HDC – Siêu cổ phiếu BĐS thời bơm tiền

HDC chỉnh 2 phiên vậy là đẹp

5 Likes

nay hấp thụ phiên T3 giá 41 42 rồi sang Tuần VNi vượt 1200 là HDC lại phi thôi.

Chỉnh nhẹ, vol trung bình. HDC khá ổn.

1 Likes

Phiên nay ngon. Chuẩn thêm phiên mai tiết cung rồi lại Phiii

1 Likes

;)) mua xong lại khen ngon

Vnindex tạo đáy quanh 1150+- và vào sóng mới từ nửa cuối tháng 7/2022 >

Cổ phiếu đi lên cần có những phiên rũ bỏ nhà đầu tư yếu ớt t+, vận động kiểu hdc lành mạnh và phù hợp cũng cầu


giống hài nhỉ, hôm trước mình nhìn bctc HDC còn có 30ty tiền mặt nợ vay gần 2k tỷ thì lấy đâu ra tiền mà mua 3tr cp quỹ

Không mua cổ phiếu quỹ là tốt, để nguồn lực làm dự án. Nếu cổ đông nội bộ đăng ký mua nhưng ko mua thì câu chuyện nó khác, còn đây là dùng tiền của cty để mua cổ phiếu quỹ sẽ làm giảm nguồn lực, trong khi nhu cầu về vốn của công ty để làm dự án thời điểm này rất quan trọng. Thời điểm này huy động vốn từ trái phiếu, bank rất khó, vậy nhưng Q2 vừa rồi các bank vẫn bơm thêm cho HDC 430 tỷ để mở rộng quỹ đất, điều đó cho thấy mức độ tín nhiệm của công ty rất cao.

4 Likes

vấn đề là muốn mua cũng ko có tiền để mua cụ Nhâm Việt Bắc à. Thế nhưng vẫn đăng ký mua. Cụ thấy có quý nào tiền mặt + tiền gởi ngân hàng của HDC quá 50 tỷ ko?

1 Likes


lúc đăng ký mua là tôi đã biết đăng ký cho vui lừa cổ đông rồi, tôi ghét nhất những kiểu này.


quý này tiền mặt còn 23 tỷ, các cụ kinh doanh dùng đòn bẩy kinh thật, nợ vay 1.740 tỷ mà tiền mặt chỉ có 23 tỷ ko đủ trả lãi bank, nếu gặp BDS ko thuận lợi 1 năm thôi là phá sản.

Công ty sẽ cân đối nguồn vốn để mua được. Tuy nhiên khi cty đăng ký mua cổ phiếu quỹ thì chỉ mua giá max 40, bjo thị trường ổn định rồi, giá cổ phiếu HDC tăng vượt vùng giá mua rồi thì thôi. Mình nghĩ thời điểm cty đăng ký mua cổ phiếu quỹ là hợp lý, giúp nhà đầu tư không bị hoảng loạn bán tháo.

1 Likes

Cách này sẽ đỡ được ngắn hạn cho mấy ông lãnh đạo bị call mg thôi, nhưng gây tác động hại cho công ty và cổ đông trong thời gian tới rất lớn. Thế sắp tới giá giảm lại 3x thì có phải tin mua cp quỹ vừa rồi gây tác động xấu ko?

cụ mà biết về tài chính cụ sẽ hiểu, giá cổ phiếu có giảm về 20k cty cũng ko có tiền để mua cp quỹ vừa rồi.

HDC đang đẩy mạnh việc đền bù Phước Thắng, Wonderland và thâu tóm quỹ đất mới nên phải dùng đòn bẩy để làm nhanh ko sau này giá đất tăng thì rất khó. Cty luôn sử dụng vốn rất hiệu quả, bác xem bctc các năm có khi nào tiền mặt nhiều đâu. Tiền từ bán hàng về là cty lại đi thu gom quỹ đất mới. Năm nay dự án Đại Dương về 600 tỷ, dòng tiền từ Ngọc Tước và The Light cũng lớn nên HDC ko bị áp lực gì về tài chính.

Tín dụng mà ko nới từ giờ đến cuối năm thì dự án mở bán sẽ khó khăn cụ Nhâm à? cá nhân mà dòng tiền yếu dùng đòn bẩy lớn thì dù có tích lũy đc quỹ đất lớn cũng phá sản, như HDC hiện tại tiền mặt (23ty) / tiền vay (1740ty) = 0.01% thì rủi ro sắp tới là rất lớn.

Sao cụ ko đặt ngược câu hỏi lại, bank đang siết cho vay, các cty bđs khác ko huy động được vốn để làm dự án mà HDC vẫn đc bank bơm thêm tiền cho để thâu tóm quỹ đất. Bank họ cho vay thì thừa biết tình hình tài chính và khả năng trả nợ của HDC chứ. Quỹ đất của HDC chủ yếu là đất sạch, dòng tiền từ bán dự án về đều thì bank nào chẳng muốn cho vay.

4 Likes

Nhà Cường $ sẽ thanh toán nốt 600 tỷ mua 11 ha Đại Dương trong năm nay, chính vì vậy cty mới vay thêm để gom quỹ đất mới.

Chim lợn cũng phải chim khôn 1 tí chứ. Xem mấy năm qua mua thêm bao nhiêu nghìn tỷ đất mới. Quý gần nhất cũng mua thêm mấy trăm tỷ, mua thêm của nhiều đối tác dự án khó triển khai. Trong làm ăn người ta để tiền ở dạng dễ thanh khoản là được, còn nếu toàn để dạng tiền mặt thì làm gì có cái mà tăng trưởng trong tương lai? Thích nhiều tiền qua NDN mua nhé.

4 Likes