NAG - Sự trở lại của một siêu cổ bán lẻ

  1. Tổng quan doanh nghiệp
  • Công ty Cổ phần Tập đoàn Nagakawa là một trong những nhà sản xuất và phân phối thiết bị điện lạnh, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp cao cấp hàng đầu tại Việt Nam. Công ty được thành lập vào năm 2002 tại tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam.

  • 4 lĩnh vực kinh doanh chính: Thiết bị điện tử gia dụng, thiết bị nhà bếp cao cấp, điện lạnh công nghiệp, thương mại điện tử

  • Nagakawa sở hữu 3 nhà máy sản xuất tại Việt Nam, với tổng diện tích hơn 100.000 m2. Công ty cũng có hệ thống phân phối rộng khắp trên cả nước, bao gồm hệ thống đại lý, nhà phân phối, cửa hàng ủy quyền,…

  • Tỉ lệ trôi nổi của NAG khá thấp do ban lãnh đạo nắm khá nhiều cổ phiếu (lên tới hơn 62%). Từ lúc bắt đầu niêm yết trên sàn chứng khoán,phó chủ tịch và người nhà chỉ mua vào cổ phiếu, chưa từng đăng ký bán ra, tập trung làm ăn, kinh doanh

  • Cổ tức của NAG trả khá đều cả bằng tiền (quanh mức 5%) và cả cổ phiếu với tỉ lệ phù hợp nên cổ phiếu NAG vẫn khá đặc, chưa bị pha loãng nhiều.

  1. Tình hình tài chính
  • Khả năng thanh toán hiện hành của doanh nghiệp ở mức chấp nhận được (1.17 lần)
  • Ngược lại, tỉ lệ nợ/vốn chủ sở hữu khá là cao ở mức 3.08 lần. Chủ yếu nợ đến từ nợ ngắn hạn với các khoản vay ngân hàng để bổ sung thêm vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kình doanh

  • Ngược lại, doanh nghiệp sử dụng tài sản và nợ khá tốt khi doanh thu thuần và lợi nhuận vẫn tăng trưởng đều đặn qua từng năm.

  1. Tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh

a. Sản phẩm kinh doanh

  • Thiết bị điện tử gia dụng: Tỷ trọng doanh thu từ thiết bị điện tử gia dụng của Nagakawa đã giảm từ 70,0% trong năm 2018 xuống còn 67,1% trong năm 2022.

  • Thiết bị nhà bếp cao cấp: Tỷ trọng doanh thu từ thiết bị nhà bếp cao cấp của Nagakawa đã tăng từ 20,0% trong năm 2018 lên 26,9% trong năm 2022.

  • Điện lạnh công nghiệp: Tỷ trọng doanh thu từ điện lạnh công nghiệp của Nagakawa khá ổn định trong 5 năm gần nhất, dao động trong khoảng 6-7%. Đây là một phân khúc thị trường nhỏ và Nagakawa không tập trung quá nhiều vào phân khúc này.

b. Mô hình kinh doanh, đầu vào, đầu ra

  • NAG đang đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thông qua việc mở rộng mạng lưới phân phối ở khắp 3 tỉnh thành với hơn 130 trạm bảo hành và 04 kênh phân phối chính:

  • Kênh phân phối bán hàng truyền thống: Hệ thống gần 10,000 đại lý và nhà phân phối trên toàn quốc.

  • Kênh phân phối bán hàng hiện đại: Sản phẩm của Nagakawa đã có mặt ở hơn 700 siêu thị – thuộc 10 hệ thống siêu thị điện máy lớn như Điện máy xanh, HC, Pico, Media Mart, Lanchi mart…

  • Kênh thương mại điện tử: Hiện tại các sản phẩm của NAG đã xuất hiện trên các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… và Nagakawa còn sở hữu trang web riêng shop.nagakawa.com.vn với nhiều tính năng hiện đại

  • Kênh dự án: Với nhiệm vụ chính là thiết kế, thi công các công trình cơ điện, điều hòa không khí cho các công trình dân dụng và công nghiệp, thông qua các kênh dự án, sản phẩm của Nagakawa đã được lắp đặt và sử dụng ở hàng ngàn dự án trên cả nước.

  1. Động lực tăng trưởng và câu chuyện doanh nghiệp

    a. Đưa vào hoạt động nhà máy mới tại Hưng Yên

  • Nhà máy Nagakawa Hưng Yên có tổng diện tích 100.000 m2, được xây dựng theo tiêu chuẩn nhà máy xanh, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường. Nhà máy được trang bị các dây chuyền sản xuất hiện đại, đáp ứng nhu cầu sản xuất các sản phẩm điện lạnh, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp cao cấp của Nagakawa.

