GOM HÀNG hay THÁO CHẠY - hậu Tân Hoàng Minh?

CƠ HỘI GOM HÀNG HAY THÁO CHẠY HÀNG LOẠT, HẬU TÂN HOÀNG MINH?

Thời gian gần đây, Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các công ty con, công ty thành viên gây nhiều chú ý khi liên tục có những động thái thâu tóm, mở rộng quỹ đất, mở rộng đầu tư các phân khúc và chuyển hướng đầu tư về các tỉnh.

Hoạt động huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này cũng gây nhiều chú ý với các hoạt động phát hành trái phiếu hàng nghìn tỷ với lãi suất lên đến 12%/năm.

Để huy động những khoản vay này, nhóm Tân Hoàng Minh phải thế chấp hàng loạt tài sản gồm các dự án lớn, cổ phần, tài khoản ngân hàng làm tài sản đảm bảo để vay vốn.

Các công ty con của Tân Hoàng Minh đã thế chấp quyền tài sản phát sinh bao gồm quyền đòi nợ, quyền yêu cầu thanh toán, quyền thụ hưởng lợi ích (bảo hiểm, nhận các khoản thu, khoản đặt cọc…), quyền nhận các khoản tiền hoàn trả… Các quyền này tuỳ vào từng khoản thế chấp.

Tháng 6/2021 CTCP đầu tư dịch vụ khác sạn Silei thế chấp dự án Hoàng Hải Complex. Tháng 12/2020, CTCP Cung điện Mùa Đông thế chấp dự án D’. Le Roi Soleil, tháng 11/2021 Công ty này tiếp tục thế chấp toàn bộ Quyền từ hợp đồng hợp tác đầu tư của công ty vào dự án khách sạn căn hộ nghỉ dưỡng. Tháng 12/2019 công ty này cũng thế chấp loạt tài sản từ việc khai tác kinh doanh dự án D’. El Dorado. T9/2021 CTTNHH đầu tư Ngôi Sao Việt thế chấp quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng hợp tác kinh doanh liên quan đến sự án Đầu tư xây dựng dải đất phía Nam đường Đại Cồ Việt.

Ngoài các dự án nêu trên, nhiều tài sản tại các dự án đình đám như D’Palaisdelouis (12/2020), D’Capitale (2/2019) của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng được sử dụng làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay của doanh nghiệp.

Cùng với việc thế chấp dự án, những khoản nợ “khủng” của Tân Hoàng Minh cũng đang được giới đầu tư chú ý khi Tân Hoàng Minh và các công ty thành viên liên tục huy động những khoản vay trái phiếu hàng nghìn tỷ đồng với lãi suất cao.

Việc Tân Hoàng Minh liên tục huy động vốn qua phát hành trái phiếu với lãi suất cao cho thấy nhu cầu sử dụng vốn tại doanh nghiệp hiện đang rất cao nhằm hiện thực hóa tham vọng mở rộng đầu tư về thị trường tỉnh lẻ. Tuy nhiên việc này cũng sẽ mang lại rất nhiều rủi ro khi chi phí lãi vay của Tân Hoàng Minh ở mức cao quá mức.

Nguồn: Vndirect

2 Likes

MUA TIN ĐỒN, BÁN TIN THẬT.

Cái hay của thị trường chứng khoán: Mua tin đồn, bán tin thật.

TTCK là thị trường của sự chiết khấu. Có 2 lý do chính khiến giá vận động: sự dự đoán và tính bất ngờ.

Dự đoán là dự đoán về tin tức, sự kiện, thay đổi kinh doanh quan trọng… hoặc phản ứng với những sự kiện không quan trọng (bất kể tích cực hay tiêu cực). Điển hình như tin tức anh Q và vụ việc Tân Hoàng Minh gần đây.

Câu hỏi quan trọng là: sự kiện này đã phản ánh vào giá cổ phiếu chưa?

Cổ phiếu thường tăng khi có tin đồn tốt.

Cổ phiếu thường giảm khi có tin đồn xấu.

Sau khi tin đồn thành tin thật, cổ phiếu có thể di chuyển theo hướng ngược lại. Điển hình như thị trường hậu tin anh Q và các bên liên quan bị bắt.

Vậy nên TTCK mới có câu: MUA TIN ĐỒN, BÁN TIN THẬT.

Sai lầm của NĐT non kinh nghiệm, là đầu tư mà chẳng hiểu gì về câu chuyện cơ bản hay vận động giá cổ phiếu của mình. Hoang mang bán trong sợ hãi đúng đáy chỉ vì Vnindex giảm điểm hay những tin tức ngoài lề chả liên quan gì đến cổ phiếu bạn cần. Ngược lại là đu mua fomo đúng đỉnh bởi những tin tức bơm thổi vô căn cứ.

Bởi vậy mới thấy, chọn cổ phiếu đã khó, chọn người đồng hành của bạn còn khó hơn. Vì đó là ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách đầu tư của bạn. Đang lo sợ, thì cần người giúp mình bình tâm. Đang FOMO, thì cần người giúp mình điềm tĩnh trở lại.

Đầu tư là để ngủ ngon.

Thị trường là một cô gái đẹp, bạn không thể hiểu, chỉ cần lắng nghe là đủ.

3 Likes

https://vietstock.vn/2022/04/bat-chu-tich-tap-doan-tan-hoang-minh-do-anh-dung-va-6-bi-can-3118-949829.htm

Từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 03 công ty thành viên gồm Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Công ty CP Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 09 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10,300 tỷ đồng để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

Nhà đầu tư nên xử lý thế nào với cổ phiếu mình đang cầm? Để lại bình luận nếu muốn được tư vấn thêm góc nhìn.

