HOT ! KHO HÀNG BĐS SẠCH SẼ, TRỐNG TRƠN ! SHORT chắc cháy TK hết ! Vinacap - BĐS & Bank dẫn sóng năm 2022!

Phải 2 ngành này dẫn sóng thì VNindex mới lên 1800-2000 được như các anh mong muốn nhé các bác ! Hihi

2 Likes

Em mong về bờ😊

1 Likes

VinaCapital: Hàng tiêu dùng không thiết yếu, ngân hàng và bất động sản sẽ được hưởng lợi năm 2022

Trong các lĩnh vực sẽ hưởng lợi trong năm 2022, VinaCapital đặc biệt đánh giá cao triển vọng của cổ phiếu ngành ngân hàng, bất động sản và hàng tiêu dùng không thiết yếu. Năm nay, quỹ dự báo lợi nhuận của các ngân hàng và công ty bất động sản có thể sẽ tăng lần lượt khoảng 30% và 25%. Lĩnh vực tiêu dùng cũng là một ngành hưởng lợi trực tiếp từ phục hồi kinh tế nội địa khi chi tiêu của người dân Việt Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh năm 2022.

Thảo Anh Thứ tư, 9/2/2022, 00:12 (GMT+7)

Năm 2021, thị trường chứng khoán khép lại với mức tăng 36% của VN-Index nhờ đóng góp từ tăng trưởng lợi nhuận gần 35% của các cổ phiếu niêm yết trên HoSE và sự “bùng nổ” của nhà đầu tư cá nhân với lượng tài khoản giao dịch tăng 60%. Sang năm 2022, ông Michael Kokalari, Kinh tế trưởng của VinaCapital, nhận định thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục tích cực nhờ triển vọng kinh tế tươi sáng.

GDP được dự báo tăng trưởng 7-7,5%, thậm chí có thể vượt trên 7,5%; bất động sản/nhà ở - lĩnh vực ưa thích hàng đầu của các nhà đầu tư Việt Nam sẽ thu hút dòng tiền mạnh mẽ. VinaCapital cũng kỳ vọng ngày càng nhiều nhà đầu tư cá nhân tham gia vào thị trường trong những năm tới. Nếu Việt Nam đi theo quỹ đạo tương tự như Đài Loan, số lượng nhà đầu tư chứng khoán có thể sẽ tăng gấp 3 lần trong mười năm tiếp theo.

Theo VinaCapital, tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp sẽ đạt mức 26% trong năm nay, mặc dù đã đạt con số ấn tượng trong năm ngoái. Thị trường được thúc đẩy bởi tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp sẽ bền vững hơn so với những thị trường được dẫn dắt bởi chỉ số P/E.

Chiến lược đầu tư của VinaCapital vẫn là xác định các cổ phiếu và lĩnh vực được hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế của Việt Nam, bao gồm ngành hàng tiêu dùng không thiết yếu, tài chính và bất động sản. Ngoài ra, vì các động lực tăng trưởng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì nguyên vẹn bất chấp Covid-19, quỹ cũng quan tâm các cổ phiếu và các ngành được hưởng lợi từ dòng vốn FDI, phát triển cơ sở hạ tầng, năng lượng sạch và số hóa.

Trong các lĩnh vực sẽ hưởng lợi trong năm 2022, VinaCapital đặc biệt đánh giá cao triển vọng của cổ phiếu ngành ngân hàng (chiếm đến 30% VN-Index), bất động sản (chiếm 23%) và hàng tiêu dùng không thiết yếu (chiếm khoảng 3%).

vinacapital-3566-1644320379.png
Nguồn: VinaCapital

Cụ thể, đối với nhóm ngành ngân hàng, lợi nhuận của các ngân hàng có thể sẽ tăng khoảng 30% nhờ tăng trưởng tín dụng ước đạt 14% và sẽ ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19 hơn. Theo VinaCapital, lợi nhuận của các ngân hàng Việt Nam sẽ được hỗ trợ bởi cơ cấu khoản vay được cải thiện với nhiều đối tượng vay là cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ hơn, chi phí vốn thấp hơn, cũng như huy động được nhiều hơn từ các tài khoản tiết kiệm vãng lai chi phí thấp. Ngoài ra, các biện pháp giãn nợ của Chính phủ sẽ hỗ trợ các ngân hàng bù đắp các khoản lỗ cho vay vì Covid-19 trong hơn 3 năm và giúp cải thiện lợi nhuận của các ngân hàng ngay trong năm nay.

Quỹ ước tính rằng hơn 1/3 tổn thất khi cho vay mà các ngân hàng có thể phải hứng chịu do ảnh hưởng của dịch bệnh đã được trích lập dự phòng, và đa số các khoản vay đều được thế chấp bằng bất động sản và giá bất động sản đã liên tục tăng trong hai năm qua.

Mặc dù lạc quan về triển vọng chung của ngành nhưng tăng trưởng lợi nhuận của từng ngân hàng sẽ có mức dao động từ khoảng 6% đến 50%, do có sự khác biệt lớn trong tăng trưởng tín dụng của từng đơn vị vì Ngân hàng Nhà nước sẽ phân bổ hạn ngạch dựa trên chất lượng tài sản – vốn có sự chênh lệch giữa các ngân hàng Việt Nam. Theo đó, mức tăng trưởng tín dụng trung bình có thể đạt 14% trong năm nay.

Các giao dịch bancassurance với các công ty bảo hiểm nước ngoài (thường phát sinh các khoản trả trước khá lớn) và các câu chuyện về tài trợ quay vòng /tái cơ cấu cũng sẽ là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và giá cổ phiếu của các ngân hàng.

