[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Cảm ơn Bác gấu @WINTERBEAR hôm nọ e đã mạnh dạn cắt LDG, đau 1 lần còn hơn hôm nào cũng đau. Hiện tại định quay lại 1 chút với DCM. Bác thấy hiện tại DCM đã vào được chưa ạ.

2 Likes

Dạ vâng chị ạ. Cảm ơn chị đã động viên em, :star_struck: :star_struck:

2 Likes

tháng 4 u ám thật, xa bờ quá

2 Likes

Để dành tiền chơi lễ 30/4 nha anh @HoangTony . Chưa phải lúc. Không được vội nha.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

197 Likes

Bạn Gấu xinh gái xem hộ mình mã bsr với. TT này có nên cắt ko.

2 Likes

:stuck_out_tongue_winking_eye: :stuck_out_tongue_winking_eye: :stuck_out_tongue_winking_eye:

278712924_5092228170871010_8675113289684698663_n

Sách: Dear, Darling | Hiên

+++ Ghé thăm chủ đề Nguyện vọng của Gấu tại đây nha.

204 Likes

BSR: là mã có thanh khoản bất thường nên chỉ cần áp dụng bài :four_leaf_clover: Khi nào nên Bán - Bài số 248 là sẽ biết chốt lãi ở vùng giá trên 28 trước đó rồi. Hiện tại thị trường chung đang xấu nên Gấu nghĩ @Hoa90 nên chốt BSR với giá trên 23 để bảo toàn tài sản nha. Đầu tư không nên vội nha. Nhẹ nhàng và bình tĩnh.

+++ @Hoa90 có phải là nữ không? Nhắn riêng cho Gấu nhé.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

198 Likes

sách này hay này, chắc e tìm đọc còn đi tán rai :sweat_smile: :sweat_smile: :sweat_smile:

2 Likes

:stuck_out_tongue: úi zời haha, k đc cho ny hay vợ biết mình đang chơi chứng nhé anh em

2 Likes

Đợi hè chị về chị với Gái dạo 1 vòng bờ Hồ mua sách, uống trà sữa nhé…lúc ấy chụp ảnh gửi Gấu nơi xa​:grin::grin:

4 Likes

tưởng đợi chị về 2 chị e đi tán rai cơ hahaha, okela nhá, vẫn deal cũ, khỏi cần chốt :rofl:

4 Likes

E cám ơn c nha. E tàu ngầm và quý c lâu lắm rồi. Giờ thấy thị trường khóc liệt quá nên nhờ c tư vấn. E giờ đã ổn rất nhiều rồi c, danh mục e có thuỷ sản và dệt may nên ổn c ạ, nghĩ lúc mới vào thị trường bị cuốn theo bảng điện, k tập trung làm việc. Sau cú sập 10/1 thì e đã tỉnh ra, biết cái gì nên tập trung, cái gì phải làm trước. Học hành và tích góp kinh nghiệm/kiến thức sẽ k bao giờ là thiếu. Vẫn làm tốt nghề tay phải và tối về giành khoảng nhỏ thời gian để học theo đam mê nghề tay trái :smiling_face_with_three_hearts:

4 Likes

Cảm ơn b Gấu thật nhiều, trong lúc thị trường hoảng loạn ntn cần lắm những lời động viên an ủi, và điều quan trọng nhất là gia đình. Rồi mọi thứ sẽ đi qua. Chúc b Gấu có kỳ nghỉ lễ thật vui vẻ nha. Dù có sang CAN rồi vẫn luôn dùng tâm sáng như bây h để hỗ trợ những F0 nhé. Cảm ơn b Gấu thật nhiều.

