 tháng 11. / TASS /. Nga có khả năng tăng sản lượng dầu thêm 400.000 thùng / ngày cho đến tháng 5 năm 2022 như một phần của thỏa thuận OPEC +, các công ty dầu mỏ không có vấn đề gì để làm điều đó, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak nói với các phóng viên bên lề Nga-Trung. Diễn đàn Kinh doanh Năng lượng.

"Tôi không thấy có vấn đề gì với nó. Tất cả các công ty của chúng tôi xác nhận rằng họ đã sẵn sàng quay trở lại với khối lượng trước khi giảm. Nếu chúng tôi tiếp tục tăng sản lượng thêm 400.000 thùng, thì đến tháng 5, chúng tôi sẽ đạt được mức như trước đây. ông nói.

Trước đó, một số chuyên gia bày tỏ nghi ngờ về khả năng Nga tăng sản lượng khai thác dầu trong hạn ngạch OPEC +.

Các bộ trưởng OPEC + sẽ thảo luận về mức sản lượng cho tháng 1 tại cuộc họp vào ngày 1-2 / 12. Cho đến nay, hầu hết các quốc gia liên minh đều lên tiếng ủng hộ việc duy trì tốc độ nối lại sản xuất ở mức 400.000 thùng / ngày trong tháng Giêng và thậm chí trong tháng Hai.

Các nhà sản xuất dầu của OPEC + dự kiến ​​nhu cầu mùa đông sẽ giảm theo mùa và thậm chí cung vượt cầu trong quý đầu tiên của năm 2022 trong bối cảnh các đợt ngừng hoạt động mới do virus coronavirus.

5 Likes

29 THÁNG 11, 15:10

Nga có trữ lượng dầu trong 30 năm, khí đốt trong 50 năm - Novak

Theo Novak, bất chấp quá trình chuyển đổi năng lượng, Nga tự tin vào khả năng bán dự trữ dầu khí của mình

Phó thủ tướng Nga Alexander Novak

© Maxim Blinov / POOL / TASS

MOSCOW, ngày 29 tháng 11. / TASS /. Dự trữ dầu của Nga sẽ kéo dài ít nhất 30 năm và trữ lượng khí đốt trong 50 năm, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết hôm thứ Hai.

Ông nói: “Nga có trữ lượng dầu khí rất lớn. Trong điều kiện và trình độ sản xuất hiện nay, trữ lượng dầu mỏ của Nga đạt khoảng 30 năm, trữ lượng khí đốt - khoảng 50 năm”.

Theo Novak, bất chấp quá trình chuyển đổi năng lượng, Nga vẫn tự tin vào khả năng bán dự trữ dầu khí của mình. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng trong những năm tới, những nguồn tài nguyên này sẽ có nhu cầu trên thị trường năng lượng.

Novak cho rằng châu Á sẽ vẫn là điểm đến chính cho tăng trưởng xuất khẩu. Ví dụ, xuất khẩu dầu sang Trung Quốc đã tăng gấp 6 lần trong 10 năm qua. Xuất khẩu khí đốt cũng đang tăng lên - khối lượng của chúng đạt 13,4 tỷ mét khối vào cuối tháng 11 năm 2021 kể từ đầu năm.

5 Likes

29 THÁNG 11, 17:52 Cập nhật tại: 18:36

Nga không cần các biện pháp thị trường dầu khẩn cấp do biến thể coronavirus mới

Cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC + tiếp theo vẫn được lên kế hoạch vào ngày 2 tháng 12, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết

MOSCOW, ngày 29 tháng 11. / TASS /. Nga hiện không thấy cần phải hành động khẩn cấp trên thị trường dầu mỏ do sự xuất hiện của một biến thể coronavirus mới. Các đối tác OPEC + cũng không liên hệ với Nga về sự cần thiết của các biện pháp khẩn cấp trên thị trường, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak nói với các phóng viên hôm thứ Hai.

“Chúng tôi không thấy cần thiết, chúng tôi cần theo dõi và theo dõi cẩn thận [tình hình]. Không cần thiết phải đưa ra những quyết định vội vàng”, ông nói.

“Sự xuất hiện của các biến thể mới luôn dẫn đến việc đánh giá lại thị trường, bởi vì các quốc gia khác nhau có thể sử dụng các biện pháp hạn chế khác nhau. Chúng ta cần theo dõi tình hình sẽ phát triển như thế nào hiện nay, chúng ta phải theo dõi kỹ lưỡng và điều này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu như thế nào”, ông lưu ý.

