[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Ơi bác ơi :sweat_smile:

IPA: sở hữu website cty “chán” nhất mình từng biết. Tồn tại hơn 20 năm và sự chuyển mình từ UPCOM sang HNX cũng là một nỗ lực đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, “Kiềng 3 chân” của IPA đều nhắm vào những ngành có tiềm năng lớn trong tương lai: Dịch vụ Tài Chính Đầu Tư - Bất Động Sản - Năng Lượng. Tốt không? Cá nhân mình thấy tầm nhìn rất tốt nhưng đầu tư làm cái website bộ mặt cty thì “chán phải biết” :slightly_smiling_face:

Bác nào cũng đang quan tâm nên biết: khả năng kiểm soát dòng tiền của IPA rất yếu mặc dù lãi cả năm 2021 tăng gấp 29 lần so với cùng kỳ. Cần đợi BCTC quý I/2022 để đánh giá lại. Mình xin giữ quan điểm Trung lập với IPA, chưa đủ thông tin mua lúc này. Chờ kiểm định ngưỡng 50.

197 Likes

Bác xem giúp em JVC với ạ?

1 Likes

Khoái khoái, chảy nước miếng bác ơi :rofl: :kissing_heart: :kissing_heart:

194 Likes

Bác xem hộ e mã szc với a

1 Likes

Bạn Gấu xinh ơi, cho mình hỏi về SHS với. Cảm ơn bạn!

1 Likes

Cảm ơn lời khen tặng của bác. Mình “cào phím” cũng dở nên câu chữ có thể không diễn đạt hết ý. Anh em chờ đợi hồi đáp mình cũng thấy vui rồi :four_leaf_clover:

TDM: “Phần tất yếu của cuộc sống” - câu này của Aquafina, không phải của TDM. Kiến thức của mình trong lĩnh vực khai thác, xử lý và cung cấp nước sạch không nhiều nhưng cơ hội được ghé thăm 2 nhà máy nước Dĩ An và Bàu Bàng của TDM đã giúp mình hiểu hơn một chút về ngành này. Ở đây mình cần nhắc về khái niệm “Liên kết” và “Khách sỉ” ở các cty nước là yếu tố “sống còn”. Không chỉ riêng TDM mà với các cty nước còn lại, theo mình vẫn đang bị định giá thấp, chưa được đánh giá đúng ở Việt Nam. Có bác nào tự đặt câu hỏi ngành nước có gì hay mà sao nó cứ lên từ từ không? Nếu bác nào trả lời được thì đã nhận ra sự phù hợp của phong cách đầu tư giá trị rồi đó.

Hiện tại, TDM đang ở vùng Bán nên đối với mục đích “lướt sóng” thì nên quan sát. Có khả năng sẽ chỉnh về giá 34 và đi ngang một thời gian để xác nhận lại xu hướng. Vùng mua hợp lý: quanh 35. Phù hợp đầu tư dài hạn trên 12 tháng.

196 Likes

Nhận xét về JVC khá nhạy cảm vì liên quan đến phi đội Gà Bay của bác Khoai nên mình sẽ ngắn gọn thôi ạ.

JVC: hiệu quả về việc sử dụng nguồn vốn của JVC hiện đang được cải thiện cùng với việc thay đổi một số ví trí nhân sự, về cơ bản là tốt. Tuy nhiên, CP bị chi phối khá nhiều nên tính thị trường giảm đi. Tình hình dịch đang phức tạp hơn nên kỳ vọng tăng giá là Có. Nếu bác có thể chấp nhận rủi ro cao và nương vào đội lái thì “chơi” thôi. Vùng mua hợp lý: Dưới 9. Phù hợp T+ theo ngày. Có lãi thì chốt nhé bác.

196 Likes

SZC: Cơ bản không có gì để chê. Sẽ còn tiếp tục bay xa. Tuy nhiên, hiện tại đang là vùng Bán. Nếu bác đang lãi thì là thời điểm phù hợp để chốt rồi. Chờ kiểm định lại ngưỡng 75. Chưa có vùng mua hợp lý.

++ Bác nào đầu tư giá trị thì không cần quan tâm “dăm ba cái sóng” nha.

194 Likes

Cảm ơn anh đã quan tâm đến bài viết của em ạ.

SHS: anh có biết đến diễn đàn chứng khoán F3xx không ạ? Bên đó, chủ đề về SHS được các đội lái bàn luận rất sôi nổi và phần nào đó dẫn đến cái kết tài khoản của bạn Ngọc Anh (vibanxungdang). Để phân tích về SHS thì nói mãi không hết, chỉ có thể nói nếu ai chốt lãi được từ SHS thì người đó đã có quyết định đúng. Cá nhân em nhìn nhận SHS không phải cổ phiếu “đáng quan tâm” với cộng đồng nhà đầu tư chứng khoán. Hiện tại, SHS đang ở vùng Bán và anh có thể chốt lãi nếu đang sở hữu. Ở chiều ngược lại, chưa có vùng mua phù hợp.

