[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Ôi bác không nhắc chắc mình cũng quên mất em nó. HUT mình đã nhận xét vào ngày 19/2/2022 rồi nên xin trích dẫn lại bên dưới. Tính từ thời điểm đó đến nay thì giá đã tăng tốt rồi. Chúc mừng anh em nào nắm giữ HUT nhé. :tada: :tada: :tada:

Hiện tại, lái đang chặn ở ngưỡng 37 rồi nên đợi về lại vùng giá 34. Bác nào đầu tư dài hạn thì cứ mua giá đỏ là được. Vùng giá mua hợp lý: Dưới 34. Phù hợp dài hạn trên 12 tháng.

Bác @gacon_upbo_camap79 có một cái tên “dữ dội” đó. Chúc bác may mắn! :four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

194 Likes

tham khảo được thêm vài mã

1 Likes

bác soi giúp con PCC và nhận định giúp em vs

1 Likes

Cảm ơn bạn nhiều!

1 Likes

PCC: vài bác cao thủ khác đã phân tích kỹ rồi nên mình không nói lại nữa. Thanh khoản đang quá thấp nên mình sẽ bỏ qua mã này. Nếu bác đã “lên tàu” rồi thì có lãi cứ chốt nha. Chưa có vùng mua hợp lý. Chờ tín hiệu dòng tiền.

@MinhNguyen1613

191 Likes

Cảm ơn @tamvu nhiều nha :smiling_face_with_three_hearts: Khi mình trò chuyện cùng mọi người ở đây, mình cảm thấy rất thoải mái. Không phải vì đây là chủ đề riêng của mình, điều làm mình vui chính là được lắng nghe câu chuyện của các bạn và làm được điều gì đó giá trị. Bản thân mình là một người thích làm công tác xã hội và tích cực tham gia các chương trình từ thiện. Sự đồng cảm đã nuôi dưỡng cảm xúc của mình mỗi ngày và giúp mình dung chứa được những tâm sự của người khác, dù ở hoàn cảnh nào. Cho đi là nhận lại, nhận lại ở đây là niềm an lạc, hạnh phúc và sự tử tế từ cuộc sống :four_leaf_clover:

Quay lại câu hỏi. Nếu mọi người để ý thì trong các nhận xét, mình không bao giờ đưa ra mục tiêu (target) cả. Cách đây vài năm, việc đặt mục tiêu với mình là thường xuyên nhưng dần dần, mình thấy chuyện đó không có tác dụng (với mình) và không đem lại ý nghĩa nào khác ngoài sự kỳ vọng. Mà người nữ thì lại thường đau khổ vì những kỳ vọng nhỉ?.. À lạc đề rồi :sweat_smile: Nói chung, mình thấy việc đặt target khi đầu tư chứng khoán là không hiệu quả. Thay vào đó, “nương tựa” vào các ngưỡng cố địnhngưỡng không cố định (xem lại bài viết 544) để đặt ra giới hạn cho các quyết định đầu tư là phù hợp hơn.

Ngoài ra, mình khá “dị ứng” với những nhận định dùng “target” để lôi kéo người khác. Điều đó tạo ra sự kỳ vọng vô căn cứ, đặc biệt là với các bạn mới tham gia chứng khoán. Những người “thực sự giỏi” trong ngành mình từng gặp thì đều không nói nhiều về điều này. Thay vào đó, họ chỉ cách để mình đạt được các mục tiêu cá nhân khác như kiến thức, kỹ năng, tâm lý,… Câu chuyện tiền bạc là quan trọng nhưng không phải duy nhất. Vì vậy, khi thấy bạn nào “giật tít” bằng “target” thì mình né hết.

Vậy nên, @tamvu ơi, đừng lo về việc xác định target nữa. Mỗi người sẽ phải tìm ra lối đi riêng bằng cách “xào nấu” kiến thức, kinh nghiệm của người khác và biến nó thành của riêng mình. Hãy theo dõi, lắng nghe những nhận định của người khác và kiểm chứng lại. Kiểm chứng là bước quan trọng nhất để tìm ra Sự Thật. Một người có năng lực thật sự khi khuyến nghị, họ luôn đặt Lương Tâm vào điều họ nói. Khi đã kiểm chứng chính xác rồi thì “theo chân” họ, xem những lựa chọn đó có đặc điểm gì (về FA và TA) rồi kết hợp nó với kiến thức của bản thân để tạo ra những nguyên tắc của riêng.

Xác định xu hướng là bước cần thiết nhất khi bắt đầu tìm hiểu một cp nào đó. Cố lên nha! :smiling_face_with_three_hearts: :wink:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

Bạn nào muốn tham gia và đóng góp vào những việc phụng sự, đem lại lợi ích cho xã hội thì mình xin giới thiệu một chương trình rất ý nghĩa mà mình tham gia, đó là Chương Trình Sát Cánh Cùng Gia Đình Việt của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM - VOH. Trải qua 10 năm, chương trình đã vận động được hơn 160 tỷ đồng cùng hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm để thực hiện rất nhiều hoạt động mang ý nghĩa từ thiện ở nhiều vùng đất khó khăn trên cả nước. Hiện tại, e-kip vẫn đang tiếp tục thực hiện các chương trình xây trường học, xây cầu và hỗ trợ mổ mắt cho bà con ở mọi miền tổ quốc. Bạn nào quan tâm có thể vào Facebook Fanpage (www.facebook.com/satcanhcunggdviet) hoặc website (satcanhcunggiadinhviet.vn) tìm hiểu thông tin nha.

