HD6, bàn về luận điểm đầu tư vào giá trị tương lai của doanh nghiệp

,

HD6, tròn 1 năm đầu tư với nhiều thăng trầm

Nhớ năm ngoái, vốn hóa của HD6 tầm khoản 200 tỷ, mọi thứ còn mơ hồ, ngoại trừ dự án Hạ Long đã hoàn thành và đang book dần lợi nhuận.

Tuy nhiên, sau tìm hiểu HD6, tôi nhận thấy một số thông tin quan trọng:

1/ Ban lãnh đạo nắm tỷ lệ vừa đủ lớn.

2/ Ban lãnh đạo có nhiều tham vọng phát triển doanh nghiệp.

3/ Các dự án lớn bắt đầu triển khai (dự án biệt thự Cái Dăm 6ha; dự án Khu đô thị số 2 Yên Dũng Bắc Giang qui mô 41ha; dự án khu đô thị Phong Điền Huế 104 ha. Tất cả các dự án này đều đã có phê duyệt 1/500 năm ngoái. Kỳ vọng năm 2024 sẽ triển khai 2 dự án và năm 2025 triển khai dự án ở Huế).

4/ Lịch sử triển khai dự án nhanh. Ví dụ dự án Greend Diamond Hạ Long qui mô đầu tư gần 1000 tỷ, nhưng HD6 chỉ triển khai khoản 2 năm đã xong và bàn giao cho khách hàng.

Đó là lý do, khi HD6 chia sẻ thông tin dự án Quang Hanh giai đoạn 1 qui mô đầu tư 500 tỷ, sẽ làm trong quý 3/2023, nhưng sẽ được ghi nhận lợi nhuận trong năm 2024. Tôi hoàn toàn tin tưởng được.

5/ Tài chính vững mạnh, tiền nhiều ít nợ vay.

6/ Toàn bộ tiền bán hàng của dự án được ghi nhận rõ ràng và tương đồng với ước tính dòng tiền của dự án. Hiện tại số tiền người trả trước trên báo cáo vẫn còn hơn 750 tỷ (Mục người mua trả tiền trước + Doanh thu chưa thực hiện ngắn hạn).

7/ So sánh vốn hóa, tài sản với quy mô dự án triển khai.
Nếu tính nhẩm sơ, tồn kho còn lại của dự án Hạ Long là 650 tỷ + Dự án Quang Hanh 500 tỷ, so với vốn hóa hiện tại của HD6 thì quy mô đầu tư dự án đã gấp 4 lần vốn hóa công ty.

Đó là tôi chưa kể đến các dự án lớn khác sẽ triển khai từ năm 2024 như Biệt thự Cái Dăm 6ha, Bắc Giang 41h hay dự án Huế 104 ha.

8/ Ban lãnh đạo đáng tin cậy. Dòng tiền dự án rõ ràng, cổ tức bằng tiền hàng năm đầy đủ cho cổ đông.

Năm ngoái mọi thứ còn mơ hồ, đăng bài nhiều khi bị chửi lùa gà. Nhưng năm nay thì mọi thứ đã rõ ràng hơn. Vấn đề còn lại là kiên nhẫn chờ đợi thời điểm phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp.

Bản thân tôi đã định hình phong cách đầu tư dài hạn và tự xác định cho mình phong cách đầu tư riêng. Đó là dự đoán thời điểm doanh nghiệp lột xác và đầu tư vào những doanh nghiệp này.

EVG cũng thỏa mãn hầu hết các tiêu chí trên, nhưng EVG còn mơ hồ với nhiều người. Khả năng cao, từ năm 2024, mọi người mới có niềm tin hơn với EVG.

Rất khó để tìm được doanh nghiệp có qui mô dự án đầu tư lớn gấp 5 hay 10 lần vốn hóa trở lên. Nếu bạn thấy doanh nghiệp nào như vậy, hãy trao đổi với tôi. Chúng ta cùng nhau chia sẻ thông tin đầu tư.

Lưu ý: Bài viết nhằm chia sẻ quan điểm đầu tư cá nhân, không khuyến nghị mua bán.

8 Likes

HD6 Nợ/VCSH = 3.5, là cao chứ nhỉ?

2 Likes

không phải đâu bạn. nợ vay rất ít. chủ yếu là số tiền Người mua trả tiền trước rất lớn (khoản 750-800 tỷ), nhưng vốn chủ chỉ khoản 200 tỷ, nên tỷ lệ đó mới cao vậy.

nhiều người không đọc báo cáo tài chính, nên không thấy được tiềm năng của nó.