2 Likes

Sai lầm của NĐT non kinh nghiệm, là đầu tư mà chẳng hiểu gì về câu chuyện cơ bản hay vận động giá cổ phiếu của mình. Hoang mang bán trong sợ hãi đúng đáy chỉ vì Vnindex giảm điểm hay những tin tức ngoài lề chả liên quan gì đến cổ phiếu bạn cần. Ngược lại là đu mua fomo đúng đỉnh bởi những tin tức bơm thổi vô căn cứ.

2 Likes

Thị trường sáng nay: Thị trường chứng khoán là thị trường tâm lý, liên quan đến việc bắt giam hay tin đồn liên quan làm việc mở cửa giảm điểm mở GAP.

Tích cực khi có các nhóm ngành nâng đỡ chỉ số, chỉ là tác động trong ngắn hạn. Theo lý thuyết DOW, về dài hạn không ai có thể tác động đến xu hướng chính của thị trường.

Thị trường vẫn sẽ tiếp tục xu hướng sideway up.

1 Likes

Bớt hàng lởm, hàng đầu cơ, dòng tiền dịch chuyển sang Blue sẽ là động lực cho thị trường tăng bền vững. Trước thêm thông tin đại hội cổ đông và báo cáo kết quả kinh doanh là tín hiệu tích cực cho Vnidnex trong dài hạn. Vùng giá quá hời để gom vào những cổ phiếu tốt, tại sao phải bán?

image

1 Likes

cứ nhắm VN30 mà nhặt cho ổn ad nhỉ?

1 Likes

Trong nguy có cơ, tín dụng chảy đến đâu, cuộc đời nở hoa đến đấy. Lại là cơ hội cho những người biết được sự dịch chuyển trong xu hướng dòng tiền, ắt sẽ có quả ngọt.

Rất hay, cảm ơn Hiệp

chạy đi r cũng phải chạy lại, GOM - HOLD

1 Likes

image

Trước thềm công bố Kết quả kinh doanh quý 1 và Đại hội cổ đông là cơ hội để tìm ra siêu cổ cho quý 2.2022.

"Mua tin đồn, bán tin thật". TTCK là thị trường chiết khấu. Trước khi thông tin trọng yếu đến tai NĐT nhỏ lẻ, nó đã qua tai của biết bao nhiêu “cái đầu” lớn trên cao?

Mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh, NĐT cần quan tâm đến phản ứng của giá đối với cổ phiếu đang nắm giữ. Giá có nhịp điều chỉnh do tính chốt lời hay tiếp tục tăng do kết quả kinh doanh vượt ngoài dự phóng của NĐT?

Đối với siêu cổ phiếu thực, sẽ không có đợt bán tháo mạnh, lấy đi toàn bộ sự tăng giá trước đó. Nếu có nhịp bán điều chỉnh thì chỉ đơn thuần là do chốt lời. “Bán tin thật” ở đó.

→ Quan trọng nhất là: sự kiện này đã được phản ánh vào giá chưa?

Trong nguy có cơ, nếu cổ phiếu thực sự tốt, nhịp điều chỉnh này là cơ hội để quan sát và “lên tàu”. Case điển hình là DGC - target kinh doanh ấn tượng trước base lợi nhuận thấp cùng kỳ, xong việc thoái vốn, hạch toán lợi nhuận khủng. Vì khi siêu cổ bức vào giai đoạn tăng giá, sẽ kéo dài hàng quý, thậm chí hàng năm. Ở Việt Nam, cổ tăng trưởng thực sự, xứng đáng để “chơi” 3 quý.

Có những bất ngờ tích cực vượt ngoài mong đợi của NĐT sẽ tạo nên những cú tăng giá đột ngột = mở gap tăng giá. Case điển hình gần đây nhất là FRT - kết quả kinh doanh và sự đột giá của chuỗi nhà thuốc Long Châu và việc bán thuốc đặc trị covid.

→ Làm thế nào để sự phóng tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp?

Kế hoạch kinh doanh trong quý tới hay kế hoạch tăng vốn là cơ hội để đánh giá doanh nghiệp. Ban lãnh đạo là người hiểu rõ nhất về doanh nghiệp. Và đó là mấu chốt để dự phóng doanh thu - lợi nhuận và tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới.

Không gì có gì tăng mãi, cũng không có gì là làm hoài. Đầu tư chứng khoán nên quan trọng đến tính chu kỳ của cổ phiếu. Cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác mở ra. Quý 1 và quý 2 năm trước là câu chuyện của Bank-chứng-thép. Quý 3-4 năm trước là câu chuyện của Bất động sản. Quý 2 năm nay là câu chuyện của nhóm nào sau giai đoạn tăng giá của nhóm cổ phiếu Hàng hóa, Xuất khẩu…?

Mùa của kết quả kinh doanh + Mùa của đại hội cổ đông = MÙA TÌM RA SIÊU CỔ PHIẾU

Đây là điều mà NĐT nên quan tâm lúc này hơn là việc nghe tin đồn hay hóng drama. Đó là đầu tư?

Danh mục đang trong quá trình hoàn thiện, sẵn sàng để đầu tư cho quý 2 sắp tới. Tương tác để cùng chia sẻ cơ hội đầu tư.

Gex - hành trình 8x

KBC - Cơn lốc 75