Hành trình đầu tư của Chuyên Gia NguyenNghia Kỳ 2: "Canh tý dưới trăng quy Ngân Sứ, NguyenNghia quyết đoán lệnh thu quân"

, ,

Gia Định Thành ngày Bính Thân, giờ tý, trăng soi mình xuống một vùng rộng trên mặt sông Bạch Đằng. Từ bến nhà rồng men theo hướng tây bắc là nơi neo của một chiếc thuyền màu đỏ, thân to mình dài, đang lắc lư theo mỗi nhịp sóng vỗ một cách nhè nhẹ như cách người ta đưa võng thư giãn vậy, chỉ có đứng gần mới nhận ra. Bên trên thuyền là các thành viên chủ chốt của tập đoàn tài phiệt phi tập trung do NguyenNghia quản phối.

Các ngân sứ đã đến đầy đủ, họ đang ngồi trong khoang chính thưởng trà thì NguyenNghia bước vào. Làm việc cần mẫn nên tay không rời bút, trí sáng nên cặp không rời sách, chuyên tâm lo việc nên tất chẳng đến giày. Gió vô tình đưa khói đi trước, còn NguyenNghia cùng điếu thuốc rê trên môi bước theo sau một khoảng ngắn.

Trịnh Công Tử cất tiếng: Quản tài đã đến. Mọi người đứng lên cùng tề tựu chào quản tài, rồi sau ai ngồi chổ người nấy. Cửa khoang là hướng đông nam, nơi góc phòng đối diện cửa có một vị trí đệm được chuẩn bị riêng cho vị Quản Tài trẻ tuổi.

Quản tài đặt một nụ cười nhẹ trên môi, dáng vẻ điềm đạm thanh mai, ánh mắt sáng mà hiền, đôi môi hồng mà nhỏ, nhấp một ngụm trà atiso lô hội, rồi nói:

Hiện tại thanh khoản đang nhiều mà tản, giá đang tăng mà nhiễu, đặc biệt mộc tinh đang có hiện tượng giao kết thẳng hàng với vệ tinh tự nhiên của sao Hoả, là điềm thị trường bị khối ngoại và tự doanh bán ròng trong thời gian từ sáng mai ngày 2/4 đến vài tuần tới. Sáng ngày mai hãy đặt bán chốt lời các mã thuộc nhóm chứng khoán lúc đầu giờ Bảo Quang(lúc 9-10h), cuối giờ Bảo Quang thì chốt lời các mã bất động sản(tương đương lúc 10-11h).

Các Ngân Sứ nhận lệnh, đồng thanh vâng lệnh, tiếng truyền vang cả gian thuyền.

Duy có Tiêu Tiểu Thư vẫn ngần ngừ, thước tha bước lên hỏi:

-Thưa Trưởng Quản, hiện tại thị trường tuy vừa có chỉnh nhẹ nhưng thế của sóng tăng vẫn mạnh mà phiên vừa trước lại tạo râu dưới thể hiện áp lực mua lên, liệu có thực sẽ chỉnh thêm trong thời gian liền tới không đây? Theo như ý tôi thì dư địa vẫn còn nhiều mà toàn vốn chỉ đang đặt chủ yếu vào hai nhóm chứng khoán và địa ốc, nếu bán hết hai nhóm này cũng chính là chốt lời tổng danh mục và đứng ngoài hoàn toàn khi đang trong sóng tăng. Như vậy liệu có đường đột quá không? Ta có chút lo.

NguyenNghia cười hiền, đặt tách trà xuống chiếc bàn bên cạnh rồi nói:

-Tương lai đúng là dư địa còn nhiều nhưng trong ngắn hạn khó tránh việc thị trường cần lùi lấy đà rồi mới tiến tiếp, đã có dấu hiệu sáng mai xuất hiện nhóm dòng tiền chốt lời các mã FTS BSI SSI rồi lan sang các mã chứng khoán khác trên toàn thị trường, nhóm địa ốc tuy bị ảnh hưởng chậm hơn do đặc trưng tính hệ thống nhưng cuối phiên sáng sẽ có hơn 1/3 bị giá đỏ nếu điều đó diễn ra. Các dòng tiền này cũng không hành động ngẫu hứng trong trường hơp đó, nó vốn có gốc tư bản ngoại quốc, nên giống như một đoàn binh chinh chiến đánh thành xa đã lâu, khiến binh mệt ngựa mỏi, lương thảo kiệt. Do đặc trưng là vốn ngoại nên việc rút về sau mỗi thời gian ngắn hạn cục bộ nhầm tái cấp vốn cho các dự án nội tại là cần thiết, tuy sẽ sớm có dòng tiền tương đương thay thế vào theo quy luật vốn tư bản chảy về nơi trũng, nhưng mọi dữ liệu đã thống kê từ lịch sử đều chỉ ra quá trình này cần nhiều hơn 1 tuần để diễn ra, nếu thật điều nguy cơ đó không xuất hiện và thị trường không giảm thì vốn chúng ta vẫn toàn vẹn đó có thể vào lại bất cứ lúc nào, số thất thoát không đáng kể, còn nếu thực nó xảy ra và tạo đỉnh thì chúng ta vừa tránh được bão dữ mà còn có cơ hội bắt được mẻ cá to khi bão rút. Quan trọng nhất là lấy nhàn đánh mệt, chúng ta sẽ luôn ở thế an tâm thay vì phải ở thế mạo hiểm và cầu vào may mắn. Tiêu Tiểu Thư, cô thấy vậy có đúng không?

