GOM HÀNG hay THÁO CHẠY - hậu Tân Hoàng Minh?

Rất hay, cảm ơn Hiệp

chạy đi r cũng phải chạy lại, GOM - HOLD

1 Likes

image

Trước thềm công bố Kết quả kinh doanh quý 1 và Đại hội cổ đông là cơ hội để tìm ra siêu cổ cho quý 2.2022.

"Mua tin đồn, bán tin thật". TTCK là thị trường chiết khấu. Trước khi thông tin trọng yếu đến tai NĐT nhỏ lẻ, nó đã qua tai của biết bao nhiêu “cái đầu” lớn trên cao?

Mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh, NĐT cần quan tâm đến phản ứng của giá đối với cổ phiếu đang nắm giữ. Giá có nhịp điều chỉnh do tính chốt lời hay tiếp tục tăng do kết quả kinh doanh vượt ngoài dự phóng của NĐT?

Đối với siêu cổ phiếu thực, sẽ không có đợt bán tháo mạnh, lấy đi toàn bộ sự tăng giá trước đó. Nếu có nhịp bán điều chỉnh thì chỉ đơn thuần là do chốt lời. “Bán tin thật” ở đó.

→ Quan trọng nhất là: sự kiện này đã được phản ánh vào giá chưa?

Trong nguy có cơ, nếu cổ phiếu thực sự tốt, nhịp điều chỉnh này là cơ hội để quan sát và “lên tàu”. Case điển hình là DGC - target kinh doanh ấn tượng trước base lợi nhuận thấp cùng kỳ, xong việc thoái vốn, hạch toán lợi nhuận khủng. Vì khi siêu cổ bức vào giai đoạn tăng giá, sẽ kéo dài hàng quý, thậm chí hàng năm. Ở Việt Nam, cổ tăng trưởng thực sự, xứng đáng để “chơi” 3 quý.

Có những bất ngờ tích cực vượt ngoài mong đợi của NĐT sẽ tạo nên những cú tăng giá đột ngột = mở gap tăng giá. Case điển hình gần đây nhất là FRT - kết quả kinh doanh và sự đột giá của chuỗi nhà thuốc Long Châu và việc bán thuốc đặc trị covid.

→ Làm thế nào để sự phóng tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp?

Kế hoạch kinh doanh trong quý tới hay kế hoạch tăng vốn là cơ hội để đánh giá doanh nghiệp. Ban lãnh đạo là người hiểu rõ nhất về doanh nghiệp. Và đó là mấu chốt để dự phóng doanh thu - lợi nhuận và tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới.

Không gì có gì tăng mãi, cũng không có gì là làm hoài. Đầu tư chứng khoán nên quan trọng đến tính chu kỳ của cổ phiếu. Cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác mở ra. Quý 1 và quý 2 năm trước là câu chuyện của Bank-chứng-thép. Quý 3-4 năm trước là câu chuyện của Bất động sản. Quý 2 năm nay là câu chuyện của nhóm nào sau giai đoạn tăng giá của nhóm cổ phiếu Hàng hóa, Xuất khẩu…?

Mùa của kết quả kinh doanh + Mùa của đại hội cổ đông = MÙA TÌM RA SIÊU CỔ PHIẾU

Đây là điều mà NĐT nên quan tâm lúc này hơn là việc nghe tin đồn hay hóng drama. Đó là đầu tư?

Danh mục đang trong quá trình hoàn thiện, sẵn sàng để đầu tư cho quý 2 sắp tới. Tương tác để cùng chia sẻ cơ hội đầu tư.

Gex - hành trình 8x

KBC - Cơn lốc 75


Cung tiền từ 1993 đến 2021 tăng 41500 lần
Dân số Việt Nam gần 100.000.000 dân
Đất thì không tăng
Giới trẻ trung quốc, nước láng giềng đi trước chúng ta không thể mua nổi nhà dù tiết kiệm.
VẬY, mọi người chờ gì nữa mà không ALL IN vào đất hay đợi đến khi dân Việt Nam không thể mua nổi nhà nữa thì mới nhận ra.
NẾU MỌI NGƯỜI ĐỂ Ý, CỨ SAU MỘT VÀI NĂM THÌ TIỀN TIẾT KIỆM CỦA CHÚNG TA KHÔNG THỂ MUA ĐƯỢC NHỮNG MẢNH ĐẤT MÀ QUÁ KHỨ CHÚNG TA CÓ KHẢ NĂNG MUA…

Tín dụng chảy đến đâu, cuộc đời nở hoa đến đó. 2022 vẫn là câu chuyện của hồi phục, bơm tiền và đầu tư công. Giữa lúc tranh tối tranh sáng, không ai có thể tác động đến xu hướng chính của thị trường, đầu tư là xu thế tất yếu, chào mừng 271.000 F0 gia nhập :joy:

Vì thị trường đang vận động theo tin đồn nhiều, làm cho biến động mạnh. Chỉ có tâm lý vững vs hiểu rõ giá trị doanh nghiệp mới đủ khả năng nắm quá những đợt thế này

Tâm lý sợ hãi của NĐT chủ yếu đến từ media bơm tin bắt bớ vs thanh tra nhiều, áp lực cung mạnh. Chỉ tin vào bảng điện vs nhóm ngành, media chỉ làm mọi thứ nhiễu thêm khi cần cái đầu tĩnh lạnh và một bờ vai “vững chắc” bên cạnh.

Vnindex vẫn đang được nâng đỡ bởi các nhóm ngành vốn hóa lớn, nên việc rung lắc chỉ là điều chỉnh ngắn hạn. Không xảy ra tình trạng bán quá đà ở tổng thể thị trường.

Cần thêm thời gian cho VN30 thu hút đủ dòng tiền để break thành công ra khỏi cản trên, tháo gỡ tâm lý NĐT. Ai đang ket hàng hay chưa biết xử lý như thế nào liên em Ngọc Hiệp - 0354562093, tư vấn thêm cho anh chị vững tin.

Tỉ trọng phân bổ dòng tiền tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 nhờ sự sôi động của nhóm cổ phiếu ngân hàng, giảm ở nhóm vốn hóa vừa VNMID, tăng nhẹ ở nhóm vốn hóa nhỏ VNSML. Đây là điều hiển nhiên khi Vnmid đang quay trở lại cố gắng chinh phục lại mức đỉnh cũ trước.

Dòng tiền chảy đi đâu?

  • Trái phiếu ngày càng được thắt chặt và được chính phủ liên tục thanh tra để bảo vệ NĐT và thị trường ngày càng minh bạch
  • Lãi suất tiền gửi vẫn ở mức thấp
  • BĐS đang mở mức giá cao và phần nào bị ảnh hưởng bởi vụ việc THM, chưa kể cái khó là tính thanh khoản

Trong khi đó:
- TTCK thu hút dòng tiền, luân chuyển giữa các nhóm ngành. Dân số ngày càng quan tâm nhiều đến đầu tư. Số lượng tài khoản mở mới lập đỉnh. Chứng khoán và Đầu tư là nhu cầu thiết yếu… TTCK sẽ vẫn còn triển vọng và luôn có câu chuyện để kể.