LHG ông vua tiền mặt so với với vốn hóa

  1. Doanh nghiệp nhỏ VDL 500 tỷ, vốn hóa hiện tại ~1K5 tỷ. Tiền mặt gửi bank gần bằng vốn hóa:

Lợi nhuận hàng năm đều đặn ~ 200 tỷ => chuẩn bị có đột biến khi hạch toán các dự án nhà xưởng xây sẵn.
2. Cổ tức hàng năm khá lớn
image
Đã đến lúc thị trường định giá đúng về LHG!

1 Likes

Đại gia tại Long An xây sẵn khu nhà xưởng gần 12ha để đón nhà đầu tư

Giai đoạn 1 của khu nhà xưởng xây sẵn tại Long An đã đi vào vận hành từ quý I/2023.
Theo tỉnh Long An, khu nhà xưởng xây sẵn tiêu chuẩn lần mở rộng này do CTCP Long Hậu (LHG) làm chủ đầu tư, có tổng diện tích 11,69ha, chia thành 5 giai đoạn để mời gọi các nhà đầu tư.

Theo đó, giai đoạn 1 đã đi vào vận hành vào quý I/2023, quy mô 17.000 m2. Việc tiếp tục khởi công xây dựng nhà xưởng và hạ tầng với 1,7ha, nâng tổng diện tích được đưa vào sử dụng là 3,4ha.

Diện tích mỗi xưởng cho thuê từ 3.300 m2 – 6.600 m2, phù hợp nhóm ngành công nghiệp phụ trợ, linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, chế biến đóng gói thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, thiết bị y tế và kho bãi.

Công trình dự kiến hoàn thành bàn giao vào quý II/2024.

Theo Giám đốc Tiếp thị kinh doanh của CTCP Long Hậu, đây là phương án nhanh, linh hoạt và tối ưu chi phí cho nhà sản xuất trong bối cảnh quỹ đất dần thu hẹp, giá đất tiếp tục tăng trong khi giá thuê nhà xưởng vẫn ổn định.

Doanh nghiệp có thuê kho xưởng để sử dụng trước mắt, nếu thị trường tốt và vận hành ổn định thì thuê đất, xây nhà xưởng sau. Thực tế, việc đầu tư xây dựng nhà xưởng sẽ mất từ 6 tháng đến 1 năm (với điều kiện có sẵn mặt bằng), nên đối với nhóm khách hàng có nhu cầu dịch chuyển và muốn đẩy nhanh tốc độ đầu tư, nhà xưởng xây sẵn là giải pháp phù hợp.

CTCP Long Hậu đã giới thiệu loạt dự án, sản phẩm mới khác bên cạnh nhà xưởng tiêu chuẩn. Đó là khu tổ hợp sinh thái nhà xưởng cao tầng quy mô 30.000 m2, bao gồm không gian sản xuất công nghiệp và nơi an cư lạc nghiệp cho người lao động. Khu này ưu tiên thu hút nhóm ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp sạch thân thiện với môi trường.

>> Kinh doanh ảm đạm, Long Hậu (LHG) giải thể một công ty con cung cấp dịch vụ KCN

Công ty cũng mở rộng quỹ đất 90 ha tại KCN Long Hậu, tập trung thu hút nhóm ngành dịch vụ logistics và tương hỗ phát triển với KCN Long Hậu hiện hữu.

Đồng thời phát triển quỹ đất mới 350 ha tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, cận kề với cảng quốc tế Long An. Dự án đóng vai trò là khu vực sản xuất gắn liền với hệ thống kho cảng của TP. HCM và tỉnh Long An.

Công ty Cổ phần Long Hậu tiếp tục phát triển bất động sản công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Long với Khu công nghiệp An Định (Huyện Măng Thít, Tỉnh Vĩnh Long).

Đây sẽ là khu công nghiệp dịch vụ tiêu biểu đầu tiên tại khu vực Tây Nam Bộ, trọng điểm phát triển công nghiệp - đô thị nhằm trợ lực cho phát triển kinh tế địa phương.