2 Likes

DN rất ok nhưng lãnh đạo rút hết tiền về túi.

1 Likes

Bác cho bằng chứng lđao rút ruột đi xem nào

1 Likes

Game ăn ctuc 12% tiền đã, sau đó ra bctc quí 2, pht 1-1 đê làm 1 loạt dự án lớn, game cuói là nhà nươc thoái vốn

2 Likes

Năm éo nào chả chia cổ tức bằng tiền, lãnh đạo nắm tỷ trọng lớn chả không mang tiền về túi là gì kkk Mà ông nhìn nick với cách nói chuyện mà còn không biết nó thuộc thành phần nào trên thị trường hả?

1 Likes

Nếu so thì bác chỉ nên so LNST ước tính sau khi làm dự án gấp bao nhiêu lần vốn hóa hiện tại. Còn so quy mô đầu tư dự án với vốn hóa thì thực tế nhiều dn trên sàn có dự án gấp nhiều lần vốn hóa rồi chứ không chỉ mỗi HD6

1 Likes

bác nói rất đúng. nhưng ước tính lợi nhuận rất khó bạn ạ. quy mô đầu tư dự án là con số cụ thể hơn, dễ kiểm chứng hơn. chứ ước tính lợi nhuận tùy giá thị trường, rồi tùy đánh giá của mỗi người nữa.

tuy nhiên, nếu bác cảm thấy có mã nào có quy mô dự án lớn gấp nhiều lần vốn hóa thì chia sẻ nhé

2 Likes

Ví dụ như HD6 làm GD tổng đầu tư 1400 tỷ nếu so vốn hoá gấp 4-5 lần, nhưng thực tế thị trường chỉ trả giá tương ứng với LNST 2xx tỷ. Nếu bác lấy 1400 tỷ tham chiếu thì lại lệch quá. Nên cái gì dễ dùng ko có nghĩa là mình nên dùng, mà cần chính xác tương đối và tính thận trọng lại để trừ hao

HD6 riêng LNST từ dự án GD nó đã ngang vốn hoá và những tài sản + dự án còn lại đã có QH 1:500 gồm: ngắn hạn có GD hạch toán + Quang Hanh GD1 4.5ha, BT Cái Dăm 6ha, Trung hạn: Yên Dũng BG 41ha, Dài hạn: Phong Điền Huế 104ha,…) xem như biếu không, càng làm được tăng càng khoẻ. Nói thế sẽ rất dễ hình dung

Nếu ko xét đến khả năng làm được hay không thì trên sàn nhiều cổ có dự án vượt vốn hoá nhiều lần: L1x, HDx, HLx, CSx, HPx, PDx, DIx, SGx,… nhưng cơ bản pic nào thì tôi chỉ nói về cổ đó để hạn chế lan man đi quá xa. Tôi cũng múc HD6, cơ bản là tham chiếu và số liệu phải chuẩn

2 Likes

bài viết của mình thì gồm 8 điều kiện, và HD6 hầu như đạt được. vốn hóa so quy mô dự án chỉ là một trong các điều kiện đó.

các mã cổ phiếu mà bác đề cập thì tôi đều có xem hết rồi,

  • mã thì nợ vay nhiều, trả nợ đã mệt vì giai đoạn này thị trường bđs khó khăn, khó có tiềm lực triển khai dự án cũ, chưa nói đến dự án mới (HPx, PDx, DIx).
  • mã thì triển khai dự án chậm (HLx, DIx…). nhìn HLx, mỗi năm giải ngân đầu tư dự án chỉ được 70-80 tỷ/năm thì bao giờ xong dự án để có ăn?
  • CSx cũng ngon, nhưng đã qua giai đoạn ngon nhất của nó. với qui mô vốn hóa hiện tại và lợi nhuận dự kiến quanh 200 tỷ thì không còn hấp dẫn.
  • SGx phụ thuộc vào lợi nhuận chuyển nhượng dự án. nhìn hàng tồn kho không tăng trưởng mấy, nên không còn hấp dẫn.
  • L1x thì vay nợ nhiều. hàng tồn kho tăng nhanh, nhưng nhìn chỗ Người mua trả tiền trước sẽ thấy khả năng cao là Hàng tồn kho của dự án xây dựng hạ tầng, không phải dự án bất động sản dân cư. nên khả năng chưa có kỳ vọng gì.

tôi không phải chê mã cổ phiếu khác, mà tôi đều nhìn qua hầu hết các mã cổ phiếu trên thị trường để chọn con tiềm năng nhất theo quan điểm của tôi. nếu tôi nhận xét có gì chưa đúng thì bác góp ý thêm.

