Hội những nhà đầu tư theo phương pháp giá trị

Thế hả, sao đợt này thấy VEF lại phát hành tăng vốn và nội dung là để làm 3 dự án đó. Theo bác thì tiền sd đất ở 6 ha GV đó sẽ là bao nhiêu tiền?

1 Likes

Chưa NĐT nhỏ lẻ nào biết được phần ngầm của TCB với MSN, nên xét khía cạnh rủi ro cho nhỏ lẻ như mình thì không chơi TCB đc, chia chác k fair cho lắm với cổ đông, khi họ cần thì họ chia thì mới được hưởng ké.
Về phần dịch vụ thì mình xài apps của TCB cảm thấy ngon lành như bác nói… :+1::+1:

MIG đợt này có game thoái vốn của BQP. Số lượng cp thoái có 100k. Không biết mấy lần trước thoái vốn có thơm không cụ?

2 Likes

Tôi kg chơi theo game mà đầu tư lâu dài. Con này lướt lát khó ăn lắm. Tôi mới vào thăm dò ít thôi nên mấy lần như ntn cũng kg rành.

1 Likes

Đầu tư giá trị thì có $ cứ MSR mà múc

1 Likes

Mình không khoái MSR lắm, hàng thuần tính chất đầu có. Bác nào thích rõ hơn thì sang đọc topic Đọc nhanh báo cáo tài chính giúp F0 của bác F0chungkhoan2020, phân tích về MSR rất hay.

1 Likes

MSR là 1 Game M&A! Chứ đọc bctc giờ chưa có gì đâu! Nó là 1 câu chuyện khác

1 Likes

Dạ thanks bác nhiều . E tịch dần z :grin:

Tịch dần nghĩa là sao hả cụ?

Ah là e rải ra mua đó bác . Chứ đoạn này khá nhạy cảm k giám tất tay

Dạ . A vượng sẽ phát quà cho ae mình :grin:

1 Likes

E cũng mến a vượng vì làm dc nhiều cho đất nước nên ủng hộ

yeah, Topic này hay này b. cùng theo pp đt giá trị như bác @ThaiBui
thấy nhiều bác lướt sóng dễ rụng tim lắm =))

2 Likes

Topic này thả trôi sông lâu lắm r mà. Làm cách nào mà bạn @Camellia moi nó lên được thế?

1 Likes

@ThaiBui Suzy cũng thích đọc bài của bạn nhé :laughing: hy vọng bạn sẽ viết thêm về chủ đề này.

2 Likes

Không mình hỏi vậy thôi.

Theo lý thuyết thì đánh lướt sẽ mang lại tỷ lệ sinh lời tốt hơn ôm lâu dài, vì không có mã nào là tăng trưởng liên tục kiểu đường thẳng đi lên cả, kiểu gì cũng phải có giai đoạn đi ngang hoặc chỉnh. Nếu đánh lướt đúng thì bạn sẽ ăn được phần tăng trưởng. Kể cả mỗi giao dịch bạn chỉ cần lãi 1% thôi, sau 100 lần đánh thì bạn x2 tài khoản rồi. Hầu như chẳng có mã nào đáp ứng tỷ lệ sinh lời nào cao như thế trong vòng 6 tháng tới 1 năm. Tuy nhiên, trong thực tế, hiệu suất sinh lời của phương pháp đánh lướt thế nào thì lại là vấn đề khác.

Điểm khó nhất của đánh theo phương pháp giá trị là bạn phải chọn được đúng cổ phiếu. Điều này rất mất công, vì để lựa chọn ra được 1 cổ phiếu ưng ý thì bạn phải nghiên cứu tầm 50-100 mã khác. Tất nhiên, nếu chọn sai mã thì bạn ôm có lâu đến mấy thì bạn vẫn có thể lỗ hoặc may mắn hòa vốn. Ví dụ như con blue-chip như VNM, nó gần như đi ngang 3 năm nay. Nếu bạn mua từ 2018 và giữ đến bây giờ thì gần như ko có lợi nhuận (không tính cổ tức và chai tách cổ phiếu). Việc lọc ra được cổ phiếu chất lượng mất rất nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn không phải đầu tư chuyên nghiệp thì nên cân nhắc mua chứng chỉ quỹ, vừa an toàn mà tỷ suất cũng không đến nỗi quá tệ.

Nếu bạn muôn tìm hiểu thêm về phương pháp này có thể liên hệ bác cobethichdua để xin tài liệu nghiên cứu, bác ý có nhiều bản đánh giá rất hay về một số mã cơ bản hiện nay như NTC, DHC…

Chúc bạn may mắn và đầu tư thành công.

7 Likes

Nhiều cụ hô hài đàu tư giá trị 5 năm, 10 năm kể cả những tay to nhưng quanh 1 năm nhìn lại thấy các cụ lại chuyển sang đầu tư giá trị cp khác rồi :))))

Các bạn quan tâm quá về phương pháp đầu tư rồi, thành ra bị định kiến là cái mình theo phải hay hơn cái khác. Trong thực tế, kể cả các quỹ, họ chỉ so về tỷ lệ sinh lời mà thôi.

Việc đánh theo phương pháp giá trị mà chỉ ôm vài tháng hay 1-2 năm cũng là bình thường vì có thể họ thấy có cơ hội đầu tư tốt hơn nên cần tái cơ cấu danh mục. Thế nên đừng nghĩ đánh theo phương pháp này là ôm một cổ phiếu cả đời. Vừa hiểu sai về cách đánh, vừa dễ gánh chịu thua lỗ và mất cơ hội đầu tư những mã có tốc độ tăng trưởng tốt hơn.

Còn tay to ở VN như quỹ Pyn Elite cũng khẳng định họ không đầu tư theo phương pháp giá trị, dù thời gian trung bình họ ôm một mã kéo dài từ 2-3 năm.

Mà những người ôm 5-10 năm lại không có nhu cầu khoe về tỷ lệ sinh lời của họ, và cũng không quan tâm lắm đánh giá của đại đa số các nđt khác. Nếu để ý quá nhiều đến thế giới xung quoanh thì họ cũng sẽ bán sớm cổ phiếu mà họ định ôm lâu dài. Hàng quý, hàng năm, họ chỉ so sánh với chỉ số vnindex và vn30 là đủ. Ngoài ra, có thể so thêm với tỷ suất của một số quỹ và etf thuộc tóp thị trường để xem hiệu suất của mình có ok hay không.

5 Likes

Cảm ơn cụ @Suzy đã động viên. Topic này đã hoàn thành sứ mệnh với mình rồi, giờ thả trôi sông thôi. Nếu có ai thắc mắc gì thì mình sẽ cố gắng trả lời. Còn viết thêm thì chưa có hứng cụ ạ. Đợt này đang bị trầm cảm :sweat_smile:

1 Likes

Ôi, đọc comment mà suýt sặc :joy::joy::joy: lần đầu dc gọi là cụ :rofl::rofl::rofl:
Trầm cảm là do ko chia sẻ đó :kissing: nên bác @ThaiBui tích cực hoạt động hơn nha :sunglasses:

3 Likes