HLD - Hạt Mầm Siêu Cổ

CR7 xin việc khắp nơi không ai nhận, nhưng các cầu thủ trẻ tiềm năng thì giá chuyển nhượng ngày càng cao. Cổ vốn hoá bé thì dễ x lần nếu nó có hạt mầm của siêu cổ. Vốn hoá bé như con chuột, nhưng ruột thì quỹ đất to như con voi.

  • Nếu bạn mua L14 khi khởi công dự án Minh Phương, thì tới nay bạn x200 lần tài khoản. A7 mua sau giai đoạn đó và chỉ ngồi im tới nay, làm lên lịch sử.
  • Nếu bạn mua HDC từ khi dự án The Light City khởi công cuối 2019, vốn hoá khi đó dưới 1000 tỷ, thì giờ bạn đã đẹp trai nhất xóm (mình cũng nắm giữ từ đó tới nay)
  • Nếu bạn mua L18 khi đang bơm cát dự án Bắc Cầu Hàn, khi đó vốn hoá 400 tỷ, lên 5xx tỷ mới có thanh khoản, tới nay sau 1 năm bạn cũng hơi bị đẹp trai rồi đấy. (mình cũng làm tí hồi đó)
  • Nếu bạn mua HLD từ khi khởi công dự án 10 năm chuẩn bị, mang tên HUD Bình Giang, thì cũng giống các siêu cổ kia, mua và chờ đợi thôi, bạn sẽ đẹp trai nhất F247. Mình đã mua khi khởi công, sau đó sập theo thị trường, nhưng chăm chỉ trung bình giá nên giờ lãi rồi :v: vẫn cứ là đẹp trai.

Mô típ rất đơn giản, khi 1 DN nó bắt đầu làm 1 dự án mà đếm cua gấp nhiều lần vốn hoá, thì ôm và chờ đợi thôi, Cua gần x3 hơn cua xa x10.

  • Bởi rất hiếm DN sản xuất nào bì kịp tốc độ kiếm tiền 1-2-3 năm sau ăn nhiều lần vốn hoá, cơ hội dạng này quá hiếm trên thị trường. Nó siêu trũng và lòng tham xã hội sẽ đẩy giá nó lên.
  • Mặc định khi ủn đất làm dự án, cũng đồng nghĩa với việc đã giải phóng mặt bằng xong, đã pháp lý đầy đủ, 2 cái khoai nhất đã xong, và chỉ vài quý sau công ty đã ngồi rung đùi đếm tiền rồi, còn cổ đông thì đi ngắm siêu xe biệt phủ.
  • HLD đã ký hợp đồng vay BIDV 718 tỷ để làm dự án, cổ đông không cần góp tiền mua giấy, mà vẫn ăn trọn vẹn lợi nhuận, chi thêm tí lãi vay thôi, không bị pha loãng.
  • Hầu hết ae đầu tư chỉ tính lãi ăn bao nhiêu lần, chứ không bao giờ nghĩ tới nếu thua thì mất bao nhiêu, hiện nay vốn hóa của HLD chỉ hơn vốn chủ sở hữu một chút, tức là cửa thua hầu như không có, bạn được cho không cái thương hiệu uy tín, và cả trăm ha đất. Nếu mua xong có giảm, có chăng chỉ là ngắn hạn vài bữa, rồi sau đó nó ầm ầm vượt đỉnh.
  • Các dự án của HLD đều thiết kế rất đẹp và chú trọng tạo thương hiệu, 1 dấu hiệu tốt để 1 DN đi dài hạn.
  • Tổng HUD land đã nói rõ ý định tạo điều kiện cho các công ty con được tăng vốn để làm dự án lớn hơn trong tương lai, mở rộng quy mô. Tổng HUD đi đầu trong phong trào công khai minh bạch giá bán bds, hành động cụ thể là HUD Mê Linh đấu giá công khai hồi đầu tháng 6, đó là công ty nhà nước đầu tiên dám công khai minh bạch giá bán, không bán 2 giá, và bên tổng cũng phát biểu như vậy tại đại hội của HLD.

Cuộc đời khi đá phải cục vàng bán giá cát thì cố gắng mà phân tích kỹ nhé bà con. HLD nhiều năm hạch toán chuẩn đáng tin cậy rồi, lời giới thiệu mình xin để trong bức ảnh tại lười copy lại ;)) ae mua bán tự quyết định nhé.

Ảnh 1 mình viết khi vốn hoá 600 tỷ.

Các ảnh sau là vài bức ảnh mình chụp hồi tháng 4 đi đại hội, vài dự án của HLD



Dự án Bình Giang ngày 19/8

27 Likes

Mấy ae lập pic cũ về HLD họ bán hết sau cú sập rồi thì phải, nên e ngồi e gõ chơi mấy dòng tập lập pic. Ae cổ đông vào chém cùng nhé. Có bác nào gần dự án chăm chỉ cập nhật giúp ae nhé. Có bác nào có thông tin gì thì bóc cho ae cùng biết nhé. Xin cảm ơn.

