[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Dạ e chào c Gấu.c G cho e xin nhận định về con ttf đc ko ạ.e mua giá 16.5 lận c

2 Likes

@yeu1lan ơi, chuyện của yeu1lan nhắc Gấu nhớ về bạn @sosad . Bạn cũng đã có câu hỏi về ASM vào ngày 6/4/2022 (trích dẫn bên dưới) và Gấu đã nói rất nhiều về ngưỡng 25 là kháng cự mạnh vào hôm đưa ra nhận xét rồi. May mắn là ASM đã hồi lại như dự đoán và @sosad ơi, em thoát khỏi ASM chưa? Nếu rồi thì chị chúc mừng em nha :tada: :tada: :tada:

Hiện tại, cùng với đà giảm chung của thị trường, ASM đã xác nhận xu hướng giảm vào hôm 19/4/2022 vừa rồi. Gấu nghe tin của @yeu1lan từng lãi 10% nhưng không chốt để nên nông nỗi này, rất là buồn đó. Về dài hạn thì ASM vẫn đang ở mức giá hợp lý để tích lũy và sẽ ổn nếu “nắm giữ” trên 1 năm nữa. Điều này là khó với hầu hết các bạn mới tham gia thị trường.

Vậy nên, Gấu lại tiếp tục làm “người xấu” vậy. CẮT LỖ nha. Mạnh dạn lên nha. Sau khi chốt rồi, hãy dừng lại để dành tiền chơi lễ 30/4 cùng gia đình, tạm gác chứng khoán sang một bên :smiling_face_with_three_hearts:

Nếu chưa đủ dũng khí để cắt lỗ, hãy xem ngay bài viết này nha:

:four_leaf_clover: Bài học CẮT LỖ: Bài số 638

Mà nè, Gấu sắp về Canada rồi nên sẽ ít thời gian để trò chuyện với mọi người hơn. Vì vậy, khi nào có thời gian, yeu1lan hãy xem lại thật nhiều lần Danh sách các bài viết hữu ích của Gấu (bấm vào để xem) nha. Điều Gấu mong muốn là sau này, cả khi không có sự động viên của Gấu, các bạn vẫn có thể vững vàng trên đôi chân của chính mình.

Đừng ngần ngại nhắn tin cho Gấu nha :hugs:

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

201 Likes

Vùng giá 15 - 20 là phù hợp với TTF trong năm 2022. Vậy nên @Mocdiep211 khoan vội cắt lỗ nhé. Đợi TTF hồi về gần 15 rồi chốt cũng chưa muộn. Hiện tại, rất nhiều mã tốt đã về vùng giá phù hợp rồi nên dịp nghỉ lễ sắp tới, các bạn dành thời gian xem xét để mua vào dần được rồi.

Ngoài ra, nếu bạn nào từng xem các bài viết trước đó của Gấu sẽ biết có mốc thời gian 15/5/2022, là ngày Gấu review lại toàn bộ danh mục đang sở hữu và đây cũng là một “khởi đầu mới” của riêng bản thân Gấu. Nếu bạn nào chưa chắc chắn thì có thể đợi sau ngày đó nha.

@Mocdiep211 ơi, đừng lo nhé. TTF ổn nha :smiling_face_with_three_hearts:

+++ Gấu không tin vào “Sell in May and Go Away” đâu nha, cp tốt thì Gấu vẫn cứ “nắm giữ”.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

200 Likes

Bèo béo Bel ơi,… nè, hold to die thui :neutral_face: :neutral_face: @Annabel

3 Likes

í í í… e có ttf, 14, vân hold c ạ :sweat_smile:

3 Likes

@Hwavy ơi, đừng bi quan nha. Bởi vì, bi quan là tự sát đó.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

Thuyền to thì sóng cả

Vô ngã thì vô ưu

Đa mưu thì đa quán

Đông bạn thì lắm phiền

Nhiều tiền thì lắm bạc

Làm ác thì gặp ác

Tự tác thì tự lo

Gieo gió thì gặt bão

Gian xảo thì đa nghi

Từ bi là cội phúc

Nhường nhịn một chút sẽ thấy bình yên

Không có gì tự nhiên trên cuộc đời này cả

Đều là do Nhân Quả

Chính mình đã tạo ra

Nên đừng trách người ta

Tự nhìn lại mình đã

Nếu tâm mình buông xả

Hạnh phúc chẳng đâu xa.