Đối với ngành bất động sản, VinaCapital kỳ vọng lợi nhuận của các công ty trong lĩnh vực này sẽ tăng khoảng 25% trong năm 2022, nhờ doanh số bán/đặt mua các căn hộ mới sẽ tăng gần gấp đôi sau khi đã giảm hơn 50% vào năm ngoái do ảnh hưởng bởi các đợt giãn cách xã hội, và vấn đề pháp lý/quy định có liên quan đang được sửa đổi. Lợi nhuận của các công ty có doanh thu định kỳ (ví dụ công ty môi giới bất động sản và chủ sở hữu/công ty vận hành các trung tâm mua sắm) cũng sẽ tăng trong năm nay.

Trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn duy trì ở mức thấp, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục lựa chọn kênh bất động sản để rót tiền. Giá căn hộ ở Hà Nội và TP HCM đã tăng khoảng 10% trong năm ngoái, đồng thời nhu cầu mua nhà để ở hoặc đầu tư bị dồn nén trong thời gian qua sẽ dẫn đến sự gia tăng về số lượng đặt mua trước các dự án mới, và dĩ nhiên giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022.

Một ngành khác cũng hưởng lợi trực tiếp từ phục hồi kinh tế nội địa là lĩnh vực tiêu dùng. Chi tiêu của người dân Việt Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh năm 2022. Chuyên gia đến từ VinaCapital cho rằng đại dịch đã thúc đẩy xu hướng mua sắm thông qua kênh bán lẻ hiện đại và sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, do thu nhập bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch, một số người đã chuyển qua mua các sản phẩm rẻ hơn, do đó doanh số của một số mặt hàng không thiết yếu hoặc phân khúc cao cấp sẽ khó phục hồi về mức trước Covid-19 trong năm nay

Bds và NH tăng trưởng lợi nhuận tốt năm 2022 , theo Vinacap

Dòng bđs thì tính tăng trưởng LN 25% năm nay nhưng mấu chốt quan trọng là giá bđs đã tăng miệt mài vài năm qua rồi

Giá bđs tăng 12 quý rồi nè các bác và dự năm nay vẫn tăng tiếp

TRƯỜNG

“Phá đỉnh” 12 quý liên tiếp, giá nhà sẽ tiếp tục tăng?

MINH QUÂN

15:50 08/02/2022

BizLIVE - Theo chuyên gia, giá nhà dự kiến sẽ tiếp tục tăng do chi phí đất tăng, chi phí xây dựng leo thang, nhiều sản phẩm mới ở phân khúc cao hơn, lượng cầu ổn định và nguồn cung tạm thời còn hạn chế…

Các tay vác hàng kho bds ra short vì biết tin Thủ Thiêm giờ chắc phải đang cover để trả kho nhỉ? Hihi

VNindex muốn lên 1800-2000 mà bđs và bank dẫn sóng hợp lý thôi

Các anh tổ chức sau đợt chậm chân dòng bđs vừa rồi, giờ cũng đang ngồi lên danh mục lại nhỉ…hihi

Năm nay chủ đạo sóng bđs và sóng bank + phụ trợ hảng tiêu dùng để nâng tầm VNindex nhé các bác

Bank xưa giờ luôn là xương sống nền kinh tế và từ giờ trở đi vẫn thế

Chúc mừng A7 và các đệ tử thoát đáy đi lên chinh phục những đỉnh cao mới. Thân!

3 Likes

A7 đang kêu đốt cháy kho hàng short kìa bác !

Việc gì chứ việc đốt cháy kho hàng short xưa giờ mình ủng hộ nhiệt tình lắm !

Khi nào luật ck cho phép short chính thức thì lúc đó mình mới hết ủng hộ đốt cháy kho! Hihi

3 Likes

Mình dự sóng bđs lần này sẽ được nhiều ủng hộ rộng rãi chứ không cục bộ như sóng bds đợt rồi

1 Likes

Lỡ về 1200 thì sao cụ :laughing::laughing::laughing::laughing:

2 Likes

Hihi…việc ấy có thể xảy ra nếu ý ông trời muốn thế nhé bác !

Tuy nhiên các anh tạo lập thì lên kế hoạch vnindex1800-2000 cho năm nay rồi!

Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên bác ơi! Hihi

Bác có chơi với tạo lập hông :laughing:

1 Likes

Bác cứ đọc hết media và tổng hợp lại thì có câu trả lời bác ơi…hihi

Tăng sở hữu Đồng Nai Waterfront & Hợp nhất Southgate là nhân tố chính tăng trưởng giá trị doanh nghiệp


Nguồn báo cáo: Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí - PSI
Doanh nghiệp: Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long - Mã CK: NLG(53.9 6.1 %)
Chi tiết: Dạng tệp: Ngày phát hành: 28/12/2021
Quỹ đất tiềm năng mở rộng đón đầu chu kỳ mới của ngành bất động sản:

  • NLG vừa hoàn thành thâu tóm Đồng Nai Waterfront thông qua việc nâng sở hữu hiện tại lên 65.1%.

  • Southgate trở thành công ty con

  • NLG có thể ghi nhận thêm 300 tỷ đồng trong năm 2022

  • Nguồn cung tương lai dồi dào từ các dự án KĐT tích hợp lớn

PSI khuyến nghị mua NLG với mức giá 82,000 Đồng/cp tương ứng P/E forward 2022 là 10.93.

Topic bác này khá hay mà ít ng vào cmt nhỉ. Ủn phát giúp bác. :smiley:

1 Likes