3 Likes

HD6 ăn xong dự án Quang hanh, cái dăm rồi đến Yên dũng BG, mà lúc tới đoạn ăn dự án Yên dũng BG thì toàn bộ huyện YD về Tp BG rồi, đất nóng bỏng tay thôi. Mình đang cầm cả HD6 và SGR, với mình thì SGR vẫn rất hấp dẫn nhé

2 Likes

SGR ở mức khá nếu so với các cty bđs khác. nó vay ít, lợi nhuận tạm được, năm 2022 và 2023 đều chỉ có lợi nhuận từ chuyển nhượng dự án.

bác xem danh mục dự án của nó, so sánh số đầu kỳ và cuối kỳ thì sẽ hiểu, dự án làm chậm, hầu như đứng yên. điều này thể hiện ở ý chí lãnh đạo không được mạnh mẽ
Screenshot 2023-07-26 165543

ngoài ra, mục Người mua trả tiền trước rất ít. nên tương lai khó có lợi nhuận. tức ăn lợi nhuận từ bán dự án thì lợi nhuận chính khó cải thiện ở tương lai

1 Likes

Đồng ý với bạn là SGR LN thường từ bán dự án, nhưng 1 dn mà đi mua dự án với giá rẻ mạt đến lúc được giá thì bán cũng tốt chứ.Trong mục thống kê ts chưa phản ánh hết đâu, đất của SGR trải ở nhiều nơi đó, cuối năm nay SGR tăng vốn lên 1000 tỷ thì khả năng triển khai các dự án sẽ tốt hơn. Điều mình thích là 6-7 năm nay năm nào SGR cũng chia tiền và chia cp, ko bắt cđ phải nộp tiền.

2 Likes

Nhìn sgr nhìn tồn kho không đúng nhé bác!
Sgr không xây 1 cục betong nào không có chung cư dự án nào tồn kho.
100% tồn kho là quyền sử dụng đất giá vốn bằng 1/1000 với hiện tại từ những năm 1990 .
Bác phân tích hd6 thôi. Còn sgr vậy là chưa hiểu gì.
Như dự án đang bán cho dxg 650 tỷ tồn kho 100 tỷ chỉ là đất. Không có betong nên ln sẽ 500% giá vốn.

Nói ý chí lãnh đạo SGR không mạnh là không hiểu cái gì cũng phát biểu.
2022 -2023 khủng hoảng kinh tế lãnh đạo già giờ nắm bắt chuẩn bị trước thời cơ mua ngay được 3 dự án khung: 9000m2 Cc Tân Phú 350 tỷ, 9400m2 trung tâm cần thơ 60% 70 tỷ, 11ha củ chi toàn với giá rẻ mạc. Cùng tận dụng đền bù đất ở các dự án khác rất tốt , dự án sgr toàn đất sạch đất vàng và giá vốn vài tỉ từ hồi 1990 nhé.
Lãnh đạo SGR là Mr Thu Ms Thanh toàn đại gia ngầm tỉ đô kín tiếng nhé.

2 Likes

Lợi Nhuận đâu cứ phải nằm ở người mua trả tiền trước! Lợi nhuận có thể tới từ khoản phải trả hay khoản phải thu nhé bác! Sgr phải trả 152 tỷ là khoản nhận cọc bán hàng dn quý 3 tới 650 tỷ nhé

Bác nên nghiên cứu hd6 thôi còn đừng phân tích bậy bạ sgr.

Em ko cần chém sâu từng cổ do có mấy ae khác nói hộ. Cơ bản là ko có cổ nào hoàn hảo kể cả HD6, nếu nó hoàn hảo thì làm gì có giá này hehe. Chờ Q2 hạch toán, Q3 xem có khởi công Quang Hanh ko rồi tính tiếp

2 Likes

Hd6 đợi thoái vốn hết vốn nhà nước cũng oki bác. Còn vốn nhà nước hơi khó làm ăn. Còn về mọi thứ thì oki

1 Likes

ok bác. bác cứ giữ quan điểm của bác. tôi giữ quan điểm của tôi thôi. tôi đoán SGR năm 2023 có lợi nhuận tốt từ chuyển nhượng dự án, nhưng năm 2024 thì lợi nhuận không bao nhiêu. bác cứ nhớ vậy rồi để năm 2024 kiểm chứng lại :))