Hoà Phát: Có thực sự xấu như những gì đang chia sẻ?

Sai hay đúng thì kết quả tính bằng tiền thui :joy: :joy: :joy:

Hiuhiu khó ngủ quá. Nghĩ tới tiền thôi là háo hức :smiling_face_with_three_hearts:

“Mưu sự tại nhân thành sự tại thiên”. Muốn nói gì thì nói, a Long đã gặp may khi đưa ra quyết định sản xuất. Thông thường tình trạng tài chính doanh nghiệp sẽ yếu nhất khi bắt đầu sản xuất. Bởi đó là thời điểm hết ân hạn, phải thanh toán các khoản lãi nhớn lẫn một phàn gốc cho số tiền đi vay để mở rộng sản xuất.

Thế nhưng khi HPG khai trương dây chuyền Dung Quất thì gặp thời điểm thuận lợi về giá đã mang lại lợi nhuận ầm ầm. Bây giờ cũng thế, nếu cuối năm nay dây chuyền sản xuất container đi vào hoạt động thì chỉ sau 2 năm là a Long thu hồi vốn và chiết khấu xong xuôi.

Túm váy lại: bác nào thử nói về kế hoạch sản xuất hàng gia dụng của HPG và chúng ta sẽ lại chém ró về đề tài đó. À, cả kế hoạch Dung Quất 2 nữa

1 Likes

Tôi rất thích HPG nhưng giai đoạn này đành phải xa em nó vì giá thép đang xu hướng giảm; sản lượng không tăng vì full công suất! HPG tôi sẽ vào lại tầm 2024 khi Dung Quất 2 cho ra sản phẩm! Giờ thời bơm tiền nên trú vào cổ BĐS nhưng luôn dõi theo HPG! Hoặc khi hoảng loạn HPG về giá sổ sách 22-23 thì mua dần tích sản. Haha tôi vẫn yêu HPG

1 Likes

tình yêu rất có lý trí :joy:

Anh chị em nhà mình có thể tham khảo cổ phiếu BSR để về bờ sớm hơn nha BSR: Cracking spread tăng mạnh nhưng tại sao lợi nhuận không tương xứng? - #7 bởi Silento1234

Ngày 31/5, quốc vụ viện trung quốc ban hành “Thônhg báo gói chính sách bình ổn”. Liên quan tới sắt thép có 4 tuyến đường sắt cao tốc mới. Trong số 3000 tỏi CNY đổ vào hạ tầng giao thông có lưu tâm tới xử lí 3000 cây cầu nguy hiểm ở nông thôn. Còn các dự án thuỷ lợi, nắn dòng nước từ nam lên bắc thì ko liên quan tới chúng ta mấy ( trừ đám máy thi công công trình)

Túm váy lại: nhóm nhu cầu sắt thứ 2 đang được đẩy mạnh

1 Likes

Mình cũng nghĩ là thép có tiềm năng về trung hạn. Nói gì thì nói thì nó vẫn là nền tảng của xây dựng, là nguyên vật liệu cơ bản cần thiết để thúc đẩy nền kinh tế.

2 Likes

1 Likes

Steel rebar thì phải xem thị trường Thượng Hải và London, cái này phải xem mai mở cửa tình hình sẽ ra sao thôi, vì TQ ngày mai chính thức mở lại Thượng Hải. Ngắn hạn chắc vẫn không có gì tích cực, trung hạn thì có tiềm năng.

1 Likes

Tin mở cửa Thượng Hải có mấy hôm rùi mà :joy:

1 Likes

Tin thì ra lâu rồi, nhưng bạn mình bên đó bảo kiểu dân chúng cũng không tin mấy vào chính quyền nữa (như thời VN mình zero covid ấy), nên là ai cũng bảo chờ đến đó xem sao. Mình cũng cứ chờ đến đó xem sao thôi :)).

1 Likes

Trend tăng bị bẻ thì quay lại khá mất thời gian. Giao dịch sẽ khó chịu đó ah.

1 Likes

Cái đó xác định ngắn hạn là vậy rồi, chỉ nhìn trung hạn dài hạn thôi. Ngành thép dạo này bao tin xấu rồi, giá thế giới cũng cắm đầu lâu nay. Cứu cánh duy nhất có thể có trong ngắn hạn là lực cầu đột biến ví dụ như là do TQ ngừng siết BĐS và đẩy mạnh đầu tư công.

1 Likes

Ngắn hạn t+ thì có vẻ như HSG tiềm năng hơn HPG :).

1 Likes

Bác đã đi vào gốc vấn đề rồi đó. Mấy hôm nay mỗi ngày có 30-40 thành phố ở trung quốc ban hành chính sách mới nhằm hỗ trợ BĐS. Cho tới hôm qua đã có hơn 170 thành phố có khuynh hướng mắt nhắm mắt mở cho phép BĐS Đông sơn tái khởi. Rất đơn giản, BĐS vừa tăng GDP vừa ko gây ô nhiễm môi trường nên đáp ứng tối đa nhu cầu các quan cấp tỉnh ở trung quốc. Bọn họ ko thiếu cách đẩy mạnh sản xuất để tăng GDP, thế nhưng vòng kim cô giảm tiêu thụ điện , giảm ô nhiễm khiến BĐS trở thành cứu cánh trước mắt.

Túm váy lại: cánh kéo gía thành và giá bán của ngành thép trung quốc ngày càng lớn. Chỉ cách đây 2 tuần ngành thép trung quốc còn kêu lỗ. Thế nhưng hôm qua đã có lãi 328 CNY/tấn . Đồ rằng 2 tuần nữa khoản lãi sẽ lên 700 CNY/tấn, ko cẩn thận lại lãi 2000 CNY/tấn thì nguy cơ đi viện khâu mồm khá nhớn đó

Túm váy lại: 2 tuần là ngắn hạn hay trung hạn đây bác?

1 Likes

Đối với t3 là trung mà với đầu tư thì là quá ngắn ạ.

1 Likes

Ặc, xưa nay em chỉ tương tác với đội trung dài hạn thôi, còn sân chơi T+ thì nhường các cao thủ khác. Tuy nhiên tuần này sàn thượng hải đang hưởng ứng tích cực với giá sắt. Bởi ngoài nguồn tiền trung ương cấp thì vẫn còn khoản trái phiếu đặc biệt do các địa phương phát hành. Áng chừng sang quí 3 mới triển khai rầm rộ khoản trái phiếu này. Và cứ thấy có hơi xiền là giá sắt tăng rào rào

1 Likes

Nay nkg chốt quyền mà tham chiếu, hsg thì giảm sâu. Dòng thép đang vào điểm rơi sâu rồi.

Khổ thân Hoà Phát.

1 Likes