[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Tăng kinh hoàng . mà chỉ chỉnh nhẹ là biết khủng tới mức nào rồi đó ạ

1 Likes

YEG: làm mọi cách để thoát hủy hiêm yết. Cơ bản là rất xấu. Với mình thì YEG là cty chưa tốt với kiểu “hô biến” tài tình của BLĐ. Việc này không phải là lần đầu, vụ Youtube 2019 thay vì ghi nhận lỗ vào kỳ báo cáo, YEG đã thực hiện chuyển nhượng toàn bộ 100% cổ phần ScaleLab để ghi nhận lãi 8 tỷ đồng và thực hiện trích lập dự phòng khoản phải thu từ thoái vốn. Việc xóa lỗ lũy kế bằng bằng thặng dư vốn cổ phần, hay thanh lý công ty con giúp Yeah1 đạt được mục tiêu ngắn hạn nhằm duy trì “bộ mặt” cty. Trải qua 3 năm liên tiếp hiệu quả của hoạt động kinh doanh cốt lõi suy giảm, nếu tình hình không sớm được cải thiện thì NĐT dựa vào điều gì để tin tưởng nữa đây?

Tuy nhiên, các bác “ở lâu” trên TTCK VN rồi thì sẽ thấy việc những cty “xấu ra mặt” như thế mà giá vẫn cứ tăng phi mã là chuyện bình thường. Đừng hỏi lý do vì sao lại như thế :rofl: Vùng mua hợp lý: Dưới 30. Phù hợp T+ theo ngày.

Về tin đánh lên 40 thì bác @TM10 nên hỏi nhân vật nào đồn tin đó nha. Miễn NĐT đừng biến mình thành cái “xác chết” là được.

199 Likes

TVC mình vẫn bảo lưu góc nhìn về những vấn đề của tập đoàn như trước. Sau bài nhận xét ngày 22/2/2022, các trưởng hội/nhóm mình biết báo mình rằng các bác ấy đồng thuận sẽ đẩy TVC lên cao, tạo kỹ thuật đẹp, mặc cho việc này sẽ “ảo ma” như mình nhận xét. Điều này là thú vị khi có quan hệ với các đội. Chúc mừng bác nào đã có sẵn hàng để chốt lãi nhé :smiling_face_with_three_hearts:

194 Likes

Bác HÈN thế nhỉ? Cái nết y chang cái tên. Bác đi hô cho PVOMKP sao không nhắc luôn cho bà con cùng biết rõ cái mặt của bác đi :expressionless: :expressionless: :expressionless: Bác đừng có vào mà gây sự nữa, trẻ con lắm.

198 Likes

Thanks bác nhé

1 Likes

Trên này có bác nào thích đọc sách không nhỉ? Tối nay mình đọc quyển Tôi vỡ tan để ánh sáng ngập tràn - Bianca Sparacino và thấy đoạn này rất hay. Xin phép chia sẻ cùng mọi người.

“Những người dịu dàng nhất tôi từng biết sống trong một thế giới chẳng hề dịu dàng với họ. Những người tuyệt vời nhất tôi từng biết đã trải qua rất nhiều vụn vỡ, và họ vẫn yêu say đắm, vẫn quan tâm đến người khác. Đôi khi, chính những người chịu nhiều thương tổn nhất lại từ chối chai lì với thế giới này, vì họ không bao giờ muốn người khác phải trải qua những gì họ từng trải. Thật khó để không thán phục họ.”

Khuya rồi, đọc xong lại ngẫm về câu chuyện ở Ukraine. Mình không đủ trình độ và khách quan để phân tích những căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Chỉ xin cầu nguyện bình an cho người dân vô tội và các binh sĩ sẽ sớm được trở về nhà :pray: :pray: :pray:

STOP WAR.

219 Likes

Chủ thớt cho chút đánh giá về con CTI. Thank nhiều

1 Likes

Chúc bác @WINTERBEAR một ngày giao dịch tốt lành. Ngưỡng mộ bác!!!

1 Likes

CTI mình đã có nhận xét vào ngày 22/2/2022 rồi và hiện tại vẫn không có gì thay đổi. Xin trích dẫn lại bên dưới. Lưu ý: kết quả quý IV/2021 không tốt. Mình thường quan tâm hoạt động chính của doanh nghiệp nhưng hiện tại là chưa ổn, chưa kể tỷ lệ tài sản dở dang chiếm phần lớn trong tổng tài sản, đây là yếu điểm.

