[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Giá dầu tăng ntn theo bạn Gấu thì còn tăng nữa ko ??? Và khi giá dầu đạt đỉnh thì liệu thị trường ck có biến động mạnh ko nhỉ ???

Eo tay xấu kinh dị ,phụ nữ có bàn tay này kg ổn lắm !

Xin lỗi vì đã gây khó chịu cho bác nha!

191 Likes

Cảm ơn bác Gấu. Chứng khoán cũng thể hiện rất rõ tính cách bác ạ =.=‘

2 Likes

Cảm ơn chia sẻ của Gấu. Sang tuần mình sẽ chốt BCG, HTN và vẫn quyết định vào DTD. Nhưng với tình hình thị trường xấu như hiện giờ thì chắc sẽ thăm dò chút một. Good night!!!

1 Likes

Cảm ơn bạn đã dành thời gian xem những bài viết của mình :smiling_face_with_three_hearts:

Thật ra, mình chỉ là “tay ngang” khi “bước chân” vào ngành Kinh Tế. Trước đó, mình cũng là một “em yêu khoa học”, nhưng không phải “khoa học kĩ thuật”, mà là “khoa học máy tính”. Thời thanh xuân, mình đã “viết” một vài phần mềm auto đơn giản và app trên điện thoại (khi đó vẫn còn rất “lạ lẫm” với người dùng). Cũng nhờ kiến thức về lập trình, mình đã có cơ hội áp dụng một số kiểu mẫu “tự động hóa” vào lĩnh vực Kinh Tế Ứng Dụng sau này mình học. Riêng với bộ môn Chứng khoán, mình đã áp dụng vào việc tạo một vài đoạn code đơn giản cho AmiBroker đến năm 2012 và chuyển sang bán các đoạn scripts trên Trading View (ở thị trường Bắc Mỹ) để có thêm khoản đóng học phí tại trường. Mình cũng đã từng “viết” ra phần mềm tự động đánh giá cp nhưng nó không hiệu quả lắm. Con người vẫn là quan trọng nhất.

Sau này, khi đã tốt nghiệp Cử Nhân bên ngành Kinh Tế rồi, mình tiếp tục phấn đấu lên các bậc học cao hơn đến bây giờ. Năm 2018, mình về Việt Nam và vì xa đất nước mình khá lâu nên có nhiều điều mình vẫn đang phải “thích nghi lại”. Những trăn trở về Việt Nam đã được mình đề cập trong bài viết số 240 rồi. :smiling_face_with_three_hearts:

Ngoài yêu thích lập trình, mình đang tìm hiểu về Công nghệ Ô tô. Vậy nên, nếu bác cũng có quan tâm đến chủ đề này, mình có thể trao đổi thêm nha :hugs:

Trở lại với câu chuyện của bác. Nghe tin bác đã chuyển từ âm 40% vốn thành dương 10% thì mình rất khâm phục bản lĩnh và năng lực của bác! Ngắn gọn nhưng truyền cảm hứng cho mình rất nhiều! Chúc mừng bác, bằng tất cả sự tôn trọng và ngưỡng mộ. :tada: :tada: :tada:

Mình không có bất kì nghi vấn nào cả vì mình đã gặp nhiều bạn trẻ cũng đã làm được như vậy. Các bạn mới chính là người xứng đáng để mình học hỏi.

Về câu hỏi về thị trường năm 2022. Thay vì trả lời trực tiếp, mình xin phép mượn bài viết số 557 (bấm vào để xem) để đáp lại nha.

Bản thân mình có những nhận định chủ quan về TTCK VN trong năm 2022 nhưng sẽ là phù hợp hơn, khi mình chia sẻ trong một buổi trao đổi với các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế hoặc trong các đề tài học thuật liên quan. Hơn nữa, những gì mình không chắc chắn thì sẽ không đưa ra bất kì bình luận nào.

Câu chuyện về BĐS năm qua rất thú vị, mình cũng được hưởng lợi thì đợt tăng như vậy. Tuy nhiên, mình không nhìn vào quá khứ để dự báo tương lai. Những thể hiện ở hiện tại là điều mình quan tâm nhất. Kể cả khi BĐS năm qua không tăng thì mình vẫn nhìn thấy các cơ hội khác để “hiện thực hóa” các mục tiêu đầu tư. Ngoài chứng khoán, mình cũng là một người đầu tư vào nhà ở và đất đai nên cũng không quan trọng việc giá cp BĐS năm nay có chỉnh hay không. Mình biết, nhà đầu tư khi chọn lựa và đặt niềm tin vào những mã cp thì luôn có sự kỳ vọng nhất định. Với mình, những kỳ vọng có căn cứ và có thể kiểm chứng được là quan trọng và giá trị nhất. Nếu đã đạt được điều kiện này thì nắm giữ và đợi gặt hái thành quả.

