Kỉ nguyên về siêu chu kỳ hàng hóa - Thép

, ,

Hello anh chị em ngày chủ nhật vui vẻ,
Lâu lắm rồi, tui lại mới ra bài vào 1 ngày ngoài thời gian giao dịch. Chắc lượt tương tác ít lắm đây nhưng kệ. Lí do mà tui phải viết bài ngay trong giữa trưa nóng nực là đang có mạch cảm xúc về ý tưởng này vì sợ quên nên phải móc cái phone ra viết ngay. Hi vọng chạm đến điều mà các anh chị em đang hóng chờ.:blush:
NGÀNH THÉP VÀ GIÁ THÉP SẼ THẾ NÀO TRONG 6 THÁNG TỚI?
Nhắc đến dòng thép, chúng ta không thể nhắc đến tính CHU KỲ bởi liên quan đến sự tăng giảm của giá hàng hóa (giá thép). Đặc tính của một ngành mang tính chu kỳ đó chính là mô hình tăng giảm/ giá hình cây thông tức khi vào chu kỳ tăng bởi giá hàng hóa tăng giá cổ phiếu sẽ phi mã rất nhiều lần kể từ điểm đáy và ngược lại. Do vậy, anh chị em nào đầu tư vào nhóm ngành này lúc ăn thì ăn lòi miệng nhưng nếu vào sai chu kỳ thì sẽ lỗ ******* (bài học từ HPG, HSG hay HAH, DGC,…).
Vậy hiện tại ngành thép đang ở giai đoạn nào?
Với tui, ngành thép đã qua đáy nhưng k đồng nghĩa với việc đã qua đáy thì sẽ phải đi lên. Dù đã qua đáy tức từ lỗ qua hòa vốn hoặc lãi nhẹ trong 1 vài quý liên tiếp nhưng để thấy được triển vọng sáng hơn thì rõ ràng là còn “sương khói mờ nhân ảo” lắm. Tui nhận định rằng ngành thép đang tích lũy quanh chu kỳ vùng đáy để chờ tín hiệu hồi phục và tăng trưởng. Tương tự giá thép cũng đang tích lũy chứ chưa thể tăng nên việc các NDT nhìn vào sự tăng giảm giá thép ngắn hạn rất ngắn hạn để ra quyết định mua bán cổ phiếu thép là điều lệch hướng. Nếu có ăn cũng chỉ ăn may.
Khi nào ngành thép sẽ bước vào pha tăng?
Nhắc đến ngành thép và giá thép ắt hẳn chúng ta phải nhắc đến thị trường T.Q bởi họ là quốc giá xuất và nhập hơn 50% sản lượng thép của toàn cầu nên mọi sự thay đổi của họ đều ảnh hưởng rất mạnh đến giá thép thế giới. Ở đây tui sẽ nói về 2 câu chuyện lớn mà tui đánh giá sẽ quyết định đến giá thép và ngành thép trong 6 tháng tới nhu sau:
(1) Thị trường T.Q: Kể từ đầu năm 2023 đến nay lượng hàng tồn kho thép ở T.Q đã được thị trường hấp thụ tương đối tốt sau khi họ tái mở cửa covid19 điều này đã khiến giá thép tăng lên giảm xuống ngắn hạn trong quý 2/2023. Họ đã xả hàng khi tt bất động sản trong nước hấp thụ kém nhưng lượng cung thép của họ lại đang giảm quy mô rất mạnh vì chính sách xanh mà Bắc Kinh áp dụng. Điều này chắc chắn sẽ tạo 1 hích rất lớn đến giá thép trong 6 tháng tới khi thị trường bất động sản T.Q đang có những tín hiệu hồi phục bằng những chính sách hỗ trợ của nơi họ. Nên nhớ rằng thị trường bất động sản T.Q có quy mô rất lớn và có sức ảnh hưởng rất quan trọng lên nền kinh tế T.Q, nên buộc họ phải vực dậy ngành này. Keys chính để tạo sự bùng nổ về nhu cầu thép.
(2) Các nền kinh tế rơi vào suy thoái và các cuộc chiến tranh xảy ra kéo dài.
Gần như chắc suất 80% các tín hiệu đang cho thấy nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái. Sau suy thoái sẽ là những chính sách bơm tiền tài trợ để phục hồi nền kinh tế của hầu hết các quốc gia. Điều đó sẽ tạo ra một làn sóng tiền rẻ trần ngập toàn cầu, và cách để tác động hiệu quả nhất cho sự phục hồi nền kinh tế là ĐẦU TƯ CÔNG (Cơ sở hạ tầng, công trình,…). Thêm nữa, chiến tranh triền miên khiến cơ sở vật chất hư hại lớn nên sau các cuộc chiến là sự xây dựng kiến thiết lại các hạng mục hạ tầng. Tui nhận định rằng từ 6 tháng tới trở đi thế giới sẽ chứng kiến một siêu sóng hàng hóa bùng nổ, các hàng hóa sẽ đồng loạt tăng giá mạnh. Hãy cùng chờ đón nhé.
KẾT LUẬN: Đó là những gì tui viết về triển vọng và sự đột phá của ngành trong thời gian tới ở yếu tố cơ bản của ngành. Ngành thì đã qua đáy nhưng không đồng nghĩa giá cổ phiếu đang ở vùng đáy. Với tui, giá cổ phiếu ngành thép đang không tương đồng với chu kỳ ngành tức giá ở trên đỉnh trong khi triển vọng đang ở đáy nên việc mua bán đối với cổ phiếu thép đoạn này đơn thuần chỉ là những trading ngắn hạn.
Ui, bài dài quá. Chắc chẳng ai đọc đâu. Cảm ơn ai nán lại để đọc bài này.
Good Afternoon!

