[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Thank Bác! Mình trễ chuyên phà OCH rùi!

1 Likes

TTF mình đã có nhận xét ở trên nên xin phép trích dẫn lại bên dưới.

CTI: một mẫu hình lợi ích nhóm điển hình trên sàn chứng khoán. Với cá nhân mình nghĩ CTI không phải công ty tử tế với nhân dân nên bản thân sẽ không bao giờ mua mã này. Tuy nhiên, “thợ săn thì phải tìm con mồi”. CTI đang ở vùng Bán. Vùng mua hợp lý: quanh 20. Phù hợp T+ theo tuần.

AAA: bác Dương làm kinh tế rất giỏi, lèo lái “con thuyền đầu” trong ngành Nhựa đến nay cũng tốn biết bao nhiêu giấy mực của báo chí rồi. Về cơ bản thì không có gì phải bàn. Ý chí lãnh đạo đối với AAA rất quan trọng, quyết định đến tương lai có vượt nổi cái tuổi 25 hay cứ mãi trẻ như bây giờ. Cá nhân nghĩ AAA rất phù hợp cho NĐT “lướt sóng”. Hiện tại, AAA đang trong vùng Bán và chưa thoát khỏi trend giảm. Vùng mua hợp lý: Dưới 17. Phù hợp T+ theo tuần.

UDC: thanh khoản thấp, cơ bản xấu mặc dù cho tín hiệu Mua hôm nay. Mình nghĩ nhiều cơ hội khác tốt hơn UDC nên không khuyến khích bác vào mã này. Chưa có vùng mua hợp lý.

196 Likes

Phà thì có nhiều chuyến mà bác :hugs: Như ở trên mình nhận xét, chưa bán đủ vé thì chưa chạy được. Bác có thể chờ ở ga 11.50. Hiện tại lái đang bận với DAH.

194 Likes

Thank! Mai canh

1 Likes

Thị trường hôm nay giảm có phải do Nga vs uk phải ko mod. Liệu có hồi nhanh ko

1 Likes

Mình không phải là mod ạ. Câu hỏi của bạn nằm ngoài phạm vi của chủ đề nên mình xin phép không trả lời. Tuy nhiên, mình chia sẻ với bạn câu chuyện này.

Cách đây 8 năm, khi còn là nghiên cứu sinh bên Canada, mình đã tham gia một talkshow trao đổi về về thị trường tài chính ở các quốc gia đang phát triển, nơi mà những người tham gia cũng đặt câu hỏi: Nếu chiến tranh giữa các cường quốc xảy ra thì thị trường chứng khoán ở nơi các nước đang phát triển có bị mất giá trị không?

Trong số một chuỗi các phản biện, chỉ có một câu trả lời mà mình vẫn còn ấn tượng đến bây giờ, đó là: "Nếu xem cuộc chiến tranh nào đó là một mã chứng khoán, diễn biến của nó tùy thuộc vào con người."

Chỉ vậy thôi ạ :four_leaf_clover:

205 Likes

DAH DAG ạ :ok_hand::ok_hand::ok_hand:thấy bạn có tâm quá :ok_hand::ok_hand::ok_hand:

1 Likes

Vào tặng hoa chủ top :shamrock:. Sẵn nhờ bác soi VRE giúp nhé! Cảm ơn ạ :two_hearts::shamrock::two_hearts:!

1 Likes

Vâng, không có gì đâu ạ. Việc hỗ trợ này vừa giúp nhiều bạn tránh bị “lùa” trên diễn đàn mà vừa giúp mình cải thiện bản thân nữa.

DAH mình đã có nhận xét ở trên nên xin phép được trích dẫn lại bên dưới. Hiện tại giá đã vượt qua vùng giá mình nhận xét nên bác chờ chỉnh nhé. Đừng vội.

DAG: kỹ thuật đẹp, vừa cho tín hiệu Mua hôm nay (22/2/2022). Tuy nhiên, khối lượng tăng đột biến theo dạng này là chưa tốt. Khả năng cao hướng về 15 và xác lập thế cân bằng một thời gian. DAG được xếp vào nhóm công ty Tốt - Tiêu Cực vì năng lực của BLĐ chưa xứng đáng với tiềm lực của cty. Đợt tăng lịch sử lên 18 vừa qua có lẽ đã tác động phần nào đến những “kế hoạch” của DAG. Nếu bác “lướt” thì vùng này ok. Vùng mua hợp lý: Dưới 15. Phù hợp T+ theo tuần.

194 Likes

Xin lấy hết toàn bộ “nhân cách” của mình để nhận hoa của bác :hugs: Cảm ơn bác ạ.

