HDC – Siêu cổ phiếu BĐS thời bơm tiền

Thì tôi cũng đâu bắt ai phải mua ai phải bán đâu. Tôi thấy bác không hài lòng về esop của cty thì tôi đưa ra ý kiến cho bác để bác tham khảo thôi. Bác nhiều tiền thì bác cầm nhiều, bao giờ bác chiếm 5% thì bác là cổ đông lớn hoặc khi nào bác vào hđqt thì bác sẽ khác biệt về vị trí 1 chút, còn nhiều ít gì thì tôi với bác cũng đều là nhà đầu tư đều là cổ đông cty cả

MWG esop nó là trường hợp khác, nó là lương quản lý rất thấp, em trai tôi làm quản lý ĐMX làm từ 6h sáng đến 22h đêm mới về lương cơ bản 15tr, mà phải đạt năng suất mới có esop. HDC esop 5% này tương ứng gần 200ty chiết khấu cho lãnh đạo gần = 90% tổng lợi nhuận năm 2020 đấy. Nên phần lợi nhuận giữ lại 2020 sau khi chia esop này chẳng còn bao nhiêu để năm sau chia cổ tức cổ phiếu.

Tất nhiên so sánh MWG với HDC là so sánh khập khiễng. Tôi chỉ lấy ví dụ cho bác thấy là MWG cũng Esop và thậm chí tỉ lệ của nó còn nhiều hơn HDC nhưng mà do lợi nhuận nó tốt nên cổ vẫn chạy. Chủ yếu là lợi nhuận có thể duy trì tốt hay không, tôi thấy trong bản kế hoạch các năm tới HDC đều có dự toán chia cổ tức cổ phiếu cả rồi, bác lo gì.

Bác tính kiểu gì ghê vậy. E tính 5% /66tr cổ vào khoảng 3,3 triệu cổ. cán bộ nhân viên đc mua với giá 10k, tức là đóng thêm vào cty 33 tỷ nữa chứ lấy gì từ lợi nhuận của doanh nghiệp đâu bác.
Chỉ có cái là thêm 3,3 tr cổ nữa mà vốn hóa cty vẫn giữ nguyên thì nó bị pha loãng 5% lợi ích của các cổ đông thôi chứ

2 Likes

Vấn đề các cụ thấy giá cổ phiếu tăng mạnh vừa rồi nên đang tâm lý bỏ qua điều này, nhưng đầu tư dài tôi lo lắng vì thực tế từ tháng 3 đến tháng 9 của năm ngoái giá cổ phiếu ko tăng được do mấy Lãnh đạo lôi hàng tài khoản khác ra đè giá, sau đó bị A9 múc sạch mới lên đc giá này thôi. HDC là cổ phiếu có tài sản chất lượng nhưng lãnh đạo ko hoàn toàn ngon như các cụ nghĩ. Nếu các cụ đã đầu tư HDC từ 2 năm trở lên sẽ biết được.

3 Likes

Lãnh đạo hdc ngon hay không thì tôi không dám chắc nhưng xét thất còn ngon hơn chán blđ của nhiều cty khác trên thị trường. Ngoài ra với biên lợi nhuận cỡ 85% thì nó đứng đầu danh sách hơn 1000 cty trên thị trường này rồi. Trên thị trường này chả đc mấy cty mà blđ hạch toán cho biên lợi nhuận cao vậy đâu. nhiều cty dự án giá vốn rẻ lợi nhuận cao nhưng trên bctc thì biên lợi nhuận mỏng như tờ giấy. Vậy thì bld hdc tốt hay xấu?
Ngoài ra đoạn này của cụ: “HDC esop 5% này tương ứng gần 200ty chiết khấu cho lãnh đạo gần = 90% tổng lợi nhuận năm 2020 đấy. Nên phần lợi nhuận giữ lại 2020 sau khi chia esop này chẳng còn bao nhiêu để năm sau chia cổ tức cổ phiếu” thì có chắc cụ đã hiểu về esop của cty

3 Likes

Thực lòng mà nói thị trường ck Việt Nam còn sơ khai, công ty nào lãnh đạo chẳng có vấn đề bác ơi. Miễn là lãnh đạo cho nhỏ lẻ ăn là được rồi bác.

