NDT - Đỉnh cao lợi nhuận, Khi giá sợi bông trên đỉnh

Tổng công ty Cổ phần Dệt May Nam Định tiền thân là Nhà máy Sợi Nam Định, được thành lập năm 1889, tới năm 1954 được Nhà nước tiếp quản và đổi tên thành Nhà máy Liên hợp Dệt Nam Định.
Các sản phẩm của công ty:

  • Sợi 100% Cotton, 100% PE, 100% Visco, T/C, C.V.C, T/R
  • Các loại khăn ăn, khăn bông dệt từ sợi xe, sợi đơn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.
  • Hàng may mặc cho người lớn, trẻ em có các kiểu dáng đẹp, chủng loại phong phú, hợp thời trang đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Thời điểm hiện tại NDT có quá nhiều lợi thế cạnh tranh và tiềm năng tăng giá phía trước. Tôi xin được liệt kê các khía cạnh để mọi người có thể nắm rõ hơn về NDT.

  1. Giá sợi bông đang trên đỉnh và sẽ tiếp tục tăng do nguồn cung khan hiếm từ Thế giới và Trung quốc điều này đang tạo cho doanh thu cũng như lợi nhuận của NDT tăng nhiều lần các quý gần đây!
  2. Như các bạn đã biết thì việc thiếu điện do khí đốt và giá than đá tăng nhanh làm các công xưởng ở Trung quốc phải dừng hoạt động, dẫn dến giảm sản lượng. Mà xuất khẩu của NDT lại chủ yếu sang Trung quốc nên các đơn đặt hàng và giá trị xuất khẩu ngày càng tăng. (Có thể xem phân tích BCTC bên dưới)
    Cú sốc mới của Trung Quốc: Hàng loạt nhà máy phải đóng cửa vì thiếu điện - VietNamNet
  3. Hiệp định EVFTA và CPTPP được thông qua là cú hích rất lớn với ngành xuất nhập khẩu, Và Ngành dệt may là một trong các ngành được hưởng lợi nhiều nhất từ 2 hiệp định này trong dài hạn.
  4. Sau dịch các gói kích cầu của Chính phủ, các gói hỗ trợ lãi xuất cho doanh nghiệp dẫn đến các doanh nghiệp Sản xuất giảm được chi phí lãi vay, Huy động được nguồn vốn giá rẻ để gia tăng sản xuất
  5. Mở rộng quy mô sản xuất bằng việc đầu tư thêm nhà máy kéo sợi với quy mô hơn 3,12 vạn cọc sợi - Nhà máy Sợi Hòa xá 2 tại khu công nghiệp Hòa Xá
  • Dự án đầu tư xây dựng toà nhà văn phòng và căn hộ 39-41-43 Võ Văn Kiệt (TP.HCM);
  • Dự án đầu tư xây dựng toà nhà văn phòng, cửa hàng giới thiệu sản phẩm ở số 458 Minh Khai (Hà Nội)
  1. Game phát hành tăng vốn cho cổ đông hiện hữu với tỉ lệ 1/1
  2. Sở hữu Bất động sản 24Ha nằm giữa trung tâm Thành Phố Nam Định với tiềm năng tăng giá khủng, Đây là miếng bánh to còn hơn cả Vốn chủ sở hữu của NDT; Đã triển khai xong giai đoạn I.
    Hơn 410 tỷ đồng xây dựng Khu đô thị Dệt may Nam Định (baodautu.vn)

    KHU ĐÔ THỊ DỆT MAY NAM ĐỊNH - KHU ĐÔ THỊ LOẠI 1 ĐẸP NHẤT THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH - YouTube
  3. Chính sách ngành đang ủng hộ NDT : VN CHÍNH THỨC áp thuế chống bán phá giá 5 NĂM với sợi polyester nhập khẩu từ TQ, Ấn Độ, Indo, Malay từ ngày 13/10/2021. Mức thuế suất từ 17% đến 54%. cổ phiếu sợi được tôi đánh giá đang bị định giá rẻ quá rẻ và vùng trũng nhất so với ngành là NDT .

