Midcap tuần về đích

Nếu nhìn thị trường bằng góc nhìn nền giá như hộp davas 1230-1275 huyền thoại, có rất nhiều cổ phiếu đang tiếp tục tăng giá mà chắc chắn nhiều nhà đầu tư ở phân khuc midcap có thể thấy điều này khi tài khoản xanh mạnh nếu cầm theo trending thay vì nhóm blue đang suy yếu

Điều này cho thấy, quan điểm lình xình trong biên sideway là thuyết phục hơn khi đánh giá vnindex lúc này. Giả sử có xảy ra điều chỉnh, rất nhiều vận động cổ phiếu sẽ cho lăng kính mua vào tại các vị trí mà giá tiếp xúc với các đường hỗ trợ ngắn hạn.

Dòng tiền có phần tập trung và tiếp tục vào các nhóm có câu chuyện liên quan nhóm có dữ liệu vỹ mô tốt : XK và BĐS KCN. Ngoài ra các ngành Xây dựng, BĐS đang cố thoát khỏi nền giá tích luỹ trước đó và hứa hẹn cùng sẽ tăng điểm

Tiếp tục cho cổ phiếu thêm thời gian vận động, và kiến nhẫn tại các vị trí hỗ trợ của xu hướng giá để bổ sung, theo tôi đó là chiến lược nhịp nhàng theo giai đoạn sideway lúc này. Không cần vội vàng đua lệnh khi dòng tiền vào thị trường không quá sôi động mà chỉ đủ tạo ra cơ hội.

Nhìn từ góc độ điểm số thì VNI tăng trước giảm sau khi chưa thoát ra khỏi biên độ vùng đỉnh cũ, còn VN30 thậm chí tạo đỉnh sau thấp hơn. Thiếu sức mạnh của nhóm ngân hàng và nhiều trụ khác thì các chỉ số rất khó bứt phá. Cũng phải lưu ý rằng dù hôm qua thị trường tăng tốt nhưng đa phần blue-chips chỉ là hồi giá bình thường sau khi đã có đỉnh cao.1 đợt kéo lên kèm volume lớn sẽ là tín hiệu vượt đỉnh đáng tin cậy . Trái lại,Tín hiệu nguy hiểm ở đây sẽ các đợt bán tăng cường với giá và khối lượng lớn, ngụ ý hình thành mô hình 2 đỉnh tiềm năng

Các CP tiềm năng có thể tham khảo : IJC PTB KDH NLG ANV

5 Likes

Cheer cuối tuần an lành anh chị em

4 Likes

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương (mã cổ phiếu DPG – sàn HoSE) vừa thông qua kế hoạch mua lại trước hạn toàn bộ lô trái phiếu cuối cùng có mã DPG12101, qua đó giảm dư nợ trái phiếu từ 200 tỷ đồng về 0 đồng.

4 Likes

Giá cao su thế giới tăng 9 phiên liên tiếp đạt ‘đỉnh’ 13 năm

hút tiếp

1 Likes

chúng tôi chỉ có NTL

1 Likes

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 2/2024, nhập khẩu than các loại của Việt Nam đạt 4,2 triệu tấn, tương đương 614,6 triệu USD, giảm 17,8% về lượng và giảm 8,3% về trị giá so với tháng trước đó.

Tính chung 2 tháng đầu năm, nhập khẩu than các loại đạt hơn 9,2 triệu tấn, trị giá hơn 1,28 tỷ USD, tăng mạnh 95,9% về lượng, tăng 60,5% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022. Giá nhập khẩu bình quân 2 tháng đạt 138,6 USD/tấn, giảm 17% so với cùng kỳ năm 2022.


1 Likes

Xuất khẩu 2 tháng đầu năm đạt 59,3 tỷ USD, tương đương mức tăng 19,2% so với cùng kỳ, trong khi nhập khẩu đạt 54,5 tỷ tương đương mức tăng 18%. Đặc biệt, hoạt động thương mại đối với các quốc gia mà Việt Nam nâng cấp quan hệ ngoại giao trong thời gian gần đây đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể.

1 Likes

Công ty con của SCIC đã bán khớp lệnh toàn bộ 1,35 triệu cổ phiếu MBB nắm giữ với mục đích đầu tư tài chính.

1 Likes

Suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất vào thứ Ba ngày càng tăng sau khi tập đoàn công đoàn lớn nhất quốc gia công bố các thỏa thuận lương hàng năm mạnh hơn dự kiến. Rủi ro sẽ rất lớn, làm thay đổi động lực thị trường vào thời điểm khi chỉ số cổ phiếu blue-chip của quốc gia này đang gần mức cao kỷ lục, lãi suất trái phiếu đang tăng trở lại và đồng tiền yếu đang thúc đẩy các nhà xuất khẩu.

1 Likes

Cổ phiếu bán dẫn vừa trải qua tuần tồi tệ thứ 2 trong năm 2024 và tồi tệ nhất kể từ đầu tháng 1

2 Likes

ae có thấy tương đồng với những con lead trên TTCK VN không ?

Giá nhà cũ ở Trung Quốc đã giảm 6,3% so với cùng kỳ trong tháng 2, mức giảm lớn nhất so với cùng kỳ kể từ khi dữ liệu bắt đầu được thu thập vào năm 2011

bê Tê cê giảm mạnh xuống mức chưa từng thấy trong 11 ngày. Tất cả chúng ta đều biết rằng một thời điểm nào đó sẽ có sự điều chỉnh, không biết sự hoảng loạn đó là gì :thinking:

2 Likes

chỉ báo về TT rủi ro

Theo Trading Economics

Iron Ore : đã rơi thẳng đứng 21.5% từ đầu năm, 17.5% từ tháng và 11% trong tuần kết thúc vào ngày 14/3

Steel: đã rơi thẳng đứng 18.9% từ đầu năm, 11.3% từ tháng và 4.85% trong tuần kết thúc vào ngày 14/3

HRC : đã rơi thẳng đứng 29.94% từ đầu năm, tăng trong tháng này và giảm 0.7% trong tuần kết thúc vào ngày 14/3



2 Likes

ae thép lưu ý #NKG #HSG #HPG

1 Likes

#China 's #IronOre hợp đồng tương lai sụt giảm trong bối cảnh sản xuất thép yếu, tồn kho tại cảng tăng, sản lượng thép bị cắt giảm ở một số khu vực của Trung Quốc

Thị trường đã kỳ vọng sản lượng thép sẽ tăng sau kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, nhưng con số thực tế thấp hơn dự kiến.

Một số nhà máy ở tỉnh Vân Nam có kế hoạch cắt giảm sản lượng thép để giảm lỗ.

Đối với biến động cổ phiếu thép Việt Nam thì ghi nhận độ trễ trung bình 2 tháng so với biến động thép tại Trung Quốc

Trung Quốc được xem là tay chơi lớn nhất trên thị trường hàng hoá TG

1 Likes

đầu vào giảm trước chỉ báo cho nhu cầu

1 Likes

Kỳ vọng lên bao nhiêu bác chủ? Thấy NTL quá tốt để đầu tư lâu dài!