Mình xin trả lời vậy thôi ạ.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

@ThienDi123

200 Likes

Hay quá bạn Gấu.

Nay mới biết thêm bạn có thế mạnh IT và thành thạo lập trình cho việc tự động hóa trong Kinh tế ứng dụng.

Khâm phục bạn gấu thêm nữa. :star_struck:

2 Likes

Cho a xin nhận định con Lmh đã vào giá 9.1k

1 Likes

Cảm ơn c Gấu nhìu ạ. C phân tích kĩ quá. Dri là case e kì vọng nhìu và đầu tư lâu dài, có nhận định của c e vững tâm hơn. Nice day c ạ :heart:

1 Likes

Cũng biết bác Gấu từ vụ lùm xùm đó. Mình vẫn giữ… vẫn đu… và chưa về bờ… :frowning:

1 Likes

thứ 2 TT màu tối, cảm giác tuần này ko tốt

1 Likes

Cắt lỗ tìm cơ hội khác thôi anh ạ. Không có gì để kỳ vọng vào LMH.

189 Likes

Cảm ơn e nhiều!. bài viết của e rất hay!

1 Likes

Hôm nay mình cơ cấu danh mục và như một thói quen, thị trường lại “ủng hộ” nữa rồi (xem bài viết 229 - chủ đề khác) :sweat_smile: Cơ mà anh em nào “ủn” KLB của mình thế?! Hôm qua mới nhắc (trong bài viết 665) thôi mà, anh em khiến mình vui quá :hugs: :kissing_heart: :tada:

Bây giờ mình mới bắt đầu bữa trưa. Mời anh em ly cafe và cùng “ngắm” thị trường nhé :four_leaf_clover:

196 Likes

Công nhận chị gấu vui tính thật. Sáng nay cơ cấu giá đỏ pfl mà sớm quá thì phải, vào 50% vốn sau hai lần có mạo hiểm quá k chị hj.

2 Likes

Chia sẻ cùng bác :slightly_frowning_face: chuyện cũ đó là bài học “đầu tiên” cho mình khi tham gia vào F247. Trường hợp “đám đông đả kích” mình đã từng gặp hồi ở ngoại quốc rồi, về VN còn đáng sợ hơn :sweat_smile: :four_leaf_clover:

+++ Không biết bác là nam hay nữ nhỉ? Nếu là nam thì “mạnh dạn” cho nó một kết thúc nha. Nếu là nữ thì… nhắn riêng cho mình. Hi :blush:

@Lynkchuzz

194 Likes

Anh hỏi “khó” quá nha :rofl: mình không trả lời đâu ạ. Miễn là NAV không biến động như giá dầu là được :four_leaf_clover:

187 Likes

Mình nữ bác ah. Cắt thấy đau quá vì đã ôm từ tháng 11 đến giờ :frowning:

1 Likes

Cảm ơn anh ạ :smiling_face_with_three_hearts: Vì không có nhiều thời gian trong ngày nên cố gắng viết “dài dòng” cho mọi người để dành đọc từ từ. Chúc anh tuần mới mạnh khỏe và bình an :four_leaf_clover:

190 Likes

Mua giá đỏ, Bán giá xanh. Nghe đơn giản nhưng thực hiện lại rất khó nhỉ? Mình đã nhắc anh em nhiều lần nhưng hầu hết đều có xu hướng làm ngược lại. Tốt hơn một chút, một số bạn nhắn riêng cho mình trước khi quyết định, mình rất khích lệ và trân trọng. Phải thành thật thôi ạ. Lý do chính vẫn là ở Lòng Tham. Chính điều này khiến các bạn Mua giá xanh và Bán giá đỏ để rồi liên tục lặp lại những sai lầm như nhau. Những bạn đã vững vàng rồi thì mình không nói nha. Các nguyên tắc được đặt ra là để bảo vệ những người chưa đủ trải nghiệm và kiến thức, nên đã tuân thủ thì lúc nào cũng an tâm.

Hôm nay mình đã chốt KLB để phân bổ thêm các mã khác trong danh mục, trong đó có những mã thuộc chủ đề riêng (C4G, PFL, OCH). Bác đã có quyết định phù hợp thì giữ chặt nha :wink: :four_leaf_clover:

199 Likes