[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

cái khúc đuôi cá này khó ăn đó em

5 Likes

It’s like a cloud. Even when the cloud is not there, it continues always as snow or rain. The cloud does not need to have a soul in order to continue. There’s no beginning and no end. You don’t need to wait until the total dissolution of this body to continue - you continue in every moment.

Thank you, Nicole.

Be Beautiful, Be Yourself :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

201 Likes

Không biết sao đọc đến bài viết này của anh @Nhat_rac2019 tự nhiên lại rưng rưng nước mắt thế không biết. Chắc anh nói đúng tâm trạng của mình rồi nên… anh đi ngủ sớm đi nha, làm thơ hay quá nha nha :hugs: :sunflower:

198 Likes

Vui buồn giận dữ rồi cũng qua
Có chăng một chút lưu kỷ niệm
Miễn sao cười là được …

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ
Ta có bổ thì tâm mới tốt
Tâm có tốt thì lòng mới vui
Lòng có vui tối ngủ mới ngon

Bạn gấu quá khen!!! Thơ vần lủng củng ấy mà …

Thôi bạn gấu đừng biến tôi làm ác quỷ vì lấy đi nước mắt của gấu …

Nói sao nhỉ à mang lại nụ cười cho ng khác cũng là đem lại niềm vui cho mình là cho mình ngủ ngon thế là được …

Bạn gấu cười còn phân tích hộ mình mấy mã nữa chứ … :grinning:

4 Likes

Cảm ơn anh @Nhat_rac2019. Mình ổn nha. Theo năm tháng, sức chịu đựng của mình ngày càng tốt hơn. Điều này được rèn luyện từ khi mình còn ở Canada và sau “sự cố” mượn chiếc motor của một người bạn “phóng” với vận tốc hơn 160km/h… may mắn mình vẫn còn sống :hugs: :sweat_smile:

Khi còn trẻ, mình là một người đam mê tốc độ nên tâm lý của mình khá vững. Có những chuyện khi trải qua rồi mới thấy giá trị anh nhỉ? Khổ đau, phiền não luôn có mặt. Vấn đề là mình có chấp nhận để những điều đó làm khổ tâm mình không thôi.

Mình cũng hay tự nhắc nhở bản thân mỗi khi những chuyện buồn vui đến bằng câu: “Những điều đó là bình thường, chỉ có mình là bất thường.” Tuy nhiên, mình không phải là người vô cảm. Mình vẫn để dòng cảm xúc trôi chảy và dùng Trí tuệ quan sát diễn biến của chúng. Thật giá trị khi dần nhận ra và hiểu hơn những điều thuộc về bản thân mình. Đôi khi, mình biết ở ngoài quá nhiều nhưng ở bề trong thì lại biết quá ít.

Trải qua nhiều mất mát, chứng kiến sự ra đi cũng những người mình yêu quý (dù là cha mẹ, người thân, họ hàng, bạn bè và những người từng giúp đỡ, từng gặp trong đời), mình cảm nhận sâu sắc hơn về những giá trị thật sự của cuộc sống. Tiền bạc của cải là quan trọng nhưng nó chỉ là phương tiện để mình tạo ra những hạt giống hạnh phúc, cho mình và cho người khác. Đôi khi, mình không cần phải chứng minh cho người khác thấy những điều mình biết, mình có, mình đạt được. Chỉ cần mình biết và “bề trên” biết là đủ rồi. Điều đó thật đẹp.

Mình để lại câu chuyện ở đây nha. Buồn vui thì kệ nha.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

214 Likes

Anh @toivafuture ơi, thread chỉ mới lập ra vào ngày 19/2/2022 và mình cũng không ngờ nó lại phát triển theo hướng này. Thật sự rất vui khi các bác, cô, chú, anh, chị, em vào đây đã trao đổi một cách tử tế và lịch sự. Lời văn, câu chữ có thể chưa trau chuốt nhưng mình cảm nhận được sự quan tâm và cầu thị của mọi người về những vấn đề chứng khoán và cuộc sống. Thật mừng khi tìm được ai đó có thể lắng nghe mình trong cuộc đời nhỉ?