"Tuy nhiên, bất chấp điều này, chúng tôi sẽ thảo luận thêm về tình hình thị trường và sự cần thiết của các biện pháp với các nước OPEC +. Ủy ban Giám sát hỗn hợp cấp Bộ trưởng (JMMC) đã bị hoãn lại để làm việc chi tiết về mọi thứ, để có thêm thông tin về các sự kiện hiện tại, ông nói thêm.

Ông Novak cho biết thêm, cuộc họp cấp bộ trưởng tiếp theo của OPEC + vẫn được lên kế hoạch vào ngày 2 tháng 12.

Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chỉ định chữ cái Hy Lạp omicron cho biến thể coronavirus B.1.1.529 mới được tìm thấy ở miền nam châu Phi.

2 Likes

29 THÁNG 11, 18:48

Putin ca ngợi sự phát triển quan trọng của hợp tác năng lượng giữa Nga và Trung Quốc

Theo nhà lãnh đạo Nga, quan hệ Đối tác toàn diện và tương tác chiến lược giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đang ở mức cao chưa từng có.

MOSCOW, ngày 29 tháng 11. / TASS /. Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chào tới các đại biểu, ban tổ chức và khách mời của Diễn đàn Kinh doanh Năng lượng Nga-Trung lần thứ 3, ghi nhận mức độ tương tác chiến lược cao chưa từng có giữa hai nhà nước. Nội dung của tuyên bố đã được công bố trên trang web của Điện Kremlin hôm thứ Hai.

“Quan hệ đối tác toàn diện và tương tác chiến lược giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đang ở mức cao chưa từng có. Một thành phần quan trọng của các mối quan hệ này là hợp tác năng lượng, đã phát triển khá đáng kể trong những năm gần đây”, theo tuyên bố .

"[Hai quốc gia đã] đảm bảo hoạt động ổn định của các đường ống dẫn dầu và khí đốt xuyên biên giới, nguồn cung cấp than và điện từ Nga sang Trung Quốc đang tăng trưởng ổn định, các dự án chung quy mô lớn trong ngành công nghiệp hóa chất khí đốt, cũng như sản xuất hóa lỏng. khí đốt tự nhiên ở Bắc Cực đang được thực hiện thành công. Việc xây dựng các tổ máy mới theo thiết kế của Nga đã bắt đầu tại hai nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc ", người đứng đầu nhà nước cho biết.

Theo ông Putin, Diễn đàn Kinh doanh Năng lượng Nga-Trung là một cơ chế hiệu quả để đối thoại trực tiếp giữa các công ty của hai nước hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành nhiên liệu và năng lượng.

“Năm nay, chương trình nghị sự của diễn đàn, như thường lệ, rất rộng. Điều quan trọng là nó phải bao gồm các chủ đề mang tính thời sự như phát triển và triển khai các công nghệ hiệu quả năng lượng và phát triển năng lượng xanh”, Tổng thống Nga nói trong bài phát biểu. . Một trong những lĩnh vực hợp tác phổ biến là tạo ra các nền tảng phân tích và thông tin, chủ yếu là cái gọi là Bản đồ Đầu tư vào Hợp tác Năng lượng Nga-Trung, Tổng thống nói thêm.

Diễn đàn Kinh doanh Năng lượng Nga-Trung được thành lập vào tháng 7/2018 theo lệnh của Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Sự kiện thường niên quy tụ đại diện của các công ty lớn nhất trong lĩnh vực năng lượng, tài chính và CNTT, các nhân vật chính trị và công chúng, các nhà ngoại giao và chuyên gia của hai nước.

3 Likes

29 THÁNG 11, 18:27

Putin, Biden để thảo luận về mối quan hệ Nga-Mỹ trước tiên - Người phát ngôn Điện Kremlin

Khi được hỏi liệu các vấn đề như tình hình thị trường dầu mỏ và giá dầu có thể được nâng lên hay không, Dmitry Peskov trả lời rằng “đương nhiên đây là một vấn đề quan trọng và một trong hai bên có thể sẽ đụng đến nó”

MOSCOW, ngày 29 tháng 11. / TASS /. Phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với báo chí hôm thứ Hai rằng chưa có vấn đề nào được chọn để thảo luận trong cuộc đối thoại có thể có giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden, nhưng trước tiên, quan hệ song phương sẽ nằm trong chương trình nghị sự.

