Midcap tuần về đích

Giá nhà cũ ở Trung Quốc đã giảm 6,3% so với cùng kỳ trong tháng 2, mức giảm lớn nhất so với cùng kỳ kể từ khi dữ liệu bắt đầu được thu thập vào năm 2011

bê Tê cê giảm mạnh xuống mức chưa từng thấy trong 11 ngày. Tất cả chúng ta đều biết rằng một thời điểm nào đó sẽ có sự điều chỉnh, không biết sự hoảng loạn đó là gì :thinking:

2 Likes

chỉ báo về TT rủi ro

Theo Trading Economics

Iron Ore : đã rơi thẳng đứng 21.5% từ đầu năm, 17.5% từ tháng và 11% trong tuần kết thúc vào ngày 14/3

Steel: đã rơi thẳng đứng 18.9% từ đầu năm, 11.3% từ tháng và 4.85% trong tuần kết thúc vào ngày 14/3

HRC : đã rơi thẳng đứng 29.94% từ đầu năm, tăng trong tháng này và giảm 0.7% trong tuần kết thúc vào ngày 14/3



2 Likes

ae thép lưu ý #NKG #HSG #HPG

1 Likes

#China 's #IronOre hợp đồng tương lai sụt giảm trong bối cảnh sản xuất thép yếu, tồn kho tại cảng tăng, sản lượng thép bị cắt giảm ở một số khu vực của Trung Quốc

Thị trường đã kỳ vọng sản lượng thép sẽ tăng sau kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, nhưng con số thực tế thấp hơn dự kiến.

Một số nhà máy ở tỉnh Vân Nam có kế hoạch cắt giảm sản lượng thép để giảm lỗ.

Đối với biến động cổ phiếu thép Việt Nam thì ghi nhận độ trễ trung bình 2 tháng so với biến động thép tại Trung Quốc

Trung Quốc được xem là tay chơi lớn nhất trên thị trường hàng hoá TG

1 Likes

đầu vào giảm trước chỉ báo cho nhu cầu

1 Likes

Kỳ vọng lên bao nhiêu bác chủ? Thấy NTL quá tốt để đầu tư lâu dài!

Có DBC không bác

nắm giữ là tốt nhất trong trend tăng. cuốn theo chiều gió

3 Likes

DBC có vẻ ok nhưng không đáp ứng tiêu chí lựa chọn CP theo FA của tôi

2 Likes

Xét riêng từng sàn trong tuần, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 2.606 tỷ đồng trên HoSE, bán ròng 88 tỷ đồng trên HNX và bán ròng 152 tỷ đồng trên sàn UPCoM.

Thống kê theo các mã chứng khoán , tâm điểm bán ròng ghi nhận tại cổ phiếu VNM với giá trị bán ròng gần 532 tỷ đồng. Theo sau, hai bluechips là VHM và MWG cũng bị bán ròng lần lượt 375 tỷ và 291 tỷ. Cổ phiếu MSN cũng bị bán ròng 268 tỷ đồng

p/s lưu ý ở đây theo hướng cẩn trọng nha

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5.79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.

Dữ liệu cập nhật mới nhất cho thấy tăng trưởng tín dụng đến cuối tháng 2 vẫn đang giảm 0.72% so với đầu năm.

2 Likes

Phó Tổng Giám đốc LPBank Lê Anh Tùng đăng ký bán toàn bộ 952.355 cổ phiếu LPB, theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh. Ông Vũ Quốc Khánh - Phó Tổng Giám đốc thường trực LPBank - đăng ký bán 200.000 cổ phiếu LPB.

1 Likes


Sự thay đổi trong lưu thông qua kênh đào Suez

PV Power có nguy cơ mất 1.000 tỷ đồng, Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương gỡ vướng cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại gia xăng dầu Lê Văn Tám bán 49% cổ phần Kho Cảng LNG Cái Mép cho công ty Mỹ

Kho Cảng LNG Cái Mép của đại gia Lê Văn Tám vừa được bán cho doanh nghiệp Mỹ. Đây là kho cảng LNG thứ hai của Việt Nam sẽ đi vào hoạt động sau kho cảng LNG Thị Vải của GAS ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 07/03, AG&P LNG (Singapore-based Atlantic, Gulf and Pacific LNG), một công ty con của Tập đoàn Nebula Energy (Mỹ), thông báo đã mua lại 49% cổ phần của Kho Cảng LNG Cái Mép tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Giá trị thương vụ không được công bố.

1 Likes

Khai trường than lộ thiên của TDN và TC6 chuẩn bị được sáp nhập thành một khai trường thống nhất - cụm mỏ Cọc Sáu - Đèo Nai (diện tích 1.790ha tại TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Theo đó, TDN sẽ hợp nhất với TC6 để hình thành CTCP Than Đèo Nai - Cọc Sáu - TKV theo đề án của Vinacomin về cơ cấu lại Tập đoàn đến năm 2025, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác và tinh gọn bộ máy nhân sự.