[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Mình bấm follow bác Gấu mà toàn bị lỗi hệ thống quay lòng vòng nên toàn miss bài thôi. Hôm nay mình gia tăng GEG :handshake::shamrock:.
Chúc bác Gấu buổi tối vui vẻ.

2 Likes

Ôi,lại thêm 1 Bác hàng xóm rồi nè Bác @WINTERBEAR . Chào mừng với xóm nhà lá này nhé!!!Welcome….

1 Likes

Rất thích cách dẫn chứng các câu nói, trích đoạn của bạn Gấu, cho thấy bạn cũng là 1 người đọc rất nhiều sách, trong lòng yêu tri thức, yêu con chữ, luôn có thói quen note lại những điều mình tâm đắc để khi dẫn chứng ra rất dễ giúp cho người nghe thấu hiểu sâu hơn. Mình cũng từng 1 thời gian giống vậy, nhất là khi tư vấn tình cảm cho bạn bè, hay lấy những câu nói trong 1 vài quyển sách để làm cơ sở dẫn chứng giúp cho tụi bạn nghe thuyết phục hơn, nhờ đó tinh thần cũng được thay đổi và dễ ghi nhớ.

6 Likes

Bạn Gấu này là con trai hay con gái thế?

1 Likes

Hello, Nhờ bạn vui lòng xem giúp vùng mua PDR và TDH nha. Thanks so much!

1 Likes

Trao đổi về chủ đề này sẽ khá dài đó ạ. Trong phạm vi bài viết, mình chỉ chia sẻ một số góc nhìn cá nhân nha. Bắt đầu thôi :smiling_face_with_three_hearts:

Xuất phát điểm, mình là một người duy khoa học, tức là thường lý giải những sự vật, hiện tượng dựa trên những bằng chứng khoa học cụ thể. Tuy nhiên, điểm yếu nhất của khoa học lại nằm ở chỗ: khi khoa học không chứng minh được điều gì, không có nghĩa là điều đó không tồn tại. Sau này, khi chuyển sang mảng kinh tế, mình tập được thói quen đọc sách trong quá trình nghiên cứu tài liệu mỗi ngày ở thư viện. Thật kì lạ, một lập trình viên chuyển sang ngành kinh tế như mình lại có hứng thú với những tựa sách về tôn giáo và tín ngưỡng. Điều đó giúp mình dần “cởi bỏ” sự trói buộc của những lý luận khoa học trước đây.

Mình đã đi nhiều nơi, tìm hiểu sâu hơn về tôn giáo không chỉ qua sách vở và các bản ghi chép. Mình đã đến Jerusalem, nơi được coi là vùng đất thánh của Do Thái giáo, Kito giáo và Hồi giáo. Mình đã đến Tứ thánh địa của Phật giáo tại Ấn Độ (Bodh Gaya, Lumbini, Sarnath và Kushinagar)Đạo Phật là “nơi” mình dừng lại. Mình là một Phật Tử và “đủ duyên lành” được quy y, được học những giáo lý của Đức Thế Tôn. Tuy nhiên, mình sẽ không đi sâu vào chủ đề tôn giáo. Ở đây mình muốn nói để các bạn biết hệ thống niềm tin của mình là “cởi mở”, chấp nhận sự khác biệt giữa các tôn giáo và mình vẫn đang tiếp tục học hỏi những điều “chưa được biết”.

Điều mình tiếc thời tuổi trẻ là mình chưa thể học tiếng Trung. Về tư tưởng Khổng - Đạo giáo, mình chỉ tìm hiểu qua các tài liệu bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Pháp. Mình nghĩ sẽ tốt hơn nếu mình có khả năng đọc được các tài liệu về triết học và tôn giáo của Trung Quốc bằng chính ngôn ngữ của họ. Thật vui khi được biết bạn @ThienDi123 là người hiểu và sống theo Đạo Giáo.

Quay trở lại câu hỏi. Mình có tin vào Số Mệnh không? Mình sẽ chỉ mỉm cười và mời bạn ngồi uống một tách trà thôi. Mình nói tin cũng sai, nói không tin cũng trật. Ví như, bạn đến nhà người giàu và nói rằng một ngày nào đó họ sẽ nghèo đi, họ có tin bạn không? Hoặc bạn đến nhà người nghèo và nói rằng họ sẽ trở nên giàu có, liệu họ sẽ tin những lời nói đó? Các bậc thánh nhân cũng vậy. Đức Phật, Đức chúa Jesus, Nhà tiên tri Mohammed, Khổng Tử, Lão Tử,… các vị không chọn những nơi chỉ toàn hạnh phúc hoặc chỉ có khổ đau, mà nơi các vị thị hiện là “ở đây”. Nơi có vừa có thiện vừa có ác, vừa có sướng vừa có khổ. Bằng những cách thức khác nhau, thông qua những lời dạy, lời chỉ dẫn mà khiến cho nhân loại trở nên tốt hơn.

