LDG siêu cổ và trận Xích Bích để đời - Long Hổ tranh hùng

Chuyển sang chuyên mục thơ có khi lại hay :smiley:

  • Găm dự án chờ giá tăng tương lai khó nhằn rồi
3 Likes
  • Làm đơn giản mà; nếu dn được cấp dự án thời hạn 5 năm; sau 5 năm ko triển khai xây dựng thì đánh thuế diện tích đất của dự án; cho đến khi triển khai thì thôi.
2 Likes

Oxy cho ace

1 Likes
  1. Thực ra siết tín dụng và trái phiếu doanh nghiệp bds ko đáng lo bằng vướng pháp lý. Tín dụng thực ra đã bị siết dần mấy năm nay giảm dần từ 26% năm 2018 về 12% năm 2021. Siết tín dụng và trái phiếu thì doang nghiệp có thể huy động dc trên sàn qua phát hành riêng lẻ và phát hành thêm, có dự án mở bán thì có thể bán hàng thu tiền vừa bán vừa xây nhưng nếu vướng pháp lý ko triển khai dc thì chịu. Ví dụ LDG phát hành riêng lẻ 1400 tỷ, CEO phát hành cho cổ động hiện hữu 1:0.98 giá 10k, DIG thì nguồn tiền thu về từ bán hàng 10k tỷ và phát hành cho cổ đông hiện hữu giá tỷ lệ 5:1 giá 30k .
    “Khóa van” tín dụng bất động sản, nên “siết” đúng đối tượng | Bất động sản | Vietnam+ (VietnamPlus)
    Theo Ngân hàng Nhà nước, trong ba năm gần đây, hoạt động cho vay đối với lĩnh vực bất động sản giảm về tỷ trọng so với tín dụng của toàn hệ thống. Tín dụng đổ vào bất động sản giảm từ trên 26% năm 2018 xuống khoảng 12% năm 2020, thấp hơn tăng trưởng chung của nền kinh tế. Đến cuối năm 2021, tăng trưởng tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản duy trì khoảng 12%.

Năm 2022, Ngân hàng Nhà nước chủ trương sẽ hướng dòng vốn tín dụng vào lĩnh vực ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, hạn chế tín dụng đen. Riêng với lĩnh vực bất động sản, ngân hàng tạo điều kiện cho bất động sản nhà ở, tín dụng tiêu dùng phục vụ nhu cầu thực, chính đáng và [tiếp tục kiểm soát chặt chẽ bất động sản đầu cơ]

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú nhấn mạnh, việc kiểm soát chặt không có nghĩa là dòng tiền không vào bất động sản nữa mà chỉ hạn chế vào những phân khúc đầu cơ, rủi ro của những dự án lớn.

2. gần đây hàng loạt doanh nghiệp bds kêu gỡ vướng pháp lý, hàng loạt chuyên gia khuyến nghị siết trái phiếu và tín dụng có kiểm soát, doanh nghiệp phải dc tiếp cận tín dụng thì chắc tín dụng sắp dc kiểm soát phù hợp.

thay vì đâm đào cổ đất, cổ đếm cua ta nên hướng tới ngành nào đang được hưởng lợi từ vĩ mô + sự độc quyền nhé mng: GMD - đứa con lai của nhiều ngành nghề

LDG hiện vẫn theo VNI , VNI lên thì LDG lên mà ngược lại. Mình vẫn tin VNI sẽ đi lên. Dường như mọi người đang quá để ý đến điểm số của VNI để đánh giá thị trường đắt hay rẻ. VNI cao hay thấp không có nghĩa là VNi đắt hay rẻ. Các các quỹ đầu tư , tổ chức tín dụng hay các công ty ck họ không đánh giá thị trường đắt hay rẻ qua chỉ số VNi mà họ đánh giá qua chỉ số P/E chung của thị trường so với nền kinh tế. Vd cùng là 1200 điểm nhưng năm 2007 thì P/E là 73 lần, 2018 là 22 lần và năm 2021 chỉ 15 lần. bây giờ 2022 với điểm 1320 thì P/E chỉ còn đâu đó 14.5 lần. Mức P/e bằng 15 đã được kiểm chứng 2 năm gần đây khi thị trường về mức này thì bật rất mạnh. Và mức P/E chung của thị trường =15 rất rẻ so với khu vực khi toàn P/E= 18-20 lần trở lên trong khi VN có tiềm năng phát triển kinh tế hơn khi được dự báo phát triển trên 6% năm 2022 và 7% năm 2023. ngày 19 tháng 1 năm 2021 mn cũng sợ như thế nhưng năm 2021 là 1 năm thăng hoa của ck.Nên đây là dịp mua ko phải bán.
Bài báo này thay mình nói hết. kkk
"Vài tháng nữa nhiều nhà đầu tư sẽ cảm thấy tiếc vì không đủ dũng cảm, bởi một số nhóm cổ phiếu đã âm thầm tạo đáy và bắt đầu đi lên. Đây là câu chuyện lặp lại liên tục trên thị trường chứng khoán và khi thị trường phục hồi chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy rất tiếc", chuyên gia MBS cho biết.
https://cafef.vn/chuyen-gia-mbs-vai…o-day-va-bat-dau-di-len-20220507174213728.chn
https://cafef.vn/vdsc-neu-kha-nang-…da-duoc-chiet-khau-manh-20220506000650811.chn

1 Likes

Tin gì vài ông chuyên gia; ko tăng thì giảm 50:50, ai đoán chẳng được.

1 Likes
1 Likes

siêu rẻ là mua! Tại sao siêu rẻ thì chỉ người có tầm nhìn và biết phương pháp định giá đúng mới hiểu. Điều này không cho không.
Đông tiền ăn tất :sunglasses:

6 Likes

Cuối tuần ai cũng âm 30-50% tài khoản, chỉ ai giữ cash là rung rinh thôi. Vẫn biết là rẻ nhưng liệu còn rẻ hơn nữa không thì không ai chắc hí hí

2 Likes

Chào bác @Spartan ,bác lúc nào rảnh bác có thể cho mọi người ở pic mở mang kiến thưca về định giá đúng 1 doanh nghiệp bds. Thanks bác

Toàn bánh vẽ. Sang tuần về 8 . Rồi mấy bố ạ

Sang tuần nữa bạn nhé, 5 phiên sàn chưa đủ về 8 :))))

1 Likes

Tuần sau có gì tích cực không các bác

Tầm này quan tâm gì về giá LDG chi cho mệt. kệ luôn. Lên hay xuống chả màng cứ biết cuối năm nay giá 50k là ok, sang năm 100k

1 Likes

Thề cuối năm nay được 50k tết em mừng tuổi các bác tản lộc luôn =)))

5 Likes

Lại 1 cây sàn :))

Giờ thầy bà, cá to cá bé gì cũng lên dĩa cả :)) chỉ béo bọn cty chứng khoán. Mẹ nó lũ bất lương

2 Likes

Mới nhận thư họp CĐ. VNI tạo 2 đáy là đẹp

2 Likes