-Khuyết danh

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

Phải đi qua mưa gió cuộc đời rồi mới hiểu được những thứ đang có ở hiện tại là đáng quý nhất. Đến một ngày bạn sẽ mỉm cười, vì những gian khổ đã từng trải qua. Không phải vì nó chưa từng tồn tại, mà là bạn đã có đủ dũng khí để đối mặt. Những chuyện đã phát sinh sẽ không thay đổi, mà thay đổi chính là cái tâm của mình. Chịu khổ mà không kể lể cũng là một loại trí tuệ, đau thương mà không nói cũng là một loại tu dưỡng.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

203 Likes

@Annabel chiều nay vừa bảo mất cả chùm chìa khóa rồi. Mà ra đảo thì đem theo chìa khóa làm gì nhỉ? Chẳng lẽ kho báu ngoài đảo xa? Cũng lạ nha :rofl: :kissing_heart: :kissing_heart:

196 Likes

Ổn nha ổn nha :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

195 Likes

c đã nhận định xu hướng trên 1 năm vẫn ổn thì thay vì cutloss giữ đi… cứ bán như bán tháo dẫm đạp lên nhau bán, hic, e chưa làm thế bao giờ, có lẽ vì thế mà đi hơi xa :sob:

3 Likes

Tâm lý của bạn chưa ổn nên chị sẽ đóng vai “người xấu” nha. Vốn của mỗi người có nguồn gốc khác nhau, có thể là: toàn bộ khoản để dành từ khi đi làm, khoản tiết kiệm, hưu trí, mượn người thân bạn bè, được ủy quyền từ người khác,… tốt nhất vẫn là như vậy. Khi đã bình tĩnh hơn, vững vàng hơn thì mới đi xa được.

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

199 Likes

Hold to die…:sweat_smile:…cho chừa tật bắt dao rơi​:grin:

3 Likes

e đang nói đến Beo thui vì bọn e biết vốn của nhau đều k có gì lo lắng nên là hold thì cũng okela đê =)))

3 Likes

Chả hiểu sao mã ASM này lần nào bán xong cũng bảo không sờ đến nhưng đc vài tháng cứ thấy sàn lại mua…đúng là “duyên nghiệp”, xong lại ôm em nó 3,5 tháng.

3 Likes

Do @Annabel “mát tay” đó mà :stuck_out_tongue_winking_eye: :stuck_out_tongue_winking_eye: :stuck_out_tongue_winking_eye:

196 Likes

Cảm ơn c Gấu. Hôm rồi ASM có lên 25 mà e ko kịp đặt lệnh nên thành cổ đông dài hạn rồi ạ :(.
Nhân tiện thì e thấy bên này có vụ chia cổ tức bằng tiền mặt mà e chưa hiểu lắm. Chỉ cần e còn giữ cổ phiếu đến ngày chia cổ tức là được nhận hay cần phải mua từ thời điểm 2021 mới được vậy c?

3 Likes

Vậy từ ngày 6/4/2022 đến 19/4/2022 em đã không “thoát” như nhận xét trước đó của chị nhỉ? Mà thôi, không bàn lại nữa nha. Về cổ tức thì @sosad ghi nhớ và ghi chép lại nha:

Được hoặc muốn nhận quyền / cổ tức:

  • Người mua mua trước ngày GDKHQ.
  • Người bán bán trong hoặc sau ngày GDKHQ.

Không hoặc từ chối nhận quyền / cổ tức:

  • Người mua mua trong hoặc sau ngày GDKHQ.
  • Người bán bán trước ngày GDKHQ.

Miễn là trong Ngày đăng ký cuối cùng, cp đã về tài khoản và được phép giao dịch là được nhận quyền / cổ tức nha.

+++ Khi mua một cp thì cp sẽ về tài khoản vào cuối phiên T+2, sau 15 giờ chiều và ngày đó cũng được tính là đã về tài khoản và được phép giao dịch. Không phải T+3 mới được nha. Lưu ý chỗ này. (Nội dung được viết tại thời điểm ngày 22/4/2022)

Em xem lại thông báo của ASM về việc chi trả cổ tức để biết thông tin: Ngày giao dịch không hưởng quyền (GDKHQ), Ngày đăng ký cuối cùng (ĐKCC) và Thời gian thực hiện. Những thông tin này cũng sẽ được hiển thị trong chức năng của Bảng giá khi Nhà Đầu Tư nhận được quyền / cổ tức nha.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

198 Likes

Cảm ơn c, dự định ban đầu của e là nếu bị kẹp thì sẽ ôm và đợi chia cổ tức bằng tiền. Về cơ bản và tiềm năng doanh nghiệp e thấy ok, và cũng được c Gấu nhận xét là mã tốt nữa :D.
C ngủ sớm nhé, tốt cho sức khoẻ.

3 Likes

hihi…hôm nó lên 25 mà mềnh ngủ quên :sweat_smile:, ôm cùng đi cho vui…đợt tháng 1 sau khi nhận cổ tức xong nó cũng cho 5,7 cây sàn nên giờ thấy nó sàn cũng quen quen :sweat_smile:

4 Likes

:slightly_smiling_face: :slightly_smiling_face: :slightly_smiling_face:

UỔNG GHÊ NHA @Annabel :rofl:

+++ Sau này nhớ bán trước ngưỡng cũng được, không nhất thiết phải đợi chạm ngưỡng. Chốt lãi luôn đúng nha :four_leaf_clover:

201 Likes

:rofl::rofl::rofl:
Sẽ nghi lòng tạc dạ…ăn đủ thôi không nên ăn no…thế mới sống lâu được😊

3 Likes