[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Yêu đơn phương thì… nên xem tấm hình này ạ :slightly_smiling_face: :rofl: :kissing_heart:

195 Likes

Vâng ạ, câu hỏi khá chung chung nên mình chỉ góp ý ngắn thôi ạ.

Về ngành cảng biển thì mình cũng theo một số mã từ đầu năm 2021 và đến bây giờ, bản thân không còn mã cảng biển nào trong danh mục nữa. Giá nhiên liệu tăng cao sẽ là “rào cản” nhưng mình vẫn có cái nhìn “lạc quan” cho sự tăng giá trong tương lai. Nếu bác yêu thích cảng biển thì những ông lớn trong ngành như HAH, SGP,… là lựa chọn tốt. Mua và nắm giữ lâu một chút.

APSSHS mình đã nhận xét ở trên rồi nên bác tìm lại nha. Cả hai mã này đều cho tín hiệu Mua (yếu) vào phiên thứ 6 (4/3/2022). Tuy nhiên, cá nhân mình nghĩ đây không phải là lựa chọn tốt để đầu tư lâu dài. Có lãi thì chốt thôi ạ.

@huynhtanhat

194 Likes

Biết nhiều không khổ, biết ít không khổ. Không nhận thức được mình khổ lúc đó mới khổ :smiley:
Thiên hạ đua nhau nói khổ vui
Biết sao rằng khổ biết sao vui
Vui trong tham dục vui rồi khổ
Khổ để tu hành khổ hóa vui
Nếu biết có vui thi có khổ
Thà rằng đừng khổ cũng đừng vui
Mong sao giữ tánh không vui khổ
Mới thoát ra ngoài lối khổ vui

4 Likes

OCH thì mình đã nói ở chủ đề riêng của mình rồi. Mục tiêu 2x và sẽ có nhiều nhịp chỉnh để vào. Mình không thích kiểu “hô hào”, “giật tít” của mấy bác lên tận “mây xanh”, đó là hành vi lừa đảo.

À, trong bài về OCH mình có nhắc về PFL là do có bạn đặt câu hỏi. Hiện tại, dòng P thì mình không chỉ giữ PFL mà còn PVS nữa. Về việc PFL chưa tăng so với các mã dầu khí thì là do nhiều nguyên nhân chủ quan. Bác theo dõi PFL và khi nào mình nhắn “làm vòng mới” thì canh vào nhé. Mà lạ ghê, lúc bảo mua thì không ai phản hồi cả :rofl:

Về bác OceanFutureMan thì mình sẽ không nói gì đâu ạ. Bác ấy là một trong những người mà mình từng xin nhận định khi mới tham gia F247. Một con người thân thiện và dễ mến.

Cuối cùng là về HAI, thôi bác ạ. Mình không phải là người đủ năng lực để kiếm “xìn” từ họ FLC so với các anh em chuyên về dòng này nên sẽ không đưa ra nhận xét được. Nếu mình là một F0 thì mình sẽ cho họ FLC vào Blacklist đầu tiên.

@Anpha_jr

199 Likes

Thật vui được nghe lại những lời thơ Khổ và Vui trong Pháp Bảo Cổ Nhân. Xin tri ân ạ :smiling_face_with_three_hearts: :pray:

++++ Xin dành tặng các bạn là Phật tử và những bạn “đủ duyên” xem được chủ đề này.

Người Phật Tử phải nên tin sâu Nhân Quả, tránh ác làm lành, tu nhân tích đức, giữ tâm ý trong sạch để hiện đời và đời sau được thân tướng tốt đẹp, ít bệnh tật, sống trường thọ, giàu có, an vui hạnh phúc.

Mỗi người nên nhớ cuộc đời của mình Hạnh phúc hay Đau khổ, Giàu hay Nghèo, Sang hay Hèn, Thọ hay Yểu, Thông minh hay Ngu dốt, Đẹp hay Xấu, Khỏe hay Bệnh, v.v… đều do mình tạo ra. Nhân nào Quả đó không sai.

204 Likes

Ơ kìa, vừa ngoảnh đi pha một chén mật ong ấm thì đã được 3000 :heart: rồi. Lần này thì “chộp” được hình rồi nha anh em! Cảm ơn mọi người đã dành thời gian với những bài viết “dài dòng” của mình! I LOVE YOU 3000 :heart: :smiling_face_with_three_hearts: :tada: :tada:

Capture

211 Likes

Uk haha cảm ơn bạn, mình sẽ cho 2 con này vào watch list. Khi nào đến ga mới nhờ bạn mua hộ mình vé với nhé. Trước đợt rung lắc của dầu khí, mình cũng đã chốt hết BSR để chuyển qua VIG ở giá 14 rồi. Hi vọng là sẽ may mắn.

1 Likes

May mắn :four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover: VIG là cổ tốt, cơ bản tốt. Hiện tại đang tích lũy dưới 15 nên có thể gia tăng và nắm giữ. Vùng mua hợp lý: Dưới 15. Cứ lãi trên 5% thì chốt nhé bác. Phù hợp T+ theo tuần.

192 Likes

Dừng việc nghỉ trưa thôi anh em. Chúc mọi người tuần mới vui vẻ nhé! :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

199 Likes

Chào cô Gấu tốt bụng, dễ mến!

1 Likes

Cô Gấu có thể cho mình xin nhận định về CII và NBB được không? Cảm ơn và chúc Gấu tuần mới vui vẻ!