VRE: nói sao nhỉ? Ở VinHomes, đi xe VinFast… nhưng shopping chỗ khác, không phải Vincom :rofl: Đợt Tết vừa rồi, mình có ghé về Tây Ninh nhưng vào cái Vincom Tây Ninh thật sự rất chán bác ạ. Có cách nào để tất cả TTTM Vincom có quy mô như ở TP.HCM và Thủ Đô Hà Nội không? Câu trả lời là Có. Năm 2022, VRE sẽ khai trương 3 TTTM là Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Bạc Liêu và Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang) với tổng diện tích 95.000 m2 với thiết kế mới sáng tạo… à đó là lời giới thiệu từ cty. Và còn gì nữa nhỉ? Kết thúc quý IV 2021, lợi nhuận sau thuế của công ty tăng 408,3% so với quý III. Cơ bản như vậy là tốt. (Bác nào làm quản lý ở Vincom thì liên hệ mình để PR thêm cho nha :slightly_smiling_face:)

Về kỹ thuật, hôm nay (22/2/2022) VRE cho tín hiệu Mua (yếu) nhưng với cái kiểu “lái đặc sản” từ trước nay thì sẽ “dập dình” quanh 35 một thời gian, sớm nhất là đến giữa tháng 3/2022. Tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp nên cá nhân mình nghĩ nên quan sát thêm. Vùng mua hợp lý: Dưới 34. Phù hợp T+ theo tuần hoặc 6 tháng.

196 Likes

Có lẽ em đẹp hơn ảnh Avatar nhỉ. Nhận định giúp mình TVC, TCD nhé. Tks em!

1 Likes

Rất….ngưỡng mộ :+1::+1::+1:!
Cảm ơn bác nhiều. Để dẫn dắt thế này hiếm người làm được :shamrock::two_hearts::+1:.

1 Likes

Cảm ơn anh ạ.

TVC: vừa có một nhóm bạn tích xanh PR cho TVC trên diễn đàn đó ạ. Anh đã xem bài viết của họ chưa? Cá nhân em có những suy nghĩ ngược với những thông tin mà bài đăng đã cung cấp. Hiện tại, TVC vẫn đang trong trend giảm, chưa có lý do để tăng. Nếu lái muốn tăng thì cũng “ảo ma” lắm. Với em, TVC là một trong số cty rất “mập mờ” về mặt thông tin nên cần thận trọng khi chọn điểm mua. Nếu anh vẫn muốn “lấy vị” thì ngưỡng hỗ trợ 17 là phù hợp. Lái đang chặn bán trên 18.80 để giữ giá. Phù hợp T+ theo tuần.

TCD: vận động quanh mốc 25 hơi bị lâu rồi, thế mà tiếp tục “gãy” lần này nên sẽ về ngưỡng 22.50 để đánh giá. Tuy nhiên, cơ bản của TCD rất tốt cho nên nếu “khẩu vị” của anh là giá trị, canh mua giá đỏ “cất tủ” cũng ok. Hiện tại đang ở vùng Bán. Chưa có vùng mua hợp lý.

200 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

193 Likes

Xin hỏi mã IPA với Bác ơi! Cảm ơn nhiều ạ

1 Likes

Cảm ơn em nhé

1 Likes

Eo ôi ko biết bạn xinh ko chứ quá thông minh :heart_eyes::heart_eyes::heart_eyes::heart_eyes:

1 Likes

Hi. Cảm ơn bạn nhiều nhé :cherry_blossom:
Qua đợt mua SBT vừa rồi mình cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm như bạn đã nói ở trên.
P/s: Mình đang tự hỏi, không hiểu sao bạn có kiến thức, hiểu biết rất sâu rộng, thông tin ngoài lề về từng cổ phiếu như vậy! Cách hành văn trôi chảy, mạch lạc, chỉn chu, không sai chính tả. Mình đọc thấy hay và thú vị quá😀
Nhân đây nhờ bạn soi giúp TDM ( Có tham lam quá không nhỉ!) Thanks!

4 Likes

Ơi bác ơi :sweat_smile:

IPA: sở hữu website cty “chán” nhất mình từng biết. Tồn tại hơn 20 năm và sự chuyển mình từ UPCOM sang HNX cũng là một nỗ lực đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, “Kiềng 3 chân” của IPA đều nhắm vào những ngành có tiềm năng lớn trong tương lai: Dịch vụ Tài Chính Đầu Tư - Bất Động Sản - Năng Lượng. Tốt không? Cá nhân mình thấy tầm nhìn rất tốt nhưng đầu tư làm cái website bộ mặt cty thì “chán phải biết” :slightly_smiling_face:

Bác nào cũng đang quan tâm nên biết: khả năng kiểm soát dòng tiền của IPA rất yếu mặc dù lãi cả năm 2021 tăng gấp 29 lần so với cùng kỳ. Cần đợi BCTC quý I/2022 để đánh giá lại. Mình xin giữ quan điểm Trung lập với IPA, chưa đủ thông tin mua lúc này. Chờ kiểm định ngưỡng 50.

197 Likes

Bác xem giúp em JVC với ạ?

1 Likes