Nếu bạn vẫn muốn mình có câu trả lời. Với niềm tin của một Phật Tử, mình xin nói rằng: Mình tin vào Nhân Quả. Luật Nhân Quả không phải do Đức Phật tạo ra, người chỉ cho chúng ta biết đây là định luật tất yếu của thế gian. Bất kì khi nào những điều như ý và bất như ý xảy đến, tất cả đều là nhân và là quả. Khi mình tin vào Nhân Quả, mình sẽ chấp nhận được những điều xảy ra với mình và nhận thức được điều nào là chân thật, điều nào là giả tạm. Từ đó, bản thân biết nên “đầu tư” vào đâu, điều chân thật hay giả tạm.

Đọc lại lịch sử đức Phật, mình vẫn còn nhớ, sau 49 ngày tham thiền nhập định dưới gốc cây Bồ Đề bên dòng sông Ni liên thiền, khi sao mai vừa mọc thì thái tử Tất Đạt Đa đã chứng được Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, người đời thường gọi là “Giác Ngộ”. Khi đó, ngài đã mỉm cười. Giây phút đó, Đức Phật đã nắm bắt được cái đẹp thiên thu của vũ trụ chính trong lòng bàn tay của ngài.

Điều đó như câu chuyện của bạn vậy. Bạn đã làm mọi cách để điều không mong muốn xảy ra nhưng cuối cùng nó vẫn xảy ra. Vậy bạn còn níu giữ nó làm gì nữa. Điều đó là bình thường. Có chăng, chỉ có mình bất thường khi cứ mãi nghĩ về nó.

Mình xin kết thúc tại đây nha. Mong bạn @ThienDi123 sẽ có câu trả lời cho riêng bản thân.

+++ Đời sống mình được gặp và chơi với người tin Nhân Quả thì là hạnh phúc. Vì người tin Nhân Quả họ sẽ biết điều gì nên làm và không nên làm. Nếu bạn đã được gặp họ, xin hãy trân trọng.

+++ Bài viết này nằm ngoài chủ đề chứng khoán, sẽ hơi khó hiểu và có thể sẽ trái ý một số bạn. Nếu có, mình xin phép các bạn bỏ qua nha :smiling_face_with_three_hearts:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

209 Likes

Tàu ngầm bạn Gấu được 1 tuần, thích văn phong và cảm nhận tính cách bạn thật nhẹ nhàng, chu đáo, lãng mạn. Chúc bạn Gấu ngủ ngon nhé :purple_heart:

2 Likes

Cảm ơn câu trả lời của Gấu,

Câu hỏi tin vào Số - Mệnh hay không là câu hỏi mở, ngồi nói cả ngày hay viết vài ba luận án tiến sĩ cũng khó có làm thoả mãn được hết mọi ý kiến, nhỉ :smile:

Có lẽ chúng ta nên tạm gác lại câu chuyện ở đây, nhường lại topic về chứng khoán cho Gấu, nếu có dịp sẽ trao đổi sâu sắc hơn trên góc độ tư duy khoa học.

À nhưng mình xin đưa ra một quan điểm mở thế này, trước khi dừng lại.

Tin vào Số - Mệnh là tin vào Quy luật (Trong đó có Quy luật Nhân - Quả)

Chiếc xe lửa đang di chuyển, nếu ta ngồi trong toa thì không thể biết đường đi của nó, nhưng nếu đứng bên ngoài cách vài trăm mét hay vài ngàn mét thì thấy rõ, xe sắp đến ga, xe sắp vào hầm, xe chuẩn bị lượn trái.

Đó là quy luật của xe lửa và những thứ bên trong nó.

Chúng ta sống cùng nhau trên trái đất này, mỗi người mỗi cuộc sống, mỗi vận động, cảm giác 7 tỉ người không ai giống ai, không có quy luật. Nhưng nếu đứng từ trên trạm không gian vũ trụ nhìn xuống thì chúng ta cùng với trái đất là một, 24h đồng hồ sẽ cùng chuyển động vòng tròn quanh mặt trời theo quỹ đạo 365 ngày.

Đó là quy luật của trái đất và những thứ bên trong nó.

Thế thì, việc có thấy được quy luật hay không, tức là có tin vào Số - Mệnh hay không, phụ thuộc vào tầm nhìn của chúng ta.

Mình tạm dừng ở đây như vậy, có gì lan man xin Gấu xuề xoà bỏ qua nhé.