Ông Peskov nhấn mạnh: “Hiện chưa có nhóm vấn đề nào được lựa chọn. Tất nhiên, quan hệ song phương sẽ được thảo luận trước tiên”.

Khi được hỏi liệu các vấn đề như tình hình thị trường dầu mỏ và giá dầu có thể được nâng lên hay không, Peskov trả lời rằng “đương nhiên đây là một vấn đề quan trọng và một trong hai bên có thể sẽ đụng đến nó”.

3 Likes

29 THÁNG 11, 18:24

Các nhà xuất khẩu Nga tập trung cung cấp năng lượng ‘xanh’ cho Trung Quốc - Sechin

Cần lưu ý rằng ngành năng lượng sẽ vẫn giữ vai trò chủ chốt trong quan hệ giữa Nga và Trung Quốc

MOSCOW, ngày 29 tháng 11. / TASS /. Năng lượng vẫn sẽ là một lĩnh vực quan trọng trong quan hệ giữa Nga và Trung Quốc trong dài hạn, ngay cả trong các điều kiện của quá trình chuyển đổi năng lượng, theo Thư ký điều hành của Ủy ban Tổng thống về Phát triển Chiến lược của Ngành Nhiên liệu và Năng lượng và An ninh Môi trường, Giám đốc điều hành của Rosneft Igor Sechin.

"Về lâu dài, lĩnh vực năng lượng sẽ giữ vai trò chủ chốt trong quan hệ giữa Nga và Trung Quốc, trong bối cảnh toàn cầu sửa đổi các phương pháp tiếp cận để phát triển ngành này, vì các công ty Nga đang chú trọng hơn đến việc cung cấp cho người tiêu dùng năng lượng xanh với lượng khí thải carbon thấp. hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn dài hạn về năng lượng của cả hai nước ", ông nói.

Ông cũng nói rằng vào năm 2021, phần Nga trong lộ trình đầu tư của hợp tác năng lượng Nga-Trung đã sẵn sàng - nó sẽ trở thành “hướng dẫn thực tế toàn diện cho việc thực hiện các dự án chung”. Theo trình bày của ông, thị phần của Nga trong nhập khẩu của Trung Quốc vào năm 2020 là 12,5%, Ả Rập Xê Út - 10,8%, Úc - 7,2%.

3 Likes

Chúc chị hht tuần mới tràn đầy năng lượng và luôn luôn vui vẻ.:cherry_blossom::cherry_blossom::cherry_blossom::cherry_blossom::cherry_blossom:

3 Likes

Cảm ơn bạn nhiều. Chúc bạn mạnh khỏe bình an.:blush::apple:

2 Likes

29 THÁNG 11, 20:29

Trung Quốc sẵn sàng thúc đẩy phát triển hợp tác năng lượng với Nga - Tập Cận Bình

“Các bên đã vượt qua các tác động của đại dịch và, bất chấp xu hướng chung, họ đã đảm bảo sự tăng trưởng của thương mại tài nguyên năng lượng”, nhà lãnh đạo Trung Quốc nói

BẮC KINH, ngày 29 tháng 11. / TASS /. Hôm thứ Hai, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẵn sàng thúc đẩy phát triển hơn nữa hợp tác năng lượng với Nga trong bài phát biểu trước các thành viên tham dự Diễn đàn Kinh doanh Năng lượng Nga-Trung lần thứ 3.

“Trung Quốc sẵn sàng nỗ lực cùng Nga để đạt được hợp tác năng lượng chặt chẽ hơn, bảo vệ an ninh năng lượng, đối phó với những thách thức của biến đổi khí hậu toàn cầu”, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc trích dẫn bài phát biểu.

Tài liệu viết: “Những thành tựu nổi bật của hợp tác năng lượng giữa hai nước cho thấy tiềm năng to lớn cho sự phát triển của quan hệ Đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược Trung - Nga trong thời kỳ mới”.

Ông Tập nhấn mạnh, năng lượng là một lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước. “Các bên đã vượt qua các tác động của đại dịch và, bất chấp xu hướng chung, họ vẫn đảm bảo tăng trưởng thương mại tài nguyên năng lượng. Họ đã và đang thúc đẩy thành công các dự án hợp tác quy mô lớn và phát triển các lĩnh vực và cơ chế hợp tác mới”, nhà lãnh đạo Trung Quốc nói .