Các dự án của Long Hậu được xây dựng theo mô hình khu công nghiệp mới, thúc đẩy sản xuất xanh, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn.

Vay nợ không quá 200 tỷ nhưng nhà ngập tiền!

Nhu cầu và giá thuê bất động sản công nghiệp sẽ tăng mạnh (congluan.vn)

Việt Nam

Việt Nam hưởng lợi từ làn sóng “Trung Quốc cộng 1”, trong đó các công ty đa dạng hóa sản xuất để giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Đất nước hình chữ S được dự báo tăng trưởng 6%-6.5% trong năm 2024 nhờ hoạt động thương mại mạnh mẽ cũng như sự hồi phục của hoạt động sản xuất.

Việt Nam cũng có triển vọng đầy hứa hẹn với các công ty nước ngoài. Trong năm 2023, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng hơn 14% so với cùng kỳ.

Theo dữ liệu từ LSEG, khoảng 29 tỷ USD FDI được cam kết đầu tư vào Việt Nam trong 11 tháng đầu năm.

Trung Quốc chiếm một nửa lượng vốn FDI mới chảy vào Việt Nam trong năm 2023. Theo Yun Liu, Chuyên gia kinh tế về ASEAN tại HSBC, điều này phản ánh sự hấp dẫn của đất nước hình chữ S như một công xưởng sản xuất đang lên.

Doanh nghiệp châu Âu xếp Việt Nam vào top 10 điểm đến đầu tư toàn cầu

Việt Nam | Thứ hai, 8/1/2024 | 11:20 GMT+7

Trong quý IV/2023, vị thế điểm nóng đầu tư của Việt Nam tăng lên đáng kể. Con số ấn tượng là 62% số doanh nghiệp châu Âu được khảo sát đã xếp hạng Việt Nam trong số 10 điểm đến đầu tư toàn cầu hàng đầu, trong đó 17% ​​xếp Việt Nam ở vị trí cao nhất.

Kỳ vọng vốn châu Âu đổ mạnh vào Việt NamVì sao EVFTA chưa là ‘đũa thần’ hút vốn châu Âu vào Việt Nam?

Niềm tin của các doanh nghiệp Châu Âu hoạt động tại Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi khi Chỉ số Niềm tin Kinh doanh (BCI) mới nhất của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), do Decision Lab thực hiện, đạt 46,3 trong quý IV/2023.


62% số doanh nghiệp châu Âu được khảo sát đã xếp hạng Việt Nam trong số 10 điểm đến đầu tư toàn cầu hàng đầu.

Chủ tịch EuroCham Gabor Fluit nhận xét về diễn biến này và nói rằng: “Chắc chắn xu hướng tích cực đang diễn ra. Mặc dù chúng ta vẫn còn một chặng đường dài để phục hồi hoàn toàn, nhưng các doanh nghiệp đang cảm thấy lạc quan hơn".

Ông cũng chia sẻ thêm: “Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tin rằng chúng ta đã vượt qua thời kỳ kinh tế được cho là đầy thách thức và khó khăn nhất".

Đáng chú ý, trong quý IV/2023, vị thế điểm nóng đầu tư của Việt Nam tăng lên đáng kể. Con số ấn tượng là 62% số người được khảo sát đã xếp hạng Việt Nam trong số 10 điểm đến đầu tư toàn cầu hàng đầu, trong đó 17% ​​xếp Việt Nam ở vị trí cao nhất. Điều này được chứng minh bằng con số 53% số người được hỏi dự đoán đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam sẽ tăng vào cuối quý IV.

Quý cuối cùng của năm 2023 cũng chứng kiến ​​mức độ hài lòng của các doanh nghiệp tăng lên rõ rệt, các doanh nghiệp tự tin vào tình hình hiện tại của mình đã tăng từ 24% trong quý III lên 32% trong quý IV. Triển vọng cho quý I/2024 cũng rất tích cực, với 29% doanh nghiệp đánh giá triển vọng của họ là “xuất sắc” hoặc “tốt”. Một dấu hiệu nữa cho thấy mối lo ngại đang giảm dần là mức độ lo lắng cực độ của các doanh nghiệp đã giảm từ 9% xuống 5%.