Không chỉ những bạn đã bình luận, mình biết có những bạn không mở tài khoản ở F247 nhưng vẫn theo dõi chủ đề. Ngoài ra, một vài bạn còn nhắn cho mình bảo họ đã “bookmark” chủ đề này mỗi khi mở trình duyệt và chỉ để đó thôi. Nhận xét có đúng có sai, điều quan trọng hơn là mỗi người đã học được cách “mở lòng” và cân nhắc hơn trong các quyết định mua bán.

Bản thân mình cũng nhận được góp ý riêng của các anh chị cao thủ trên diễn đàn nên bất kì khi nào, tinh thần tôn trọng và bình đẳng luôn được đặt lên hàng đầu. Có quan hệ tốt với các đội nhóm là lợi thế và mình cũng biết chừng mực khi trả lời các câu hỏi của mọi người. Mình nghĩ đơn giản rằng, mình có tôn trọng người khác thì người khác mới có thể tôn trọng lại mình (không nhận lại cũng không sao hết). Hơn nữa, rất nhiều anh chị khác trên diễn đàn có chuyên môn cao hơn mình cũng đang ra sức xây dựng một cộng đồng nhà đầu tư chứng khoán có kiến thức tốt và bền vững hơn. Những cái chưa hay sẽ dần bị loại bỏ. Mình đã học hỏi được rất nhiều và sẽ tiếp tục tiếp thu ý kiến của mọi người.

Mà anh @toivafuture có cái tên rất hay nha. Anh làm bên Saigon Futures Inc. (thuộc MXV) phải không? Về mảng giao dịch hàng hóa mình cũng quan tâm và mình nghĩ nhiều bạn đầu tư vẫn chưa biết. Anh có thể lập một chủ đề riêng để giới thiệu cho mọi người trên diễn đàn thông tin về sản phẩm dịch vụ của bên anh nha. Lại nữa, ý nghĩa toivafuture như một lời nhắn gửi cho tương lai anh nhỉ? Anh giữ gìn sức khỏe và đừng có “đu đỉnh” nữa nha nha :smiling_face_with_three_hearts:

Cảm ơn anh vì sự quan tâm dành cho chủ đề này ạ.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

205 Likes

Trước khi bắt đầu tuần giao dịch đầu tiên của tháng 4, cùng mình dừng lại một chút để mừng mốc 9000 :heart: nha :tada: :tada: :tada:

Từ lúc lập chủ đề đến bây giờ, rất nhiều biến cố đã diễn ra. Không chỉ câu chuyện của riêng mình, mọi người đã chứng kiến rất nhiều sự kiện lớn trong chứng khoán và thế giới chỉ trong hơn 1 tháng qua (mình không nhắc lại nha). Cuộc sống luôn thay đổi và mỗi người cần tìm ra lối đi riêng cho bản thân.

Theo phương pháp nào cũng được, theo “thầy” nào cũng được, theo Gấu cũng được mà không theo Gấu cũng được,… miễn là các bạn nhận ra giá trị cuộc sống không chỉ phụ thuộc vào việc “thắng thua” trên thị trường chứng khoán. Mình nghĩ, Thành công có bài học của thành công, Thất bại có bài học của thất bại, chỉ mong các bạn đừng đánh mất những giá trị tốt đẹp của bản thân. Trong nhà Phật có câu: Nghiệp cứ trả, Phước cứ làm, Đạo cứ tu. Vì vậy, cứ nghĩ tốt, làm điều tốt thì cuộc sống sẽ dần trở nên tốt đẹp hơn.

À, liên quan đến chuyện này, có một bạn nhắn tin hỏi mình: “Làm thế nào để có một quyết định thông minh?”. Mình đã trả lời rằng: “Bạn cứ nghĩ đến những điều tốt, điều lợi ích và không làm tổn giảm người khác thì tự nhiên trí thông minh sẽ có mặt.” Đây là cách của mình để luôn có những lựa chọn chính xác. Các bạn thử xem sao nha :hugs:

Một lần nữa, cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành với mình đến giờ phút này. Xin tri ân và mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến nha!