9. Về tình hình sản xuất kinh doanh gần đây của Công ty thì NDT đang trên đà thăng tiến vượt bậc về Doanh thu và KQKD

  • Biên lợi nhuận gộp tăng 194%.
  • Biên lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm 2020: 6.3%
  • Biên lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm 2021: 12.2%

    EPS dự phóng cho năm 2021 là 6, Như vậy dư địa tăng trưởng còn quá nhiều
    10. Hãy xem giải trình biến động LNST của NDT để hiểu rõ hơn về lợi thế cạnh tranh khi nguồn cung thiếu hụt và giá cả bông sợi đang leo hết đỉnh này đến đỉnh khác




Tôi sẽ update thêm thông tin trên page này để mọi người cùng theo dõi và đưa ra khía cạnh đầu tư cho riêng mình.

10 Likes

theo dõi Bác từ Khí-SJD và…


Phải thu từ các đối tác tại trung Quốc, Để củng cố thêm luận điểm Phía trung quốc đang tiếp tục phải nhập rất nhiều đơn hàng do nguồn cung thiếu hụt!

1 Likes
  1. PGC, CNG đều ăn trên 70%, thậm chí PVG còn gần 100%
    Khí hóa Lỏng - Bước vào chu kỳ tăng giá khi dự báo về nguồn cung thiếu hụt - Thị trường chứng khoán - F247.COM
  2. SJD mới đây theo giá tôi chia sẻ anh em giờ đang 15% chưa kể margin và sẽ còn tiếp tục tăng nữa.
    SJD khi thế giới bước vào thời kì thiếu hụt năng lượng - Doanh nghiệp - F247.COM
  3. NDT: Sẽ có giá 4x-5x ngay sau khi ra BCTC quý 3 mới đây! Và viết tiếp hành trình 8x đến cuối năm!
3 Likes

Nổ vol rồi, khả năng sắp phi.

Theo thống kê thì thời điểm dịch covid bùng phát tại quý 3 thì các đơn hàng xuất khẩu dệt may, bông sợi đã dịch chuyển ra phía bắc, Nên dự báo các về sự khả quan của KQKD quý 3 các doanh nghiệp dệt may phía bắc!

3 Likes

Theo định hướng phát triển sản phẩm ngành sợi dệt, Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Dệt may đã bố trí quy hoạch Khu Công nghiệp Hòa Xá và Bảo Minh, tỉnh Nam Định là một trong những khu vực phát triển các nhà máy sợi, dệt, nhuộm ở Đồng bằng sông Hồng. Sản phẩm sợi

2 Likes
1 Likes

Chỉ cần nhìn doanh thu và kết quả kinh doanh của ngành sợi so sánh giữa năm 2021 và năm 2020 là đủ biết Biên lợi nhuận của NDT được cải thiện như thế nào! Đây thực tế đang là thời điểm vàng, Chu kỳ siêu hàng hóa xuất hiện. Hãy tận dụng cơ hội!

2 Likes
1 Likes


Giá sợi từ bông cotton yarn đã tăng phi mã từ đầu năm và tiếp tục tăng trong quý 3, Như biểu đồ thì quý 3 tiếp tục tăng trên nền giá trước đó từ T7/2021 là khoảng 20% , Tổng giá trị tăng từ đáy là gần 80%! DOanh nghiệp xuất khẩu nhiều như NDT hưởng lợi. Thực tế đã phản ánh vào KQKD, tiếp tục sẽ tăng nữa, Chu khì khan hiếm siêu hàng hóa mới chỉ bắt đầu

2 Likes

Bác chủ cho hỏi dự án BDS này đã bán đất nên chưa ? Vốn góp của NDT của dự án này bao nhiêu % ? Ưo71c tính LN của dự án BDS này là bao nhiêu ?

Thanks bác

3 Likes

Bay thôi

Nhìn thấy quê hương nên ghé thăm, chủ topic đưa ra chi tiết quá! Chúc doanh nghiệp làm ăn phát đạt. Chúc chủ topic sức khỏe, có nhiều thông tin hữu ích cho nhà đầu tư.

13 Likes

Đã phản ứng 2 lần ở giá 30 và đang mắc lại ở đây, chắc phải chờ bc quý 3 ra thôi

Tks bro. Chúc bro thật nhiều sức khoẻ. chúc thành phố Nam Định ngày càng phát triển.

2 Likes

cảm ơn phân tích sâu của bác. Đợt trước cũng mua NDT và lợi nhuận được 50%. Nhưng thấy lượng giao dịch thấp quá nên chốt. Thấy tăng rất nhiều từ đầu năm. Rất ủng hộ các công ty của Nam Định là NDT và MSH. Bác phân tích thêm về BĐS của NDT tại Hà Nội và Sài Gòn với ạ.

2 Likes