5 Likes

Chào em, anh kinh doanh ô tô cũ vài năm. F1 về công nghệ ô tô nhưng Fo chứng khoán. Đọc thớt của e rất hay. Rất thâm thúy cao siêu những cũng vô cùng sinh động dễ hiểu. Rất mong e luôn đăng và cập nhật để tạo mảng sáng trên diễn đàn. Vì trên này anh thấy không lùa gà, úp bô thì văng tục chửi bới nhiều quá.

2 Likes

“2 tay 2 súng”, cụm từ này mới nghe lần đầu nha :sweat_smile: Hiện tại, mình vẫn đang duy trì mảng IT bằng việc “cài win dạo” cho người nhà của mình và code một số app lặt vặt. Công việc chính vẫn ở bên mảng Cố vấn kinh tế ạ :smiling_face_with_three_hearts:

197 Likes

@thaotran dạo này không thấy đâu mà lại âm thầm lên tàu nha :slightly_smiling_face: :kissing_heart: Vẫn câu hỏi cũ: Chắc chưa bác ơi? :rofl:

191 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

190 Likes

Em là con người anh ạ :slightly_smiling_face: Anh có thể gọi em là “Nữ” nha :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

192 Likes

Lần trước bác có hỏi về TDH rồi nhỉ? Mình xin trích dẫn lại nha. Vẫn chưa có gì thay đổi. Chờ một phiên tăng mạnh để xem xét. Chỉ nên theo dõi lúc này.

PDR: Cơ bản là chưa tốt. Không có nhiều điều để nói về PDR. Nếu bác canh “lướt sóng” thì có thể vào giá dưới 85 nha. Về dài hạn vẫn chưa đủ lý do để giữ. Có lãi trên 4% thì chốt “đảo vòng mới” nha. Chưa có vùng mua hợp lý. Nên theo dõi.

@TDH

196 Likes

Rất ổn bác nha :smiling_face_with_three_hearts:

191 Likes

Chào chị, em là 1 F0 vừa tham gia thị trường được vài tháng và cũng chỉ mới biết đến diễn đàn này. Hôm nay em đã dành cả 1 ngày đọc hết tất cả những chia sẻ của chị trong topic này và em đã phải tạo tài khoản ở diễn đàn để cảm ơn chị. Thật sự những chia sẻ của chị rất có ích đối với em và có lẽ tất cả các bạn F0. Thật sự cám ơn chị rất nhiều, hy vọng sẽ có cơ hội được đặt câu hỏi và được chị trả lời. Trân trọng

1 Likes

Thật vui khi được trò chuyện cùng các nữ trong chủ đề này ạ :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover: mà vào đây rồi thì nữ luôn được ưu tiên nha :laughing:

+++ Các anh nam bớt “tàu ngầm” mình đi nha, nhiều anh nhắn tin riêng mà mình “không kịp” trả lời thì thông cảm nha :slightly_smiling_face:

@Suong_Pham

197 Likes

Chào anh ạ :smiling_face_with_three_hearts: Em cũng đang tìm hiểu về mảng Công Nghệ Ô tô, nếu anh có xem qua bài viết 703 thì sẽ biết em có cùng sự quan tâm. Mong em có thể học hỏi nhiều điều từ anh :four_leaf_clover:

Về chứng khoán, anh có thể xem lại danh sách bài viết trước đó tại bài số 699 để biết thêm “một chút” về em và có sự chuẩn bị tương đối cho bản thân trước khi tham gia đầu tư. Về câu hỏi thì chủ yếu vẫn là chứng khoán, nhưng bạn nào hỏi “ngoài lề” thì em vẫn hồi đáp trong khả năng ạ :sweat_smile:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

@Xuanhungf0

193 Likes

Dễ thương thật sự đó! :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

Em nên tập ngủ sớm, đừng như chị (họp hành toàn trái múi giờ thôi :sob:). Ngủ sớmngủ đủ mang lại rất nhiều lợi ích cho thể chất và tinh thần. Vừa đẹp da lại vừa tốt cho sức khỏe (các bạn khác cũng vậy nha).

Khi đủ sức khỏe, đủ tỉnh táo rồi thì mới có được những suy luận chính xác. Ngoài ra, em nên ghi lại các mã cp tốt và “được khen” trong chủ đề này để có những lựa chọn an tâm hơn. Nhớ là luôn mang bên người những nguyên tắc để tự bảo vệ mình.

Chị cảm nhận được sự tử tế và chân thành trong nội dung em viết. Nếu tiếp tục học hỏi bằng sự tử tế và thành tâm này, em sẽ đạt được những thành tựu trong cuộc sống.

Cảm ơn em nhé.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

@LHT

196 Likes

Chào bạn cho m hỏi PVD BSR chiều giữ với ạ

1 Likes