Cuộc khảo sát cũng nêu bật vị trí chiến lược của Việt Nam trong khu vực ASEAN. Trong khi chỉ một phần nhỏ (2%) coi Việt Nam là “lãnh đạo ngành công nghiệp”, thì con số đáng chú ý là 29% xếp Việt Nam vào danh sách “các quốc gia cạnh tranh hàng đầu” trong ASEAN. Đa số (45%) coi Việt Nam là đối thủ cạnh tranh mạnh, mặc dù vẫn còn một số thách thức nhất định. Quan điểm này nhấn mạnh tầm ảnh hưởng ngày càng tăng và tiềm năng phát triển hơn nữa của Việt Nam trong bối cảnh kinh tế ASEAN.

Chủ tịch EuroCham Gabor Fluit nhìn nhận: “Niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đang ngày càng tăng, dữ liệu mới của năm 2023 củng cố thêm thông tin này. Năm ngoái, đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 36,61 tỷ USD, tăng 32,1% so với năm 2022. Đây là minh chứng rõ ràng cho niềm tin ngày càng tăng vào nền kinh tế Việt Nam”.

Tuy vậy, thông qua khảo sát, EuroCham nhận được những thông tin giá trị về những thách thức pháp lý mà cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam phải đối mặt. 52% số người được hỏi xác định “gánh nặng hành chính và sự kém hiệu quả của bộ máy” là một trong ba rào cản hàng đầu, nêu bật ảnh hưởng của sự quan liêu đối với hoạt động kinh doanh. 34% doanh nghiệp nhấn mạnh “các quy tắc và quy định không rõ ràng và được giải thích khác nhau” cũng là một thách thức lớn, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc rõ ràng và nhất quán trong khuôn khổ pháp lý.

BCI được thực hiện hàng quý cung cấp cái nhìn tổng quan về tâm lý nhà đầu tư châu Âu tại Việt Nam. Được tiến hành từ năm 2011, BCI khảo sát hơn 1.400 thành viên của EuroCham trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đưa ra những quan sát theo thời gian về động lực không ngừng phát triển của thị trường Đông Nam Á sôi động này.

Giải pháp nhà xưởng dịch vụ Long Hậu

Long An giảm thủ tục hành chính và hỗ trợ doanh nghiệp để thu hút đầu tư

Nhà xưởng sản xuất công nghiệp cận kề TP.HCM

LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN NHÀ MÁY THỨ TƯ CỦA COCA COLA VIỆT NAM TẠI TỈNH LONG AN

Vào ngày đầu năm 02/01/2024, Newtecons đã tổ chức thành công lễ khởi công dự án nhà máy của Coca Cola Việt Nam tại tỉnh Long An. Chương trình có sự tham dự của Ban lãnh đạo Chủ đầu tư Coca Cola Việt Nam, Tư vấn quản lý dự án Royal HaskoningDHV, Chủ tịch sáng lập, Ban điều hành Newtecons cùng hệ sinh thái và các đối tác của dự án.

Long An thu hút 1.245 dự án FDI (đầu tư nước ngoài) với tổng vốn hơn 10,6 tỉ USD. Với kết quả này, Long An nằm trong tốp đầu cả nước về thu hút FDI.
Long An thu hút hơn 10,6 tỉ USD vốn FDI - Báo Long An Online (baolongan.vn)
Theo Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Trương Văn Liếp, hoạt động xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước được tỉnh tăng cường, chủ động tiếp cận với các tổ chức, nhà đầu tư lớn, các dự án phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của địa phương.