b. Thuế VAT tiếp tục giảm

  • Chính phủ sẽ tiếp tục duy trì một số gói kích thích tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế, bao gồm giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) trong nửa đầu năm 2024. Trước đó, nghị định 44/2023 áp dụng từ ngày 1/7/2023 đã giảm thuế GTGT từ 10% còn 8%, qua đó kích thích mua sắm, tiêu dùng trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, trong đó bán lẻ là nhóm doanh nghiệp hưởng lợi trực tiếp nhất

c. Hiện tượng El Nino sẽ vẫn tiếp diễn

  • Theo dự báo của IRI (Viện nghiên cứu quốc tế), dự báo từ tháng 11.2023- hết tháng 4.2024, El Nino tiếp tục duy trì với xác suất từ 80-90% với cường độ giảm dần trước khi chuyển sang pha trung tính vào giữa năm 2024

  • Việt Nam là nước nằm trong vành đai khí hậu nhiệt đới, có nhiệt độ khá cao với quy mô dân số gần 100 triệu dân, đồng thời, mảng doanh thu của NAG chiếm 90% là từ việc bán các sản phẩm máy lạnh. Hiện tượng Elnino sẽ làm cho nhu cầu sử dụng máy lạnh ngày càng tăng cao hơn.

d. Giải ngân vốn FDI ngày càng tăng vào Việt Nam và làn sóng chuyển dịch khu công nghiệp sang Việt Nam

  • Tổng hợp của Cục Đầu tư nước ngoài nêu rõ, vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục tập trung nhiều vào các tỉnh, thành phố có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư nước ngoài (có cơ sở hạ tầng tốt, nguồn nhân lực ổn định, nỗ lực cải cách thủ tục hành chính và năng động trong công tác xúc tiến đầu tư…), như TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hà Nội, Bắc Ninh, Nghệ An, Bình Dương, Đồng Nai.

=> Kì vọng tăng doanh thu của NAG qua kênh phân phối dự án, cung cấp cho các khu công nghiệp.

e. Kế hoạch chuyển niêm yết sang HOSE

  • Trong Nghị quyết đại hội cổ đông thường niên năm 2022, HĐQT đã được ủy quyền về chuyển niêm yết cổ phiếu NAG từ HNX sang HOSE trong năm 2023 nhưng có vài lý do nên việc này sẽ bị lùi sang năm 2024.

  1. Định giá
  • Hiện tại P/E và P/B của NAG đang lần lượt ở mức 9 và 0.68 nhưng trong khi đó doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp luôn tăng trưởng đều đặn qua từng năm cho thấy NAG đang bị thị trường định giá rẻ hơn so với trung bình ngành.

  • P/B của NAG bằng 1 khi thị giá cổ phiếu tăng lên 12.400 đồng/cổ phiếu, tương ứng mức upsize 42,5% từ mức giá 8.700 đồng/cổ phiếu.

  1. Điểm mua và mục tiêu giá theo phân tích kĩ thuật
  • NAG đang giảm về mốc hỗ trợ cứng 1.618 của Fibo mở rộng và tương ứng MA50 chart tuần. Đây cũng là điểm mua khá an toàn để đầu tư trung hạn và dài hạn
  • Ngắn hạn: 12.4
  • Trung hạn 17.5
  • Dài hạn: Vượt đỉnh 20

ROOM CỘNG ĐỒNG: [WSM] Khớp lệnh cùng Trung Hiếu

7 Likes

Giá khả năng đã tạo đáy. Tôi vẫn đang ôm 1 ít em này

e cũng thấy bên bán gần như hết hàng rồi giờ sẽ là tạo đáy tích lũy lại a ạ

2 Likes

Ngành bán lẻ đang trong quá trình tạo đáy lợi nhuận, 2024 sẽ là một chu kì mới của ngành

1 Likes

có sợ thanh khoản bé quá không bác?

Ở đáy thanh khoản thấp là điều bình thường anh ạ nên mình cứ rải dần ra mua là được a ạ

1 Likes

Để mua an toàn anh chị đợi 1 phiên tăng nổ volume thật to xong phiên sau chỉnh thì mình vào sẽ an toàn ạ

2 Likes


2 đáy + phân kì dương chuẩn bị chạy nhé

1 Likes

Chiết khấu 60% từ đỉnh, làm ăn vẫn tăng trưởng anh em vẫn vác hàng ra bán thì chịu đấy

1 Likes

hàng ngon


NAG sau bao lâu cũng đã nổ vol xác nhận đáy, anh em có thể canh phiên sau chỉnh để vào hàng được r nhé

phiên hôm nay có được gọi là break không bác

Cây engulfing ở vùng fibo thoái lui 0.618 kèm volume lớn là đủ điều kiện xác nhận đáy rồi anh ạ


Kĩ thuật gọi là quá đẹp rồi đợi mỗi BCTC nữa lên 10 là đẹp

Trần đẹp zai

Bảnh nhất sàn HNX hôm nay rùi =))))

Theo ad một chút nay có lộc rùi ạ

1 Likes

Kiên nhẫn luôn có phần quà xứng đáng anh ạ

các bác múc được nhiều chưa

em gom được đủ rùi ạ đợi nó chạy thoi. Bác vẫn ôm chứ ạ

1 Likes