Diễn đàn Kinh doanh Năng lượng Nga-Trung thường niên được thành lập vào tháng 7 năm 2018 theo sáng kiến ​​của các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc, Vladimir Putin và Tập Cận Bình. Trong số những người tham gia có các giám đốc điều hành của các công ty năng lượng, tài chính và CNTT hàng đầu, các chính trị gia, các nhà hoạt động công cộng, các nhà ngoại giao và các chuyên gia từ Nga và Trung Quốc.

5 Likes

29 THÁNG 11, 21:00

Putin, Tổng thống Cộng hòa Trung Phi thảo luận về cuộc chiến chống đại dịch - Điện Kremlin

Các bên tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế thương mại cũng như các lĩnh vực khác

MOSCOW, ngày 29 tháng 11. / TASS /. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp từ Cộng hòa Trung Phi (CAR), Faustin-Archange Touadera, dịch vụ báo chí của Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

"Các bên tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và kinh tế, cũng như các lĩnh vực khác. Họ cũng đề cập đến một số vấn đề thiết thực trong chương trình nghị sự song phương, bao gồm đào tạo các chuyên gia cho Cộng hòa Trung Phi và cuộc chiến chống lại đại dịch coronavirus, "tuyên bố viết.

Đến lượt mình, Touadera cảm ơn Putin vì sự hỗ trợ đa dạng của Nga đối với đất nước của ông.

“Tổng thống Nga đã chúc mừng chủ tịch CAR nhân ngày lễ quốc khánh, Ngày Cộng hòa, được tổ chức vào ngày 1 tháng 12”, dịch vụ báo chí của Điện Kremlin cho biết thêm.

Putin và Touadera nhất trí duy trì đối thoại và tiếp xúc chính trị ở nhiều cấp độ khác nhau.

5 Likes

Nga, Trung Quốc kêu gọi sự chung sống của các nước có hệ tư tưởng khác nhau - Đặc phái viên

“Đối mặt với một loạt các thách thức toàn cầu, các quốc gia cần khẩn trương tăng cường phối hợp và hợp tác vì tiến bộ chung”, bài báo viết

WASHINGTON, ngày 27 tháng 11. / TASS /. Đại sứ Nga và Trung Quốc tại Mỹ Anatoly Antonov và Qin Ganga cho biết trong bài báo chung của họ, hai bên cùng có lợi thay vì kích động bất đồng và đối đầu, Đại sứ Nga và Trung Quốc tại Mỹ Anatoly Antonov và Qin Ganga cho biết trong bài báo chung của họ. the National Interest Friday.

“Trung Quốc và Nga kêu gọi các nước: ngừng sử dụng” ngoại giao dựa trên giá trị "để gây chia rẽ và đối đầu; thực hành tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi trong quan hệ quốc tế, và cùng chung sống hài hòa giữa các quốc gia có hệ thống xã hội, hệ tư tưởng khác nhau , lịch sử, văn hóa và trình độ phát triển, "các nhà ngoại giao cho biết trong bài báo dành cho Hội nghị Thượng đỉnh vì Dân chủ do Washington tổ chức.

"Đối mặt với một loạt các thách thức toàn cầu, các quốc gia cần khẩn trương tăng cường phối hợp và hợp tác vì tiến bộ chung. Đặc biệt ngày nay khi cộng đồng quốc tế cần nâng cao hợp tác giữa tất cả các quốc gia để chống lại đại dịch COVID-19, thúc đẩy phát triển kinh tế và trung hòa -các mối đe dọa đặt hàng, "bài báo cho biết.

Washington dự kiến ​​tổ chức Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến vì Dân chủ với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia, các nhà hoạt động nhân quyền và doanh nhân, vào ngày 9-10 / 12. Tổng cộng có 110 quốc gia và vùng lãnh thổ được mời tham gia, bao gồm đảo Đài Loan của Trung Quốc; tuy nhiên, Nga và Trung Quốc không có trong danh sách.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố rằng sự kiện này nhằm “tách người dân và quốc gia thành dân chủ và phi dân chủ.” Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova đã gọi sự kiện này là một “chimera được cho là để chứng tỏ rằng phương Tây có một số chương trình nghị sự đoàn kết và mang tính xây dựng”.

4 Likes