Khí đốt châu Âu tăng vọt sau vụ nổ nhà ga LNG của Mỹ

,

Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu tăng vọt hôm thứ Năm sau khi một trong những bến xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất của Mỹ gặp sự cố vào hôm thứ Tư và đã bị đóng cửa. Một phần lớn LNG của nhà ga này đã vận chuyển đến châu Âu khi châu lục này thu hẹp nguồn cung từ Nga.

Theo Bloomberg , nhà ga xuất khẩu LNG Freeport ở Texas sẽ đóng cửa trong ít nhất ba tuần, điều này sẽ ảnh hưởng đến 20% tổng lượng LNG xuất khẩu của Hoa Kỳ. Trong bốn tháng qua, 75% tổng lượng LNG xuất khẩu của Hoa Kỳ được gửi đến châu Âu.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo A / S, cho biết tình hình tại Freeport đã khiến thị trường khí đốt châu Âu bất ổn sau khi “giao dịch bình ổn được thấy trong những tuần gần đây.”

Khí đốt trước tháng của Hà Lan, tiêu chuẩn châu Âu, giao dịch cao tới 16% trước khi từ bỏ một số mức tăng và giao dịch ở mức 84 euro mỗi megawatt-giờ.

Sau các báo cáo về vụ nổ , chúng tôi lưu ý rằng Natgas của Mỹ đã được bán do lo ngại việc ngừng xuất khẩu sẽ làm nguồn cung cấp cho lưới điện trong nước; ngược lại, natgas của EU sẽ tăng cao do lượng hàng xuất khẩu sụt giảm.

Đối với những người đang bối rối trước hành động giá, sự sụt giảm của NatGas của Hoa Kỳ là để đáp ứng với viễn cảnh rằng lượng LNG xuất khẩu ít hơn đồng nghĩa với việc cung cấp nhiều hơn trong nước, mặc dù ngược lại, điều đó có nghĩa là giá cao hơn ở châu Âu vì Hoa Kỳ ngày càng gửi LNG qua Đại Tây Dương để làm giàu. Các nước châu Âu giảm nguồn cung cấp của Nga.

Chi tiết: Khí đốt châu Âu tăng vọt sau vụ nổ nhà ga LNG của Mỹ. Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu tăng vọt hôm

Thế mà nay dầu vs khí sắp sàn nhỉ?kkkk

Canh CNG chỉnh gom tiếp.