Đến đây, Tiêu Tiểu Thư tâm phục khẩu phục, thoả mãn gật đầu, tịnh khẩu vâng mệnh.



3 Likes

Thu quân ah bạn? Mình mới mở mua hôm qua, mai hàng mới về lận. Hic

hai mã mà bạn quan tâm có nằm trong danh sách sẽ bị bán bởi khối ngoại đó, bạn cẩn thận nhé. mình cũng vừa định nhắn cho bạn

2 Likes

Chiều mai hàng về mình mới bán được nè. Cảm ơn bạn đã báo trước nhé

cảm ơn bác, chiều fts e mới về cơ. Còn các dòng khác thì sao bác, ngân hàng, ĐT, dầu khí. Có vẻ đợt này dầu khí lại chiếm sóng thay các dòng khác phải k ạ

1 Likes

chúc bạn ngày mới vui vẻ, các dòng khác vẫn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực nhưng như dầu khí khả năng lực giảm đến trễ hơn

2 Likes

cảm ơn bác

1 Likes

không có chi ạ

1 Likes

bác có nhận định gì phiên hôm nay k?

hiện tại nhận định của mình vẫn như cũ chứ không có thay đổi ạ

1 Likes

:thinking: em cũng nghĩ như bác chủ, ko có gì cương cứng lên mãi. Hiện giờ vàng vãn neo giá cao, các bank đang rục rịch tăng ls tiền gửi , nhà cái cũng đã bỏ tiền kéo chỉ số lên hơn 5 tháng rồi …giai đoạn này nên thu quân bảo toàn lực lượng thay vì mạo hiểm ăn đuôi cá toàn xương

2 Likes

cho e tò mò chút, e đọc bài trên của bác thì bác là bạn nam trẻ ngồi cạnh lão bà bà đúng k?

dạ đúng rồi ạ

2 Likes

nhìn bạn trẻ lắm, mà chứng khoán cần rất nhiều kinh nghiệm để từng trải. Hoặc lão bà bà phải rất giỏi để truyền kinh nghiệm thực chiến. Sorry m hơi tò mò.

Quá trình sụt giảm bắt đầu từ bao giờ cậu, nếu như theo lời cậu hôm nay bán đỏ tè le @@

1 Likes

dạ bà mình đã truyền cảm hứng cho mình rất nhiều, nhưng về cổ phiếu thì mình tự học qua quá trình đầu tư của bản thân chứ không có Thầy ạ.

3 Likes

quá trình giảm dự kiến diễn ra trong tuần này đó bạn, đầu phiên sáng hôm nay giảm đến phiên chiều thì atc lại kéo lên, khả năng mai sẽ giảm tiếp

Chỉ hy vọng mai nếu có giảm thì giảm sau 14h chiều. Để hàng về mình còn kịp bán thu quân thôi bạn ah :sob:

1 Likes

bạn nghĩ gì về việc bơm tiền hôm nay của Ngân hàng NN, một động thái tích cực mà. Hôm nay m thấy nến rút chân cũng đẹp., chỉnh sâu chắc khó xảy ra. Bạn view giúp m tt chỉnh về bao nhiêu. Cảm ơn bạn

Dạ về câu hỏi này mình có quan điểm như sau: việc bơm tiền của NHNN ta là hoạt động diễn ra xuyên suốt từ sau năm 1988 đến nay và hoạt động này dù đúng có tác động tích cực nhưng nó chỉ có ảnh hưởng thời gian dài còn ngắn hạn thì sẽ không rõ ràng, đôi lúc suy thoái ngắn hạn vẫn đi kèm bơm tiền nên ở trạng thái ngắn hạn của thị trường thì giá vẫn có khả năng giảm. Lực giảm này như trên bài viết mình có nói là để đứng ngoài canh giá tốt hơn rồi vào lại, dự kiến VNINDEX sẽ mất tầm hơn 50 điểm

2 Likes