LUẬT ĐẤT ĐAI: Mở Đường Cho Doanh Nghiệp BĐS “Làm Thật – Ăn Thật”

, , ,

Trong khi các mã lớn của ngành bất động sản như VIC, VHM, NVL, DIG, DXG,… đều cho thấy sự sụt giảm trong thời gian qua, một số doanh nghiệp vốn hoá vừa và nhỏ đi ngược lại xu hướng chung.Cổ phiếu CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, mã: NTL) đang giao dịch ở vùng giá cao nhất trong lịch sử là 48.450 đồng/cp. Tính từ đầu năm 2024, mã này đã tăng gần 80% giá trị.

https://nguoiquansat.vn/loat-co-phieu-bat-dong-san-tang-manh-bat-chap-nhom-nganh-am-dam-139292.html

Tuần rồi NTL và TCH chạy cũng ác. NTL vượt cả đỉnh, TCH thì break với vol to khá tín

Sự tra tấn rất khó chịu. Quan trọng nắm đc đến khi nào. x2 hay x5 nhưng lượng cp nắm giữ càng ngày càng giảm. Nên cp tăng bằng lần nhưng TK tăng rất ít (có khi lỗ vì bán rẻ rồi lại vào đua cao). Sau hôm nay liệu còn mấy ng 100% cp

Tốt xấu lúc này như nhau hết. TCH chiều nay hàng 33tr về TK xả tha hồ cho các NĐT lựa chọn

Cập nhật mới nhất báo cáo về PDR:

  • :chart_with_upwards_trend: Củng cố nguồn lực thành công thông qua tăng vốn: PDR đã chào bán thành công hơn 134.2 triệu cổ phiếu, thu về hơn 1,342 tỷ đồng, giúp đẩy nhanh các dự án và giảm tỷ lệ đòn bẩy tài chính. Tuy nhiên, có rủi ro pha loãng cổ phiếu do kế hoạch phát hành thêm trong năm 2024.
  • :handshake: Đối tác phân phối mới – Realty Holdings: PDR đã ký kết hợp tác chiến lược với Realty Holdings để phân phối các dự án mới, thay thế cho Danh Khôi Holding. Sự hợp tác này kỳ vọng sẽ giúp PDR ghi nhận lợi nhuận ngay khi chuyển giao dự án và tập trung phát triển các dự án tiếp theo.
  • :factory: Những kỳ vọng mới từ mảng khu công nghiệp: PDR vẫn tìm kiếm cơ hội đầu tư vào mảng KCN mặc dù đã thoái vốn khỏi công ty con. PDR ghi nhận tiến triển tại các KCN tại Quảng Ngãi và Bà Rịa – Vũng Tàu, với tiềm năng lớn nhờ lợi thế cạnh tranh của Việt Nam.
2 Likes

AGG chính thức khởi công dự án The Gió Riverside, dự kiến doanh thu 8000 tỷ

  1. Quy mô dự án khoảng 2,9 ha với 3.000 căn hộ, dự kiến doanh thu 8000 tỷ đồng. :department_store::department_store::department_store:

  2. Kết nối liền kề trục Xa lộ Hà Nội và các tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1A, nút giao Tân Vạn, Vành Đai 3, tuyến Metro số 1, Bến xe Miền Đông,…:bullettrain_front::bullettrain_side:

  3. dự án trọng điểm của AGG dự kiến triển khai mở bán trong quý 4/2024.:dollar::dollar::dollar:

  4. Đã được cấp giấy phép xây dựng, sau khi hoàn thành phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất từ năm 2022.:balance_scale:

  5. VPBank trở thành ngân hàng tài trợ vốn 1.000 tỷ đồng trong thời hạn 4 năm cho chủ đầu tư An Gia xây dựng dự án. :bank::bank::bank:

  6. Đang triển khai công tác thi công cọc, móng, sớm mở bán khi có nghiệm thu hoàn thành xây dựng phần móng!:dollar::yen::euro::pound::dollar::euro::yen::pound:

1 Likes

Quốc hội vừa đồng ý thông qua nghị quyết về chương trình xây dựng luật năm 2025, điều chỉnh chương trình năm 2024 để xem xét Luật Đất đai (Sửa đổi), Luật Nhà ở (Sửa đổi), Luật Kinh doanh BĐS (Sửa đổi) có hiệu lực sớm từ 1/8 tại đợt 2 Kỳ họp 7 thay vì đầu 2025 như đã được thông qua trước đây

“Bộ 3” luật có thể tác động lạc quan về mặt tâm lý đối với thị trường trong ngắn hạn, đồng thời đẩy nhanh tháo gỡ vướng mắc pháp lý còn tồn đọng tại nhiều dự án.