!

Xin tri ân sự giúp đỡ của tất cả mọi người! :sunflower: :sunflower: :sunflower:

214 Likes

thank bác

1 Likes

Mình bổ xung chút là bạn nên đặt cho mình giới hạn cắt lỗ và lãi.
Chúc bạn thành công!

1 Likes

Bác hay thế, vừa xuống xe trưa nay :sweat_smile: :four_leaf_clover: thôi đừng có để ý nữa nha bác, ngại ghê :slightly_smiling_face:

189 Likes

Cảm ơn bác Gấu đã chia sẻ chương trình rất ý nghĩa ạ. Em đọc mà nhiều chương trình quá

1 Likes

Bác có thể theo dõi Fanpage của Chương trình nha. Bên cạnh những tin tức “giật gân” hàng ngày, được đọc những bài viết sẻ chia như vậy sẽ giúp cuộc sống “nhẹ nhàng” hơn một chút :smiling_face_with_three_hearts: :rainbow:

196 Likes

Bạn Gấu ơi, sau khi đọc topic của bạn thì phải thốt nên rằng: tay của chủ pic quá đẹp :)…ngưỡng mộ kiến thức của chủ pic quá

2 Likes

Cảm ơn bác :smiling_face_with_three_hearts: Tối rồi mà thấy tên bác bình luận cũng hơi “giật mình” đó ạ, phải trả lời ngay :sweat_smile: :stuck_out_tongue_winking_eye: :four_leaf_clover: Chúc bác và mọi người ngủ ngon :zzz: :zzz:

z3254462361208_39d5f77f2e4998799b354d7868aab9d1

192 Likes

Mình đang mải miết đọc post của bạn vì hay quá, chỗ mình ở mới có 4h chiều thôi…chúc bạn ngủ ngon

1 Likes

Nhờ bác tư vấn hộ 2 mã DAH VÀ OGC với ạ

1 Likes

Bác xem con pvc nên giữ hay là bán

1 Likes

Chào bác, mình định vào DTD và HTN tuần tới vì thấy giá đi ngang tích luỹ vùng này khá lâu. Phiền bác cho nhận xét với ạ!:smiley:

1 Likes

Cảm ơn bạn lắm, mình vừa ngồi đọc lại một lượt topic này, đã vỡ vạc ra được rất nhiều thứ.

Không biết bạn sinh năm bao nhiêu, mình sinh năm 91, cũng mới về VN cuối năm 2021 sau thời gian dài đi du học, nhưng chuyên môn của mình là về khoa học kĩ thuật. Không biết bạn có hứng thú với những câu chuyện về khoa học kĩ thuật không :smiley:

Sau khi về nước, có một chút tiền dư mình bắt đầu chơi chứng khoán, thật tình cờ, ngày mình xuống tiền mua là sáng thứ hai ngày 10/01, ngày anh Quyết bán chui cổ phiếu, sau đó là vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc. Kết thúc năm cũ, mình âm 40% vốn. Sau đó ra tết, mình quyết đoán cắt lỗ và cơ cấu lại danh mục, đến nay đã về bờ và dương 10%.

Coi như dịp vừa rồi là bài học vỡ lòng, giờ mình bắt đầu chơi ván mới :smiley:

Mình rất muốn được nghe nhận định tổng quan của bạn về thị trường chứng khoán trong nước năm nay, đặt biệt là những nguy cơ về nhịp chỉnh sâu của thị trường. Cùng thì này măm ngoái, thị trường đã có lúc giảm về rất sâu, theo bạn năm nay liệu sẽ có lúc như vậy?

Cũng là câu chuyện năm ngoái, nhóm bds đã lên sóng rất lớn, có những mã tăng 7-9 lần, mã kém cũng lên 2-4 lần. Theo bạn, liệu bds năm nay còn tiếp tục chỉnh sâu (hoặc rất sâu) nữa trước khi về lại đỉnh cũ cuối năm ngoái không?

Cảm ơn bạn rất nhiều

7 Likes

Thị trường có tính chu kỳ, cp cũng có tính chu kỳ. Đặc biệt năm nay nhiều biến cố vĩ mô ko lường trước nên thị trường có thể chỉnh mạnh hơn năm ngoái, kéo theo đó đương nhiên cp sẽ chỉnh theo. Còn giờ mà bạn hỏi bao giờ nó chỉnh thì cũng tương tự như câu hỏi mai đề về bao nhiêu :rofl:. Cách tốt nhất để tồn tại là chọn doanh nghiệp tốt và luôn tuân thủ nguyên tắc của mình thôi.
Mình biết những cổ phiếu bđs tăng 9-10 lần bạn nhắc tới là những cp nào, nhưng theo mình đừng để tâm đến những cp tăng trưởng vô lý do như vậy, vì dính vào nó bạn sẽ dần hình thành những hành vi và cách đầu tư cực kỳ có hại. Kiên nhẫn năng nhặt chặt bị thôi.

3 Likes

c Gấu cho e nhận xét về Dri hvn và 1 số bank như tcb hdb vpb. Chúc c ngày mới tốt lành :heart:

1 Likes