[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Bác có lãi là vui nha! Chúc mừng bác :sunflower: :sunflower: :sunflower: Lưu ý không nên đứng núi này trông núi nọ. Cơ hội rất nhiều miễn là bác vào đúng thời điểm.

Note nhẹ hai mã này cho bác:

  • PFL: chỉ mới bắt đầu thôi.
  • C4G: vùng mua mới dưới 21.

IDI: đội lái mạnh khỏi chê. Con người bác Thuấn thì khỏi bàn. Bác đã “trót yêu” IDI thì mình nghĩ cứ mua thôi. Về dài hạn IDI còn bay xa vì cty hoàn toàn chủ động được nguồn nguyên liệu, linh động nâng cao năng lực sản xuất, tăng sức cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ ra toàn cầu,… Cơ bản quá tốt rồi. Trong tháng 3 nếu giữ được giá trên 15 thì xác nhận trend tăng. Hiện tại, vùng mua phù hợp: Dưới 16 (phải nhớ nương theo bước giá của lái). Phù hợp đầu tư dài hạn trên 12 tháng.

195 Likes

Cảm ơn bác ạ :smiling_face_with_three_hearts: Còn phải học tập nhiều ạ.

190 Likes

nhờ bác @WINTERBEAR xem giúp e GEG với???nay Tây xã quá bác???

1 Likes

Cám ơn những thông tin giá trị của Bác.

1 Likes

Bác cho em xin thêm nhận định về TCL và TNG, VDS với ah. Cám ơn bác ah

1 Likes

GEG: theo câu hỏi thì chắc bác đang sở hữu cp GEG rồi nhỉ? Cá nhân mình rất thích mảng năng lượng, đặc biệt là năng lượng tái tạo. Với 16 công ty con và hàng loạt dự án điện mặt trời & điện gió đã công bố, GEG đang mọi thứ để dẫn đầu trong ngành. Cách đây vài năm, một người bạn của mình có dịp trao đổi trực tiếp với bác Hiến và kể lại cho mình nghe nhiều thông tin hấp dẫn. Điều đó dẫn đến năm 2020, mình đã mua cổ phiếu GEG và nắm giữ đến bây giờ. Cá nhân mình rất quan tâm đến yếu tố con người trong quá trình phát triển của một cty và nhận thấy GEG thỏa mãn rất tốt điều này. Vì vậy, mình đã chọn đầu tư giá trị 10 năm vào GEG, còn bác thì sao?

Nếu cùng tầm nhìn thì bác không cần quan tâm việc tăng giảm của GEG và giao dịch của Tây làm gì. Chuyện “tạo sóng” là việc của thị trường phục vụ cho những lợi ích ngắn hạn. Vậy nếu chỉ “lướt” thì thế nào? Bác phải nương vào bước giá của lái để phát hiện khi nào là đỉnh sóng để hạn chế rủi ro. Vì câu hỏi không đề cập bác vào giá nào nên mình không nói thêm được.

Hiện tại GEG vẫn đang trong trend tăng và đang kiểm định ngưỡng hỗ trợ 25. Vùng mua hợp lý: Dưới 26. Phù hợp đầu tư T+ 6 tháng hoặc dài hạn trên 12 tháng.

198 Likes

Cảm ơn bác Gấu nhiều :tada: PFL chắc e k vào theem đâu vì dòng dầu e có PVD rồi
Hôm nay e vào ít IDI lấy vị rồi, chờ tín hiệu tốt là e vào hihii

1 Likes

TCL: thanh khoản thấp. Tốt nhất nên làm khán giả. Vùng mua hợp lý: 40.00. Phù hợp T+ theo ngày hoặc tuần. Lưu ý: mã này “ru ngủ” giỏi lắm nha bác.

TNG: cổ tốt. Cơ bản tốt. Duy chỉ có điều lái đánh khá “rát”. TNG khiến mình ấn tượng vì một khoảng thời gian mình từng “cạch mặt” sau một lần em nó buộc mình phải cắt lỗ âm 3% (khi đó sức chịu đựng yếu lắm, không như giờ). Bây giờ, nhìn lại lái vẫn như thế. Ngoài ra, TNG là một trong số cty công bố BCTC theo từng tháng, điều này mình rất thích. Cá nhân mình nghĩ nếu bác “lướt” thì rất phù hợp. Vùng mua hợp lý: 30.00 - 32.00. Có lãi thì chốt. Phù hợp T+ theo ngày hoặc tuần.