4 Likes

Chúc mọi người Bình An,Buổi tối vui

5 Likes

Ttck như 1 xã hội thu nhỏ vậy. Cá nhân mình khi bước chân vào thị trường vẫn giữ nguyên lập trường. Đây là nơi rèn luyện bản lĩnh, ý chí, tư duy đầu tư, sự am hiểu về thị trường, kỹ năng quản trị vốn, quản trị rủi ro, đánh giá con người… mấy thứ nữa. Thấy thị trường sụt giảm, thủng, gãy đủ các thứ trong TA có sợ ko? Sợ chứ… nhưng mình luôn coi thời điểm này là 1 cơ hội rất quý báu để trải nghiệm sự khốc liệt của thị trường. Khi đã có trải nghiệm thì những quyết định sau này sẽ chắc chắn hơn ngay cả trong cuộc sống hiện tại vậy.

4 Likes

Chào bạn WINTERBEAR!

Lần đầu vào nhà của bạn thấy bạn tư vấn rất nhiệt tình, bạn cho mình hỏi điểm mua mới của DGC, REE, VHC, nắm giữ lâu dài có được không

Thank bạn

2 Likes

Nếu như bạn ấy gia tăng thì chẳng phải đã phạm nguyên tắc “ko trung bình giá xuống” rồi sao Beer? Mình đang chưa hiểu chỗ này ạ?

1 Likes

Chào mừng @LP_09 đến với nhà của Gấu. Mình không phải broker nên chỉ góp ý thôi nha :four_leaf_clover:

Hiện tại, thị trường đang bất ổn nên mình sẽ không khuyến khích các bạn mua mới lúc này. Cả ba mã DGC, REE và VHC mà bạn hỏi đều có cơ bản tốt. Dài hạn vẫn ổn nhưng một điểm xuất phát ở giá tốt sẽ an tâm hơn.

DGC: Đang ở vùng đỉnh Nhịp nên là lúc bán, chưa phải lúc mua. Chờ về dưới 230.

REE: Là mã xếp thứ 2 trong danh mục của gấu. Vùng mua dưới 80. “Lướt sóng” hoặc “Nắm giữ” đều ổn nha.

VHC: Hiện đã có cột khối lượng vượt trung bình rồi nên vùng chốt lãi ở phía trước. Nên trì hoãn quyết định mua. Chờ về dưới 100 nha. Theo dõi.

+++ @LP_09 ơi, nếu là lần đầu tiên ghé thăm chủ đề này thì bạn có thể dành thời gian xem lại Danh sách các bài viết hữu ích của Gấu (bấm vào để xem) để hiểu hơn về Gấu và trang bị thêm những thông tin hỗ trợ ra quyết định nha.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

200 Likes

@Dartagnan rất nhớ bài nha. Trong :four_leaf_clover: Bài học CẮT LỖ - Bài số 638 thì Gấu có đề cập về vấn đề Trung bình giá (DCA). Ở đây, Gấu muốn các bạn xác định rõ Ý Định của hành động trung bình giá là gì.

Nếu ý định là gia tăng để “nắm giữ” dài hạn thì trung bình giá là bình thường.

Nếu ý định là cắt lỗ (hạ giá vốn và chờ giá tăng lại để “chạy”) thì Gấu không khuyến khích các bạn thực hiện hành động này. Vì sao? Vì nó sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc và lý trí trong các quyết định sau đó. Nó có thể dẫn đến hành động “bắt đáy hụt” và khiến cho vấn đề trở nên trầm trọng hơn. Với bạn nào đủ kiến thức, bản lĩnh thì sẽ có cách riêng. Với các bạn mới tham gia chứng khoán chưa đến 3 năm thì không nên như vậy. Thay vào đó, dành khoản đầu tư vào một mã khác sẽ là lựa chọn an toàn hơn.

Trong câu hỏi của bạn ở trên, ý định của bạn là “nắm giữ” nên việc gia tăng là bình thường nha. Vả lại, trong bài :four_leaf_clover: Các nguyên tắc cơ bản trong chứng khoán - Bài số 976 không đề cập đến chuyện này nên không xem là phạm nguyên tắc.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

199 Likes

Thủy sản và Dệt may rất ổn đó :fish: :thread: :fish: :thread: Rất tốt nha @Wendy . Chị có lời khen nha :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

199 Likes