KBC - Cơn lốc 75

Sóng đầu tư công, Bất động sản - Khu công nghiệp thì KBC sẽ là leader, target 75x là quá ít!

Năm rồi doanh thu của KBC tăng gấp đôi so với năm 2020 đạt 4,3 nghìn tỷ đồng và LNST sau lợi ích CĐTS tăng 250% YoY đạt 784 tỷ đồng, chủ yếu nhờ doanh số bán đất KCN khả quan tại KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh (NSHL) mới ra mắt và KCN Quang Châu ở miền Bắc.

KBC đã đầu tư vào 2 công ty liên kết mới trong quý 4/2021, bao gồm CTCP KCN Lê Minh Xuân 2 và CTCP KCN Sài Gòn Nhơn Hội; KBC hiện lần lượt sở hữu 25% và 35% cổ phần tại các công ty này. Giá trị đầu tư của KBC cho các công ty lần lượt là 583 tỷ đồng và 540 tỷ đồng.

KBC đã tổ chức EGM vào ngày 10/2, tại đó các cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh rất tích cực là 4,5 nghìn tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (4,7 lần so với cùng kỳ) với 9,8 nghìn tỷ đồng doanh thu (2,3 lần so với cùng kỳ).

KBC sẽ hưởng lợi lớn từ xu hướng chuyển dịch cơ cấu của ngành sản xuất toàn cầu sang Việt Nam và có thành tích thu hút các khách thuê lớn như LG, Foxconn, Luxshare, Canon và GoerTek. Ngoài ra, KBC đã gia tăng đầu tư phát triển KĐT. Với những lợi thế về lực lượng lao động dồi dào, chi phí nhân công giá rẻ, hạ tầng giao thông kết nối được cải thiện và các chính sách thu hút FDI của Chính phủ, Việt Nam vẫn là một điểm đến tiềm năng của các nhà sản xuất trên thế giới, BĐC-KCN sẽ có câu chuyện để kể.

KĐT Tràng Cát sẽ được khởi công trong năm 2022. Dự án KĐT này có tổng diện tích khoảng 585 ha (bao gồm khoảng 250 ha diện tích thương phẩm) tại vị trí đắc địa ven biển, được kỳ vọng là khu trung tâm thương mại tiếp theo của Hải Phòng. Theo ước tính của BSC, tổng chi phí trên diện tích thương phẩm (NSA) là ~6.96 triệu VND/m2 trong khi giá bán được kỳ vọng khoảng 20 triệu VND/m2, dự án sẽ mang lại biên lợi nhuận gộp cao (trên 65%) cho KBC. Đây sẽ là khoản lợi nhuận khủng trong thời gian là động lực khiến CP thu hút dòng tiền.

1 Likes

Kỳ vọng của KBCvới 1,372 ha tại KCN Tràng Duệ 3 (687 ha), KCN Quang Châu mở rộng (90 ha), cụm CN 219.8 ha tại Long An và cụm CN 375 ha tại Hưng Yên.

KBC sẽ hưởng lợi gì?
(1) giá cho thuê duy trì ở mức cao nhờ triển vọng tích cực của ngành BĐS KCN
(2) quỹ đất liên tục được mở rộng tại các vị trí thuận lợi đảm bảo cho sự tăng trưởng liên tục
→ KBC trực tiếp sở hữu quỹ đất vô cùng lớn với tổng diện tích đất thương phẩm còn lại lên đến 1,053 ha có vị trí chiến lược tại các trung tâm công nghiệp trọng điểm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh.

Cổ đông cũng đã thông qua phương án chia cổ tức cổ phiếu với tỷ lệ 3:1 (3 cổ phiếu được nhận 1 cổ phiếu), tương ứng 191,9 triệu cổ phiếu sẽ được phát hành cho đợt cổ tức này. Tỷ lệ pha loãng cổ phiếu từ đợt phát hành có thể nằm trong khoảng từ 20% đến 26%. Theo kế hoạch phát
hành riêng lẻ, số tiền thu được dự kiến sẽ:
(1) bổ sung vốn lưu động
(2) tái cơ cấu nợ để nâng cao năng lực tài chính của KBC
(3) đầu tư trực tiếp hoặc thông qua các công ty con/công ty liên kết và tăng quy mô hoạt động của công ty

Về bức tranh TA của KBC

Xu hướng chính của KBC trước đó là tăng, hiện đang có nhịp điều chỉnh tích lũy kỳ vọng xây dựng mẫu hình thu hẹp độ biến động. Hỗ trợ mạnh quanh mốc 50x với kháng cự gần nhất quanh mốc 58x. Vượt thành công vùng kháng cự này sẽ là form tăng giá mạnh. Chỉ báo RS quanh mốc 51/100.

Với cổ phiếu này nhà đầu tư có thể gom dần, khá sáng cho năm 2022 với sóng bất động sản - kcn.

1 Likes

1 Likes

Nay KBC hơi tụt áp rồi

VGC chạy
IDC chạy
DPR chạy

Còn KBC chưa chạy, vùng giá đẹp để lên tàu!

1 Likes

E canh 53.5 hnay ko được, mai VNI chỉnh bắt ẻm ngay ạ.

Ko dễ ăn với Tâm nhọ và DC đâu

múc

Công ty con của KBC (liên doanh giữa KBC và SGT) dự kiến đầu tư khoảng 500 triệu USD vào 2 dự án KCN Nam Tân Tập (quy mô 245 ha, ước tính 2,600 tỷ đồng) và KCN Tân Tập (quy mô 654 ha, ước tính 10,000 tỷ đồng)

Năm ngoái, Long An, Tp.HCM và Bình Dương vẫn trong top 5 cả nước về vốn thu hút đầu tư nước ngoài FDI, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của các tỉnh miền Nam đối với các nhà đầu tư.

2022 thị trường BĐS KCN tại Long An và Bình Dương được dự báo sẽ tiếp tục sôi động với nhiều dự án mới được đưa vào khai thác.

Bán chứng, mua đất đi thôi. Con KBC quá nặng mông.