Giá dầu thô sắp tới sẽ giảm khi chạm 73.78

, , , , , , , ,

:tomato: Sản Lượng:
Kể từ ngày họp xong OPEC + thì vấn đề về sản lượng hiện thật sự vẫn là một dấu chấm ? với thị trường bởi vì OPEC + không thể thống nhất với nhau về mức cắt giảm chung mà lại tùy vào từng thành viên tự nguyện căt. Đầu tháng 1/24 sẽ có cuộc hợp giữa Saudi và Nga nên nhà đầu tư cần thận trọng bởi vì cuộc hợp này không cho biết nội dung và cũng không có ngày cụ thể. Việc này có thể gây biến động mạnh trong thời gian tới (Chưa thể nói là đồng thuận cắt thì tăng hay giảm vì cắt là cắt bao nhiêu mới là quan trọng)
:tomato: Nhu cầu:
Theo dữ liệu của Hải quan Trung Quốc, nhập khẩu dầu thô trong tháng 11/2023 của nước này giảm 9% so với cùng kỳ, do mức tồn kho cao, các chỉ số kinh tế yếu và đơn đặt hàng chậm lại từ các nhà máy lọc dầu độc lập làm suy yếu nhu cầu.

:tomato: Kết luận:

Hiện giá dầu thô theo chu kỳ mùa vụ thì đã có thể vào bắt đáy tại 68.775, anh chị đã có thể hold theo khuyến nghị của em vào ngày 13/12/2023 đến nay. Anh chị lưu ý giá dầu vẫn còn một kháng cự tại 73.78 (giá hợp đồng dầu giao ngay và sẽ có chênh lệch tùy vào từng kỳ hạn anh chị đang sử dụng), giá sau khi đụng 73.78 có khả năng là sẽ giảm ngược lại trước khi quay lại đà tăng tiếp tục từ điểm bắt đáy 68.775