Góc nhìn VN Index trong dài hạn

Mình xin chia sẻ với mọi người góc nhìn của mình về xu hướng VN Index trong dài hạn. Hy vọng mọi người cùng trao đổi thảo luận và góp ý thêm.

Về tổng quan:

_ Thị trường đã qua chu kỳ sóng V tính từ đỉnh tháng 3 năm 2007 đến đỉnh tháng 1 năm 2022. Nhìn vào hình bên dưới mọi người sẽ thấy đường đi của thị trường giống như chữ “V” nên gọi là sóng V.

_ Hiện tại và tương lai thị trường đang ở trong chu kỳ sóng I tính từ đáy tháng 11 năm 2022 cho đến đỉnh tháng 9 năm 2037. Sóng I này có đặc điểm là đường đi của thị trường hướng thẳng lên giống như dốc đứng (/) và thời gian sóng I cũng bằng với thời gian sóng V như mọi người nhìn thấy ở hình bên dưới.

Về chi tiết:

_ Thị trường đã hoàn thành sóng 1 là sóng chuyển động thuộc dạng sóng đẩy bao gồm 5 nhịp sóng nhỏ 1-2-3-4-5 tính từ đáy tháng 2 năm 2009 đến đỉnh tháng 1 năm 2022.

_ Hiện tại thì thị trường đang nằm trong sóng 2 là sóng điều chỉnh A-B-C thuộc dạng sóng phẳng liên tục (rất hiếm khi xảy ra) với đỉnh sóng B vượt qua đỉnh sóng A và đáy sóng C không vượt qua đáy sóng A. Sóng A và B là sóng hiệu chỉnh (3 sóng nhỏ), sóng C là sóng chuyển động (5 sóng nhỏ).

Trong đó:

  • Chiều dài sóng B được tính bằng 1.236 chiều dài sóng A với mục tiêu đỉnh sóng B ở mốc 1692,8.

  • Chiều dài sóng C được tính bằng 0.618 chiều dài sóng A với mục tiêu ở mốc 1283,3 hoặc chiều dài sóng C bằng sóng A với mục tiêu ở mốc 1030,1.

  • Sau khi sóng C kết thúc thì sóng 2 cũng hoàn thành. Kể từ đó thị trường bước qua sóng 3 và bắt đầu vào giai đoạn tăng trưởng mạnh.

Lưu ý: Mình nghĩ đầu tư dài hơi là kế hoạch tốt nhất và quỹ chỉ số ETF bám sát chỉ số thị trường với chi phí thấp là lựa chọn tối ưu nhất miễn là đầu tư đúng thời điểm và kiên nhẫn nắm giữ về lâu dài từ 10 năm trở lên. Loại hình đầu tư này phù hợp cho tất cả mọi người không đòi hỏi vốn lớn và kiến thức phân tích cơ bản về cổ phiếu, chỉ đơn giản là mua cả thị trường, đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ có thể tích lũy tài sản về già, thậm chí có thể tích lũy qua nhiều thế hệ. Bên cạnh đó, chỉ lựa chọn quỹ có thanh khoản cao và mình nghĩ Quỹ ETF DCVFMVN30 (HOSE: E1VFVN30) là lựa chọn tốt nhất để đi đường dài.

The closer you look, the less you see

11 Likes

chào bác nhé :grin:

2 Likes