VDS: nhắc bác, giá đang ở vùng đỉnh lịch sử. Bản thân là cty cung cấp dịch vụ chứng khoán nên VDS “vẽ” chart rất đẹp. Năm 2021, cùng với sự tăng trưởng của ngành, VDS đã đạt được rất nhiều kết quả tốt về mặt kinh doanh + lọt đủ thứ tốp danh hiệu vinh danh doanh nghiệp. Cơ bản là tốt. Tuy nhiên, cá nhân nghĩ không chỉ riêng VDS, tất cả mã cp của các cty chứng khoán chỉ phù hợp với việc “lướt sóng” đối với NĐT nhỏ lẻ, vì mang lại % lợi nhuận cao nhất. Hiện tại, VDS đang gặp ngưỡng kháng cự 40 nên cần trì hoãn quyết định mua, quan sát diễn biến các phiên tiếp theo. Nếu bác đã sở hữu cp thì nên chốt lời. Đây là vùng Bán. Chưa có cùng mua hợp lý. Sẽ đánh giá lại sau.

195 Likes

Xăng tăng mỗi ngày nên phải chuyển từ xe xăng sang xe điện rồi bác ơi :slightly_frowning_face: Nhà mình vừa “rước” một em VFe34 về chạy thử :relieved: :relieved: Bếp cũng chuyển từ Gas sang bếp điện luôn rồi…

199 Likes

xin chào! con HAR vẫn giữ được ko bạn!

1 Likes

Xin chào! Bác có lãi thì chốt được rồi nhé! Lái chặn mua 10.80 rồi! Mình cũng có nhận xét về HAR ở trên nên xin trích dẫn lại bên dưới ạ! :sweat_smile:

Cập nhật: Hiện tại HAR đã có một phiên tăng mạnh như mình đã đề cập trước đó. Bác nào cũng quan tâm HAR có thể “làm vòng mới” được rồi nhé.

194 Likes

Xin nhận định pvs, cảm ơn chủ pic nhiều!

1 Likes

PVS: Từ ngày mở chủ đề này, mình vẫn chờ xem có ai nhắc PVS không, thế mà chỉ có bác là người duy nhất hỏi thôi đó. Cá nhân mình giữ PVS từ tuần trước nhưng không phải vì vậy mà PR đâu ạ. Cơ bản PVS là bình thường nhưng thời vận gọi tên thì phải “cất cánh”. Nếu bác cũng đang nắm giữ cp thì chúc mừng bác, mình chung tàu :handshake:

Vì PVS đang tăng mạnh theo tin tốt của ngành nên bác nào thấy đạt mục tiêu về lợi nhuận thì canh chốt được rồi nhé. Trước mắt là ngưỡng kháng cự 35, nếu lực đủ mạnh thì sẽ bứt phá lên ngưỡng 40. Ở chiều mua vào, mình không khuyến khích “mua đuổi” giá tím. Anh em nào chấp nhận rủi ro đổi lấy cơ hội thì quan sát nhịp chỉnh trong phiên để vào. Vùng mua hợp lý: Giá đỏ. Phù hợp T+ theo tuần.

197 Likes

Bạn nhận định giùm mình mã SIG nhé

1 Likes

SIG: thanh khoản quá thấp ạ. Rất khó vào mà cũng khó ra. Chính vì thanh khoản “nhỏ xíu” như vậy nên kể cả khi kỹ thuật “đẹp” cũng không có giá trị tham chiếu. Cá nhân mình khuyến khích bác chỉ nên theo dõi thôi ạ. Chưa có vùng mua hợp lý.

194 Likes

Cập nhật: OIL hôm nay rất đẹp. Bác @Linhlinh16 đã vào chưa? Lưu ý ngưỡng kháng cự 20 nhé.

193 Likes

Thật bất ngờ là cùng thuyền e GEG với bác. Bác chia sẻ tận tình, sâu sắc quá. Em cám ơn bác nhiều nhe

1 Likes

Cập nhật: bác @TrungKien_A1 ơi, thế là câu chuyện DPM ở trên đang được “kể”. Để xem lần này DPM có thật sự bứt phá thành công ngưỡng 50 không nhé. Theo dõi diễn biến thế này mới thật thú vị, niềm vui khi đầu tư chứng khoán :four_leaf_clover:

195 Likes

Nhờ bác xem giúp mã VCG. Tks bác.

1 Likes

Vâng ạ :smiling_face_with_three_hearts: Mình đặt “hộ khẩu” ở GEG luôn rồi nên hi vọng có thể làm hàng xóm lâu dài với bác.

195 Likes