Giá dầu Brent vượt lên vùng 94.5 $ - Cập nhật Thông tin BSR

, , , , , ,

CTCP LỌC – HÓA DẦU BÌNH SƠN – BSR

I. TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP

BSR là công ty đi đầu trong lĩnh vực lọc - hóa dầu và phân phôi xăng dầu trong nước, quản lý 2 nhà máy lọc dầu (NMLD) lớn nhất Việt Nam là Dung Quất và Bình Sơn.


So sánh Crack Spread và giá cổ phiếu BSR

BSR hiện tiêu thụ khoảng trên 40% sản lượng dầu khai thác nội địa.

BSR giúp Việt Nam hoàn thiện chuỗi ngành khai thác – chế biến dầu khí. Chất lượng các sản phẩm xăng và dầu diesel sẽ được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn Euro V.

II. CÂU CHUYỆN ĐẦU TƯ

  1. Trong Q1+Q2/23, giá dầu thế giới có xu hướng giảm, kéo theo KQKD của BSR cũng không được tích cực. Tuy nhiên giá dầu thế giới hiện tại đã bật tăng từ vùng giá giảm trước đó, nên kỳ vọng vào doanh thu Q3/23 của BSR sẽ được cải thiện


    Nguồn: Wichart

  2. BSR đang tích cực giải quyết nốt tiêu chí cuối cùng liên quan đến các khoản nợ quá hạn để được niêm yết cổ phiếu BSR tại HOSE trong Q3/23.

  3. Theo kế hoạch 2023, NMLD Dung Quất sẽ bảo dưỡng. Nếu hoàn thành bảo dưỡng và nâng cấp thì đây sẽ là động lực thúc đẩy doanh thu cũng như cải thiện khả năng sinh lời của công ty thông qua việc nâng cao giá trị sản phẩm sau này.

  4. Tình hình tài chính của BSR cũng đang duy trì ổn định và bền vững. Công ty có cơ cấu vốn khá an toàn với tỉ lệ nợ vay thấp, và không có khoản vay hay nợ thuê tài chính dài hạn.


    Nguồn: Wichart

III. RỦI RO ĐẦU TƯ

  1. Giá dầu biến động khó lường, biên lợi nhuận ngành lọc dầu trên thế giới đang điều chỉnh sau khi đạt mức đỉnh trong Q2/22, sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của BSR.


    Giá dầu Brent đã tăng lên vùng 94.5$

  2. Lạm phát sẽ ảnh hưởng tới chi phí hoạt động của BSR.

  3. Khi mua dầu thô trong nước, BSR phải tham gia chào mua với giá cạnh tranh để có đủ nguồn dầu thô cho NMLD Dung Quất.

Đỗ Hùng - 0356 955 011
Chuyên viên Tư vấn Đầu tư