197 Likes

Cảm ơn bạn Gấu nhiều nhé…Chúc bạn Gấu ngày mới nhiều niềm vui!!!

1 Likes

Ái chà . người đẹp soi cho anh con DVN .xem nào gần đây làm ăn kém quá

1 Likes

bạn cho mình xin nhận định về việc giữ cổ phiểu vix ( mình mua giá 30.2)

1 Likes

Bác chủ ơi , chiều mua đc em nào k ?

1 Likes

Bác Chanh à, mình và bác biết nhau không lâu nhưng mình đã xem qua tất cả những mã bác khuyến nghị, cho nên đôi chút biết được “khẩu vị” của bác. Mình xin phép đóng góp một ý bé tí cho bác ạ:

Bác không thể có kết quả mới với cách làm cũ. Dù bác Chanh là nhà đầu tư tự thân hoặc là chuyên gia rồi thì vẫn nên tiếp tục tìm kiếm, theo dõi những người có kiến thức đúng để hướng dẫn, giúp bác tăng trưởng thêm kinh nghiệm. Cổ phiếu tốt thì sẽ tăng sớm hay muộn, việc viết bài “khen” và “dự đoán” liên tục nhằm “kéo giá lướt T+” đôi khi không phù hợp với bác . Chỉ vậy thôi ạ, mong bác ghi nhận.

DVN: nếu bác mua vào hồi đầu tháng 2 thì đẹp, còn hiện tại thì đang gặp ngưỡng kháng cự 25 rồi. Năm vừa qua dòng tiền từ hoạt động kinh doanh tốt lên nên đã giúp DVN trả bớt nợ vay và chia cổ tức cho cổ đông. Cơ bản như vậy là tốt. Nếu bác đang có lãi thì có thể chốt lãi ở mốc 25, bảo toàn thành quả. Cá nhân nghĩ vùng này đang tích lũy nên mua (hoặc giữ) sẽ phải chờ hơi lâu, tùy ý bác nhé. Chưa có vùng mua hợp lý. Chờ kiểm định lại mốc 23.50.

197 Likes

VIX: vận động theo ngành khá mạnh nên đôi khi phân tích theo kỹ thuật sẽ không chuẩn xác. Tuy nhiên, bản thân VIX là cty chứng khoán nên đội họ biết phải làm thế nào để cp trở nên hấp dẫn.

Sắp đến ngày 25/2/2022 là ngày đăng ký cuối cùng để nhận quyền mua cổ tức, nếu bác có tiền để mua thêm cp thì để, còn không thì nên bán ngay hôm nay (23/2/2022) để từ chối nhận quyền. Việc này bác nên tính toán cho kỹ, việc thực hiện quyền mua cp sẽ mất thời gian khoảng 3-4 tháng để cp về tài khoản và được phép giao dịch.

Hiện tại, VIX cũng đang vào vùng điều chỉnh và chưa thoát khỏi trend giảm. Sau khi giá điều chỉnh vào ngày 24/2/2022 (ngày GDKHQ) thì có thể sẽ tăng nhưng sẽ không đủ để bác hòa vốn. Cá nhân nếu là bác thì sẽ chốt lỗ hôm nay. Sau khi chia quyền thì đánh giá lại. Chưa có vùng mua hợp lý.

194 Likes

Câu hỏi khó nha bác. Mình vừa “hô làm vòng mới” cho PFL hôm qua mà giờ nó “chạy mất dép” rồi ạ. Ngoài ra, topic này mình chỉ góp ý cho những bác đã “ngắm” được mã CP cụ thể rồi. Bác xem xét rồi mình sẽ hỗ trợ bác nhé.

Bác có thể bấm lại từ đầu trang để xem các nhận xét về các mã CK khác, khen cũng có chê cũng có, biết đâu bác lại tìm được mã phù hợp.

196 Likes

Ko liên quan lắm nhưng mà bạn để ảnh avatar cũ này mình thấy hợp hơn đấy. Trông xinh xắn mà vẫn tự nhiên. Anw, ảnh nào bạn cũng xinh nhé! :smiley:

1 Likes

Aaaaa cảm ơn bác ạ :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: Mình thường thay đổi avatar theo tâm trạng nên mong các bác thông cảm ạ :sweat_smile:

192 Likes

Nhận định về DVN . kém hấp dẫn thế . hàng hót tài sản khủng . ngắn hạn là 50k . đó . nhìn MKP đi .phi như điên

Vâng, chịu bác. Nhường hết cho bác ạ :rofl: :rofl: :rofl:

195 Likes