1 Likes

Các bác thấy giá cp tăng nên thế
Nếu giảm xem, chả ai nói lời nào
M k phản đối, esop 5% trong 1 nhiệm kỳ, m hoàn toàn đồng ý, khuyến khích bld làm vậy, vì esop cho cán bộ, cnv thì quá tuyệt vời
Nhưng esop thêm là cao, đặc biệt mấy ông nói esop theo vốn hoá, thì cũng giống như các ông được nhiều, lãi nhiều ( lãnh đạo cầm cp cũng hưởng lợi) thì esop; chứ lỗ chắc k ai dám nói lời nào
Là cổ đông nhỏ lẻ, cũng phải tìm hiểu, nghiên cứu cty, chứ cứ lấy lý do cty tích lũy quỹ đất này nọ nhiều năm để esop liên tục là k hợp lý ( nếu thích, bld có thể mua cp mà)
Nhỏ lẻ đã thiệt vê thông tin, thiệt đủ đường. Chỉ khi có trải nghiệm, kiến thức. Tin lãnh đạo, tin tiềm năng của cty mới mua, đặt trọn niềm tin. Nhỏ lẻ cũng cần biên an toàn bởi nhũng rủi ro ở tương lai, k thể biết trước, k phải lúc nào cũng lạc quan được, vì tương lai, nhỏ lẻ cần biên an toàn để bấu nhíu.

2 Likes

vấn đề là các ông lãnh đạo có các tài khoản ck ngoài nên đợt 2020 vừa rồi đè giá nhây quá bị A9 và nhỏ lẻ hốt sạch mới tăng được đấy, giờ thực ra lãnh đạo nắm ko chi phối được nên mới ôn hòa thế, các cụ ấy mà giờ nắm trên 50% thử coi sẽ chả khác DIG DXG đâu. Nên nhỏ lẻ mình phải có phương án, chứ kiểu esop này ko khác rút sạch lợi nhuận cty đâu. Các bố mua esop giá 10 rồi lại bán số kia trên sàn giá 6x kiếm mớ thôi.

Vốn hóa cty còn dưới RNAV cty nhiều lần, bán ra lại có ng xúc

Khi giá HDC quanh 42 thời điểm ĐHCĐ thì cổ đông đã đồng ý 100% Esop rồi, bây giờ lên 6x nhiều bác lại bảo là do giá cổ phiếu lên nên ko có ý kiến gì. Rõ chán. Không nhanh mà cướp hàng của DC cùng tay to cứ ngồi đó thắc mắc ba cái chuyện chẳng ai còn để ý nữa làm gì.
DC còn gần 1 triệu cổ nữa sẽ bán giá tăng dần lên nhé. Nó bán xong thì lên 7x rồi đấy.

4 Likes

Nhất trí là esop anh ơi, nhưng mấy cái ông thấy cp tăng đòi esop tiếp, thật khó hiểu. Khi thấy cp tăng họ muốn esop, khi cp giảm thì sẽ ntn, họ lại nói xấu bld? Cổ đông thì đi ra vào liên tục, kệ họ thôi, dn thì vẫn còn đó , tăng trưởng, lớn lên và làm lợi cho cổ đông dài hạn

4 Likes

Cổ đông HDC vỡ cmn mồm

Đồng ý

Mấy ông đánh chứng ngáo đá cổ tăng thì muốn bao nhiêu esop cũng đc mà, thấy giá cp tăng thì hưng phấn kiểu như nở mg là múc xúc. Đến lúc nó sập thì chửi bới.

9 Likes

Tuần này chuẩn bị chốt cổ tức bằng cổ phiếu. Em F0 muốn hỏi mấy anh chị đi trước nên nhận cổ tức hay không ạ. Nếu bán ra rồi sau đó pha loãng mua lại sau có rủi ro gì ko?

Tùy con, như hdc thì ăn ngọt đấy

1 Likes

HDC đang tích lũy đổ bê tông quanh 64.4 tạo nền để tuần sau phi lên 7x

6 Likes