2 Likes

Siêu chu kỳ hàng hóa sẽ dần bùng nổ trong 6 tháng tới. Thanks!

1 Likes

Mỹ Trung tiếp tục chiến tranh thương mại thì ắt hẳn Việt Nam sẽ có nhiều mặt hàng được hưởng lợi trong dài hạn, trong đó thép là 1 mặt hàng hưởng lợi lớn. Thanks!

1 Likes

https://vietstock.vn/2023/10/my-va-eu-co-the-ap-thue-25-voi-thep-tu-trung-quoc-742-1114151.htm

Cùng chờ xem, khi nào ta lại đón cơ hội này nhé. Mua bán lướt sóng hồi thì NKG là khỏe đấy. Thanks!

1 Likes

NKG vẫn khỏe thấy.

1 Likes

Qua tuần hoàn toàn có thê bán ngắn hạn đối với dòng thép khi HPG ra báo cáo sản lượng tháng 10. Thanks!

1 Likes

Giá thép đang ruchj rịc tạo đáy khi các chính sách thắt chặt tiền tệ đanh dần đến hồi kết. TQ cũng đã có những chính sách hỗ trợ thị trường bds của họ. Thanks!

1 Likes


Giá steel đang sideway tạo nền.

1 Likes

múc thép đoạn tới ổn cụ nhỉ

1 Likes

Từ giờ đến hết năm nay thì trading ngắn hạn. Hết quý 1 năm sau, maybe cầm dài hạn từ 1 năm trở lên thì okay. Thanks!

2 Likes

Cụ đi săn chưa hay vẫn đang rình mồi? Tôi xuống chuyến tàu cũ rồi & chiều nay bước nửa chân lên 1 chuyến khác.

2 Likes

Tui vẫn đang ngồi ngắm mồi cụ ạ. Vẫn còn sợ chưa dám manh động.
Ngày mới tốt lành cụ nhé.

1 Likes

cảm ơn cụ. nhịp này tôi vẫn full hàng chỉ đảo dòng thôi

1 Likes

Ok cụ nhé. Thép đang bò lên.

2 Likes

tôi đánh ít TLH thôi cụ, chủ yếu BĐS đoạn này

1 Likes

TLH cũng đầu cơ hay cụ nhỉ. Mà chỉ nên xem họ là khoản đầu cơ.

1 Likes

hehe AAA cũng ngon nhịp này cụ à
đoạn này tôi đánh toàn penny nhỏ

1 Likes

cũng hay cụ ha. Tui thì ít vào penny lắm.

1 Likes

vì tiền vào TT ít quá nên ngay cả mid cũng ngại đánh
tui hạ hết mid vào penny hôm qua cụ à, dễ kéo hơn

1 Likes