2 Likes

Cái khoản nợ vay nguy cơ phá sản 13ty của nó đã trả xong hết chưa em.
Con này doanh thu với lợi nhuận thấp vậy sao tốt e

1 Likes

CII mình đã có nhận xét ở trên rồi nên xin trích dẫn lại bên dưới. Hiện vẫn chưa có gì thay đổi. Câu chuyện vừa qua thì ai cũng đã rõ. Thay vì nhìn lại quá khứ, tốt hơn nên hướng về tương lai để xem BLĐ có thể thực hiện được bao nhiêu kế hoạch 2022 vừa đề ra. Hiện tại đang ở Vùng mua hợp lý: Dưới 35. Phù hợp đầu tư dài hạn trên 12 tháng. Lưu ý: mã dễ bị chi phối nên hạn chế dựa vào kỹ thuật.

NBB: bác chờ đợi điều gì ở NBB nhỉ? CII đang giảm tỷ lệ sở hữu và dòng tiền hoạt động kinh doanh chính âm. Cơ bản như vậy là xấu, chưa xét đến các chỉ tiêu khác. Cá nhân mình không đặt “tiền” vào những bài toán chưa có lời giải. Chưa có vùng mua hợp lý. Chỉ nên theo dõi.

@Anhtriple

195 Likes

Một câu hỏi hay. Mình không quan trọng cách xưng hô nên mình vẫn gọi “anh” nhé.

Không biết anh đã theo dõi chủ đề này của mình trước đây chưa? Nếu là chưa, anh có thể xem lại nội dung các bài viết ở trên để hiểu hơn một chút về quan điểm của mình khi nhận xét một cp nào đó.

Anh có đang sở hữu cp VIG không? Mình nghĩ anh đặt câu hỏi như vậy thì đã tìm hiểu trước đó rồi. Ở bài viết trên, mặc dù bạn @Anpha_jr không đặt câu hỏi nhưng mình vẫn để lại nhận xét. Thật sự, mình rất quan tâm đến những chia sẻ của các bạn với mình. Khi đó, mình có cơ hội đặt bản thân vào hoàn cảnh của người hỏi và tìm ra nhiều điều mới mẻ, khác với tư duy độc lập của mình.

Như anh nói, VIG có khoản nợ 13 tỷ, doanh thu và lợi nhuận thấp và nguy cơ phá sản… đây là những điều “đã biết”. Chính vì cái “đã biết” này nên ở góc độ của mình, nó là Tốt. Nếu không có khoản nợ 13 tỷ và doanh thu lợi nhuận thấp thì sẽ không có lý do cho sự thay đổi. Anh có nghĩ ở trường hợp tệ nhất, nó thật sự sẽ phá sản không? Mình nghĩ là Không. Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Dĩ nhiên, mình hiểu TA và FA của VIG đang thế nào và khả năng của người hỏi ở đâu nên chỉ đưa ra nhận xét ngắn gọn, phù hợp. Hơn nữa, mọi nhận xét mình đều kèm theo thời gian và cách thức nắm giữ. Mã nào mình thấy có thể đầu tư giá trị/dài hạn thì sẽ ghi rõ trong bài viết, còn không thì sẽ caution “nhẹ” những điều cần lưu ý (như nên chốt lãi thế nào, giữ bao lâu,…).

Ở góc nhìn của mình, VIG hiện đang tích lũy dưới 15 và phù hợp để nắm giữ (vì người hỏi đã mua rồi). Còn câu trả lời thuyết phục nhất vẫn là kiểm chứng thực tế thôi. Mình cũng biết giới hạn của chuyện nhận xét toàn bộ thị trường thế nào. Vì vậy, nếu mình đúng là do mình may mắn, nếu mình sai thì phải thành thật với mọi người thôi.

Cảm ơn anh đã đặt câu hỏi.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

@TCV

192 Likes

Bác @ToilaGaF0 ơi, vào cái hôm mình viết bài số 419 thì khuya đó do buồn ngủ nên mình “sót mất” phản hồi này của bác. Cảm ơn bác vì đã dành sự quan tâm cho mình. Ngược lại, nhờ những câu hỏi của bác và các bạn mới mà những bạn ở đây cũng có cơ hội biết thêm những điều “hay ho” và “dài dòng” của mình. Chúc bác thành công trong các quyết định nhé! :four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

194 Likes

Chị ơi chị cho em xin nhận định về con szc ạ

1 Likes

SZC mình đã có nhận xét vào ngày 23/2/2022 rồi (xin trích dẫn bên dưới). Như mình đã dự đoán nhỉ? Cần kiểm định lại ngưỡng 75. Chúc mừng bác nào đã chốt lời nha :tada: :tada: :tada:

Bác nào “trót đu” giá cao rồi mà không gấp thì vẫn giữ được, còn không muốn “dây dưa” thì cứ nguyên tắc cắt lỗ trong phiên xanh nhé. Vùng mua hợp lý: Dưới 75. Phù hợp T+ 1 tháng hoặc dài hạn trên 12 tháng.

@Tam_Tam2

195 Likes

nhờ bạn cho tôi chút nhận xét về mã DPG nhá. thanks bạn

1 Likes

Cám ơn bạn @WINTERBEAR nhiều!

1 Likes

Cảm ơn Gấu! Không liên quan nhưng cái avatar nào của Gấu cũng chất!

1 Likes