"Món quà" cần Thưởng Thức đúng cách

, ,

Nơi nào có HẠ TẦNG, nơi đó giá đất tăng mạnh
Nhìn lại sóng tăng từ lực đẩy hạ tầng

Lấy ví dụ, tại TP.HCM, 10 năm trước, khu vực quận Bình Thạnh, Gò Vấp là các quận nội thành nên giá bất động sản khá cao, còn Thủ Đức là vùng ven nên giá thấp hơn đáng kể. Tuy nhiên, kể từ sau khi tuyến đường Phạm Văn Đồng được khởi công và chính thức đưa vào sử dụng năm 2015, sau đó là một loạt công trình hạ tầng kết nối khác như hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm 1, cầu Thủ Thiêm 2…, khoảng cách này nhanh chóng được thu hẹp.

Đặc biệt, sau khi TP. Thủ Đức được thành lập với việc sáp nhập 3 quận 2, 9 và Thủ Đức, giá bất động sản nhiều khu vực tại thành phố mới này đã tăng lên ngang bằng các quận trung tâm. Chẳng hạn, giá bán đất mặt tiền một số tuyến đường khu vực quận 2 cũ như đường Song Hành, Lương Định Của, Trần Não… trung bình từ 300-400 triệu đồng/m2, tương đương các quận 1, 3 hay 10, trong khi 10 năm trước chỉ từ 60-80 triệu đồng/m2, còn các quận trung tâm cao gấp đôi.

“Hạ tầng đã tạo lực đỡ cho quá trình hình thành những khu đô thị vệ tinh, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển hơn, sản phẩm phong phú hơn và giá trị bất động sản cũng tăng lên theo sự kết nối đồng bộ, thông thoáng của hệ thống hạ tầng giao thông kết nối”, dù thời gian qua, các vùng đô thị vệ tinh TP.HCM đã có sự phát triển, nhưng so với nhu cầu thực tế vẫn chưa đủ. Do đó, với sự tăng trưởng liên tục của hệ thống cao tốc, sân bay, cầu đường, giá đất dọc theo các tuyến hạ tầng này sẽ “hưởng lợi kép” nhờ giao thông thuận tiện, kinh tế giao thương phát triển, kéo theo các dự án khu đô thị, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng… cũng mọc lên nhiều hơn, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm cũng như nhà ở ngày một tăng cao của người dân…

=> Năm 2022 là năm bản lề, chứng kiến hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ khi Chính phủ quyết tâm đẩy mạnh giải ngân đầu tư công”, cứ 1 đồng đầu tư công sẽ kích thích đầu tư xã hội từ 8-10 đồng, nếu giải ngân đầu tư công hàng chục nghìn tỷ đồng sẽ kích thích thị trường ở quy mô hàng trăm nghìn tỷ đồng, đây sẽ là “cú huých” cực lớn cho giá bất động sản tiếp tục bứt phá.

Viết đến đây tôi lại thấy một cơ hội mới mở ra cho những ai chưa lên tàu cổ đất hay anh em đang nắm cổ đất sẽ sớm hái quả sau những ngày Nếm mật nằm gai !!!