Ngành dệt may: tăng trưởng eps + biên lợi nhuận cải thiện, vậy sao giá lại ở mức chưa tăng

,

Tuyệt vời! Bài viết của bác rất hay, giúp ae mở rộng tầm hiểu biết. Cảm ơn bác!

1 Likes

E xin đc đặt gạch nhà bác.e cũng để ý dệt may dạo này.

1 Likes

Mình góp ý thêm 2 nội dung nhé:

1- Hiện nay Trung Quốc đang áp dụng Zero Covid nên hoạt động sx may mặc và sợi ở TQ rất hạn chế, khiến các đơn hàng đang đổ về DN Việt Nam. Cái này rất ngon cho ngành dệt may VN mà ko phải lúc nào cũng có thiên cơ như vậy.

2- Bổ sung vào danh sách là NDT (Tổng cty Dệt Nam Định), EPS 6, P/E 5, có 13.6tr cổ vốn hoá 450 tỷ nhưng ngoài mảng sợi dệt may hiện tại thì có 24ha Khu đô thị Dệt Nam định ở Trung tâm TP Nam Định, năm nay cổ tức 20% và tăng vốn 20%. Là một case cổ tăng trưởng rất tốt. DN năm nay cũng xây dựng Nhà máy Hoà Xá 2 quy mô 3.1 triệu cọc sợi, cho tăng trưởng dài hạn.

3 Likes

NDT còn chưa về đỉnh năm ngoái nữa chứ cụ. Mới nhú thôi, vào NDT ngon lành, chỉ cần về đỉnh cũng được 30-40% rồi.

1 Likes

Tôi đợt vừa rồi mua được ít HDM, được hôm tím Upcom phê thôi rồi, con HDM này cũng khủng thật, P/E ~4

1 Likes

Lead sóng ngành là TNG đã vượt đỉnh. Các cổ tốt như MSH HTG cũng vượt đỉnh. Đó gọi là sóng ngành. Nên NDT với tài sản lớn và tiềm năng tăng trưởng như vậy thì chuyện vượt đỉnh là target ngắn hạn. Nếu đúng như cách đi giá của MSH thì NDT sẽ có target 1 là 42, và tích luỹ vài phiên hình thành Cốc tay cầm, cho mục tiêu 6x target 2.

Bên pics này có nói khá nhiều thông tin chính xác về NDT để mọi người thêm kênh chia sẻ. Hoà đã phân tích 2 mã đầu ngành lead sóng là TNG MSH như trên. Nhưng case TNG có lẽ có thứ hấp dẫn hơn thế, chắc Hoà chưa muốn đề cập hết, trong đó có việc TNG có thể có Quỹ ngoại vào như câu chuyện năm trước.

1 Likes

NDT nội tại rất tốt, Tiềm năng đang được định giá rẻ, Doanh nghiệp sản xuất mà với PE 5 năm hòa vốn thì quá khủng khiếp. Cái quan trọng là giá sợi vẫn đang trên đỉnh. Ngoài ra Trung quốc đang đóng cửa với chiến dịch zero covid nên mặt hàng sơ sợi của Việt nam sẽ được hưởng lợi

3 Likes

Tôi cho rằng dòng dệt may đợt nay đều tăng hết. Nếu gọi là xuất khẩu thì đỉnh nhất phải là ông GIL, kế nữa là HTG, TNG, MSH, TCM…Quý 1 tăng trưởng xuất khẩu dệt may 22.5%, tuy nhiên với MSH là mới mở 1 nhà máy ở Nam Định, GIL + TNG thì chắc là có thêm mảng BĐS khủng xong hành. Còn NDT thì tôi thấy đã bán BĐS rồi hay sao ý. Cụ hiểu NDT cho tôi hỏi phần lợi nhuận từ bán hàng BĐS đã được tính vào lợi nhuận chưa, hoặc nếu có tính thì bao giờ sẽ tính.

1 Likes

Phần BĐS, NDT có 36% lợi ích hạch toán qua cty liên kết mà NDT sở hữu 36% (là chủ đầu tư dự án). Giai đoạn 1 đã làm 1 nửa khu đô thị rồi, nhưng chưa được hạch toán (trên báo cáo mới ghi nhận dc chia 5 tỷ thôi). Giai đoạn 2 là 12ha còn lại chưa làm, vì phải chờ xây xong Nhà máy sợi Hoà Xá 2 để bốc hết mảng sợi vào đó, dự kiến trong năm nay. Như vậy chắc 2023 mới làm dc giai đoạn 2 khu đô thị nếu đay nhanh. Trong quý 2-3 sẽ tăng vốn 20% qua phát hành cho cổ đông hiện hữu giá 10 để tăng vốn đẩy nhanh xây Nhà máy sợi 2.

1 Likes

Nếu chưa được hạch toán thì EPS chắc còn khủng nữa, vậy chắc phải gia tăng thêm NDT thôi. Chỉ cần về được đỉnh cũ thì cũng quá tốt rồi. Ôm trung hạn là đủ cũng không cần dài hạn làm gì.

1 Likes

Chắc phải đợi giai đoạn 2 hòm hòm sẽ quyết toán dự án thì chia 36% lợi nhuận về cho NDT. Riêng mảng sợi thì mỗi năm cổ đông cũng yên tâm dc 20% cổ tức rồi. Key chính với NDT ngoài khoản bất thường trong tương lai gần ở mảng BĐS thì còn nằm ở câu chuyện tăng quy mô nhà máy sợi. Nhà máy sợi Hoà xá công xuất 3.1 triệu cọc thuộc top1 cả nước, và hoàn toàn là trang thiết bị hiện đại. Trong hệ thống các cty thuộc tập đoàn Dệt may (Vgt) thì Hoà xá là nhà máy đc đầu tư hiện đại nhất đấy. Trên mạng khá nhiều thông tin về nhà máy này, là điểm nhấn đầu tư của Tập đoàn dệt may VN.

1 Likes

Đồng ý kiến vs anh case này

2 Likes

Cổ đông dệt may đợt này yên tâm ngủ ngon, dòng thủy sản xuất khẩu đỉnh nhất thì đã chạy được 1 đoạn khá dài, dệt may xuất khẩu số 2 thì bắt đầu chân sóng. Không vào cổ sản xuất đợt này cảm giác có lỗi với vợ quá các cụ.

1 Likes

Ndt vào mới đc ko ạ?

1 Likes

Vẫn đang trong nền để mua mới dc. Target 1 tầm 43-44, nếu thị trường tốt sẽ làm cốc tay cầm vượt đỉnh như MSH. Nên đi vốn vừa phải, vốn lớn thì nên đầu tư TNG cho mục tiêu 6x.

1 Likes

Chuc mung TNG + NDT

2 Likes

Cụ thấy mấy em NDT+HTG+HDM thế nào, tôi ôm 3 em upcom chờ mãi mới chạy.

1 Likes

Mình thấy NDT là còn ngon nhất và mua mới thoải mái. HTG HDM mình nghĩ hold tiếp dc, nhưng không nên mua mới.

1 Likes

Cám ơn cụ, NDT tôi ôm sắp đầy phè rồi, có gì xuống tàu cụ báo ae câu nhé, tôi nặng bụng sợ không theo kịp :))

1 Likes

Mình có NDT và TNG. Hòa cũng nhận định dòng dệt may mới chỉ khởi sóng thôi, nên chắc còn xa đấy nhé.

1 Likes