[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Chào bạn Gấu. Mình tình cờ “tìm được” topic này của Gấu, thực sự rất nhiều thông tin bổ ích cho F0 như mình. Hôm nay mình bị fomo nên bán mất cổ tốt. Trước khi bán mình cũng đã thử quan sát nhóm giá chặn trên - dưới theo hướng dẫn của Gấu, thấy chỉ có xuất hiện nhóm giá chặn bán, tuy nhiên do bị tâm lý chi phối nên vẫn đặt lệnh bán, mức giá trên tham chiếu. Đến cuối ngày thì giá lên gần trần, hơi thiệt một chút nhưng cũng rút ra được 1 bài học kinh nghiệm thực tế. Mình sẽ cố gắng học hỏi thêm :slight_smile:

2 Likes

:frowning: mình nghĩ trừ phi thị trường rất xấu, TIG sẽ không có giá dưới 25 nữa đâu @WINTERBEAR ơi?!

1 Likes

Suy nghĩ của @Anhtriple là ổn nha. Nếu đã chọn được cổ tốt rồi thì mua giá đỏ là được nha. Bản thân mình mỗi khi gia tăng tỷ trọng thì giá phải giảm đến “con số” mong muốn, không xuống được thì không gia tăng. Đây lại là một Diminishing Returns - Bài số 420 với mình :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

197 Likes

@Liina ơi, cố gắng đừng bị “cuốn” vào sự mê hoặc của Bảng Giá nha. Chứng khoán là một kênh đầu tư và nó không quyết định giá trị cuộc đời một con người. Những quyết định đúng - sai, những khoản lãi - lỗ,… tất cả đều là những bài học lớn cho mình để ngày càng trưởng thành hơn, điềm tĩnh hơn và nhận thức sâu sắc hơn về giá trị vật chất trong cuộc sống. Một người thầy của mình đã nhắn mình một câu rất hay, hồi mình còn học ở Canada, đó là: “Hãy đầu tư như không biết mình đang đầu tư.” Ban đầu mình chưa hiểu nhưng về sau mình đã dần tiếp thu được ý nghĩa lời dạy đó.

Vì vậy, @Liina hãy sẵn sàng đón nhận và trải nghiệm những tình huống “không may” nha. Dần dần mỗi người sẽ có những bài học của riêng mình để chia sẻ cho người khác. Chưa nói đến chuyện thành công hay thất bại, khi đã có tâm lý vững vàng rồi thì mọi thử thách đều có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, như dòng nước chảy qua khe đá vậy.

+++ Mình ưu tiên các bạn nữ nên @Liina nếu có những tâm tư không tiện chia sẻ thì nhắn riêng cho mình nhé.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

198 Likes

Cảm ơn bạn nhé

1 Likes

Mình dừng lại một chút để ăn mừng mốc 10000 :heart: nha :tada: :tada: :tada: từ mốc này trở đi, cứ mỗi 5000 tim sẽ được ăn mừng một lần nha (ai lại nghĩ ra cái trò “tào lao” này không biết nữa :rofl:)

+++ Bạn nào mới biết đến Gấu và lần đầu tham gia chủ đề này thì bấm vào đây để xem lại Danh sách các bài viết hữu ích nha.

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian trò chuyện với mình và chia sẻ những điều lợi ích cho công đồng chứng khoán F247. Bao nhiêu tim không quan trọng, quan trọng hơn là mọi người giữ gìn sức khỏe, có việc làm tốt và có thời gian yêu thương, chăm sóc gia đình, người thân. Hãy giữ liên lạc và đừng “thờ ơ” với những người đang quan tâm, lo lắng cho mình nha :smiling_face_with_three_hearts: :pray:

Chiều nay, Sài Gòn lại đổ mưa… :cloud_with_rain: :cloud_with_rain: :cloud_with_rain:

z3317791851444_cb3d1fca1da211b35af21eea7cfd0e74

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

219 Likes

mã WTB này hình như x5 từ lúc em biết rồi Bác Gấu ạ, lái làm trò gì thế nhỉ :?

2 Likes


chúc mừng những trái tim mốc 10000. gửi tặng chị 1 chút nắng từ phía bắc :full_moon_with_face:
Mưa gột rửa đi bụi bặm, nóng bức… mang lại sự trong trẻo, mát lành… đừng buồn chị nhé :slight_smile:
p.s: thank you for turning on the light :star2:

7 Likes

Đã hết mưa rồi thì nhận được “chút nắng” của @Bernice, trời lại mưa tiếp đó nha :slightly_smiling_face: :rofl:

Cảm ơn em nhé. Có chút ấm áp rồi nha :smiling_face_with_three_hearts: :sunny:

194 Likes

Thế chắc bạn Gấu cầm DIG để đợi gió Đông rồi

2 Likes

@nguyendinh đó nha :rofl: Danh mục của mình hiện không có mã nào được anh Tuấn khen cả. Chắc chắn là thiếu sót nhưng dù có ra sao, mình chỉ muốn làm “khán giả” thôi.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

191 Likes

:sweat_smile::sweat_smile::sweat_smile: e vừa tìm lại dc cuốn sách bạn e tặng cách đây 7 năm chưa đọc. Lát e về nhà sách share nhá c. :star_struck::star_struck:

1 Likes

Cảm ơn anh @An_Danh đã nhắc ạ. Nhận xét về ELC đã được viết vào ngày 10/3/2022may mắn là thực tế đang diễn ra đúng như vậy. Trường hợp của ELC là trong số nhiều mã cổ phiếu khác đã được khen. Ở góc nhìn của em là dài hạn nên bạn nào “lỡ có đu đỉnh” thì cũng an tâm nha. Như mã WTB chẳng hạn :rofl: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

195 Likes

Về ELC thì không biết như thế nào chứ bản thân mình thì theo chân mã WTB đến khi nào lái rời tàu mới thôi nhé :smiley:

2 Likes

Tối nay thật dịu mát. Mọi người có một lời nhắn từ Gấu nha.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover: BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM

201 Likes

Lại bị kết câu cuối. Dạo này nghe gì đọc gì e cg bắt dc câu ý :sweat_smile::sweat_smile:

3 Likes

Có vẻ chị Bơ em bị mê chị Gấu rùi. Đi tìm cả tối lại lạc vào đây :blush:

3 Likes

Ừ. Hiiii. C bị nghiện. Bị hút ngay khi lạc vào đây e ợ :expressionless::expressionless::expressionless:

4 Likes

@Frog123 @Bernice chị em mình nên ngủ sớm để đẹp da nha :four_leaf_clover: :smiling_face_with_three_hearts: :zzz:

193 Likes

Em vẫn đang nghĩ lời chào, nghĩ không có ra em tặng :heartpulse: bù nhé.

3 Likes