LHC - Đà Nẵng TV | Mở rộng nhà xưởng cho thuê tại khu công nghệ cao Đà Nẵng

Chuyên gia: ASEAN đang nổi lên như điểm đến mới, Mỹ, Nhật, EU đều muốn đầu tư vào Việt Nam (vietnambiz.vn)

nay mấy cổ BDS KCN hot rẻ như LHG IDV được dòng tiền bắt đầu nhận ra rồi.
Với LHG vượt 30.3 thì thoát cái nêm giảm kìm kẹp suốt thời gian vừa qua :mechanical_arm:

Thu hút FDI tiếp tục là điểm sáng trong năm 2024

Thứ Tư, 03/01/2024, 08:00

Năm 2023, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt hơn 36,6 tỷ USD, tăng 32,1% so cùng kỳ. Đáng lưu ý, năm 2023 cũng ghi nhận mức vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài tăng 3,5% so cùng kỳ, ước đạt hơn 23,1 tỷ USD, là mức cao nhất từ trước đến nay.

Kết quả này cho thấy, Việt Nam vẫn là một trong những lựa chọn ưu tiên của dòng vốn FDI. Các chuyên gia dự báo, năm 2024 Việt Nam sẽ vẫn tiếp tục là điểm sáng trong việc thu hút dòng vốn FDI, trong đó, Việt Nam có nhiều cơ hội thu hút FDI chất lượng cao.

Cơ hội thu hút FDI chất lượng cao

Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, năm 2023 dòng vốn đầu tư FDI chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo. Trong tổng số 36,6 tỷ USD vốn FDI đăng ký đầu tư vào Việt Nam, vốn đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo khoảng 23,5 tỷ USD, chiếm 64,2% tổng vốn đăng ký, tăng 39,9% so với cùng kỳ năm 2022. Về dòng vốn đầu tư FDI vào Việt Nam năm 2024, Việt Nam được các nhà đầu tư quốc tế đánh giá là điểm đến hấp dẫn và an toàn nên đang có làn sóng đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ, điện tử, sản xuất chất bán dẫn.

Môi trường đầu tư Việt Nam luôn được cải thiện, hấp dẫn với nhiều ưu thế vượt trội.

Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cũng cho rằng, kết quả thu hút FDI năm 2023 là xu hướng lạc quan và tin tưởng dòng vốn FDI vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

Trao đổi với PV Báo CAND ngày 2/1, ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài cho rằng, dòng vốn FDI vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2023 tạo tiền đề thuận lợi cho thu hút FDI của Việt Nam trong năm 2024. Bởi, Việt Nam đang có rất nhiều kinh nghiệm trong thu hút FDI. Đặc biệt trong quan hệ quốc tế, cú huých nâng cấp quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ đã tạo hiệu ứng lan tỏa tới dòng vốn FDI từ Mỹ, châu Âu vào Việt Nam. Trong khi đó, với EU, Hà Lan là nước đầu tư nhiều nhất ở Việt Nam, Đức trong năm 2023 cũng đã gia tăng đầu tư khoảng 366 triệu USD vào Việt Nam, tăng mạnh so với năm 2022.

Việt Nam có tiềm lực về đất hiếm, là nguyên vật liệu quan trọng trong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, phát triển vi mạch và điện tử. Điều này tạo nên lợi thế cho Việt Nam. Theo đó, nhiều tập đoàn từ Mỹ đã tới tìm hiểu thị trường, khả năng hợp tác với Việt Nam trong đầu tư ngành đất hiếm và bán dẫn. Mới đây, ông John Neffeur, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Mỹ (SIA) và lãnh đạo các doanh nghiệp bán dẫn hàng đầu Mỹ, như: Intel, Qualcom, Ampere, ARM… đã tới Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư. Đặc biệt, ông Jensen Huang, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nvidia cũng tới Việt Nam để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Do vậy, “cơ hội thu hút đầu tư FDI trong năm 2024 đang mở ra như năm 2008, thời điểm Việt Nam vừa tham gia WTO. Các yếu tố như cuộc chiến kiểm soát công nghệ lõi, công nghệ chip, công nghệ của tương lai đang mở ra cơ hội cho Việt Nam trong thu hút FDI công nghệ cao”, ông Toàn cho hay.