20 Likes

Cổ cô đặc, đại hội ít người ngoài, thanh khoản khi đáy mỗi ngày vài trăm củ cho thấy toàn người nắm giữ cùng dn, rẻ quá chẳng ai muốn bán. Lên mạng thì topic về nó chả thấy đâu mấy, càng ko ai đu bám.

9 Likes

HLD k dính cơ chế nhà nước thì HDC, L14 k phải đối thủ. 2019 a làm 1 vòng từ lúc 200 tỷ rồi.

1 Likes

Lịch sử mấy năm chia cổ tức 500 tỏi, còn hơn cả vốn chủ sở hữu. Tháo được cái xích nhà nước thì ghê lắm. Năm nay đại hội bên nhà nước thuận ý cho dn tương lai giữ tiền tăng vốn đó a.

4 Likes

Bên HUD tổng kế hoạch thoái vốn các công ty con bị chậm chễ, đang tính 2023-2025 sẽ thoái.

3 Likes

Vẫn còn thời đếm cua cơ à bạn

2 Likes

2018 nó giá 11 chia 7000 tiền mặt, kéo lên 20. HLD nó có dự án 27 ha Trầu Cau ở TP Bắc Ninh, giờ 100 tr/m2 mà nó bán sạch chia cổ đông. Thời 2015-2016 lúc đó L14, HDC bé lắm. Tiền nhiều nó mà xin đất giờ cả nghìn ha. Giờ chỉ có 40 ha Bình Giang. Yên bái k bên nào làm dự án được đâu. bỏ hết

5 Likes

Đếm cua đang nấu nó phê bạn ơi.
Đầu tư cổ đất thì phải đếm cua trong lỗ nhà mình.
Đầu tư cổ sản xuất thì phải đếm sao trên trời.
Đầu tư cổ thương mại thì phải đếm cá ngoài biển.

Đầu tư cái gì mà chả phải đếm. Nhưng đếm của cải trong nhà thì tốt hơn đếm mấy thứ ngoài xã hội.

7 Likes

Đại hội thấy lãnh đạo cũng tự tin Yên Bái đó a. Thôi cứ ăn tạm Bình Giang vài lần đã

5 Likes

Họ nhà HUD mặc dù nhà nước nắm chi phối. Tuy nhiên, nhìn lịch sử phát triển + cổ tức đều thì có thể thấy dòng này uy tín hơn nhiều so với họ nhà Sông Đà, licogi…
Cổ cô đặc + ít, vậy phải chờ lúc cổ phần hóa mới bay cao bay xa. Hiện tại có con HU1 đang tiên phong làm trước ròi :upside_down_face:

3 Likes

Thực ra nếu mà chờ nhà nước thoái vốn thì biết đâu nhà nước làm quả như SJS 20 lên 100k. Giờ nhà nước tỉnh lắm rồi^^

4 Likes

Họ HUD ngon nên mình cũng làm luôn cả đôi HLD HD2 :v

2 Likes

Tầm này múc cho mục tiêu dài hạn, chí ít là hết chu kỳ bơm tiền này, là rất hợp lý. Vì T+ lướt ngắn hạn sẽ rén, không dám múc lúc này (sợ thanh khoản kém, lúc bị đạp thì không chạy đc). Quan trọng là tìm hiểu kỹ doanh nghiệp + chiến lược lãnh đạo thôi.

Ok. Tới khi mở bán dự án Bình Giang thì tự nhiên cổ phi ko thấy đỉnh ý mà ;))) mà có vài tháng nữa thôi.

2 Likes

Cổ ngon nhưng thanh khoản thấp quá, chắc khó lên tàu

1 Likes

Không thanh khoản mới tốt vì tức là rất ít đu bám, còn toàn ndt nắm giữ.
Mua các cổ ngon, ban đầu thanh khoản toàn lèo tèo ngày 1 tí, tới khi cả nước nhòm vào khen ngon thì thanh khoản ào ào, mua bán thoải mái, nhưng cổ thì đã x3 x5 x10 x15 rồi. Logic thì rất đơn giản, cổ không thanh khoản đơn giản là vì ít người bán, người ta thấy rẻ quá người ta ôm còn chả buồn xem bảng điện. Sau khi tăng vài lần thì 1 số lượng nhất định hài lòng thì họ bán ra, nên thanh khoản nó cao dần lên. Đáng tiếc là số đông luôn luôn sợ thanh khoản thấp. Ngay cả Hoa Sen HSG hay VND, vùng giá trà đá penny, mỗi ngày chỉ có vài tỷ trao tay, nhưng cứ lên cao x10 là y như rằng 300 - 500 - 1000 tỷ / phiên.

11 Likes

Làm gì có hàng mà mua bác, mua mấy chục k trần bà nó rồi

1 Likes

Đương nhiên phải chăm chỉ thôi ;)) Chứ mua hàng to hoặc hàng thanh khoản lớn thì lại khó có cửa x3 x5…

3 Likes

Hàng ngon nên ít người bán, mai coi có ai bán thì mua thôi. Phiên trước bác gom nên nó trần đúng k :rofl::rofl::rofl:

1 Likes