LUẬT ĐẤT ĐAI: Mở Đường Cho Doanh Nghiệp BĐS “Làm Thật – Ăn Thật”

, , ,

AGG cũng phấn khởi kìa

nhìn a Lộc phong độ quá nhỉ

PDR như nào các bác ơi

Các bác nào cầm AGG, NLG, PDR thì yên tâm rồi

Nay VIC hơi bị ác, VIC và VRE tăng mạnh hôm nay do cái tin đồn VIC bán Sado (hiện đang nắm giữ 41,5% VRE) với mức định giá 32k/cổ phiếu cho VRE. Dự kiến là để sau chuẩn bị bán cho Central Pattana. Phía Central Pattana thì mới đã thành lập một công ty con mới tại Việt Nam, có tin đồn là cái công ty này liên quan với cái deal trên.

Nếu bán Sado, VIC dự kiến ghi nhận lợi nhuận hơn 500 triệu USD. Trong khi đó, nếu thỏa thuận giữa VRE và Central được thực hiện, VRE có khả năng sẽ mạnh hơn. Cả hai bên đều quan tâm tới deal nhưng thống nhất được giá, với bác V thì chỉ bán khi được giá!
Trước đó, có người nói bên CP đang tìm cách mua với mức định giá 4,5-5 tỷ USD, tính hòm hòm khoảng 50k/cổ phiếu.

Tập đoàn BĐS bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Pattana thành lập pháp nhân tại Việt Nam, chuẩn bị cho một cuộc chơi lớn? (cafebiz.vn)

“Đầu tháng 2 vừa qua, Central Pattana, một thành viên của Central Group (tập đoàn đa ngành hàng đầu Thái Lan) vừa chính thức thành lập pháp nhân tại Việt Nam với tên gọi công ty TNHH CPN Global. Doanh nghiệp này hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản, có vốn điều lệ 20 tỷ đồng và do Central Pattana nắm giữ 100% cổ phần. Người đại diện tại Việt Nam của pháp nhân này là ông Chanavat Uahwatansakul.”
Nước đi này chắc để làm với bác nhà Vin ạ =))

Cái deal VRE là chuyện chắc chắn xảy ra. Cơ bản là VRE VHM đều đang dưới giá trị rất sâu. Nghe đồn tháng 4 sẽ listing cả Vinpearl. NLG sau luật đất đai đã tăng…tôi nghĩ còn cần chờ điểm vào đẹp. AGG còn chưa tăng. Dòng tiền chưa ủng hộ dòng BĐS nói chung và small-mid cap nói riêng.

VRE VHM tăng thì thường là điểm cuối của cuộc tình :slight_smile:


Chưa chắc, nhiều khi mới chỉ là bắt đầu =)))
VHM có phiên giao dịch bùng nổ với thanh khoản gấp 3.5 lần TB 20 ngày và phá vỡ biên sideway 41 – 44. Các chỉ báo kĩ thuật như RSI và ADX cho thấy đà tăng đang có động lượng tương đối tích cực. Nhiều khả năng VHM sẽ tiếp tục đà tăng tiến tới ngưỡng kháng cự mạnh MA200 48 – 49.

Cập nhật mới về tình hình nguồn vốn của BĐS, Cụ thể, Thông tư 02 cho phép các doanh nghiệp, bên vay (gồm cả vay tiêu dùng) giảm áp lực tài chính, áp lực trả nợ và nợ xấu khi được cơ cấu lại và không phải chuyển nhóm nợ, đồng thời tiếp tục được tiếp cận vốn vay mới (do được giữ nguyên nhóm nợ), giúp doanh nghiệp, bên vay có nguồn vốn duy trì sản xuất kinh doanh, đầu tư, tiêu dùng, qua đó góp phần phục hồi và phát triển kinh tế xã hội năm 2023 và tiếp theo.https://vietnambiz.vn/pho-thong-doc-nhat-tri-keo-dai-thong-tu-02-se-ban-hanh-co-che-trong-quy-i-2024220145127877.htm

Hu4

VHM chạy quảng cáo tung tin chính sách bán hàng mạnh với Chương trình “Mua nhà sang – An tâm tài chính”. Các bạn broker bảo là đà này với sự khởi sắc của thị trường chung và chính sách hỗ trợ, người mua nhà đang có “cơ hội vàng” để sở hữu những sản phẩm BĐS với chi phí hợp lý nhất nè.

https://m.cafef.vn/tra-gop-den-15-nam-co-dinh-lai-suat-thoi-co-so-huu-nha-vinhomes-18824021919130089.chn

Quỹ đất của Vinhomes (VHM) hiện đủ triển khai dự án trong 30 năm tới

Hiện Công ty Cổ phần Vinhomes (mã cổ phiếu VHM) đang sở hữu quỹ đất sạch lên đến hơn 18.100 ha. Đáng chú ý, phần lớn quỹ đất trên là nằm tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh - hai địa phương có tốc độ đô thị hoá hàng đầu cả nước.

Còn thg PDR, AGG cũng ngon, Luật Nhà ở 2023 thông qua với nhiều quy định mới về phát triển nhà ở xã hội sẽ tác động tích cực đến hoạt động đầu tư của doanh nghiệp, người mua nhà dễ tiếp cận hơn, mà Luật có sửa đổi thì AGG trước đó cũng đã làm dự án chuẩn chỉ, căn hộ sạch pháp lý, vừa túi tiền.

Pháp lý đợt này siết yêu cầu làm chuẩn chỉnh nhỉ

phải vậy thị trường mới hồi phục lành mạnh dược

Nhà giá rẻ sẽ bùng nổ từ năm 2024? (vietnambiz.vn)

Sau Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” được Thủ tướng phê duyệt vào đầu năm 2023, Chính phủ đặt mục tiêu trong năm 2024 nỗ lực phấn đấu trên địa bàn cả nước hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội. Năm nay chấn chỉnh, chắc chắn là năm của nhà ở vừa túi tiền +)))))

Thường vào sóng VRE chạy chậm hơn VHM. Đợt này hơi kì lạ :slight_smile:

Nay thanh khoản thấp đi hẳn, cổ phiếu tăng ở những nhóm vốn hóa bé, vài cổ phiếu trụ, midcap vẫn không có gì thay đổi.

1 Likes