Cùng với đó, theo kết quả Báo cáo sơ bộ về “Khảo sát thực trạng các doanh nghiệp Nhật Bản tại nước ngoài năm tài chính 2023” do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JETRO) thực hiện khi được hỏi về tình hình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, các nhà đầu tư Nhật Bản vẫn quan tâm đến thị trường Việt Nam khi 56,7% DN cho biết có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 1-2 năm tới. Con số này cao hơn mức trung bình của ASEAN là 47,5% và chỉ đứng sau Lào (63,3%). Điều này cho thấy các nhà đầu tư Nhật Bản vẫn dành sự quan tâm rất cao đến thị trường Việt Nam.

Cần sớm nâng chất lượng nguồn nhân lực

Theo ông Nguyễn Công Thắng, Phó trưởng Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc, để thu hút được nguồn vốn FDI trong năm 2024, Vĩnh Phúc đang khẩn trương xây dựng cơ sở hạ tầng, mở rộng quỹ đất để sẵn sàng đón các doanh nghiệp lớn. Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh đã giải quyết cho nhiều DN cấp Giấy chứng nhận đầu tư và các giấy phép khác chỉ trong 3-5 ngày.

Để đẩy mạnh thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội Nguyễn Ngọc Tú cho biết, TP Hà Nội sẽ chủ động thu hút FDI có chọn lọc, bảo đảm chất lượng, bảo vệ môi trường. Ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, giá trị gia tăng cao và có tác động lan tỏa, kết nối chuỗi sản xuất gắn với đào tạo nhân lực.

Năm 2024 dự báo là một năm đột phá về thu hút FDI, tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Toàn để thu hút và hấp thụ được nguồn vốn chất lượng cao thì cần cải thiện môi trường đầu tư, làm tốt công tác bảo hộ sở hữu trí tuệ, cải cách thủ tục hành chính phải làm tốt hơn, và cần sớm nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam. “Đặc biệt, Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ phù hợp để DN trong nước có thể tham gia chuỗi giá trị xuất khẩu của các tập đoàn FDI ở phân khúc có công nghệ, giá trị cao hơn hiện nay”, ông Toàn đề xuất.

LHG: Khuyến nghị mua, giá mục tiêu 37.900 đồng/cổ phiếu

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap duy trì khuyến nghị mua đối với CTCP Long Hậu (HoSE: LHG) và điều chỉnh tăng giá mục tiêu thêm 5% lên 37.900 đồng/cổ phiếu.

Giá mục tiêu cao hơn của Vietcap chủ yếu là do: giảm chiết khấu định giá từ 30% xuống 25% do hạn chế giao dịch cổ phiếu đã được bãi bỏ vào tháng 4/2023, ngoài ra công ty cập nhật mô hình định giá từ cuối năm 2023 sang cuối năm 2024.

Vietcap dự báo LHG sẽ ghi nhận lợi nhuận tăng đáng kể trong trung hạn, chủ yếu là do: khoảng 7ha backlog cuối quý II/2023 vẫn chưa được ký hợp đồng, mà Vietcap cho là do đang chờ Chính phủ thanh toán tiền thuê đất khi LHG đang chờ xác định tiền thuê đất cho tổng 5,75ha tiếp theo tại dự án Long Hậu 3.1 (LH3.1) (Đợt 7) và khoảng 44 ha quỹ đất KCN còn lại có thể cho thuê (bao gồm khoảng 7 ha backlog và không bao gồm 9ha dành cho việc xây dựng nhà xưởng xây sẵn - NXXS).

Dòng vốn FDI vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong năm 2024 (congthuong.vn)

Dòng vốn FDI vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong năm 2024

nay cổ phiếu BDS vs BDS KCN xanh tím đón luật sửa đổi BDS sắp được thông qua :slight_smile:
Xem xét thông qua dự án Luật Đất đai sửa đổi vào tuần tới (vietnambiz.vn)