KBC - Hưởng lợi nhờ sự dịch chuyển dòng vốn FDI

, , , , , ,

KBC đã và đang tập trung nhiều hơn vào việc phát triển và cho thuê các KCN ở phía Bắc, nơi nhận được phần lớn vốn FDI của cả nước trong những năm gần đây. Thông tin các dự án gần đây :

  • KCN Quang Châu tại Bắc Giang: KCN này dự kiến sẽ được phê duyệt thêm 90 ha vào tháng tới. Do đó, phần diện tích mở rộng thêm này sẽ cho phép Công ty thu hút thêm nhiều doanh nghiệp FDI lớn trong tương lai. Ban lãnh đạo cũng chia sẻ rằng hiện đã có 50 ha đang trong giai đoạn thương thảo cuối cùng để cho thuê cho một công ty chuyên sản xuất sản phẩm của Apple.
  • • KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh tại Bắc Ninh: Theo Ban lãnh đạo, KBC gần đây đã chính thức ký hợp đồng cho thuê 22 ha tại KCN này cho Oppo với giá 70 USD/m2. Với vị trí thuận tiện về giao thông tại tỉnh Bắc Ninh - trung tâm công nghiệp chiến lược ở phía Bắc, đặc biệt là sản xuất công nghệ cao, công ty khá tự tin trong việc lấp đầy KCN này một cách nhanh chóng với nhiều sự quan tâm từ các nhà cung cấp của Apple.
  • • KCN Tràng Duệ tại Hải Phòng: KBC đang đẩy nhanh tiến độ đền bù cho giai đoạn 3 (giai đoạn 1 và 2 đã được lấp đầy) trong khi chờ bản quy hoạch điều chỉnh của Hải Phòng được phê duyệt, dự kiến vào Q3 năm nay. Điều này sẽ cho phép KBC đẩy nhanh việc giao đất cho người thuê sau khi được chấp thuận. Trước đó, Ban lãnh đạo công ty chia sẻ rằng họ đã ký một Biên bản ghi nhớ cho thuê 115 ha tại KCN Tràng Duệ - Giai đoạn 3, trong đó LG Display có kế hoạch thuê với diện tích 80 ha ở giá thuê là 130 - 140 USD/m2, cao hơn nhiều so với giá thuê trung bình của Giai đoạn 1 & 2.
  • • Ngoài Hải Dương, Hưng Yên và Long An, nơi KBC đang đẩy nhanh tiến độ xin cấp phép, giải phóng mặt bằng và phát triển cơ sở hạ tầng, công ty cũng đang tìm kiếm cơ hội mở rộng quỹ đất tại Quảng Ninh. Đồng thời, KBC đã nhận được sự chấp thuận (về chủ trương) cho ba dự án mới tại Bắc Ninh, trong đó có KCN Quế Võ hiện tại, sẽ được mở rộng hơn nữa để phục vụ nhu cầu mở rộng nhà máy của khách hàng và củng cố thêm vị thế công ty tại tỉnh Bắc Ninh.

Triển vọng và luận điểm đầu tư

  • Trong năm 2022, chúng tôi kỳ vọng hoạt động cho thuê đất tại KCN Quang Châu, KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh, KCN Tân Phú Trung và bán hàng tại Khu đô thị Tràng Cát sẽ là động lực tăng trưởng lợi nhuận cho KBC. Do đó, ước tính doanh thu cho hoạt động kinh doanh chính của công ty là 9,0 nghìn tỷ đồng (tăng 112% so với cùng kỳ), và LNST ước tính đạt 3,0 nghìn tỷ đồng (tăng 210% so với cùng kỳ).
  • Đối với năm 2023, các khu công nghiệp sẽ tiếp tục là nguồn thu chính, đồng thời giai đoạn 3 của KCN Tràng Duệ và các KCN ở Long An cũng có thể bắt đầu tạo ra thu nhập. Kỳ vọng rằng KBC sẽ tiếp tục bán một phần KĐT Tràng Cát cho các chủ đầu tư thứ cấp. Do đó, doanh thu của KBC có thể đạt tới con số 11,4 nghìn tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ) và LNST đạt 3,7 nghìn tỷ đồng (tăng 25% so với cùng kỳ).