@andinhhoang

193 Likes

Xin nhờ bạn gái xinh xắn đánh giá giúp con VIC có nên mua vào tầm giá 79-80 không ạ

1 Likes

Cảm ơn bác. Ngày mới tốt lành. Mình cũng thường nhận xét “tào lao” lắm, vẫn đang cải thiện dần. Anh em nào thấy không phù hợp thì bỏ qua nhé :sweat_smile: :four_leaf_clover:

193 Likes

VIC: đầu tàu của VN30. Nhiều anh em thường bảo: “Muốn biết VNIndex thế nào thì cứ nhìn VIC.” Điều này còn đúng không nhỉ? VIC thì báo chí và các NĐT đã tốn nhiều công sức “gõ phím” rồi nên mình không nhắc lại. Đây là giai đoạn khó khăn của VIC, có thể vì làm “mẹ nhiều con” nên phải gánh hết những điều tệ nhất. Về mặt kỹ thuật, RSI vẫn đang dập dình quanh 30 trong trend giảm nên về cơ bản là xấu. Riêng với VIC, một mã điều phối thị trường, các bác không nên nhìn kỹ thuật để “lướt sóng” vì tỷ lệ chính xác không cao.

Về câu hỏi của bác, điều quan trọng không phải mua ở giá nào, cá nhân mình nghĩ giá nào cũng hợp lý chỉ khi cổ phiếu đang trong trend tăng. Hiện tại, VIC chưa có tín hiệu gì cho thấy đảo trend rõ ràng. Mà cái gì chưa rõ ràng thì mình sẽ bỏ qua. Ngoài kia thì sợ “Cô-rô-na” còn vào VIC thì lại sợ “cô-đơn”. Vì vậy, chưa có vùng mua hợp lý. Nên theo dõi xu hướng tiếp theo.

@ThienDi123

200 Likes

Cảm ơn bạn nhiều vì đã giành thời gian phân tích giúp mình. Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công hơn nữa

1 Likes

bác gấu nhận định PTC, ACC như nào ah

1 Likes

Bác Gấu nhận định giúp em bé BOT nhé

1 Likes

PTC: Bác đã tìm được chỗ ngồi chưa? :sweat_smile: Vào thêm đi bác, đội bác onlyU9 và bác Khoai thì khỏi chê. Cơ bản tốt. Không cần nhiều lời. Canh giá tốt tùy sở thích là được.

ACC: bài toán về vốn là một vấn đề. Cơ bản tốt. Vào năm 2021 đã từng có nhiều thảo luận về việc huy động vốn để trả nợ của ACC rồi và mọi nghi ngờ được xóa tan khi giá cổ phiếu tăng một cách ấn tượng. Tuy nhiên, cá nhân mình nghĩ mọi việc chỉ mới bắt đầu thôi. Viên kim cương khá to đấy ạ. Hiện tại, ACC vẫn đang trong trend tăng và có thể chỉnh nhẹ khi chạm 25. Đây là cổ phiếu rất phù hợp với bác nào đầu tư giá trị nhé. Vùng mua hợp lý: Dưới 25. Phù hợp T+ theo tuần hoặc dài hạn trên 12 tháng.

@MrLee304

195 Likes

BOT: xứng đáng với một thực tại tốt hơn nhưng câu chuyện đó chỉ tồn tại ở một vũ trụ khác. “Trùm nợ” BOT từ 50 về giá này cũng đã lập thế cân bằng rồi. Nếu bác biết cách “bế em bé” thì bác sẽ nhận được một ít “niềm vui”. Cơ bản BOT là xấu, không phù hợp cho kỳ vọng dài hạn. Vùng mua hợp lý: Dưới 11.50. Phù hợp T+ theo ngày.

@Quyen_Nguyen3

193 Likes

cảm ơn bác gấu, tớ đang trên tầu ptc theo bác Only, canh nhịp vào thêm và qtam ACC (chưa vào)

2 Likes

Cám ơn Bác Gấu xinh gái ạ.

1 Likes


Mình đang giữ tỉ trọng cao ITA giá 16.3. Đang cân nhắc giảm tỷ trọng đảo qua NLG nhưng phiên hôm nay có vê dòng bds cn đang chạy. Nhờ bác xem lại chiều giữ hoặc nhận định có thay đổi gì ko? Cảm ơn bác.

2 Likes