MSN - Ông trùm trở lại đường đua Bán Lẻ | Thiết lập chu kỳ lợi nhuận 200%

, , , , ,

MSN - Ông trùm trở lại đường đua Bán Lẻ | Thiết lập chu kỳ lợi nhuận 200%

I. Hiểu biết doanh nghiệp
Masan là tập đoàn lớn của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực FMCG, sản xuất và phân phối những sản phẩm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Những sản phẩm rất quen thuộc với người tiêu dùng như là chinsu, nước mắm Nam Ngư, mì Omachi,…

II. Kết quả kinh doanh Q2/2024:

  • Doanh thu thuần đạt 20.134 tỷ đồng - tăng gần 8% svck, LNST đạt 946 tỷ đồng (+120% svck). Lợi nhuận ròng có sự nhảy vọt lên tới 503 tỷ đồng (+378,6% svck) và cao hơn con số 419 tỷ đồng của cả năm 2023.

  • Nợ ròng trên EBITDA 12 tháng gần nhất giảm xuống 3,3x, so với mức 3,9x của quý 4/2023. Dòng tiền tự do 12 tháng gần nhất tăng lên 7.429 tỷ đồng trong quý này, tăng 71% so với cùng kỳ năm trước.

III. Chiến lược chạy đà ở chu kỳ tăng mới 2024-2025:

=> Lần lượt tung BIG GAME từ 4 quả trứng vàng !!!

1. Masan Consumer Holdings (MCH):

  • MCH sở hữu 5 big brands với doanh thu 150 - 250 triệu USD cho mỗi nhãn hiệu bao gồm Chinsu, Nam Ngư, Omachi, Kokomi và Wakeup 247.

  • Mục tiêu tiếp theo MCH sẽ xây dựng 6 big brands, thực hiện “Go Global” với doanh thu trên mỗi nhãn hiệu đạt 1 tỷ USD, bao gồm Chinsu, Omachi, Cafe Wakeup 247, Vinacafe, Chanté và Tea 365.

  • Game chuyển sàn niêm yết trên sàn HOSE trong năm 2024 và kế hoạch chào bán cổ phiếu MCH là một trong số các phương án tăng vốn khác của Tập đoàn Masan. Khi MSN là cổ đông lớn nhất của MCH với tỷ lệ sở hữu 72%.

  1. Wincommerce (WCM):
  • Thành công với chiến lược cạnh tranh về giá. Cụ thể, WCM đã thu hẹp khoảng cách giá với chợ truyền thống thông qua chương trình giá độc quyền cho hội viên WIN, giúp doanh số bán hàng hàng ngày tại mỗi điểm bán WCM tăng bền vững.

  • Sở hữu công ty con Supra, chuyên về logistics phụ trách khâu vận chuyển nội bộ của tập đoàn và hiện tại đang quản lý vận chuyển hơn 60% tổng sản lượng hàng hóa của WinCommerce, giúp công ty tiết kiệm đáng kể phần chi phí logistic.

3. Masan MeatLife (MML) Mở rộng biên lợi nhuận nhờ vào:

  • Giá heo tiếp tục neo cao: Khả năng dự phóng giá heo năm 2024F duy trì trên 60.000 đồng/ kg nhờ hạn chế nguồn cung.
    image

  • Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi giảm: Xu hướng giảm giá nguyên liệu đầu vào sản xuất thức ăn chăn nuôi thiết lập từ 2024. Pha thời tiết cuối El Nino sẽ tiếp tục làm giảm giá nguyên liệu Ngô, Lúa Mì, Đậu Tương khu vực Mỹ, Brazil, Argentina. Năm 2024F sẽ tiếp tục giảm giá nông sản.

4. Masan High-Tech Material (MHT):

Là mảng
Thương vụ bán H.C. Starck Holding cho MMC với giá 134,5 triệu USD dự kiến sẽ hoàn tất trước cuối năm 2024. Theo đó, Masan High-Tech dự kiến sẽ ghi nhận khoản lãi một lần khoảng 40 triệu USD trong nửa cuối năm 2024 và được hưởng lợi từ LNST tăng 20-30 triệu USD trong dài hạn.