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

225 Likes

Bác Gấu chắc canh từng giây để chụo đc khoảnh khắc này ấy nhỉ :))

1 Likes

Gấu ơi ! OIL tuần tới như nào nhỉ.

1 Likes

“Cổ đông thường trực” của WTB canh hình gửi cho mình đó ạ :sweat_smile: :four_leaf_clover:

192 Likes

Ơi @Linhlinh16 , OIL là mã đang trong danh mục của Gấu nên dài hạn vẫn ổn nha. Như nhận xét trước, vùng mua hợp lý: Dưới 19. Hiện tại, kỹ thuật của OIL đang rất xấu và đã vào xu hướng giảm ngắn hạn. Tuy nhiên, đây là cơ hội mua mới cho bạn nào muốn “lướt sóng” nha. Nhớ tuân thủ nguyên tắc: Mua giá đỏ, Bán giá xanh. :four_leaf_clover:

197 Likes

Hôm trước có chụp cho chị phòng trường hợp chị lo chuyện gia đình ko để ý. Mà lại quên luôn :joy:

4 Likes

Ôi @Anpha_jr ơi, bác làm mình cười được rồi đó nha :rofl: :rofl: Còn nào bạn nào “tàu ngầm” nữa thì cho mình xin cánh tay với ạ. Một niềm vui nhỏ trước khi đi ngủ đó nha :smiling_face_with_three_hearts: :hugs: :four_leaf_clover:

203 Likes

Haha, thôi chị tôi lo mà ngủ sớm đi, mai còn dậy lên tàu PFL. Nhiều bác có vẻ sốt ruột rồi đấy :smile:

3 Likes

Gấu rất xinh và đáng yêu nha!

5 Likes

Không biết có bác nào trên diễn đàn nghĩ ra cái trò ăn mừng :heart: như mình không nữa, thật là ngại mà :sweat_smile:

+++ Xin được đáp lễ @Anpha_jr nha :tada: :tada: :tada:

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

193 Likes

Em không phải “nàng thơ” đâu nha anh @Timing :stuck_out_tongue_winking_eye:

196 Likes

Mình vừa đọc xong bài dự thi TO BE OR NOT TO BE? của anh @Rongdo007 (đang được ghim trên đầu diễn đàn), rất lợi ích nên mong mọi người trong “nhà của Gấu” dành thời gian để xem nha. Đường dẫn ngay bên dưới.

+++ “Chuyển hóa” là từ mình thích nhất trong bài viết này. Cảm ơn anh thật nhiều :smiling_face_with_three_hearts:

[For foreign friends]

There are good books and movies that you can enjoy. That’s okay - it’s good to enjoy them. But sometimes the quality of the film or book is not good at all, yet you don’t turn it off because if you do, you will have to go back and experience the suffering inside you. That is the practice of many people in our society. Many people cannot be with themselves. They have pain, sorrow, or worries inside, and they read or watch or listen to cover this up, to run away from themselves.

Consuming media like that is just running away and it doesn’t have a lasting effect. You can forget your suffering for some time, but eventually you have to go back to yourself. We should not try to run away from ourselves, but learn to take good care of ourselves and transform our suffering.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

206 Likes

Em làm anh cười vui giữa đêm đấy. Tự nhiên duyên đc vào pic của em, đọc và thấy được nhiều điều hay mà em chia sẻ. Rất thú vị. Cảm ơn em! :four_leaf_clover::four_leaf_clover::four_leaf_clover:
P.s: anh khen vô tư nhé :wink:

3 Likes

Em cảm ơn anh :hugs: :sunflower: Anh @Timing giữ gìn sức khỏe nha :smiling_face_with_three_hearts: Love you to the moon :zzz:

192 Likes