Về dài hạn “bộ 3” luật này sẽ giải quyết được “căn bệnh” khan hiếm và mất cân đối về nguồn cung của thị trường nhờ tạo ra hành lang pháp lý đầy đủ và đồng bộ giúp thời gian xử lý thủ tục dự án nhanh hơn. Điều này sẽ tạo ra một môi trường kinh doanh có nhiều sự khác biệt so với những chu kỳ trước đây. Những chủ đầu tư yếu kém về năng lực, tài chính, quỹ đất… sẽ dần dần tự sàng lọc, tự rời bỏ khỏi thị trường trong khi đó những chủ đầu tư có quỹ đất lớn, có nguồn lực tài chính để phát triển dự án và làm ăn bài bản sẽ hưởng lợi trực tiếp

Người mua nhà “đỏ mắt” chờ giá giảm | Stockbiz.vn

Dù đã hạ nhiệt sau “cơn sốt” giá chung cư hồi đầu năm nay, nhưng giá nhà nhìn chung vẫn neo ở mức cao, tình trạng này khiến người mua càng trở nên thận trọng. Vì vậy, mặc dù có nhu cầu ở thực nhưng không ít người vẫn giữ tâm lý chờ đợi giá giảm…

Novaland được gia tăng kỳ hạn thêm 1 năm đối với 8 lô trái phiếu

Ngày 14/6, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - HoSE: NVL) có văn bản gửi Chứng khoán VPBank (VPBankS) xin thay đổi kỳ hạn các trái phiếu NVL2020. Novaland (NVL) có 17 lô trái phiếu phát hành năm 2020 sẽ đáo hạn vào tháng 6 - 8/2024. Tập đoàn đề nghị VPBankS gia tăng kỳ hạn thêm 1 năm và đã nhận được sự đồng ý đối với 8 lô trái phiếu.

PDR
https://nguoiquansat.vn/phat-dat-pdr-tiep-tuc-duoc-ban-giao-dat-cua-du-an-hon-2-300-ty-dong-tai-binh-dinh-140363.html

KDH vẫn khỏe nhỉ

Cập nhật về cao tốc ở ĐBSCL:
:white_check_mark: Tiến độ xây dựng của các tuyến cao tốc đang diễn ra nhanh chóng, đặc biệt là ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long làm thay đổi đáng kể cơ cấu giao thông và kinh tế vùng.:truck:
:white_check_mark: Tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, hiện đang triển khai xây dựng tám dự án đường bộ cao tốc với tổng chiều dài 463 km và tổng mức đầu tư khoảng 94.400 tỉ đồng.
:white_check_mark: Đến năm 2026, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác.

Các tuyến cao tốc bao gồm:

  • Tuyến cao tốc TP. HCM - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng: Dài 150 km
  • Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng: Dài 191 km
  • Tuyến cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá (Kiên Giang) - Bạc Liêu: Dài 212 km
  • Tuyến cao tốc Hồng Ngự (Đồng Tháp) - Trà Vinh: Dài 188 km

Triển vọng sắp tới:
:boom: Khi các dự án cao tốc hoàn thành, TP HCM dự kiến sẽ trở thành trung tâm kinh tế lớn một lần nữa, thu hút nguồn lực và nhân lực từ khắp nơi, đặc biệt là từ các vùng lân cận.
:boom: Sự di cư của người dân đến TP HCM để tìm kiếm cơ hội làm giàu sẽ tăng cao, đồng thời thúc đẩy nhu cầu về nhà ở, đặc biệt là ở các khu vực phát triển mới như Đông Sài Gòn và Nam Sài Gòn.
:boom: Doanh nghiệp bất động sản (BĐS) tại TP HCM sẽ tiếp tục sôi động và thu hút đầu tư do nhu cầu thực từ người dân và các doanh nghiệp.

Ngày 1/8 tới, ba sắc luật liên quan đến thị trường bất động sản là Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ chính thức có hiệu lực, sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch ban đầu. Thông tin được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp cũng như nhóm cổ phiếu ngành này

1 Likes

255 khách hàng của Novaland muốn hủy hợp đồng, ngưng trả gốc, lãi cho ngân hàng nên rơi vào nợ xấu!

Luật mới là điều kiện cần. Đây là xúc tác rất tốt nhưng không cho tất cả mà chỉ cho một số cty BĐS (các cty có tiềm lực tài chính tốt, có tài chính để triển khai DA và chuẩn bị đầu tư DA. Vay ai? Tiền đâu ra? Huy động tiền kiểu gì? Lấy gì để đáo hạn và trả lãi trái phiếu? Khi mà ĐẦU TIÊN chưa giải quyết đc thì các cty BĐS sẽ còn gặp khó. Chỉ số ít các cty có lãi trong 6 tháng đầu năm và cả năm 2024.