Động thái đánh dấu bước đi đầu tiên trong hành trình tái cấu trúc doanh nghiệp, thoái vốn các mảng kinh doanh không hiệu quả, loại bỏ những chi phí không cần thiết và tập trung phát triển mảng tiêu dùng bán lẻ cốt lõi.

IV. Kỹ thuật cổ phiếu MSN:

  • MSN là cổ phiếu đánh theo chu kỳ, với chu kỳ giảm giá kéo dài từ 2-3 năm và chu kỳ tăng giá kéo dài trong khoảng 1 năm. Ở các vùng chân sóng, sau khi xuất hiện điểm phá vỡ xu hướng giảm, cổ phiếu có xu hướng tăng mạnh với khối lượng lớn; các chu kỳ tăng giá với mức sinh lời trung bình 180 - 200%.

  • Backtest lại quá khứ, các điểm break xu hướng nằm ở cây nến ngày 17/03/2017; ngày 06/10/2020 và gần đây nhất là phiên ngày 29/02/2024.

=> Hiện tại MSN đã break-out thành công xu hướng giảm trung hạn, thực hiện retest lại kênh giá giảm trước khi bước vào xu hướng tăng mới.

Trịnh Nhi
Cố vấn Khối tư vấn đầu tư VPS

28 Likes

Đúng lúc cũng đang cần tìm hiểu MSN thì AD lên bài :smile: bài viết chất lượng!!

3 Likes

MSN đoạn này vừa đẹp cả kỹ thuật lẫn cơ bản bác nhỉ

3 Likes

Chuẩn rồi AD, mình cũng có theo dõi với viết bài nhóm bán lẻ với MSN: Đón sóng chu kỳ mới? - #26 bởi MinhHuy_Invest. Nhìn chung tiềm năng lớn nhưng vẫn lo ngại vụ SK thoái vốn nên chưa có lực cầu mạnh :smile:

6 Likes

MSN nhìn từ chu kỳ nền kinh tế, chu kỳ ngành bán lẻ và cả chu kỳ kỹ thuật trung hạn đều đang ở chân sóng lợi nhuận

MSN theo mình biết đã cân đối được 60-70% deal rút vốn của SK. Những deal rút vốn như này định nghĩa đúng hơn là chuyển nhượng cổ phần vì trước các thương vụ đều đã chỉ định bên nhận cổ phần r. Nếu Masan đủ hấp dẫn thì sẽ luôn có nhà đầu tư mới chờ tham gia :wink:

5 Likes

Bài viết tốt

like :+1:

Kỹ thuật ad vẽ đẹp quá

1 Likes

Em cảm ơn ạ

1 Likes

múc giá nào bác?

MSN sẽ sớm về 120k, đây là vùng định giá hợp lý cho game thoái vốn của SK.

1 Likes

MSN mua giá này được không ạ, nhờ ad đánh giá giúp em

1 Likes

Em thấy mảng win commerce bắt đầu có lợi nhuận, theo em đây là yếu tố chủ chốt của MSN

3 Likes

MSN trước đó mình view retest lại vùng 71-72. Hiện tại cũng đã về vùng khuyến nghị r, tuy nhiên thị trường chưa ủng hộ nên cần theo dõi thêm vài phiên nữa bạn nhé

1 Likes

Yes! đồng quan điểm với bạn. MSN, MWG đang dần tạo ra quả ngọt ở hướng phát triển mới. Tạo ra nhiều mô hình để thử nghiệm, mở rộng rồi tái cấu trúc hệ thống thì đến nay WCM và BXH đang cho thấy việc tìm ra công thức thành công.

2 Likes

cùng quan điểm với bác

1 Likes

Cảm ơn bài viết cập nhật của ad, mình cũng đang quan tâm MSN nhưng chưa có cập nhật mới.

1 Likes

Giai đoạn cuối năm mình nghĩ bán lẻ nói chung sẽ chạy thôi còn MSN đang có tín hiệu tích cực từ việc ghi nhận doanh thu rồi nên việc tăng cũng chỉ là câu chuyện sớm muộn.

1 Likes

thanks ad

1 Likes