Hịch chứng sĩ. Đọc gấp tẩy chay bọn tự doanh ctck

Khẩn cấp.
Lời kêu gọi anh em chứng sĩ toàn quốc đứng lên kháng chiến, chống lại các ctck có tự doanh.

Hiện nay các ctck có bộ phận tự doanh là mâu thuẫn với khách hàng điển hình vừa rồi có vụ Công ty chứng khoán SSI vừa ra khuyến nghị khách hàng mua stb và vre thì ngay ngày hôm sau họ lại xả 2 cổ phiếu này lên đầu nhà đầu tư.

Rất nhiều thủ thuật khi mà các ctck có thể soi được tài khoản của nhà đầu tư.

Họ đưa ra những khuyến nghị ko có cơ sở mang tính chất đe doạ hoặc lôi kéo nđt, buộc nhà đầu tư phải mua bán theo ý họ. Trong khi bản chất của ctck chỉ là trung gian kết nối sự mua bán giữa nđt và các cty trên sàn ck.

Họ biết những mã ck nào đang được nhiều nhà đầu tư nắm giữ họ có thể đột ngột cắt margin mã đó ép nhà đầu tư bán tháo tạo ra một cuộc khủng hoảng cổ phiếu đó, sau khi cổ đã về vùng giá thấp chính ctck lại mua cổ phiếu đó và họ mở margin lại cho nhà đầu tư đẩy giá lên. Làm các nhà đầu tư thua lỗ nặng nề.

Không công bằng khi ta mở tài khoản tại ctck là khách hàng nuôi họ thì họ lại mở bộ phận tự doanh đi cạnh tranh với ta. Rõ ràng với các dữ liệu mà họ có được thì cuộc chiến đã ko công bằng.

5 Likes

đả đảo cò chứng bất nhân!!!

SSI và VCI hay có cái trò đưa ra khuyến nghị nâng hàng mình cầm, không những thế còn dìm hàng mình không cầm và cắt margin hàng những hàng mình muốn dìm.

Họ có mạng lưới môi giới, họ có tự doanh, được quyền cấp margin và cắt margin, đọc được giao dịch khách hàng, đó đã là lợi thế to lớn rồi, lại còn đi cạnh tranh không lành mạnh với các khách hàng cá nhân của mình nữa thì không thể chấp nhận được.

Thậm chí còn mở các tivi show (như money talk…) rồi cử mấy thằng lên nói nhăng cuội nhằm hô hào mọi người mua hàng mình nắm (VRE, STB…) và dìm một số cổ một cách trơ tráo (ví dụ nói DIG về 30, nhưng bao nhiêu phen thị trường khủng hoảng rồi mà DIG có về 30 đâu). Đường đường là 2 công ty chứng khoán lớn như SSI và VCI mà chơi trò đó thì thật là xấu xa.

Chúa lùa rồi!

Rồi có làm được gì. 1000 năm nữa cũng vậy thôi

Đề nghị Ủy ban chứng khoán nhà nước , các cơ quan pháp luật liên quan cấm việc cty chứng khoán được mua bán chứng khoán tự doanh . Điều đó là không công bằng và có thể gây thiệt hại cho nhiều nhà đầu tư vì các công ty chứng khoán nắm rõ các tài khoản của các nhà đầu tư cho nên có thể giở nhiều chiêu trò nhằm nâng giá , hạ giá , thao túng giá cổ phiếu trái với quy định của pháp luật , và quy luật cung cầu tự nhiên của thị trường cổ phiếu . Công việc của các công ty chứng khoán chỉ là trung gian môi giới đơn thuần và hoạt động này cần có sự giám sát chặt chẽ của nhà nước .

1 Likes